ngành chăn nuôi bò thịt sắp chết !

  • Thread starter hac long
  • Ngày gửi
Chào !
Ngành chăn nuôi bò thịt sắp chết ! Đây là theo đánh giá của tôi.
Tôi nghĩ là khoản năm 2024 ngành chăn nuôi bò thịt sẽ giống như ngành trồng cao su năm 2014: nông dân nuôi đều lỗ.

Cách đây 4 năm, tôi đọc rất nhiều tài liệu của nước ngoài về bò thịt.
Tôi download về laptop cũng phải 3-4 ghz.
Tôi mơ ước có 1 trang trại bò.
Và bây giờ thì việt nam đã có người làm được, đó là "bầu đức".

Nhưng cách làm của anh ta khác cách tôi đã nghĩ đến về con bò rất nhiều, và hai hôm nay tôi suy nghĩ rất nhiều về bầu đức: tại sao anh ta làm như vậy ?

Tôi và anh ta chưa từng gặp nhau, chúng tôi chưa thù oán gì với nhau, nhưng tương lai sẽ gặp nhau sau khi tôi quyết định công bố 1 bí mật, một bí mật có thể ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế từ góc nhìn của tôi.

Cách đây 10 năm, tôi đã nhìn thấy cây cao su có tương lai như ngày hôm nay, và tôi nói nhưng không ai đồng ý và cũng không ai bác bỏ. Bạn bè tôi, họ để mặc cho tôi nói vì họ không quan tâm nhiều về 10 năm sau.

Và ngày hôm nay, tôi đã công bố bí mật về cây cao su "tại sao nông dân trồng cao su chết ? Và đâu là lối thoát cho nông dân ?"

Bây giờ đến bí mật về con bò thịt ! Tôi đã tìm rất nhiều trên google.com rồi, nhưng không tìm thấy và cũng chưa tìm thấy. Phải chăng Việt Nam mình không có được một người dự báo trước cho người nông dân điều gì sắp xảy ra để họ còn lên kế hoạch sao ?

Tại sao thịt bò nước ngoài rẻ hơn thịt bò trong nước ? Theo bạn, nó có vô lý không ?Tôi nghiên cứu rất kỹ về bò của nước ngoài, mặc dù tôi chưa từng sờ hay chạm vào con nào.

Angus đúng không ? Vậy theo bạn angus úc khác angus anh ở chổ nào ? Và khác angus mỹ ở chổ nào ? Làm sao để biết được con bò nào là angus ? Ngành chăn nuôi bò thịt của mỹ bâu giờ khác với năm 1945 như thế nào ?

Tôi biết những thứ đó, nó rất có ích cho tôi 4 năm trước. Nhưng bây giờ, thì tôi không cần.

Thịt bò của úc nhập khẩu qua tới việt nam vẫn còn rẻ hơn bò vàng của việt nam, thật vô lý và vì sao ?

Ngoài tôi ra, tôi nghĩ Vissan và bầu đức rất hiểu câu trả lời và câu trả lời thật sự chưa từng xuất hiện trên google.com

Một bí mật khủng khiếp, nếu tôi không vén nó lên bây giờ thì năm 2024 toàn bộ nông dân nuôi bò thịt sẽ lỗ y chan như toàn bộ nông dân trồng cao su 2014.

Vậy, đâu là bí mật và bí mật đó ở đâu ?

Ngày 14.07.2014 tôi sẽ trả lời tại ngay topic này, nếu bạn là nông dân thì bạn nên biết câu trả lời !

Thân !Nếu câu trả lời của tôi có ích cho các nhà nông và gây hại rất lớn cho các tập đoàn + doanh nghiệp lớn thì khi tôi bị tấn công, những ai sẽ đứng ra ủng hộ cho tôi ?
Vì khi màn vén lên, tất cả mọi người sẽ khủng hoảng và tôi chưa đánh giá hết được tầm ảnh hưởng của nó.

Có thể nó không tốt cho tôi !

Vậy khi tôi bị tấn công, bạn có ủng hộ tôi không ? .Nếu ủng hộ tôi, thì bạn bấm "thích" bài viết của tôi liền đi.
 


Last edited by a moderator:
Chào jokovic !


