nhờ cao nhân giúp bệnh hại đu đủ

  • Thread starter nong dan 9x dong nai
  • Ngày gửi
Tình hình là e có khoảng 1500 căy đu đủ da bông long an.nhưng gjờ nó cứ bị vàng đọt .lá quăn.bệnh gjờ nó lây lan nhjêu wá.chăc củng khoảng 40% cây rồi.phun nhiều thuốc rồi nhung ko hết.làm e bỏ ăn 1 tháng.(đùa tí .bỏ ăn 1 bửa à.hìhì.)gìơ ko bit làm sao.xin ae có kinh nghiệm cho e 1 lời khuyên ạ.trong diển đàn này e biết có 2 anh @haclong ! và anh @trungdudu có nhiều kinh nghiệm xin 2 anh chỉ giúp e ạ.e khổ wá rồi.tình hình này chắc ko có cám mà ăn luon wá.haizzz..
 


Last edited by a moderator:
Tình hình là e có khoảng 1500 căy đu đủ da bông long an.nhưng gjờ nó cứ bị vàng đọt .lá quăn.bệnh gjờ nó lây lan nhjêu wá.chăc củng khoảng 40% cây rồi.phun nhiều thuốc rồi nhung ko hết.làm e bỏ ăn 1 tháng.(đùa tí .bỏ ăn 1 bửa à.hìhì.)gìơ ko bit làm sao.xin ae có kinh nghiệm cho e 1 lời khuyên ạ.trong diển đàn này e biết có 2 anh (haclong) và anh (trung đu đủ) có nhiều kinh nghiệm xin 2 anh chỉ giúp e ạ.e khổ wá rồi.tình hình này chắc ko có cám mà ăn luon wá.haizzz..

-tags tên 2 đại cao thủ thì phải tags cho đúng thì 2 cao thủ ấy mới xuất hiện nhé !!!

@haclong !
@trungdudu

- xem thêm hướng dẫn sử dụng web cho thành viên mới nhé !!
http://agriviet.com/threads/huong-dan-su-dung-website-co-ban.186411/
 
Tks bạn nhé.
Up hình ko được.làm đúg hướg dẩn vãn ko được
 
Theo như bạn mô tả thì cây đã bị virus. Thông thường virus lây qua các loài rệp trích hút ử bệnh rồi phát bệnh khi cây gặp bất lợi về dinh dưỡng và thời tiết, nhất là giai đoạn ra hoa và nuôi quả. nếu trong vườn đã bị chỉ còn cách chặt bỏ nếu cây chưa quả,còn có quả rồi thì chất lượng cũng giảm rất nhiều. 40% là quá nhiều và cả vườn đã bị lây. giò chỉ còn cách sống chung với lũ để cứu vớt nếu cây đang nhiều quả. còn chưa có quả xác định bỏ bạn ơi.
 
Tks bạn nhé.@trungdudu .nghe từ (virus ) mình lạnh hết ngừơi .buồn thật.tình hình này lỗ là cái chắc.
Lây lan ghê wÁ.những ngọn non cây sấp bệnh có nhửng chấm li ti mầu xanh nhạt tụ lại nhiều thành những đốm nhỏ.rồi nhửng đốm đó lan ra vàng nguyên lá rồi quăn lại..@trungdudu.bít phun xịt thuốc gì ngăn chặn mấy con hút chít hiệu quả mà ít hôi ko ạk.tại nhà có nuôi heo ạk.
Các bác Có ai thử phun nano bạc trên đu đủ chưa nhỉ.nghe noí trị được hầu hết các loại virus .ko bíêt trên đu đủ thì như thế nào hả các bác
 
Chào mọi người ! Sao hôm nay đánh máy không enter xuống hàng được vậy admin ? Tôi đã nói chuyện và thấy được những tấm hình của chủ top chụp những cây đu đủ trong vườn chủ top qua facebook cá nhân. Nhận định 100% virus. Ngoài ra chủ top mắc nhiều lỗi kỹ thuật nghiêm trọng nên tôi đánh giá khả năng thu hồi vốn đã đầu tư vào vườn đu đủ của chủ top rất thấp. Nên tôi có lời khuyên chủ top rằng: không thêm phân + không thêm nước + không thêm thuốc + không thêm công chăm sóc + không đầu tư gì thêm vào những cây đu đủ trong vườn nhằm tránh tình trạng không thu hồi được vốn mà chủ top chuẩn bị đổ thêm vào vườn. Haclong !
 


Back
Top