Nhạc Đàm kích lợn thụ thai, giao hưởng dụ vịt trời về chuồng

  • Thread starter Gia Mẫn
  • Ngày gửi
Nhạc Đàm kích lợn thụ thai, giao hưởng dụ vịt trời về chuồng
vef.gif
- Nhiều nông dân ở nước ta đã áp dụng bí quyết chăn nuôi hết sức độc đáo là cho vật nuôi nghe nhạc để chúng chóng lớn.


Vườn cò 2 tỷ đồng không bán của nông dân xứ Nghệ
Chạnh lòng khi nghĩ về người nông dân Việt Nam
Đón Tây về làng: Nông dân kiếm lãi gấp 10 trồng lúa


Xem bài khác trên Vef.vn
Cho lợn nghe nhạc để chóng lớn, dễ đậu thai

Vừa qua, nhiều tờ báo đăng tải thông tin về anh Nguyễn Vũ Phương (49 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) cho đàn lợn nghe nhạc để tăng chất lượng thịt, dễ đậu thai đã khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Anh Phương cho biết, trong số những đĩa nhạc anh hay mở có: Đàm Vĩnh Hưng, Lý Hải, Cẩm Ly, Sơn Tùng M-TP... Và cứ mở đài là đàn lợn im phăng phắc nằm nghe quên cả giờ ăn, còn tắt đài thì chúng lại chộn rộn, kêu inh ỏi. Về lý do áp dụng bí quyết nuôi lợn độc đáo này, anh Phương cho hay, cuối năm 2009, một lần tình cờ xem tivi, anh thấy ở nước ngoài, họ cho bò nghe nhạc tăng sản lượng sữa. Và anh chợt lóe lên ý nghĩ sao mình không cho heo nghe nhạc để tăng tỷ lệ đậu thai.

20150424143120-nghe-nhac-dam.jpg

Ngay cả lúc rảnh rỗi, anh Phương cũng thường ra chuồng trò chuyện, ẵm bồng bầy heo

Việc cho lợn nghe nhạc cũng đã được nhiều nông dân áp dụng.

Theo trang tin của Đài Phát Thanh - Truyền hình Hải Dương, mới đây, gia đình anh Nguyễn Văn Trường (xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành) đã bỏ trên 250 triệu đồng xây dựng mới chuồng trại, áp dụng chăn nuôi lợn theo mô hình đệm lót sinh học, thêm vào đó là cho lợn nghe nhạc. Qua thời gian theo dõi, anh Trường thấy lợn được chăn nuôi theo phương pháp mới tăng trọng nhanh hơn so với chăn nuôi theo phương pháp cũ, lợn ít bị bệnh dịch, không phải dùng thuốc nhiều.

20150424143120-heo-nghe-nhac.jpg

Việc cho heo nghe nhạc tránh được tiếng ồn từ lợn kêu, ô nhiễm môi trường... (Ảnh minh họa)

Trước đây, ở xã Thiên Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai có một trí thức rành tiếng Anh, tiếng Pháp, đã tự “du học” để nuôi lợn tốt hơn. Đặc biệt, lợn của anh cũng thưởng thức được âm nhạc! Anh Nguyễn Trí Công cho hay trên báo Người lao động: “Cũng chẳng biết nhưng tác dụng rõ rệt, chúng ăn uống đều, lớn nhanh và tốt nhất là đằm tính hẳn. Khi chúng đằm tính thì các hiện tượng như cắn nhau, nhảy loạn xạ, nổi điên kiểu... heo giảm xuống và như thế tránh được các hiện tượng gãy chân, dập xương thậm chí chết ở các con heo nhỏ”.

Nuôi hàng ngàn chim bồ câu bằng âm nhạc

Theo Truyền hình báo Tuổi trẻ, ở thôn Hiệp Thanh, xã Cam Hải Đông, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, có một cơ sở nuôi chim bồ câu với số lượng hàng ngàn con, bằng phương pháp mở nhạc cho chim nghe. Đó là cơ sở của anh Thiều Quang Toàn.

