nhờ anh em tư vấn mảnh đất 3ha ở củ chi

  • Thread starter divian
  • Ngày gửi
mình có 1 mảnh đất khỏang 3ha ở củ chi vị trí khá thuận lợi : mặt tiền đường nhựa gần chợ bên hông và phía sau giáp đường đất phía sau giáp 1 nhánh của sông sài gòn (cách khoảng 30m) .
Hiện trạng bên trên là đất ruộng lên líp (khoảng 4m là nước sâu khoảng 1m 4m là đất cao bằng đường chạy dài hết toàn bộ khu đất ) đất có nhiễm phèn , để vài năm nay ko làm gì vì ko biết trông gì nuôi gì vì thấy đất rộng ko biết đầu tư bao nhiêu cho đủ vì vốn ko nhiều . Gần đây có người kêu trồng cây sanh nghe nói cây giống khoảng 1m giá 20ngàn/cây bao công trông , nếu trồng 3 năm có thể bán được gần 1 triệu 1 cây , ko biết có đúng ko ?
Theo các anh chị thấy mình nên trồng và nuôi gì để có hiệu quả với số vốn vừa phải và thời gian khoảng 2,3 năm .

xin cám ơn rất nhiều ạ .

hoặc anh chị nào muốn hợp tác trồng trọt chăn nuôi LH mình nhé : 0978 67 67 22 nghĩa
 


Không biết các nơi khác thế nào chứ ở chỗ tôi cây sanh sắp "hết thời" rồi.
Bây giờ người ta mua phôi sanh kén lắm. Cây giống thì dễ thôi nhưng phải chăm sóc kỹ và tạo được bộ đế tương đối đẹp thì mới có thể bán được. Tốt nhất là trồng cây được gieo bằng hạt dễ tạo thế hơn.
Nhiều người cứ quan niệm đem sanh về cắm đại sau vài năm hô tiền triệu. Đó là ảo tưởng. Phải chăm sóc như cây kiểng thật sự, phân nước đầy đủ, uốn tỉa đàng hoàng. Sau 3 năm nếu cây đẹp thì có thể bán vài triệu chứ không chỉ một triệu. Ngược lại cây mọc leo queo, suôn đuột như cây củi thì đúng là chỉ làm...củi
Ngoài ra còn phải lo điều quan trọng nhất là...chống trộm. Vì hễ thấy đẹp đẹp một tý có thể có tiền là trộm "viếng" nhổ trộm ngay .
 
Vô diễn đàn bằng máy vi tính, thấy ở góc phải dưới hay hiện lên các chủ đề "Có thể bạn quan tâm". Cái này cũng hay hay. Tuy nhiên, có những chủ đề được người ta lập ta rồi quăng đó, chả quan tâm gì. Vậy mà đến vài năm sau, diễn đàn lại nhắc cho những người khác như là chuyện thời sự vậy !

Tôi nghĩ, BQT nên "cắt bỏ" các chủ đề tuộc dạng "con rơi, con rớt, con bỏ mặc" khỏi kiểu nhắc nhớ "Có thể bạn quan tâm" !
 
Trồng bưởi da xanh đi bác, khi bưởi còn nhỏ thì trồng bồ ngót xung quanh, có điều kiện nhân rộng ra 3 ha, kiếm đầu ra bồ ngót để nuôi bưởi, 4 năm sau bác thành đại gia (chăm sóc tốt nha).
 


Back
Top