Nuôi cá trên bể nổi và cách mới hiệu quả

  • Thread starter vinceo
  • Ngày gửi
HÔM NAY CÓ CHÚT THỜI GIAN RẢNH VINCEO CHIA SẺ CÙNG ANH EM TRÊN DIỄN ĐÀN AGRIVIET.COM CÁCH NUÔI CÁ THƯƠNG PHẨM TRÊN BỂ NỔI THÀNH CÔNG NHẤT HIỆN NAY CỦA VINCEO SAU 4 NĂM.
1. CÁCH LÀM BỂ
Ở MỤC TRƯỚC VINCEO CÓ HƯỚNG DẪN ANH EM CÁCH LÀM BỂ TRÒN Ở MỤC
"giải giải pháp nuôi cá trong bể nổi, cách làm thành công từ nuôi chạch bùn trên bể tròn

Link: http://agriviet.com/home/threads/91...-tu-nuoi-chach-bun-tren-be-tron#ixzz24AIjHpK9

BỂ NỔI LÀ CÁCH LÀM MÀ NƯỚC PHÁT TRIỂN NHƯ MỸ VÀ ẤN ĐỘ ĐÃ TIÊN PHONG CÁCH ĐÂY HƠN 16 NĂM. NÊN KHÔNG CÓ LÝ DO GÌ ANH EM TA LẠI KHÔNG ÁP DỤNG
2. VỀ LOẠI THỦY SẢN.
TÙY THEO KÍCH THƯỚC CỦA HỆ THỐNG BỂ MÀ TA LỰA CHỌN CON VẬT NUÔI. THÔNG THƯỜNG ĐỘ SÂU CỦA BỂ SẼ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN CON VẬT NUÔI, VÍ DỤ, CÁ TRẮM ĐEN NUÔI Ở BỂ NỔI CÓ ĐỘ SÂU TỐI THIỂU 1,4 M, CÁ CHẠCH BÙN NUÔI Ở ĐỘ SÂU TỐI THIỂU 40 CM, LƯƠN NUÔI Ở ĐỘ SÂU TỐI THIỂU 80 CM, HAY CÁ BỐNG MÍT NUÔI Ở ĐỘ SÂU TỐI THIỂU 1,2M. ĐÂY LÀ MỘT SỐ VẬT NUÔI VINCEO ĐÃ KIỂM NGHIỆM THỰC TẾ CHO KẾT QUẢ TỐT
3. VỀ THỨC ĂN
NGUYÊN TẮC ĐẦU TIÊN TRONG SỬ DỤNG THỨC ĂN DÀNH CHO BỂ NUÔI LÀ KHÔNG GÂY Ô NHIỄM, CÁC DẠNG THỨC ĂN VINCEO ĐANG SỬ DỤNG LÀ TIGER, CAGILL. HOẶC GROBEST. NÊN SỬ DỤNG THỨC ĂN DẠNG NỔI VÀ BÁN TRÔI NỔI SẼ KÍCH THÍCH CÁ ĂN MẠNH VÀ TRÁNH PHÂN TẦNG VỚI PHÂN CỦA CÁ TẠO SỰ LUÔN MỚI TRONG THỨC ĂN.
VỀ ĐỘ ĐẠM CỦA CÁM NUÔI, ANH EM NÊN CHỌN THỨC ĂN CÓ ĐỘ TANH CỦA CÁ CAO, CÁC DẠNG THỨC ĂN CỦA TIGER KHÁ TỐT CÁC CHẤT DINH DƯỠNG ĐA PHẦN ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ DẦU MỰC, VÀ PROTEIN HÒA TAN NÊN CÁ DỄ TIÊU HÓA VÀ LỚN NHANH BÊN CẠNH ĐÓ CÓ HÃNG THỨC ĂN CỦA GROBEST CŨNG ĐẢM BẢO.
ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ TÙY TỪNG SAI CÁ CÓ KÍCH THƯỚC MIỆNG LỚN NHỎ TA CHỌN CÁC DẠNG CÁM THÍCH HỢP. NHƯ VINCEO ĐANG NUÔI CÔNG NGHIỆP CÁ CHẠCH BÙN TRÊN BỂ NỔI THỨC ĂN CHÍNH MÀ VINCEO DÙNG CHỦ YẾU LÀ TIGER DẠNG MẢNH. CÁ PHÁT TRIỂN RẤT NHANH VÀ CÂN ĐỐI.CÒN TRẮM ĐEN ANH EM NÊN SỬ DỤNG DẠNG SAI 2 CỦA GROBEST KÍCH THƯỚC HẠT TỪ BẰNG HẠT ĐỖ XANH TRỞ NÊN.
TRONG QUÁ TRÌNH CHO ĂN ANH EM CHO NƯỚC TRONG BỂ QUAY TRƯỚC KHI ĂN 10 -15 PHÚT, TRONG QUÁ TRÌNH CHO ĂN NGỪNG NƯỚC CHẢY, SAU KHI CÁ ĂN XONG TA CHO NƯỚC CHẢY QUAY TRÒN ĐỂ CHUYỂN TẤT CẢ THỨC ĂN THỪA RA NGOÀI SAU ĐÓ CHO NƯỚC CHẢY TỪ TỪ.
ĐỘ ĐẠM THÍCH HỢP NHẤT VỚI CÁ TRẮM ĐEN VÀ CÁ CÓ VẢY THƯỜNG LÀ PROTEIN 37% CHẤT BÉO 5- 6% VÀ CHẤT XƠ 3-5%. CÒN DÒNG DA TRƠN VÍ DỤ TRÊ LAI HAY LƯƠN , CHẠCH BÙN LÀ PROTEIN TRÊN 40% CHẤT BÉO 6-8 % CHẤT XƠ 2.5- 3%.