Đúng ra thì tôi sẽ gửi mail cho bạn, nó có thể sẽ là bí kíp cho bạn, nhưng như vậy cũng không hay lắm, tôi đưa ra đây luôn vì:

  1. sẽ có người nhìn thấy khuyết điểm trong việc triển khai của tôi và họ sẽ góp ý với bạn.
  2. sẽ có những nhà nông khác học tập được mô hình này, đây là mô hình tôi không dùng đến vì nó không liên quan gì đến việc trồng chuối của tôi nên một nữa tôi tặng bạn, còn nữa kia tôi tặng những người đang đọc topic này.

Lợi thế của bạn:

1.có quỹ đất 1.000 m2.

2.có vốn khởi đầu 100 triệu.

3.đang khổ vì tài chính.


trong 3 lợi thế trên, tôi đánh giá lợi thế số 3: bạn đang khó khăn về tài chính để nuôi 2 con ăn + học là cao nhất. Bởi vỉ lúc này bạn quyết tâm nhất và gần như không có gì có thể cản trở bạn. Đối với tôi, thì tôi cần 1 người đang khó khăn về tài chính hơn một người có quỹ đất 1.000 m2 hay là người đang có trong tay 100 triệu.


Bạn mong muốn mỗi tháng kiếm được 10 triệu nuôi 2 con ăn học, vậy mỗi năm là 120 triệu trên diện tích 1.000 m2. đây là một định mức rất cao, nó tương đương với 1.200.000.000 đ/hecta lợi nhuận. Đối với nông nghiệp, lợi nhuận 1.200.000.000 đ/hecta đồng nghĩa với doanh thu trên hecta đó phải là 2.000.000.000 đ/hecta, thì sau khi trừ chi phí cũng phải hết 800.000.000 đ/hecta.


Chỉ có trồng sâm ngọc linh ở Kontum hay Quảng Ngãi thì mới đạt được con số ấn tượng đó, mỗi tháng lợi nhuận 10 triệu + tiền lương thằng em 3 triệu + phân bón + thuốc men = 20 triệu một tháng, tương đương 240.000.000 đ/năm/1.000m2.


Nếu muốn đạt được giấc mơ ấy, phải biết kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, kết hợp giữa suy nghĩ của nhà nông vào tư duy của doanh nhân, tôi có một số ý kiến đóng góp sau, chị phải suy nghĩ cho kỹ, đó là những ý kiến đóng góp của tôi và quyền quyết định là của chị vì chính chị là người chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình.


1.đầu tiên tôi cần chị chăm chỉ và quyết tâm trong bốn tháng rưỡi đầu, nếu trong thời gian này chị mệt mỏi thì tôi không nghĩ mọi chuyện về sau sẽ có gì đó hay ho đâu.

2.thứ 2, tôi muốn chị suy nghĩ cho kỹ, rồi muốn hỏi gì thì cứ hỏi, sau khi hỏi hết rồi thì đứng dậy đi ra ngoài thương trường để làm những gì cần làm chứ không nên ngồi lỳ trên agriviet.com.

3.thứ 3, trong khi chị tiến hành làm việc, có gì đó khúc mắc mà chị chưa có hướng giải quyết thì chị phải lên đây để la làng lên chứ đừng ủ rủ.

4.thứ 4, đừng bao giờ quên 3 điều trên, nó sẽ đi suốt với chị trong cuộc hành trình.


image001.gif





















Về cơ bản, bạn chia ra làm 3 giai đoạn nhé:

A.Khai cuộc:


  1. ban đầu, bạn làm chuồn nuôi bò.

  1. bạn phải đi thuê thêm đất để trồng cỏ và bắp để nuôi bò, diện tích đất ở nhà bạn thì không thể trồng cỏ được, nếu trồng thì lợi nhuận không đạt được mỗi tháng 10 triệu. Bạn nên đi lòng vòng trong xóm, trong xã. Thấy đất trống thì cứ hỏi thuê, bạn hỏi chừng 20 miến đất trống thì bạn sẽ tự quyết định nên thuê miếng nào và nhớ nhé, hỏi phải được 20 miếng, nếu chỉ hỏi 19 miếng thôi cũng chưa đủ đâu nhé (cần nhất là đất phải có nước để tưới) còn diện tích thì khoản 1.000 đến 2.000 m2 là được, khi nào mở rộng ra thì chị đi tìm và thuê tiếp.


