Thảo luận Kỹ Thuật Trồng Dưa Hoàng Kim “Siêu Trái” Trong Nhà Kính

Dưa hoàng kim (hay dưa lê hoàng kim) được ưa chuộng bởi vị ngọt thanh, giòn mát, và mọng nước, phù hợp với vị giác của mọi người. Dưa hoàng kim cũng được nhiều nhà vườn chọn để canh tác vì loại dưa này phù hợp với khí hậu Việt Nam, rất dễ trồng, thời gian gieo trồng tương đối ngắn.

maxresdefault_4ccc4d9c318d47ce894637a4ae2e2130.jpeg


Thông qua bài viết này, SIAM sẽ chia sẻ cho bạn các kỹ thuật trồng dưa hoàng kim để cho năng suất cao nhất.

Dưa hoàng kim:

Dưa hoàng kim là loại cây thuộc loài dưa chuột (dưa leo), họ bầu bí. Khi chín, dưa có màu vàng kim đẹp mắt, thịt trắng, có vị ngọt thanh, giòn mát, và cực kì mọng nước.

Không chỉ có vị ngon ngọt hấp dẫn, dưa hoàng kim còn đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhờ chứa nhiều vitamin A, E, C và rất nhiều chất xơ. Đặc biệt là có chứa chất Arginine tốt cho bệnh nhân suy tim và tiểu đường, cùng với hoạt chất Flolate giúp tinh thần minh mẫn.

Cách trồng dưa hoàng kim trong nhà kính:

Dưa hoàng kim đặc biệt phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam. Dưa khá dễ trồng nên có rất nhiều hình thức để canh tác. Tuy nhiên, để tối ưu điều kiện sinh trưởng và phát triển của dưa hoàng kim nói riêng và các loại cây trồng khác nói nói chung, trồng dưa trong nhà kính hoặc nhà màng là lựa chọn tối ưu nhất.

ky-thuat-trong-dua-le-hoang-kim_c2c6d38b0c6344e5a563e278a9e22b70.jpeg


Việc trồng trong nhà kính sẽ tạo cho cây môi trường phát triển riêng biệt, tránh xa các loại bệnh và các loại côn trùng có hại, giảm thiểu chi phí sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Từ đó, cây có thể đạt năng suất và chất lượng cao.

Những lưu ý khi trồng dưa hoàng kim:

Dưa hoàng kim có thời gian sinh trưởng ngắn, tầm 1.5 đến 2 tháng. Dưa có thể được trồng quanh năm nhưng để cây có năng suất và cho trái chất lượng nhất thì vụ Xuân Hè là thời điểm thích hợp nhất.

Tuy có đặc tính dễ thích nghi, dễ trồng nhưng khi trồng dưa hoàng kim, để cây có thể phát triển tốt nhất thì có những kỹ thuật cần đặc biệt lưu ý sau đây:

1. Kỹ thuật gieo hạt và ươm cây rất quan trọng:

Đây là bước đầu tạo cơ sở cho cây phát triển khỏe mạnh sau này. Ngoài việc lựa chọn hạt giống F1 có chất lượng cao, để tăng tỷ lệ nảy mầm của cây, hạt mầm cần được ngâm ủ trước với nước ấm (2 phần nước sôi với 3 phần nước lạnh) trong khoảng 4 – 6 giờ và ủ bằng khăn ẩm trong 8 – 10 giờ (cho đến khi trên hạt xuất hiện vết nứt).

2. Lựa chọn dây treo phù hợp:

Dây treo trái và giàn leo là nơi tiếp xúc trực tiếp và lâu dài với. Cần cẩn thận lựa chọn các loại vật liệu phù hợp để không ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển cây.
Ngày nay, giàn và dây treo được làm từ nhựa nguyên sinh là loại vật liệu đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Dây giàn leo từ nhựa nguyên sinh cực kỳ an toàn cho cây trồng và người sử dụng, dây hoàn toàn không pha lẫn tạp chất, không gây hại cho cây trồng.

8aaae99d5faeef5c8b0cb6fe2afa3688_f7c2ec3afeba435fa3d79fdb339d81a6.jpeg



Hơn nữa, dây giàn leo 100% nhựa nguyên sinh có độ bền cực kỳ cao kể cả điều kiện thời tiết bên ngoài. Dây cũng không bị nóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe cây trồng.

3. Cắt tỉa cành:

Cắt tỉa cành giúp cây tập trung chất dinh dưỡng nuôi nhánh chính và quả. Việc cắt tỉa nhánh cần được thực hiện khi cây ra đến 5 – 6 lá, và cắt tỉa liên tục cho đến khi cây đạt đến lá thứ 8 – 13 thì. Sau đó, nếu cây ra quá nhiều lá thì cần tiến hành cắt ngọn, nhưng cần lưu ý rằng, mỗi dây chỉ nên giữ lại tối đa 2 quả để cây tập trung nuôi quả tốt nhất.

4. Điều kiện ánh sáng:

Dưa lê hoàng kim là loại cây ưa nắng nên cần lưu ý điều kiện ánh sáng khi gieo trồng cây. Lựa chọn vị trí trồng cây có đầy đủ ánh sáng hoặc tạo điều kiện cho cây tiếp xúc với ánh sáng ít nhất 8h để cây sinh trưởng và phát triển tốt.


>> Xem thêm: 03 Cách Tự Làm Giàn Leo Đơn Giản Ngay Tại Nhà

SIAM Eco Farm phân phối các sản phẩm dây nông nghiệp của SIAM Brothers Việt Nam, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiêu chuẩn châu Âu. Các sản phẩm dây nông nghiệp của SIAM Eco Farm làm từ 100% nhựa nguyên sinh, không có tạp chất và không gây hại cho cây trồng, đem đến độ bền cực kỳ cao.

screen_shot_2022-07-21_at_10.37.10_9f54a6d9b2094ab8acdbadf93074b287.png


Để mua được sản phẩm chính hãng của SIAM Eco Farm, khách hàng vui lòng liên hệ các kênh phân phối sản phẩm chính ngạch từ công ty ở hầu hết các tỉnh thành hoặc đặt hàng thông qua các kênh mua hàng trực tuyến của SIAM Eco Farm tại:

▸ Fanpage: Siam Brothers Việt Nam – Trading
▸ Hotline: 0962 649 978
▸ Zalo OA: Zalo - Nhắn Gửi Yêu Thương (Nhắn tin thoại - Trò chuyện nhóm ...)
▸ Lazada: Siam Brothers | VN
▸ Shopee: https://shopee.vn/siam.brothersvn
▸ Tiki: Siam Brothers Viet Nam, cửa hàng online | Tiki
 


Cảm ơn bạn vì đã viết bài này, trên là những bước cơ bản nhưng bạn cần phải tùy vào tình hình thực tế ở từng ruộng dưa mà gia giảm cho hợp lí. Chúc các bạn thành công.
 


Back
Top