Trên 3000 con chim bồ câu được nuôi ở đây từ hơn 1 năm nay và mỗi chuồng trại đều được lắp máy phát nhạc cho chim nghe. Lúc ban đầu mới nuôi, vì nuôi nhốt đông, chim hay bay nhảy hoảng loạn khiến chim chậm lớn. Sau khi tìm kiếm từ các tài liệu chăn nuôi trên mạng, anh Toàn đã bắt đầu lắp máy nghe nhạc trên mỗi chuồng trại. Việc nghe nhạc đã giúp chim đỡ bay nhảy, không còn hoảng loạn, sợ hãi khi có người lạ, từ đó chim tăng trưởng nhanh.

9X bỏ du học, nuôi gà bằng nhạc quý tộc

Người ta gọi Nguyễn Duy Thiên Ân là Cử nhân... gà. Câu chuyện đến với những con gà của Ân bắt đầu từ khóa luận tốt nghiệp của khoa Công nghệ sinh học, ĐH Văn Lang. Ân chọn đề tài “Tăng hàm lượng Omega-3 trong trứng gà”. Đề tài được chấm 9 điểm, Ân được một học bổng toàn phần đi du học Pháp. Nhưng Ân chọn ở lại để ứng dụng chính đề tài của mình vào thực tế thay vì chuyển giao công nghệ.

Theo Infone, được sự góp vốn của 30 doanh nghiệp, với số tiền ban đầu 2 tỷ, Ân thuê đất, mua gà, cất trang trại gà 5.000 con.Thời gian đầu, Ân cho gà nghe nhiều thể loại nhạc như rock, pop, balad… Kết quả, gà nhảy loạn xạ, kêu réo và năng xuất trứng giảm hẳn. Nhưng sau một thời gian, Ân nhận thấy loài gà rất “kết” nhạc giao hưởng. Những bản nhạc giao hưởng của Mozart, Beethoven… tưởng dành cho giới “quý tộc” được Ân cho gà “thưởng thức”. Nhờ thế, sản lượng và chất lượng Omega-3 trong trứng gà đều hơn và tăng lên 5-6% so với trước khi cho nghe nhạc.
Nuôi vịt trời bằng... nhạc giao hưởng

Thông tin trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Nhâm Lâm Ngọc Nhâm (ngụ tại ấp Phú Lộc, xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc) hiện là chủ trang trại vịt trời hàng chục ngàn con.




Anh Lâm Ngọc Nhâm với đàn vịt trời tại trang trại.

Đến trang trại vịt của anh Nhâm tuyệt nhiên không nghe thấy một tiếng vịt kêu mà thay vào đó là âm thanh du dương của những bản nhạc giao hưởng phát ra từ chiếc loa thùng nhỏ được đặt ngay sát chuồng.

Anh Nhâm cho biết: “Giống như con người, vịt trời cũng cần được thư giãn. Chỉ cần được nghe nhạc giao hưởng hay tiếng sáo trúc là chúng ngoan, không kêu nữa”. Hàng ngày, cứ 6 giờ tối, sau khi nghe hiệu lệnh phát ra từ chiếc trống đặt cách hồ khoảng 100m, hàng ngàn con vịt trời lại rục rịch kéo nhau về chuồng. Anh Nhâm gọi vịt về chuồng bằng kèn tây. Vịt trời bay rất giỏi nhưng ngay từ nhỏ anh Nhâm đã huấn luyện và thuần dưỡng nên chưa có con nào bỏ đi.

Bò Kobe tiền tỷ được nghe nhạc nơi cao nguyên Việt

Theo báo Tiền Phong, trên cao nguyên Lâm Đồng, đàn bò Kobe (loài bò nổi tiếng thế giới) lần đầu tiên được nuôi dưỡng quy mô tại Việt Nam.


Giám đốc Vũ bên đàn bò Kobe.

Đến giờ ăn, trang trại vang lên những bản nhạc giao hưởng êm dịu để bò thư giãn, việc ăn uống không trở nên nhàm chán. Mặt khác, mở nhạc cho bò nghe khi ăn nhằm tạo phản xạ có điều kiện cho chúng. Bởi, thông thường khi bò được 28 tháng tuổi và đạt đến trọng lượng khoảng 700kg sẽ trở nên biếng ăn mà nếu ăn ít đi thì lớp mỡ sẽ tiêu hao, nguy cơ không tạo vân mỡ trong thịt bò. Do đó, phải tạo phản xạ cho bò để dù có lười biếng nhưng nghe nhạc là chúng tự động đến máng ăn.