4. VỀ VỆ SINH BỂ VÀ SÁT KHUẨN
ANH EM CỨ CÁCH 12 -15 NGÀY PHẢI SÁT KHUẨN CHO CÁ 1 LẦN ĐỂ CHỐNG RÊU MỐC VÀ PHÁT SINH BỆNH DO PHÂN CÁ THẢI RA VÀ THỨC ĂN THỪA, TRONG QUÁ TRÌNH NUÔI NÊN SỬ DỤNG CHẾ PHẨM CỦA NABONIC ĐỂ DỌN VỆ SINH BỂ THƯỜNG XUYÊN. SỬ DỤNG VICATO HOẶC VẠN TIÊU LINH ĐỂ SÁT KHUẨN ĐỊNH KỲ CHO CÁ. NHƯ THẾ CÁ SẼ LUÔN TRONG TRẠNG THÁI KHÁNG BỆNH VÀ KHỎE MẠNH.
5. VỀ CÁCH THỨC CHO ĂN
CÁ NUÔI TRÊN BỂ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ TỐT NHẤT KHI CHO CÁ ĂN TỪ 5 -6 BỮA TRÊN MỘT NGÀY, DO THỨC ĂN CỦA CÁ SẼ ĐƯỢC CÁ TIÊU HÓA NHANH CHÓNG TRONG VÒNG 4 - 5 H NÊN TA CHO CÁ ĂN ÍT VÀ ĂN NHIỀU BỮA SẼ GIÚP HỆ TIÊU HÓA CỦA CÁ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ KHỎE MẠNH
NẾU DÙNG CÁM CHÌM CHO ĂN ANH EM NÊN SỬ DỤNG PHỄU CHÌM CHO ĂN, CÁC PHỄU NÀY SẼ CÓ TÁC DỤNG LẤY CÁC THỨC ĂN THỪA RA NGOÀI KHI CÁ ĂN KHÔNG HẾT.
6. CÁCH THAY NƯỚC VÀ ỔN ĐỊNH NHIỆT ĐỘ
VỀ MÙA HÈ THÌ VẤN ĐỀ NUÔI KHÔNG GẶP KHÓ KHĂN VỀ THỜI TIẾT VÀ THAY ĐỔI NHIỆT NHƯNG Ở MIỀN BẮC CÓ MÙA ĐÔNG VÀ ĐẦU XUÂN NÊN NƯỚC HAY CÓNG, TA SỬ DỤNG CÁC DẠNG SƯỞI NHIỆT CỦA CÁ CẢNH SẼ ĐẢM BẢO CÁ CÂN ĐỐI NHIỆT ĐỘ, VỀ MÙA ĐÔNG ANH EM HẠN CHẾ THAY NƯỚC ĐƯỢC DO MÙA NÀY NƯỚC CHỨA HÀM LƯỢNG OXY KHÁ CAO.
7. CHỌN CON GIỐNG
"NHẤT NƯỚC - NHÌ PHÂN- TAM CẦN - TỨ GIỐNG" . CON GIỐNG DÀNH CHO NUÔI CÔNG NGHIỆP TRÊN BỂ NỔI THƯỜNG ĐƯỢC CHỌ CÁC GIỐNG THUẦN NGAY TỪ ĐẦU, CÁ ĐƯỢC NUÔI TỪ GIAI ĐOẠN CÁ HƯƠNG SẼ DỄ THÍCH NGHI HƠN VÀ CHỊU ĐỰNG TỐT HƠN, VỀ NGUỒN GEN CỦA GIỐNG VÀ CÁCH THỨC VẬT ĐẺ CỦA TRẠI GIỐNG ẢNH HƯỞNG RẤT NHIỀU ĐẾN CHẤT LƯỢNG CON GIỐNG, THÔNG THƯỜNG CÁC TRẠI GIỐNG LÂU NĂM SẼ CÓ CÁCH SINH SẢN TỰ NHIÊN TRÊN BỂ SẼ CHO CHẤT LƯỢNG CON GIỐNG TỐT HƠN DO CÁ ĐỦ NGÀY TUỔI SINH SẢN. CÒN NGUỒN GEN TRẠI GIỐNG NÀO HIỆN ĐẠI THƯỜNG CÓ CÁCH CHỌN LỌC SINH SẢN DỰA THEO NGUỒN CÁ BỐ MẸ CÓ ĐỊNH HƯỚNG NÊN CHẤT LƯỢNG CON GIỐNG SẼ TỐT HƠN.
TRƯỚC KHI ĐƯA GIỐNG VỀ BỂ NUÔI LA NÊN SÁT KHUẨN BẰNG CÁC LOẠI THUỐC SÁT KHUẨN SAU ĐÓ MỚI THẢ VÀO BỂ NUÔI SẼ ĐẢM BẢO ĐẦU CON TỐT.
CHÚ Ý
-CÁC GIỐNG BẮT TỪ AO NUÔI VÀ HOANG DÃ CẦN PHẢI ÉP THUẦN 3 -4 NGÀY TRƯỚC KHI THẢ BỂ
-KHI MUA CON GIỐNG PHẢI MUA CÁ ĐÓI VÀ ĐƯỢC VẬN CHUYỂN BẰNG OXY SẼ RẤT TỐT, CÁCH CHUYỂN CÁ THEO DẠNG SỦI KHÍ DỄ LÀM CÁ TRẦY XƯỚC.
8. NUÔI NHỮNG SẢN PHẨM DỄ BÁN VÀ GIÁ THÀNH CAO, ỔN ĐỊNH
VIỆC NUÔI CÁ TRẮM ĐEN TRÊN BỂ SỬ DỤNG GROBEST SẼ TỐN KHOẢNG 28 000 - 32 000/ 1KG. CÁ BỐNG MÍT SẼ TIÊU TỐN 26 -27 NGHÌN/1KG. CÁ CHẠCH BÙN 24 - 26 NGHÌN/1KG. CÁ DIẾC KHOẢNG 15 - 17 000/ 1KG. ( ĐÂY LÀ MỘT VÀI THÔNG SỐ DO VINCEO CẬP NHẬP ĐƯỢC TRONG 4 NĂM QUA QUA THỰC TẾ BẢN THÂN VÀ BÀ CON NUÔI), CUA RỐC KHOẢNG 22 -24 NGHÌN/ 1KG

