Nuôi trồng gì với 5000m2 đất phèn, nước mặn Miền Tây ?

  • Thread starter tommyhong
  • Ngày gửi
Lời đầu tiên em xin chào toàn thể BĐH và các anh chị em trên diễn đàn agriviet.
Hiện nay em có 1 miếng đất khoảng 5000m2, cho thuê để nuôi tôm công nghiệp, và giờ em lấy đất lại và tính chuyển sang trồng trọt hoặc chăn nuôi.
Vốn thì có thể huy động chừng 200 300tr.
Nhưng đất vùng quê em là ở Cà Mau, miền Tây, đất phèn, nước mặn rất khó nuôi trồng. Em cũng tính nuôi tôm nhưng thấy trong vùng người ta nuôi bấp bênh quá, vụ được vụ mất, nên cũng tìm hiểu hướng đi khác.
Cụ thể em thấy có 1 số mô hình như nuôi sò huyết, nuôi ếch, trồng cây rau màu trong nhà kính có vẻ hiệu quả - em đặc biệt quan tâm với vấn đề nhà kính vì cũng có mong muốn cung cấp cho thị trường sản phẩm SẠCH, đảm bảo tiêu chuẩn VietGap hoặc Global Gap (em cũng chỉ mới tham khảo thôi, vì em học kinh tế, nói chung kiến thức nông nghiệp là con số 0, cũng rất mong được tư vấn những nơi có thể hỗ trợ về mặt kỹ thuật v.v...) vì em nghĩ những tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo đầu ra hơn, cũng như được giá cho sản phẩm hơn. Đồng thời cũng băng khoăn về vấn đề trồng gì, nuôi gì v.v... thích hợp khí hậu với vùng đất quê em. Vì em có thấy đa số trồng rau màu ở những vùng Lâm Đồng, Đà Lạt, liệu vùng đất quê em có thể thực hiện được mô hình nhà kính hay không ?
Rất mong quý anh chị có thể giúp đỡ, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm.
Em xin chân thành cám ơn và chúc quý anh anh chị cũng như BĐH diễn đàn nhiều sức khỏe, thành công!
 


người ta có câu "nhập gia tùy tục" bạn ạ. bạn làm nông phải theo môi trường ở chỗ bạn định làm.
ví như bạn làm nhà kính, thì phải xem có chủ động được nguồn nước sạch và ngọt để tưới không. sau đó phải tìm hiểu các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ... sạch, nghĩa là không hại đất, không hại người và vật, không để lại dư lượng độc hại ... sau nữa phải tìm hiểu kỹ thuật tưới bằng máy kiểu tưới nhỏ giọt ...
sau nữa là tìm hiểu giá rau thị trường, từ đó định hướng trồng và tìm hiểu kỹ thuật trồng. mất khá nhiều công đấy.
nhưng mà diện tích 5000 m2 có thể tạm để khởi sự. dẫu sao cái ban đầu là phải định hướng đã, nghĩa là xem trồng thứ gì, giá cả, chi phí thế nào, phương pháp thực hiện thế nào
 
5000m2 của bạn trồng rau sạch ở Cà Mau thì mình xin ý kiến về phần đầu ra có vẻ không được khả quan lắm
 


Back
Top