Sử dụng tốt thức ăn nuôi gà

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Trên thị trường thức ăn chăn nuôi hiện nay có hai loại thức ăn công nghiệp dùng cho nuôi gà là thức ăn tổng hợp (hỗn hợp) và thức ăn bổ sung.
Thức ăn tổng hợp là loại thức ăn hoàn chỉnh để nuôi gà. Nuôi gà bằng thức ăn tổng hợp về cơ bản không cần cho gà ăn thêm bất cứ loại thức ăn gì nữa. Thức ăn được sản xuất riêng cho từng chủng loại gà, gà con, gà dò, gà đẻ... rất thuận lợi cho người chăn nuôi.

Thức ăn chăn nuôi gà được phân chia thành các loại tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển của gà. Đối với gà con từ 0-6 tuần tuổi, là lúc gà con sinh trưởng nhanh, trao đổi chất mạnh, vì vậy, thức ăn chăn nuôi gà con phải đầy đủ về số lượng. Trong 3 tuần đầu tiên, bạn nên cho gà ăn tự do cả ngày lẫn đêm. Sau đó, cho ăn hạn chế theo khối lượng cơ thể gà ở các tuần tuổi.
Gà từ 7-20 tuần tuổi tiếp tục tăng trưởng nhanh, nhưng tích luỹ mỡ nhiều (chóng béo), đối với gà hậu bị lại phải kìm hãm tăng khối lượng cơ thể và chống béo, để khi lên đẻ cho sản lượng trứng cao và ấp nở tốt. Do vậy, bạn phải hạn chế thức ăn chăn nuôi gà kể cả về số lượng và chất lượng. Số lượng thức ăn giảm còn khoảng 50-70% so với mức ăn tự do ban đầu, còn protein và năng lượng thấp hơn gà đẻ. Thực hiện nghiêm ngặt việc cho ăn hạn chế đối với gà hậu bị hướng thịt là yếu tố quyết định để đạt hiệu quả cao khi gà đi vào sản xuất con giống 1 ngày tuổi.
Tiêu chuẩn khẩu phần thức ăn chăn nuôi gà đẻ từ 21-64 tuần tuổi: lượng thức ăn cho gà phải tăng từ 21-24 tuần đầu, từ 25 tới 30 gà đẻ cao nhất, gà hầu như đã thành thục hoàn toàn, tăng trọng không đáng kể cho nên thức ăn phải đảm bảo cho sản xuất trứng cao.

thuc-an-chan-nuoi-ga-chat-luong-tot-nhat.JPG


Bao Nong Nghiep Viet Nam
 


Last edited:


Back
Top