Những Chiếc Lồng Chim Đẹp

  • Thread starter svcthanhtuu
  • Ngày gửi
( - Không chỉ dừng lại ở những chú chim cảnh có giá tới 100 triệu đồng, hiện nay thú chơi lồng chim đang thịnh hành trong giới chơi chim với những chiếc lồng khủng có giá tới gần 1 tỷ đồng. Thú chơi lồng bây giờ còn mạnh hơn thú chơi chim.
Với phong trào chơi chim và lồng phổ biến như hiện nay, những chiếc lồng chim hơn 100 triệu đồng không hiếm. Trong giới hiện đang rộ lên thông tin về người sở hữu chiếc lồng chim đắt nhất Việt Nam thuộc về anh Quang ở Hải Phòng với chiếc lồng trị giá 700 đến 800 triệu đồng. Đó là chiếc lồng được làm từ hai chiếc ngà voi nguyên khối.

longdep.jpg


Con chim quí phải ở lồng son
Với chim khuyên, chúng không cần biết cái lồng chúng đang ở trị giá bao nhiêu. Chúng chỉ biết tập hót, thi hót và không muốn mình trở nên kém cạnh so với đồng loại.
Tuy nhiên, người chơi chim thì không chỉ dừng lại ở việc nuôi và luyện những chú chim líu hay, líu khỏe. Họ bắt đầu đua theo câu nói xưa: “Con chim quí phải ở lồng son”. Mặc dù chiếc lồng đắt tiền này để trưng bày là chính. Những cuộc thi chim là dịp để những chiếc lồng đẹp, lồng quí được trưng ra.
Hiện nay, những chiếc lồng đắt tiền nhất thường được làm bằng ngà voi, có giá từ 200 đến 700 triệu đồng. Những chiếc lồng được làm bằng tre già và chạm trổ tinh tế cũng khá đắt tiền, từ 50 triệu đến 120 triệu đồng.
Việc độ lồng cũng được dân chơi ưa chuộng như tậu thêm những bộ cóng (đựng thức ăn cho chim khuyên) bằng sừng, đồi mồi hoặc ngà voi tùy theo túi tiền của mình. Đắt tiền nhất là độ bằng ngà voi. Một chiếc rọ đựng châu chấu cho chim ăn nhỏ xíu (dài khoảng 8 cm, rộng chừng 2 cm) bằng ngà voi cũng có giá tới 5 triệu đồng. Vì vậy, một bộ cóng (khoảng 4-5 chiếc) bằng ngà sẽ lên tới 20 - 25 triệu đồng.

Đó là những chiếc lồng giá khủng cho những người chơi chim có điều kiện. Bây giờ mình xin giới thiệu 1 số lông chim giá bình dân cho những người đam mê chim cảnh:
- Lồng chào mào chạm nổi tích nho sóc:
img12452.jpg


- Lồng vuông Trung Quốc gổ mun chạm sóc:
longvuongtqgomun.jpg


Còn 1 số loại khác rất đẹp ở http://akara.vn mời các bạn ghé xem nhé :huh:
 




Back
Top