Nuôi trăn làm kinh tế, tuy cũ nhưng vẫn hái ra tiền

Phong trào nuôi trăn đã có từ rất lâu gần 20 năm nay. em nhớ lúc ông Nội em còn sống, 1 cặp trăn trị giá 2 chỉ vàng 24k, quả thật là một cái giá khủng thời đó cho 1 con vật cảnh, thời gian đó ai bước vào nghề nuôi trăn sinh sản thi phất lên thấy rõ, còn ai là người mua thi chỉ có mất 1,9 chỉ vàng 24k thôi.

Nhưng 2 năm nay thì khác thưa bà con, người nuôi trăn sinh sản và người nuôi trăn thương phẩm đều ăn nên làm ra. giá trăn phải nói la đĩnh trong năm nay, hiện giờ thì trăn loại khổ da 5> 6 kg là 270 -> 300 nghìn 1kg, quả thật rất tốt cho bà con nuôi trăn thương phẩm.

Nếu so sánh giửa trăn và rắn hổ hèo thi theo mình nghĩ và hiện tại chứng minh, con trăn đã đứng vững trên 10 năm qua. Thị trường rộng lớn, hiện nay đã có đủ giấy phép xuất da sang châu âu rồi, bà con cũng biết đến những món hàng hiệu với giá 5000 -> 10000 đôla của châu âu bắt nguồn từ da trăn Việt Nam chúng ta không?

Nuôi trăn còn là để tận dụng tối đa con heo, con gà, con vịt... đáng thương đã nằm xuống vì dịch bệnh, nhưng dù nó ra đi như vậy cũng không hề lãng phí và gây ô nhiễm môi trường.

Thật đúng với lối sống của ông cha ta từ xưa tới nay và mai sau nữa: TIẾT KIỆM. GIẢN DỊ, SIÊNG NĂNG, CHỊU KHÓ, đặc biệt là trong cái khó ló cái khôn, không bao giờ lãng phí thứ gì.

Đây là vài lời em đúc kết được từ kinh nghiệm bản thân và những lớp người đi trước, nếu có gì chưa hợp lý xin bà con tận tình chỉ bảo.

Mọi trao đổi thảo luận về chăn nuôi trăn xin bà con post câu hỏi, em xin giải đáp mọi thắc mắc trong phạm vi hiểu biết của mình, từ kĩ thuật cho đến con giống, giá cả.

Xin bà con ủng hộ để nông dân VIỆT NAM sớm giàu, đất nước VIỆT NAM ngày càng MẠNH, có tiếng nói trong khu vực và thế giới.

Chân thành cảm ơn bà con.


Agriviet.Com-IMG_1282.JPG

Agriviet.Com-IMG_2108.JPG
 


Last edited by a moderator:
@ Huy.

Tôi có sữa lại chủ đề và một số lời văn cho phù hợp. Topic này thuần về trao đổi kỹ thuật nuôi trăn, không nên có trao đổi mua bán trong topic này và cũng không nên dùng từ ngữ có liên quan đến chính trị, đó là quy định của diễn đàn.

Về kỹ thuật nuôi trăn thì hiện tôi có nuôi khoảng 25 con, mua hồi tháng 8, nay bằng ngón chân cái. Tôi thấy nuôi trăn con cũng hơi cực nhất là cho ăn, bạn có thể hướng dẫn dùm cách cho trăn con ăn và ăn thức ăn gì là tốt nhất? cám ơn bạn.
 
Gà vịt bị toi, hay có đợt cúm gia cầm thì bác vẫn lấy gà vịt đó cho trăn ăn hết luôn hả Huy? Trăn không bị bệnh gì hết luôn đúng hôn bạn?
 
Tôi nghĩ loài bò sát đều mắc các bệnh tương tự nhau. Các loại virus gây bệnh trên gia cần thì cũng sẽ lây sang bò sát....
 