Xây nhà tiền tỷ, mở nhạc nuôi chim yến

Theo Báo An Giang Online, đầu năm 2014, ở huyện Thoại Sơn, An Giang và một vài nơi khác mọc lên những ngôi nhà mới cao tầng, không để ở mà xây “lâu đài” cho chim yến trú ngụ với mục đích lấy tổ bán làm giàu.


Nhà đã nuôi chim yến.

Một số hộ nuôi chim cho biết: Nuôi chim yến chỉ tốn đất xây dựng nhà, những khoản khác không đáng kể. Nhà nuôi chim yến phải mát (nhiệt độ 27-31oC), độ ẩm 80-95%, ánh sáng râm, âm u và lúc nào cũng có máy “hát” cho chúng nghe”. Phải cho loài chim này nghe ít nhất 3 loại nhạc. Đó là loại để trên nóc nhà phát “tín hiệu”, thứ hai là loại “gọi mời” và thứ 3 là “hát ru”.

Hạnh Nguyên(Tổng hợp)
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/234...u-thai--giao-huong-du-vit-troi-ve-chuong.html
 


Khó tưởng tượng được nhưng thực tế âm nhạc đã phần nào kích thích vật nuôi phát triển hơn.
 
Em nghĩ vật cũng có sở thích như con người về âm nhạc không hẳn mà chỉ là những âm thanh dễ chịu...để giải tỏa stress nếu sống thoải mái thì tất nhiên phải có lợi chứ
 
Em nghĩ vật cũng có sở thích như con người về âm nhạc không hẳn mà chỉ là những âm thanh dễ chịu...để giải tỏa stress nếu sống thoải mái thì tất nhiên phải có lợi chứ
chính xác, âm nhạc giúp tâm trạng thư thái không stres, nhưng là nhạc giao hưởng, món âm nhạc bác học không phải nhạc Đờm. Thai nhi vẫn cho nghe nhạc betthoven mà
 

Nó cũng thích nhẹ nhàng hoặc sôi động hơn một chút tùy tính cách chứ bác nó đâu biết thế nào là âm nhạc bác học hay nhạc đờm ! Mình làm cho nó thích thì tiếng gì cũng được miễn nó thích.....e nghĩ thế bác ạ
 
Em nhầm. Người ta nghiên cứu cả chục năm mới đưa ra kết luận nhạc giao hưởng ảnh hưởng tới tốc độ phát triển của não thai nhi mà. Anh cũng nghiện nhạc Đàm nhưng thực ra. Hát kiểu Đàm là tàn phá nhạc Trịnh. Mặc dù nghe lạ nên thấy hay.
Còn như anh nuôi gà cũng thử cho nghe nhạc. Nhạc remix hehe. Có hiệu quả ở chỗ gà úm quen với âm thanh to. Nên khi chó sủa, mình làm gây ra tiếng động gà cũng không giật mình chạy rúm lại. Nhưng khi tắt nhạc thì đâu lại vào đấy..hihi.
Khi đêm vắng đi ngủ em nghe nhạc mà xem rất dễ ngủ đúng không? Nhưng nghe nhạc có lời ta luôn bị lời bài hát quấn theo. Nhưng nhạc ko lời sẽ làm em suy nghĩ về mọi điều cuộc sống. Thường là nghĩ theo hướng tích cực. Rất thư thái. Anh hay nghe của Keny G. Nghe thử xem hay lăm
Đàn gảy tai trâu... Vịt nghe sấm. Các cụ ơi ! trỗi dậy mà xem lớp hậu nhân :)
Anh ơi. Anh thử tìm xem các trại trứng gà omega 3. Đều phải cho gà nghe nhạc đấy ạ. Gà đẻ đều và hàm lượng omega 3 tăng rõ rệt.
 
Bác làm như vật nuôi hiểu tiếng người vậy...với nó thì có lời hay không lời giống nhau mà...nhưng nhạc không lời thì trắc trắn hiệu quả cao hơn....vì k có tiếng người...hì
 
em có nghe nonstop dc 1 ngày không. Nhưng không lời thì thoải mái. Vì nó thư giãn Đầu óc.
 
Có lẽ từ ngữ thì vật nuôi khó hiểu, nhưng âm thanh (âm nhạc) lại là thứ ngôn ngữ chung của cả loài người và loài vật.
 


Back
Top