CÁCH NUÔI TRÊN BỂ TRÒN DẠNG NUÔI HÌNH THỨC CÔNG NGHIỆP BỂ NỔI LÀ CÁCH LÀM MỚI NHƯNG MANG LẠI HIỆU QUẢ ỔN ĐỊNH, TĂNG KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT CÁ NUÔI, PHÒNG TRỪ DỊCH BỆNH NHANH VÀ HIỆU QUẢ, GIẢM THIỂU RỦI RO CHO NGƯỜI NUÔI, MANG LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CAO CHO NGƯỜI LÀM NHIỀU BỂ NỔI. ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT VINCEO MUỐN CHIA SẺ TỚI ANH EM TRONG DIỄN ĐÀN ĐÓ LÀ HỌC CÁCH LÀM THÀNH CÔNG CỦA CÁC NƯỚC PHÁT TRIỂN ĐỂ PHÁT TRIỂN HƯỚNG NUÔI THỦY SẢN MANG TÍNH ĐỘT PHÁ VÀ SỚM THÀNH CÔNG.

THỜI GIAN TỚI VINCEO SẼ HƯỚNG DẪN ANH EM CÁCH NUÔI BẰNG DAI THEO HÌNH THỨC CÔNG NGHIỆP CỦA HÀN QUỐC
ANH EM NÀO THÍCH MÔ HÌNH CÁ NUÔI TRÊN BỂ NỔI CÓ THỂ QUA THĂM MÔ HÌNH THỰC TẾ CỦA VINCEO. HOẶC CÓ THỂ PM CHO VINCEO QUA SỐ 0165 329 4106 MÌNH SẼ HƯỚNG DẪN CHI TIẾT.
CHÚC ANH EM TRÊN DIỄN ĐÀN AGRIVIET.COM THÀNH CÔNG

 


Cám ơn bạn đã chia sẻ!
Cho tôi hỏi thêm một tý : Mật độ nuôi của từng loại cá để đạt hiệu quả cao nhất theo kinh nghiệm của bạn? Với mật độ đó thì lịch trình thay nước ra sao?
Và bạn có phải sục oxy cho cá không?
 
cám ơn bạn đã chia sẻ!
Cho tôi hỏi thêm một tý : Mật độ nuôi của từng loại cá để đạt hiệu quả cao nhất theo kinh nghiệm của bạn? Với mật độ đó thì lịch trình thay nước ra sao?
Và bạn có phải sục oxy cho cá không?