Hay quá, tôi cũng đang không biết nuôi con gì để vừa xử lý Gà chết vừa thêm ít thu nhập, nuôi Cá Sấu thì ghê quá.Giá Trăn giống như thế nào vậy anh..?Quá trình nuôi từ lúc nhập đến lúc đủ trọng lượng cho ăn uống như thế nào anh..? em có thể tìm hiểu trên Google nhưng kinh nghiệm thực thế của anh thì gần gũi hơn..!!Thank
 
dạ vâng em cảm ơn bác nhiều ah.
đương nhiên là chuyên về thảo luận. nhưng em muốn cung cấp giá cả cho nà con mình biết cái kinh tế của nuôi trăn, và đặt bịt là ko bị thương lái ép giá.
em xin chia sẽ ít kinh nghiệm nuôi trăn con cùng bác.
bác nói mua 25 con trăn vào tháng 8 thì em xin thưa là " trăn lứa" ko phải trăn con nửa. có thể do nhiều nguyên nhân người ta bán cho bác ở giai đoạn đó.
thứ 1 la họ không đủ nguồn mồi.
thứ 2 là đàn trăn kén ăn.
thứ 3 là những con còn lại của nhũng đợt trăn trước ko đủ tiêu chuẩn để bán.
thứ 4 la do hoàn cảnh gì đó mà họ không thể nuôi tiếp đuược.
thu 5 la tất cả những con đó đều là trăn đực ( trăn đực thì nổi tiếng biếng ăn chậm lớn)
vi mùa trăn con chỉ kéo dài 2 tháng từ cuối tháng 4 âm lịch tới khoảng giửa tháng 6 âm lịch.
con trăn con khoái nhất là chuột con va chim cút con, tùy dk của mỗi người và từng địa phương mà mình sẽ chọn con nào thich hợp.
nếu la chuột thi bác nên dùng kềm bấm răng nó nhé,kẻo nó điên lên cán 1 phát là trầy da trăn đó.
chim cút thì đơn giản hơn cứ thả lần lượt từ con vào va quan sát tránh trường hợp cắn lẫn nhau dành mồi.
Ví dụ như 5ngày bác cho ăn 1 lần thì nên chuẩn bị mồi cẩn thận nak, có thể mua gà xác, vịt xác hay loại có tật cho rẽ tiền.
nếu làm sieng thì khi nó gần nuốt hết con mồi thì ta nhét cái đầu gà vào,khoảng 5kon la được.
Nếu không thì dùng dây lác,đai buộc lại thành 1 sâu dài. và cứ thế là ăn no nê, KHÔNG BIẾT KÉN MỒI LÀ GÍ. và sẽ nhanh lớn theo kinh nghiệm của em thi 8 tháng được 6.5kg chúc bác thành công,và bác cũng nên nghiên cứu lại nguồn con giống phải rõ nguồn gốc

--------

cảm ơn bác. mình cũng rất là tự hào là người bêntre kiêng cường bất khuất, hic nhung 2 năm nay giá DỪA thảm hại, người dân minh đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn. mong bà con sớm tìm được cây trồng vật nuôi cho kinh tế để tăng thêm thu nhập

--------

đúng vậy thưa bác. nhưng không được cho ăn quá nhiều vi có thể dẫn đến giản cơ hàm. hoặc bị chèn ép phổi. chu mầm bệnh ở gà vịt không ảnh hưỡng tới nó, thank bác quan tâm

--------

bò sát thì đương nhiên bệnh giống nhau rồi, nhưng mầm bệnh từ gia cầm không lây sang trăn, nó ăn gia cầm bệnh nhiều quá sẽ dẫn đến bệnh tôi mới nêu o trên
 

Last edited by a moderator:
Con trăn có 1 bệnh mà tôi rất sợ đó là bệnh viêm phổi. Bệnh này tuy nhiều nơi đã nói là đã trị hết hoàn toàn, nhưng tôi rất e ngại về bệnh này. Bạn có loại thuốc nào đặc trị bệnh viêm phổi cho trăn, xin bạn vui lòng cho mọi người biết. Với con trăn tôi cũng có nuôi 1 thời gian, nhưng thấy quá ư là trắc trở về giá. Vì nó phụ thuộc vào giá trị xuất khẩu da, còn những phần khác trên cơ thể trăn giá trị rất thấp
 
con trăn thường có các bệnh như sau : nổi đẹn ở miệng, viêm phổi, nổi mục nước trên da. hết

--------

chọn con trăn để ăn gà là quá đúng. cá sấu vừa nguy hiểm lại vừa giá rẽ. hien nay gia cá sấu giống khoảng 400 1kon 0.5kg ma loại cao giá nhất khi bán la 120 ->150 1kg cá khỏng 10->12kg.
trăn giống mới nở tùy năm giao động từ 180->250 va kon tùy theo số lượng nửa.
nếu chăm sóc đúng quy trình va đủ mồi thi 8->10 tháng đạt 6.5kg là xuất bán được

