Nhà lưới trồng rau sạch nào phù hợp với khu vực miền Bắc

Vài năm làm rau sạch từ thủy canh dến hữu cơ và sắp tới đây là canh tác tự nhiên. Đi khắp các vùng trồng rau miền Bắc tôi thấy vào mùa hè ruộng hoặc bỏ không, hoặc trồng tạm một vài loại rau màu chờ qua vụ nắng gắt. Lý do là thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 nắng gắt và mưa rào. Khi mưa xuống rau màu bị giập lá, nắng lên là héo, thối. Mưa nhiều gây thối rễ, khi năng lên vì rễ chết không hút được nước nên cây bị chết khô. Để khắc phục tình trạng này nhiều nơi làm nhà màng, nhà lưới để trồng rau. Về nhà màng thì vì nhieuf lý do nên các nhà màng ở phía Bắc thường bị quá nóng, nên không hiệu quả. Về nhà lưới thì phổ biến sử dụng lưới cắt mưa hoặc lưới chắn côn trùng. Tuy nhiên với cả hai loại lưới này qua quá trình sử dụng tôi thấy có một số nhược điểm sau:
1. Nóng, tuy không nóng như nhà màng nhưng nhiệt độ trong nhà lưới cũng rất ngột ngạt, đặc biệt là khi ta sử dụng lưới chắn côn trùng.
2. Xộc xệch theo thời gian. Ngay cả khi làm khung và kéo lưới rất căng thì sau một thời gian sử dụng nhà lưới đều xuông cấp rất nhanh vì độ nặng của lưới và khả năng thoát nước nhanh của lưới. Việc này kéo theo hậu quả là có nhiều chỗ bị nước dột cục bộ.
img_1207%20ok.jpg

3. Độ bền, thời gian đầu các sản phẩm lưới cắt mưa có dộ bền tương đối tốt. Sản phẩm thường có độ bền 5, 7 năm. Tuy nhiên thời gian gần đây chất lượng gia công lưới giảm rõ rệt, chỉ 2, 3 năm là phải thay mới.
Tình cờ mua được một lô lưới cắt mưa giá rẻ mang về dùng thử. Tôi đã dùng lưới này để cắt mưa cho rau màu, phong lan khá tốt. Do lưới thoát nươc nhanh nên không hình thành dòng chảy trên lưới. Trọng lượng lưới rất nhẹ, chỉ 40gram/m2 tức 25m2/kg lưới. Vì lưới nhẹ trong điều kiện không mưa cũng như có mưa nên việc thi công cũng rất đơn giản, không cần làm khung giàn quá kiên cố như nhà lưới thường tháy. Đơn giản về kết cấu cũng như thi công. Thậm chí một số nơi bà con chỉ buộc túm đầu lưới vào dây thép. Giá thành làm nhà lưới giảm chỉ bằng 1/2 nhà lưới kiểu cũ. Sản phẩm của Hàn Quốc nên được sx trên dây chuyền hiện đại, chất lượng sợi tốt nên rất bền. Thời gian sử dụng trên 5 năm. Ngoài ra lưới còn có một ưu điểm là sợi trơn nên không bị bám bụi như sợi lưới gia công sau mỗi trận mưa lưới lại sạch bụi. Một ưu điểm nữa của lưới là thoáng mắt hơn lưới cắt mưa thông thường.
Anh em khu vực Hà Nội có thể liên hệ thăm khu vực triển khai nhà lưới tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ. Hiện ở các nơi này đang sử dụng nhà lưới để trồng rau cải, xà lách, rau mùi. Đang triển khai tiếp mô hình nhà lưới cho trồng su hào, bắp cải sớm.
Với mong muốn chuyển giao tiến bộ KHCN trong lĩnh vục NN tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi người các thông tin cần thiết lên quan đến trồng rau màu.
 


L
lưới nhà e dùng hơn 2 năm bị gió thổi rách rồi , ở HN thì mua lưới lẻ ở đâu tốt bác ?
 
Xin lỗi dạo này tôi ít vào đây.
Loại lưới này bên công ty chỉ làm hàng XK nên không có bán lẻ trên thị trường. Hiện đang mùa khô nên bà con miền Bắc không có nhu cầu. Bạn nào quan tâm thì nhắn tin sđt tôi gửi hình ảnh cho. Nếu có nhu cầu thì đăng ký số lượng để gom lại đặt nhà sản xuất vì đơn tối thiểu là 5 tấn tức >10ha họ mới làm. Giá năm vừa rồi là 2 triệu/cuộn khổ 5.49m dài 100m ship về Hà Nội.
 
B
Mình có bán phân dơi nguyên chất. Phân ở nhà nuôi anh em nào cần liên hệ 0392957773 gặp Bảo, hoặc 0987673993 gặp Sương. Đảm bảo uy tín , chất lượng. 20200308_075825.jpg
 
Lưới Phượng Hoàng bên em có độ bền và chất lượng cao. Sử dụng nguyên liệu và dây truyền sản xuất tại Thái Lan 100%. Anh/chị có thể liên hệ bên em để được tư vấn chi tiết nhất : 0935 08 66 77 - 028 3636 54 54 .
Website : TRANG CHỦ - Lưới Phượng Hòang
 

File đính kèm

  • luoi phuong hoang.jpg
    luoi phuong hoang.jpg
    224.8 KB · Lượt xem: 13


Back
Top