Thảo luận Hỏi về chi phí sấy măng bằng lò sấy truyền thống và tủ sấy điện

  • Thread starter Mactech Việt Nam
  • Ngày gửi
Xin chào các bác. Em đang tìm phương pháp sấy măng tối ưu và e đang phân vân giữa dùng lò hơi đốt than và tủ sấy điện. Em thấy trên mạng có bài viết như sau:
"Bài toán kinh tế khi sấy măng bằng lò hơi và tủ sấy điện
Ta biết rằng để đun sôi 1lit nước từ 20 độ C ta cần 336000J = 80Kcal. Để đun sôi 1lit nước ta phải cần tới 0,25kg củi khô. Giá củi khô 1.300đ/kg thì ta cần 325đ để đun sôi 1lit nước từ 20 độ C.
Để đun sôi 1lit nước ta cần 0,1kwh. Giá điện sản xuất giờ bình thường là 1452đ/số điện, giờ cao điểm là 2673đ/kwh và giờ thấp điểm là 918đ/kwh. Vậy để đun sôi 1lit nước ta dùng hết 145đ tiền điện. Rõ ràng dùng điện tiết kiệm hơn 2 lần so với dùng củi.
Nếu đi vào sản xuất công nghiệp, mỗi năm các doanh nghiệp có thể tiêu tốn cả tỷ cho tới chục tỷ đồng tiền củi/than đá. Nếu sấy bằng điện thì con số sẽ giảm 2,2 lần. Đối với sản xuất công nghiệp thì 2,2 lần là một con số cực kỳ lớn."
Nếu như tác giả nói thì sấy bằng điện tiết kiệm rất nhiều so với sấy bằng củi. Em đang phân vân các bác cho em xin ít ý kiến ạ. Cảm ơn các bác!
 


Em đang dùng máy sấy điện thấy cũng kinh tế và sạch sẽ! Nếu bác ý định đầu tư máy sấy điện thì em khuyên nên dùng máy sấy điện 3 pha sẽ kinh tế gấp 1,5 lần máy sấy 1 pha
 
Tùy theo địa phương, tùy tùng mô hình và nhu cầu thực tế nữa; có nơi k có điện 3 pha lấy gì sấy? Có nơi điện 1 pha yếu nhớt sấy sao được, có nơi trong tp sao sấy củi, có nơi củi rất nhiều k phải mua....rất khó để so sánh; cứ tấn dụng tối đa lợi thế mình đang có là ok, sấy măng cũng chẳn cần công nghệ cao; cần hỗ trợ hoặc tham khảo thục tế 0968008007
 


Back
Top