--------

chào bác vũ em thấy bệnh viêm phồi o trăn trị cũng tương tự như o rắn, nhưng hết hay chết là tùy vào giai đoạn phát hiện bệnh.em đã dùng thử thuốc của bac Hậu trị
ở giai đoạn sớm sẽ hết hoàn toàn.
tới lúc mà phổi trăn phù to lên rồi thì hết cứu bác ah. em thấy phòng bệnh hơn trị bệnh, đa số nguyên nhân dẫn đến viêm phổi ở trăn ko do thời tiết và mầm bệnh. mà là do quá trình cho ăn ko hợp ly.
dẫn đến phổi bị tổn thương, vài kinh nghiệm xin chia sẽ cùng bác
 
Last edited by a moderator:
em tìm mua trăn vàng bạch anh em ai biết chỉ dùm em hoăc lh 0947725777 thank nhiêuf\ sin đa tạ
 
- Cảm ơn bạn Mr.suri@Trăn&rắn@bentre về những chia sẻ và mong muốn của bạn..!

- mình muốn tham khảo bạn 1 vài ý kiến là: thời điểm này còn trăn con không.? giá bao nhiêu trên 1 con giống và có nên mua trăn con ở thời điểm này để nuôi không..?

- Và con 1 điều mình muốn hỏi bạn.! chắc bạn biết..! đó là kỹ thuật thuộc da...! mình cũng có tìm kiếm tài liệu nhưng ở Việt Nam không có tại liệu nào chia sẽ về lỹ thuật thuộc da cả..! vì mình thường xuyên có Rắn các loại bị ngợp. mình muốn thuộc vài bộ da trăn và da rắn đẹp để thực hiện vài ý tưởng riêng của mình ko với mục đích thương mại..! hjhj

- Nên nếu có thể bạn bạn có thể chia sẽ cho mọi người cùng biết hoặc nếu là bí quyết thì bạn có thể vui lòng chia sẻ kỹ thuật riêng cho mình qua điện thoại hoặc qua mail...!
- cảm ơn bạn và chờ phản hồi từ bạn..!
 
Có vài chục chất hoá học để thuộc da:
https://sites.google.com/site/isttschool/useful-information/chemicals-used-in-leather-processing
Bài tiếng Anh này cho biết thuộc da như thế nào:
https://sites.google.com/site/isttschool/useful-information/how-leather-is-made
*
Nói chung, muốn thuộc da phải học vài năm.
Theo lối cổ truyền, phải bắt tay học nghề cùng làm với thày một năm
mới lõm bõm biết làm, nhưng chất lượng da chưa đạt.
Thuở nhỏ, tôi cùng học với bạn học có bố là thợ giày.
Ông nói, ông cũng biết thuộc da, nhưng mấy chục năm không làm.
Bạn nên đến làng Lệ Mật ở bờ Đông của Hà Nội mà học nghề thuộc da rắn.
Chúc bạn may mắn tìm được sư phụ đồng ý dạy bạn nghề thuộc da.
*
 
Trăn con lúc này là ko có, chỉ có trăn 3->4 tháng tuổi là nhỏ nhất thôi bạn trọng ượng là từ 400g -> 800g . trăn mới nở 180-> 250 tùy thời điểm. còn trăn tôi vừa nói giá từ 600->800 1kon đắt hơn trăn con nhiều vì nó hao hụt lắm.
còn loại này thi rất dễ nuôi vì nó đã lớn. ăn nhiều, sk tốt. quan trọng là bạn chọn mua con giống ở nơi tin cậy. giống như tôi đã tư vấn cho bác HUNGDUNG o phần trên.
Còn phần thuộc da thì mình xin botay mình cũng đã tìm hiểu nhiều nhưng cũng ko ai dậy hết bạn ơi
mình chỉ bít là lột da xong ướp muối rồi căng ra phơi khoảng 2 nắng. rồi thuộc, còn thuộc thế nào thì ko bít

--------

đúng rồi. có người phải bỏ ra vài trăm triệu để học nghề thuộc da đó bạn. còn có người bỏ ra gần 2tỷ để biết dc điều đó

--------

chân thành cảm ơn các bạn đã tham gia giao lưu. Mình rất phấn khởi khi được các bác ghé thăm và thank nữa. mình rất hạnh phúc vì điều đó. và chứng tỏ những gì mình làm có ý nghĩa, có ích cho bà con nông dân giống như mình. CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI
 