  1. nuôi bò, hiện tại bạn đang đặt cọc tiền mua rồi thì bạn phải mua thôi, mô hình này không xem con bò là chủ lực, mà mô hình này sẽ xây dựng trên 6 hướng thu nhập.

khi nhìn vào thì mô hình tựa như bát quái nhưng chỉ có 6 cung là cho nguồn thu nhập, còn 2 cung còn lại thì hỗ trợ các cung kia. Nếu cố gắn thì bạn sẽ làm được 8 công việc cùng lúc, tôi sẽ giải thích sau.


  1. Trùng quế: toàn bộ được dùng để nuôi trùng quế, vì vậy sau khi đưa bò về chuồn thì tiến hành đi mua trùng quế liền, trong khi đi mua thì có thể học hỏi người bán giống cách nuôi nên cũng không bàn kỹ ở đây.
  2. bạn trồng xung quanh hàng rào ranh đất bạn cây chanh không hạt, chi phí cũng không bao nhiêu, muc đích là sau này có trái rồi đem ra chợ xã và chợ huyện đổi lấy thức ăn mỗi ngày (không bán cho lái nhé).
  3. bạn trồng xung quanh chuồn bò cây bơ cho trái quanh năm đi. Chi phí không bao nhiêu, nó tạo bóng mát cho bò. Chị thiết kế làm sao mà phải tận dụng toàn bộ nước tiểu của bò để tưới cho cây bơ.

Ban đầu bạn làm nhiêu đó thôi nha.

Mình nghĩ cũng hết 60 triệu của bạn rồi đó, số tiền còn thừa thì bạn phòng hờ mua thức ăn bổ xung cho bò và phân thuốc cho chanh + bơ.


Trong giai đoạn 1 này thì chị chỉ cắt cỏ cho bò (mỗi ngày 2 lần) và cho trùng quế ăn (mỗi ngày 2 lần) là cực, còn tưới cỏ, chăm sóc chanh và bơ thì nhàn rỗi.


Nếu cảm thấy còn sức khỏe, thì chị đi lên chợ xã và chợ huyện hỏi đầu ra cho rau mầm, trong trường hợp đã kiếm được đầu ra thì chị mới tiến hành trồng. Trồng rau mầm thì ngày tưới 2 lần và cắt đem ra chợ bán 1 lần cũng không cực cho lắm đâu.


Trong giai đoạn 1 thì chị chưa có thu nhập và đang chi:

image002.gif
image003.gif

image004.gif













Giai đoạn 1 kết thúc khi chị nuôi được số lượng trùng quế tăng đáng kể, đến mức không đủ phân bò để cho trùng quế ăn và số lượng hạt bắp chị trồng được nhiều hơn số lượng cho bò ăn thì chị chuyển qua giai đoạn 2 nhé.

image005.gif



image006.gif

image007.gif

image008.gif

image009.gif







Tôi nghĩ sau khi giai đoạn 1 kết thúc thì lúc đó chị đã chi hết 100 triệu vốn của mình rồi (có thể còn âm nữa vì những chi tiêu trong gia đình)jokovic !
kiểm tra mail đi bạn ơi.A. Giai đoạn 2: Trung cuộc


Đây là giai đoạn nước rút, quyết định thắng bại về sau.


Bạn đang hết tiền

Bạn có 4 con bò

Một vườn cỏ và bắp

Bắp và cỏ có dư 1 ít để trong kho.

Chanh và bơ của bạn đã được 4 tháng rưỡi (giả định thôi nhé)

Có thể bạn đang kinh doanh rau mầm.


Thời gian này bạn đang hết sức khó khăn, nguồn thu không có, vậy tôi xin bổ xung bạn nên nuôi gà ta vào giai đoạn 1 luôn đi, nhớ chích ngừa đầy đủ vào.

Nếu trong giai đoạn 1 bạn nuôi gà ta thì bây giờ bạn có bán lai rai (gà được 4 tháng tuổi).

Nếu trong giai đoạn 1 bạn trồng rau mầm thì bây giờ bạn cũng có bán lai rai.

clip_image001.gif
Còn bò thì chị nuôi vỗ béo mấy con bò thịt đó đi, đợi đến sát tết chị bán cho lái buôn (giá cao nhất) rồi qua tết nhập giống bò sữa về nuôi (giống ngoại) (nhớ phải tìm đầu ra cho sữa tươi trước khi nhập bò sữa về nhá)



clip_image002.gif

clip_image003.gif

clip_image004.gif












1. Bước sang đầu giai đoạn 2 tôi muốn bạn trồng gừng (giống gừng Kontum) vì bạn đã có phân trùng quế rồi, bạn chỉ cần mua giống gừng, bạn trồng một lần rồi thu hoạch mãi mãi (vì phân + đất không tốn và giống cũng không tốn) (8 tháng sau chị sẽ thu hoạch, nhưng 6 tháng thì có thể thu hoại lai rai để bán ở chợ xã và chợ huyện rồi).