theo kinh nghiệm của vinceo thì ta có thể tính mật độ nuôi theo định lượng khối lượng tổng thể của cá cần nuôi kết hợp với tập tính thích nghi( tầng nước mà cá sống) và giai đoạn sinh trưởng của cá
cá trắm đen có thể nuôi đến giai đoạn xuất thịt là 20 - 25 kg/ m3. Cá bống mít 8 - 12 kg/ 1 m3. Cá rô đồng 12 -14/m3. Cá chạch bùn 16 - 20 kg/m3. Cá chép 12 -15 kg/1m3.( dựa theo khối lượng trên ta cân đối đầu vào cho cá giống ). Cá trê lai nuôi tại ấn độ đã nuôi đến gần 80 kg trên/m3
chú ý: Với các dòng cá chìm ta nuôi được mật độ ít hơn cá bán chìm)
- một góp ý nhỏ vinceo hay làm đó là.: Mỗi một giai đoạn ăn cám ta cho nuôi mật độ khác nhau, ví dụ ta có 20 bể nuôi thì ta dành ra 3 bể nuôi cá nhỏ nhất(giai đoạn ăn cám độ đạm cao, zise cám nhỏ) ta nuôi mật độ cao nhất, ta nuôi hết giai đoạn cám này ta sẽ chuyển cá ra 5 - 6 bể khác để nuôi cá giai đoạn cám tiếp theo, và số bể còn lại là ta nuôi vỗ béo với mật độ thưa nhất.
Nuôi luôn chuyển ta sẽ nuôi đạt tỷ lệ tối ưu về sử dụng bể nuôi hiệu quả, tăng được nhiều sản lượng cá nuôi hơn trong một năm.
- về phần thay nước, vinceo nhắc lại một chút do ta có hệ thống cấp nước vào và thoát nước ra qua đập tràn nên lượng chất thải sẽ bị rút ra theo đường thoát tràn bên ngoài qua màng hút ở chính tâm bên trong bể tròn, như thế ta hạn chế tối đa phải làm công tác vệ sinh,chỉ cần vặn van nước là okei.
- trước khi cho cá ăn ta cho cá tập thể dục bằng nước chảy khoảng 15 phút, sau đó cho nước cấp vào ở dạng nhỏ nhất và cho cá ăn.
- nuôi mô hình bể tròn nổi có một số hạn chế ta cần phải khắc phục.
1. Phải có hệ thống nước chảy tuần hoàn
2. Có bể chứa dự phòng khi mất điện
3. Dùng sục khí để khắc phục khi mất cả điện và hết nước.
4, cá sẽ phải nhịn đói cho đến khi nào hệ thống nước được cấp trở lại,
5, bắt buộc phải có mái che nắng và mái che mưa
nhưng anh em ta thà đầu tư vất vả một chút nhưng kiểm soát được hoàn toàn, hiệu quả tuyệt đối trên diện tích cao hơn rất nhiều so với nuôi tại ao đất.

Thé là gần okei rồi botienthi nhỉ?
 
Một hướng đi mới cho bà con nuôi trồng thuỷ sản. Nuôi thuỷ sản trên bể nổi có đập tràn phù hợp với các loài như trạch bùn, lươn, nhờ các đập tràn bvaf hệ thống van mà khi cấp nước và thoát nước rất dễ dàng khi dòng nước lưu chuyển sẽ làm cuốn đi các mùn bac hữu cơ tích tụ dưới đáy nên bà con không lo việc ô nhiễm nguồn nước. Tuy nhiên một nhược điểm là vốn đàu tư khá lớn nhưng nó vẫn là một hướng đi mới khi mà nó chủ động đc nguồn nước lấy vào nâng cao hiệu quả nuôi và nuôi với mật độ cao
 
6. CÁCH THAY NƯỚC VÀ ỔN ĐỊNH NHIỆT ĐỘ
VỀ MÙA HÈ THÌ VẤN ĐỀ NUÔI KHÔNG GẶP KHÓ KHĂN VỀ THỜI TIẾT VÀ THAY ĐỔI NHIỆT NHƯNG Ở MIỀN BẮC CÓ MÙA ĐÔNG VÀ ĐẦU XUÂN NÊN NƯỚC HAY CÓNG, TA SỬ DỤNG CÁC DẠNG SƯỞI NHIỆT CỦA CÁ CẢNH SẼ ĐẢM BẢO CÁ CÂN ĐỐI NHIỆT ĐỘ, VỀ MÙA ĐÔNG ANH EM HẠN CHẾ THAY NƯỚC ĐƯỢC DO MÙA NÀY NƯỚC CHỨA HÀM LƯỢNG OXY KHÁ CAO.

1) TA SỬ DỤNG CÁC DẠNG SƯỞI NHIỆT CỦA CÁ CẢNH SẼ ĐẢM BẢO CÁ CÂN ĐỐI NHIỆT ĐỘ.

- Cần bao nhiêu cái sưởi nhiệt?
 
6. CÁCH THAY NƯỚC VÀ ỔN ĐỊNH NHIỆT ĐỘ
VỀ MÙA HÈ THÌ VẤN ĐỀ NUÔI KHÔNG GẶP KHÓ KHĂN VỀ THỜI TIẾT VÀ THAY ĐỔI NHIỆT NHƯNG Ở MIỀN BẮC CÓ MÙA ĐÔNG VÀ ĐẦU XUÂN NÊN NƯỚC HAY CÓNG, TA SỬ DỤNG CÁC DẠNG SƯỞI NHIỆT CỦA CÁ CẢNH SẼ ĐẢM BẢO CÁ CÂN ĐỐI NHIỆT ĐỘ, VỀ MÙA ĐÔNG ANH EM HẠN CHẾ THAY NƯỚC ĐƯỢC DO MÙA NÀY NƯỚC CHỨA HÀM LƯỢNG OXY KHÁ CAO.

1) TA SỬ DỤNG CÁC DẠNG SƯỞI NHIỆT CỦA CÁ CẢNH SẼ ĐẢM BẢO CÁ CÂN ĐỐI NHIỆT ĐỘ.

