Thảo luận Kỹ thuật trồng giá đỗ tại nhà

  • Thread starter toiyeuvn2015
  • Ngày gửi
Kỹ thuật trồng giá đỗ

Cách lựa chọn giống: chọn những hạt giống tốt chuyên dùng.

Giá thể: giúp giữ ẩm và tạo chỗ bám cho cây nên chọn xơ dừa, trấu hun hoặc cát để trồng mà không cần bón thêm một chút dinh dưỡng.

Chậu trồng: có thể dùng thùng xốp, chậu cây cảnh hoặc khay trồng. Đồng thời đảm bảo độ thoát nước của chậu trồng, tránh ngập úng.

Lưu ý: khi trồng giá đỗ đặt ở nơi ánh sáng không lọt vào được.Vỏ hạt đỗ rất mỏng nên ngâm khoảng 30 phút - 1h là đủ, nước pha theo tỷ lệ 3 sôi 2 lạnh dùng ngâm hạt.

Mọi người có thể chuẩn bị một chỗ trồng sao cho hạn chế được tối đa ánh sáng lọt vào. Có thế, cây giá mới mập và trắng được. Những lựa chọn tối ưu và dễ kiếm nhất chính là xoong, nồi, hũ sành, sứ thường dùng để muối dưa.

Khi rải hạt được ủ cần rải đều và phun nước cho hũ chứa ẩm nhất. Có thể sử dụng khăn ướt để giữ ẩm bề mặt giá.

Trong quá trình trồng giá đỗ, đảo hạt đỗ trong hũ sau một đêm để đưa những hạt nằm ở vịt rí ngoài thành hũ vào trung tâm. Tưới nước đều đặn hàng ngày để hạt sinh trưởng tốt.

Sau thời gian chăm sóc khoảng 7-10 ngày khi quan sát thấy phần lá mầm to bằng hạt đỗ là ta đã có thể thu hoạch bằng cách dùng kéo cắt sát góc. Nếu muốn tiến hành trồng vụ tiếp theo, cần đổ bỏ lớp giá thể cũ vì trong đó có chứa phần rễ của cây đã thu hoạch sẽ rất dễ bị thối rữa gây bệnh cho lứa rau tiếp theo.





santuarry ho tram , lan rừng phước hải
 




Back
Top