Last edited by a moderator:
Còn nổi mụn nước trên da Huy chích thuốc gì vậy? Ở chỗ mình có ông nuôi cũng có đẻ vài lứa, nhưng sau đó tự nhiên chết hết. Vậy Huy có thể đoán là bị gì mà chết 1 lượt vậy không? Cám ơn nhé!
 
mình ở sài gòn, bác nào biết chỗ bán trăn giống uy tín chỉ giúp mình với, Thanks cả nhà.
 
mình ở sài gòn, bác nào biết chỗ bán trăn giống uy tín chỉ giúp mình với, Thanks cả nhà.
nếu bạn có hứng thú về nghề nuôi trăn cứ liên hệ mình. Thành công là nhờ gầy dựng uy tín trong lòng bà con. bạn cần loại nào phải cụ thể mới biết mà tư vấn dc

--------

tức là sau khi trăn con nở ra bao lâu nó mới chết. và hiện tượng như thế nào. còn trăn nái bao lâu sau khi trăn con nở mới chét và biểu hiện như thế nào vậy bạn

--------

Còn nổi mụn nước trên da Huy chích thuốc gì vậy? Ở chỗ mình có ông nuôi cũng có đẻ vài lứa, nhưng sau đó tự nhiên chết hết. Vậy Huy có thể đoán là bị gì mà chết 1 lượt vậy không? Cám ơn nhé!
nếu như lúc phát hiện mà đã nổi toàn thân thì hết cứu. mới có vài mục thì dùng thuốc tím thoa lên chổ sưng tấy. rồi dùng khóng sinh tổng hợp tiêm là sẽ khỏi.
theo kn của bản thân thì dùng doxycyclin hoặc colistin.
chúc bạn sẽ thành công trong điều trị
 
Last edited by a moderator:
đa số nguyên nhân dẫn đến viêm phổi ở trăn ko do thời tiết và mầm bệnh. mà là do quá trình cho ăn ko hợp ly. dẫn đến phổi bị tổn thương, vài kinh nghiệm xin chia sẽ cùng bác[/QUOTE]
Trong chăn nuôi ai cũng muốn cho vật nuôi ăn uống sao cho hợp lý nhất để tránh mắc bệnh và mau lớn, nhưng ăn thế nào cho hợp lý thì chỉ có những người giàu kinh nghiệm mới có được. Huy hãy chia sẻ kinh nghiệm "ăn uống" sao cho hợp lý để không mắc bệnh phổi cho con Trăn?
 
o sg thì vào mấy cửa hàng pet mua. nhưng giá thì cao mà không có chuyển giao kĩ thuật chăm sóc,nếu mua nhiều thì chịu khó về các tỉnh miền Tây mua giá phải chăng và đãm bảo chất lượng con giống khi dc thấy trăn bố mệ. có nhu cầu thì aloo tôi sẽ tư vấn thêm

--------

đa số nguyên nhân dẫn đến viêm phổi ở trăn ko do thời tiết và mầm bệnh. mà là do quá trình cho ăn ko hợp ly. dẫn đến phổi bị tổn thương, vài kinh nghiệm xin chia sẽ cùng bác
Trong chăn nuôi ai cũng muốn cho vật nuôi ăn uống sao cho hợp lý nhất để tránh mắc bệnh và mau lớn, nhưng ăn thế nào cho hợp lý thì chỉ có những người giàu kinh nghiệm mới có được. Huy hãy chia sẻ kinh nghiệm "ăn uống" sao cho hợp lý để không mắc bệnh phổi cho con Trăn?[/QUOTE]
trên cơ bản là do mình ép nó ăn quá sức của nó, đặt biệt là trăn lớn càng có nguy cơ bị ép buộc, hiiiiiiiii, 1 chu kỳ lột da bạn cho nó ăn 40% trọng lượng cơ thể, chia làm 4 lần, và con mồi lớn nhất la 8% trọng lượng. cứ như thế bạn sẽ giãm dc 80% nguy cơ viêm phổi. vài kn bản thân xin chia sẽ cùng bạn

--------

đây là bé sin sản và 1 bé hậu bị
Agriviet.Com-IMG_2196.JPG

Agriviet.Com-IMG_2199.JPG

Agriviet.Com-IMG_2201.JPG

Agriviet.Com-IMG_2203.JPG

Agriviet.Com-IMG_2208.JPG
 
Last edited by a moderator:


Back
Top