- Cần bao nhiêu cái sưởi nhiệt?
cảm ơn Banned.
Vinceo quên mất không hướng dẫn anh em về vấn đề nhiệt độ. sưởi nhiệt cá cảnh là một cách rất hay mà vinceo đã áp dụng. Anh em ta nên làm bể tròn với dung lượng nước từ 2m3 - 4m3 thì dùng sử dụng sưởsưsưỏnhiệt sẽ mang lại hiệu quả cao.thông thường một sưởi nhiệt loại 200W có thể dùng cho 600 lít nước, tức là ta sẽ dùng 3-5 chiếc sưởi nhiệt cho hệ thống bể tròn sẽ mang lại hiệu quả tích cực.
Thông thường khi ươm con giống thì vấn đề sưởi nhiệt rất quan trọng, nhưng khi anh em ta nuôi cá thịt thì sưởi nhiệt cũng chỉ dừng lại trong mấy ngày rét đậm rét hại ở miền bắc, còn đối với anh em ở miền nam thì mọi thứ rất tuyệt, một mùa khô và một mùa mưa nhưng đa phần thời tiết rất ôn hòa. Mô hình nuôi trên bể nổi sẽ mang lại thành công quanh năm với đồng bào miền nam, đối với anh em miền bắc sẽ phải tốn kém một chút cho mùa đông và đầu mùa xuân.

--------

Vinceo chia sẻ cùng anh em trên diễn đàn một kinh nghiệm về sử dụng nước. Thông thường nước sử dụng để nuôi cá thương phẩm trên bể nổi là nước lấy từ ao hồ đã qua hệ thống lọc nước. Nhưng nước về hình thức nước nào cũng có thể được coi là nước sạch nếu như con mắt của ta không nhìn về bản chất của nước. Nước mưa rất trong và coi là sạch nhưng nước mưa rất nguy hại cho cá. nguyên nhân chính là vinceo đã gặp nạn rất nhiều sau mỗi cơn mưa, nước vẫn lấy từ ao hồ lên và qua hệ thống lọc nhưng cá vẫn quang tèo, về sau vinceo mới hiểu nước mưa là nước không thuần khiết với con cá, chưa được sử lý mềm nên gây ra cá hay ngạt và bị tiêu chảy khi cho cá ăn trong điều kiện nước mưa, anh em có thể thí nghiệm ngay bằng cách đưa con cá rô hay con lươn hoặc con chạch vào một chậu nước và giữ nó ở trong nhà vài ngày ,khi gặp trời mưa anh em mang bỏ nó ra ngoài chắc chắn anh em sẽ nhìn thấy kết quả các con cá sẽ quang tèo ngay sau vài tiếng.
Vì vậy tôi có một giải phấp cho anh em.
khi ta nuôi cá trên bể nổi ta nên có một nguồn nước dự trữ để sử dụng khi trời mưa.
cách 1: anh em mua nilong khổ ngang 1,2 m để dồn nước vào túi, làm như vậy anh em sẽ có một khối lượng nước tương đối lớn, khi trời mưa anh em lấy nước từ túi nilong để sử dụng.
Cách 2: lúc nào cũng có khối lượng nước lọc sẵn dự trữ, anh em luôn chủ động trước như thế sẽ không phải lo lắng vấn đề thiếu hụt khi mất điện, khi trời mưa.
Cách 3: anh em tự đề xuất theo điều kiện của anh em.
Vinceo mong muốn anh em làm mô hình bể tròn nổi sớm thành công.

--------

ok.
anh em nên đi thực tế, anh em có thể qua công ty của vinceo,chi nhánh số 2 gần cầu yên lệnh để xem thiết kế và quy mô nuôi trên bể nổi. anh em nào không có thời gian đi nhắn cho mình email, mình sẽ gửi cho hình ảnh
 

Last edited by a moderator:
4. VỀ VỆ SINH BỂ VÀ SÁT KHUẨN
ANH EM CỨ CÁCH 12 -15 NGÀY PHẢI SÁT KHUẨN CHO CÁ 1 LẦN ĐỂ CHỐNG RÊU MỐC VÀ PHÁT SINH BỆNH DO PHÂN CÁ THẢI RA VÀ THỨC ĂN THỪA, TRONG QUÁ TRÌNH NUÔI NÊN SỬ DỤNG CHẾ PHẨM CỦA NABONIC ĐỂ DỌN VỆ SINH BỂ THƯỜNG XUYÊN. SỬ DỤNG VICATO HOẶC VẠN TIÊU LINH ĐỂ SÁT KHUẨN ĐỊNH KỲ CHO CÁ. NHƯ THẾ CÁ SẼ LUÔN TRONG TRẠNG THÁI KHÁNG BỆNH VÀ KHỎE MẠNH.

Sát khuẩn là một điều không nên ...bởi vì trong quá trình ngăn ngừa làm sạch, bạn đã làm cái gì, đã thiếu cái gì, đến đổi bạn không tự tin qui trình nuôi của bạn.

- Bạn có biết khi bạn diệt khuẩn, bạn đâu có phân biệt bạn hay thù thì bạn diệt luôn con VI KHUÂN CÓ LỢI (tức là con men vi sinh), khi bạn diệt luôn con men vi sinh có lợi thì lúc đó "CÒN AI, CÒN CON MEN VI SINH NÀO" dọp dẹp ao, dọn dẹp đáy ao để nước ao không bị ô nhiểm???