Bây giờ, tháng 7 năm 2014 giá gừng đang ở mức 80.000 đ/kg. Nếu trồng trong bao được 500 m2 thì chị sẽ kiếm được khoản 100 triệu trong 8 tháng. Nhưng tôi đánh giá năm 2015 thì gừng sẽ không có giá quá 20.000 đ/kg.


Dù nó giá bao nhiêu thì chị cũng phải trồng, vì chị chỉ tốn công thôi, không tốn gì khác nữa. Đây là sẽ ngành thu nhập chính của chị trong một thời gian dài và khi chanh và bơ cho thu hoạch nữa thì tôi tin rằng chị sẽ đạt mức thu nhập 10 triệu/tháng.



clip_image005.gif

clip_image006.gif
clip_image007.gif
clip_image008.gif

clip_image009.gif






























clip_image010.gif

clip_image011.gif
























    1. Giai đoạn 3: Tàn cuộc.
Khi mà thu nhập chị ở mức 10 triệu/tháng thì chị cố gắn giữ gìn nó, đừng bao giờ cho phép bất cứ chuyện gì tấn công nó. Nếu có dư thì đầu tư nuôi bò tiếp.


Còn con bò tôi nói nuôi sẽ lỗ là con bò thịt, chứ không phải bò sữa và tôi không lấy con bò sữa làm nguồn thu chính của chị.


Theo tôi, chị cứ nuôi vỗ béo bò thịt đi, đợi đến sát tết khi mà giá bò cao nhất rồi chị bán ra và gom tiền đi mua giống bò sữa về nuôi, nhớ là mua giống bò cái nha (không nuôi bò đực) vì thụ tinh nhân tạo được mà.


Gà chị nuôi chung với bò không được nha, gà chỉ cần uống nước có chút nước tiểu của bò thì con gà đó xem như hư luôn, nuôi hoài không lớn. Chị nên nuôi nhốt và chít thuốc thường xuyên.




1. Với giá chanh (không hạt) 20.000 đ/kg thì mỗi cây chanh cho thu hoạch 200.000 đ/năm, chị trồng 50 cây thì nó sẽ là 10 triệu/năm


2. Mỗi cây bơ (quanh năm ở Đak lak) trưởng thành có giá 10.000 đ/kg bơ thì có thu nhập khoản 1 triệu/cây/năm. Chị trồng khoản 10 cây thì thu về 10 triệu/năm.


3. Gà chị nuôi gà (ta) thì mỗi tháng thu nhập 1 triệu nữa đi vậy 10 triệu/năm.


4. Chị trồng 500 m2 gừng (Kon Tum) trong bao ở sân nhà thì được khoản 1.000 bao vậy được 2 tấn với giá 20.000 đ thì chị được 40 triệu/năm


5. Bò sữa chị nuôi cho sữa thường xuyên (giống ngoại) (nhớ tìm đầu ra cho sữa trước khi nhập bò về nuôi nha) mỗi năm 2 tấn sữa 1 con với giá 10.000 đ/kg thì chị thu được 20 triệu/con/năm. Ban đầu chị nuôi khoản 4 con thì cho khoản 80 triệu/năm/4 con.


6. nếu làm rau mầm nữa, thì thu nhập của chị khoản 2 triệu/tháng là 24 triệu/năm


vậy, tổng thu là 170 triệu/năm/1.000m2 và trừ đi chi phí là 50 triệu/năm, vậy nó còn dư 120 triệu/năm phù hợp với 10 triệu/tháng.


Chị cần ngồi vào bàn, lấy giấy viết ra tính lại thêm vài lần nữa thì nó mới ra công thức cuối cùng, sau đó chị chỉ có việc đi làm thôi.

Chúc chị may mắn !nhận email đi jokovic.mệt quá !
bài viết chi tiết, phong phú hay quá ! cảm ơn Haclong chia sẻ !!!
 


Back
Top