- Muốn gầy dựng một đội ngũ vi khuẩn có lợi trong ao là cã một vấn đề ....sao bạn lại nở đành lòng tiêu diệt nó ...trong bài viết của bạn ...bạn không hề đề cập đến đánh định kì con men vi sinh ...bạn nên nhớ trong Công nghiệp, các nhà máy Hoá Chất, nhà máy Dầu Hoả cũng như Nước Thải Cống Rảnh của Thành Phố (phân người) đều được xử lí băng men vi sinh (Bạn nên nhớ các Nhà Khoa Học chưa tìm ra bất cứ Chất Hoá Học nào để thay thế con men vi sinh để xử lí nước thải công nghiệp cũng như nước thải của Thành Phố).

- Vậy bạn phải làm gì để tăng hiệu quả làm sạch môi trường nước hay là bạn chỉ muốn tiêu diệt luôn Phe có lợi, tiêu diệt luôn Phe Ta???


5. VỀ CÁCH THỨC CHO ĂN
CÁ NUÔI TRÊN BỂ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ TỐT NHẤT KHI CHO CÁ ĂN TỪ 5 -6 BỮA TRÊN MỘT NGÀY, DO THỨC ĂN CỦA CÁ SẼ ĐƯỢC CÁ TIÊU HÓA NHANH CHÓNG TRONG VÒNG 4 - 5 H NÊN TA CHO CÁ ĂN ÍT VÀ ĂN NHIỀU BỮA SẼ GIÚP HỆ TIÊU HÓA CỦA CÁ PHÁT TRIỂN NHANH VÀ KHỎE MẠNH

Bạn nói rất là CHÍ PHẢI, cho ăn nhiều lần tiết kiệm được thức ăn, không dư thừa làm ô nhiễm môi trường nước cũng như tôm cá tăng trọng nhanh, mà Lão Độc Vật khuyến cáo từ lâu.

............... Anh em ta nên làm bể tròn với dung lượng nước từ 2m3 - 4m3

- 1m3 nước thì thả bao nhiêu con giống chạch bùn?
- 1m3 nước khi thâu hoạch thì được bao nhiêu kg cá thành phẩm?
- Giá 1kg con giống là bao nhiêu?
 
cảm ơn Banned.
Vinceo quên mất không hướng dẫn anh em về vấn đề nhiệt độ. sưởi nhiệt cá cảnBâh là một cách rất hay mà vinceo đã áp dụng. Anh em ta nên làm bể tròn với dung lượng nước từ 2m3 - 4m3 thì dùng sử dụng sưởsưsưỏnhiệt sẽ mang lại hiệu quả cao.thông thường một sưởi nhiệt loại 200W có thể dùng cho 600 lít nước, tức là ta sẽ dùng 3-5 chiếc sưởi nhiệt cho hệ thống bể tròn sẽ mang lại hiệu quả tích cực.
Thông thường khi ươm con giống thì vấn đề sưởi nhiệt rất quan trọng, nhưng khi anh em ta nuôi cá thịt thì sưởi nhiệt cũng chỉ dừng lại trong mấy ngày rét đậm rét hại ở miền bắc, còn đối với anh em ở miền nam thì mọi thứ rất tuyệt, một mùa khô và một mùa mưa nhưng đa phần thời tiết rất ôn hòa. Mô hình nuôi trên bể nổi sẽ mang lại thành công quanh năm với đồng bào miền nam, đối với anh em miền bắc sẽ phải tốn kém một chút cho mùa đông và đầu mùa xuân.

--------

Vinceo chia sẻ cùng anh em trên diễn đàn một kinh nghiệm về sử dụng nước. Thông thường nước sử dụng để nuôi cá thương phẩm trên bể nổi là nước lấy từ ao hồ đã qua hệ thống lọc nước. Nhưng nước về hình thức nước nào cũng có thể được coi là nước sạch nếu như con mắt của ta không nhìn về bản chất của nước. Nước mưa rất trong và coi là sạch nhưng nước mưa rất nguy hại cho cá. nguyên nhân chính là vinceo đã gặp nạn rất nhiều sau mỗi cơn mưa, nước vẫn lấy từ ao hồ lên và qua hệ thống lọc nhưng cá vẫn quang tèo, về sau vinceo mới hiểu nước mưa là nước không thuần khiết với con cá, chưa được sử lý mềm nên gây ra cá hay ngạt và bị tiêu chảy khi cho cá ăn trong điều kiện nước mưa, anh em có thể thí nghiệm ngay bằng cách đưa con cá rô hay con lươn hoặc con chạch vào một chậu nước và giữ nó ở trong nhà vài ngày ,khi gặp trời mưa anh em mang bỏ nó ra ngoài chắc chắn anh em sẽ nhìn thấy kết quả các con cá sẽ quang tèo ngay sau vài tiếng.
Vì vậy tôi có một giải phấp cho anh em.
khi ta nuôi cá trên bể nổi ta nên có một nguồn nước dự trữ để sử dụng khi trời mưa.
cách 1: anh em mua nilong khổ ngang 1,2 m để dồn nước vào túi, làm như vậy anh em sẽ có một khối lượng nước tương đối lớn, khi trời mưa anh em lấy nước từ túi nilong để sử dụng.
Cách 2: lúc nào cũng có khối lượng nước lọc sẵn dự trữ, anh em luôn chủ động trước như thế sẽ không phải lo lắng vấn đề thiếu hụt khi mất điện, khi trời mưa.
Cách 3: anh em tự đề xuất theo điều kiện của anh em.
Vinceo mong muốn anh em làm mô hình bể tròn nổi sớm thành công.

--------

ok.
anh em nên đi thực tế, anh em có thể qua công ty của vinceo,chi nhánh số 2 gần cầu yên lệnh để xem thiết kế và quy mô nuôi trên bể nổi. anh em nào không có thời gian đi nhắn cho mình email, mình sẽ gửi cho hình ảnh
bác vui lòng gửi cho em hình ảnh nhé. càng chi tiết càng tốt ạ. em đang tham khảo để nuôi cá. e-mail cua em la tranbaduydangnam@yahoo.com. cám ơn bác vinceo
 
Có mấy điều xin góp ý như sau:

1- Bể nổi thì tiện tháo nước, nhưng tốn tiền điện
bơm nước vào. Bể chìm tốn tiền điện hút nước ra,
nhưng không tốn tiền cho nước vào. Bể nào thì số
tiền chi cho bơm nước đều bằng nhau thôi.

2- Bể tròn thì tiết kiệm tiền bê tông đúc rời từng
bể, nhưng tốn bê tông hơn đúc các bể chung thành
bể với nhau ra hình chữ nhật.

3- Bể tròn thì tiện ngoáy nước lên, nhưng ngoáy
nước thì tốn tiền điện, trong khi nuôi cá không cần
ngoáy nước lên vẫn nuôi tốt. Trong thực tế ao hồ,
thì nước lặng như tờ.

4- Có đảm bảo ngoáy nước xoáy tròn thì thức ăn thừa
giạt ra ngoài không? Hay là chúng tụ lại ở giữa?

5- Bể nổi ngoài bắc thì nước lạnh hơn bể chìm. Đó
là lý do nhà miền bắc nước Mỹ bao giờ cũng có hầm
ngầm để đựng rượu. Trong hầm này mùa đông thì ấm
mùa hè thì mát.

6- Có loại sưởi nước bằng điện công suất lớn mấy
nghìn watts để hâm nước bể bơi mùa đông ở Mỹ. Mở
máy sưởi này chỉ 10 phút thôi thì cả bể bơi mấy
trăm mét khối nước đều ấm lên đủ bơi được. Nó
to như cái thúng, và nặng 2 người khiêng.

7- Tiền sưởi cho cá thì đủ mua gấp 2 lần số cá sẽ
nuôi được nếu thành công rực rỡ.

8- Mực nước nuôi lươn không phải tối thiểu 80cm đâu.
Đó là mực tối đa đấy. Nuôi Lươn thả nước cao thì một
mét vuông có thể thả mấy nghìn con Lươn, nhưng đó là
ở nước ngoài, chưa ai tận mắt nhìn thấy. Ở trong nước
thì nuôi Lươn chỉ thả nước 50cm thôi.
 
xã hội ngày càng tiên tiến nên giải pháp nuôi trên bể và thâm canh hóa đang rất được quan tâm và ngày càng đa dạng hóa,phát triển rất mạnh trên toàn thế giới,để thiết kế 1 hệ thống thì cần xem đối tượng ở đây là gì,giá trị kinh tế như thế nào để ta thiết kế,
phải đặt ra 1 suy nghĩ là làm sao để đầu tư 1m2 bể bằng 50-100m2 ao thì hãy làm,nói gọn là nuôi mật độ dày,
có 3 hình thức để nuôi được mật độ dày có thể lên tới 200kg/m3 tùy loài
1 là thay nước liên tục,tức 1 đầu vào và 1 đầu ra
2 tuần hoàn không thay nước hay còn gọi là hệ thống nuôi trồng thủy sản tuần hoàn(aquaculture recycle water RAS)
3 hệ thống biofloc
bản chất của vấn đề nuôi cá dày hay không chính là vấn đề xử lí được môi trường,tức tạo điều kiện tốt,liên tục,duy trì cho đối tượng nuôi suốt mùa vụ
nếu không hiểu bản chất vấn đề và bắt chước hình thức thì sẽ thất bại,thất bại vì không nuôi được mật độ như ý,thất bại vì LÀM TĂNG CHI PHÍ SẢN XUẤT,thất bại vì không quản lí được...
 
Má ơi. Dễ sợ thiệt. Mình phải tu thêm nhiều nữa.
Cám ơn bác anhmytran và manhhung86 đã cung cấp thêm nhiều thông tin quý giá.
 
Đây là tin nhắn từ số ĐT 01677 321261
Vinceo mới chia sẻ nuôi cá trên bể tròn bạn đọc chưa.?
Trả lời.
Đã đọc...nhưng thấy không hiệu quả bằng mô hình nuôi trên ruộng mà vinceo đã giới thiệu và đã áp dụng rất hiệu quả tiếc là vinceo không đi đến đầu đến đũa...
Tôi nghĩ rằng cty vinceo đang trở lại với mục đích của riêng mình nhưng không thể đường đường chính chính mà phải núp bóng níc khác....
Trên diễn đàn bây giờ có loại hình thức kinh doanh lừa đảo tinh vi kẻ hát người khen hay....ace cần lưu ý cảnh giác với hình thức này.
 
Cảm ơn góp ý của anh nhưng mọi người đang bàn luận về vấn đề khác nó không còn là con cá chạch nữa mà là nhiều loài cá khác với hình thức nuôi trên bể nổi.nêu anh có tìm hiểu qua thì cùng góp ý với a,e.
A có thành kiến gì với viceo hay có thông tin gì hay thì lập 1 topic mới để mọi người tham khảo
 
Tôi nghĩ chúng ta nên bàn luận kèm thêm thật nhiều hình ản,video có lẽ sống động hơn rất nhiều.hay bác anhmytran lập 1 topic keeu gọi a,e đax nuôi cá trên bể nổi góp những hình ảnh,video thực tế của bản thân lên
 
Tôi đã lấy suy nghĩ bình thường của mình, mà không cần
có kinh nghiệm nuôi lươn cá, hay có bằng cấp gi, để nêu
lên thiệt hơn giữa bể nổi và bể chìm trên kia. Chắc rằng
bà con cũng nghĩ như vậy.

Bể nổi, tôi chỉ thấy ở nước ngoài, và tỷ lệ bể nổi so với
bể chìm thì vẫn ít hơn, chưa cần bàn đến ở nước ngoài thì
hơn thiệt giữa 2 loại bể đó ra sao.

Trong nước, bà con mình còn nghèo, chưa đủ tiền có mặt
bằng đủ rộng, chưa đủ tiền có bể xây, còn phải làm bể lót
bạt, thì làm gì có ai xây bể tròn, chứ chưa nói đến chuyện
cho máy quạt làm xoáy nước?

Trước mắt, tôi chỉ nhằm một mục tiêu hết sức khiêm tốn
thôi. Đó là nuôi được lươn cá trong bể lót bạt, với mật
độ không dày lắm, mức nước chỉ 2-3 gang tay, và một tuần
thay nước một lần, hay vài ngày thay nước một nửa. Chỉ
cần nuôi lươn cá trong điều kiện đó mà không hao hụt, và
lươn cá khỏe mạnh, thì ắt lớn đủ trả quay vòng vốn, có
công người làm, và có chút đỉnh lời để rủng rỉnh cho con
đi học đại học rồi.

Vì thế, chắc rằng chúng ta không tìm hiểu việc làm bể nổi
nữa, vì chẳng có ai đã bỏ tiền ra như rác qua cửa sổ vậy
đâu. Tôi đề nghị một cách đơn giản, dễ hiểu, nhiều người
đã làm như vậy rồi để giải quyết nước nuôi lươn cá như sau:

Bể nổi, bể chìm, bể nửa nổi nửa chìm, đều là bể lót bạt nhựa.
Nếu là miền núi, nên làm bể chìm, để bớt rét mùa đông. Nếu
vùng đồng bằng Cửu long, nên làm bể nổi, vì giàn khung đỡ
thành bể chỉ cao nửa mét có chịu lực thôi, không đắt tiền
lắm.

Nếu là miền núi, không cần máy bơm, vì dựa vào độ cao của
đất làm trại của mình. Nếu đồng bằng Cửu Long, ắt phải có
máy bơm, nếu không muốn làm guồng bằng gỗ rồi đạp chân.
Ngày xưa tôi từng đạp guồng và tát gàu sòng, gàu dai rất
nhiều.

Nếu làm bể nổi, máy bơm bơm nước sông lên vào một bể chứa,
rồi xài nước này khi nào cần đến. Nước ở bể chứa cao hơn
bể nuôi, và nước bể nuôi cao hơn nước sông (bể nổi mà) nên
không cần máy bơm ra. Máy bơm lấy nước vào là đủ. Bể chứa
này có thể thả giống Tảo xanh và con Bo Bo. Tuy rằng nước
bơm vào đây không lâu đã bị lấy đi xài, nhưng Tảo xanh và
Bo Bo lúc nào cũng sinh đẻ và lớn lên, có thể mắt mình không
thấy được, và làm nước tốt lên.

Nếu làm bể chìm, không cần máy bơm lấy nước vào, nhưng phải
có máy bơm nước ra. Máy bơm này đặt ở dưới đáy của bể chứa.
Không phải bể chứa nước vào như bể nổi, mà là bể chứa nước
thải ra. Các bể nuôi đều thải nước vào đây. Đáy bể này có
rất nhiều cứt lươn cá và thức ăn thừa. Có thể thả giống giun
chỉ đỏ cho chúng lớn lên ở đây. Lâu lâu ta đánh tỉa bớt giun
chỉ đỏ để nuôi lươn cá bột. Chúng quện với nhau ở đáy bể,
không bị máy bơm hút ra dâu, nhất là ta làm một hàng rào chừng
1 gang tay, cao hơn mặt bùn có giun, và cách xa máy bơm chừng
1 mét. Máy bơm không cẩn công suất lớn, vì ta có thể thay nước
cả trại suốt 1 đêm, không cần vội.

Nói vậy thôi, chứ bể nước vào hay bể nước ra này cũng là một
xa xỉ, may ra 10% bà con mới có thể có được. Dù sao, có nó,
thì cũng như tác dụng hồ chứa nước đập thủy điện, đỡ cho bà
con bị lụt lội, thì lươn cá mình nuôi khỏi bị nước bơm xả
thẳng lên người. Có nó, khi thay nước, lươn cá chỉ thấy nước
tươi mới dễ chịu, chứ không bị xói nước vào người.
 


Back
Top