Tìm hiểu về giống chó Beagle – loài chó săn thỏ được yêu thích nhất Việt Nam

  • Thread starter sieupetvn
  • Ngày gửi
Chó Beagle hay còn được gọi là chó săn thỏ là cái tên không mấy xa lạ, nhất là với những ai yêu thích chó. Với sự thông minh, tính cách sôi động thì Beagle hứa hẹn sẽ là một người bạn tốt cho gia đình bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi xin đưa ra một vài thông tin về loài chó săn thỏ Beagle giúp bạn hiểu rõ hơn về những chú chó đáng yêu này.
Nguồn gốc của chó săn thỏ Beagle
tim-hieu-ve-giong-cho-beagle-loai-cho-san-tho-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam1.jpg

Nguồn gốc của chó săn thỏ Beagle
Khoảng 2400 năm về trước, chú chó Beagle đầu tiên đã ra đời. Bằng chứng rõ rệt nhất đó chính là các văn bản cổ của người Hy Lạp cổ đại. Chó Beagle chính là kết quả của sự lai tạo giữa giống chó săn bản địa và chó săn thỏ Talot ở Anh.
Đến những năm đầu của thế kỷ 19 thì chó Beagle mới được công nhận và phổ biến hơn ở các nước châu Âu. Đây cũg chính là thời kỳ thịnh vượng nhất của giống chó này với các môn thể thao đậm chất quý tộc.
Cuộc cách mạng của Philip Honeywood diễn ra với quyết định thành lập trại chó Beagle ở Anh Quốc. Mục tiêu là để nâng cao chất lượng của giống chó săn thỏ Beagle. Chính vì vậy mà những chú chó Beagle sau này đã trở nên mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn và chúng có một chiếc mũi cực kỳ nhạy bén.
Xem thêm: Chó Beagle – Giống Chó Săn Thỏ Được Ưa Chuộng Nhất Việt Nam
tim-hieu-ve-giong-cho-beagle-loai-cho-san-tho-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam4-1024x576.jpg

Đặc điểm về hình dáng của chó săn thỏ Beagle
tim-hieu-ve-giong-cho-beagle-loai-cho-san-tho-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam2.jpg

Đặc điểm về hình dáng của chó săn thỏ Beagle
Beagle không phải là giống chó có ngoại hình to cao trong số các giống chó săn thỏ. Khi trưởng thành, chúng chỉ có cân nặng khá khiêm tốn từ 9-11kg, chiều cao chỉ khoảng 33-41cm.
Các đặc điểm ngoại hình của Beagle cũng khá khác biệt với các giống chó khác. Thân hình vuông vắn, rắn chắc với cơ bắp phát triển và mạnh mẽ. Điều này không chỉ giúp Beagle có thể chạy rất nhanh, phản ứng tốt mà còn có chiếc mũi đặc biệt thính.
Bộ lông của Beagle ngắn và mượt mà, ôm sát người. Các màu lông thường gặp của chúng thường là màu đen và nâu vàng, màu tam thể, màu đỏ và trắng, màu cam trắng… Tai to và dài và luôn luôn cụp rủ xuống gần má.
Một số đặc điểm nổi trội về ngoại hình của Beagle có thể kể đến là:
+ Chân cứng rắn, tròn to và vững chãi.
+ Mũi màu đen, lỗ mũi rộng và đánh hơi rất tốt.
+ Đôi mắt không ngoan, màu nâu thể hiện sự thông minh, tinh ranh.
+ Giọng sủa khá giống tiếng của chó sỏi.
Đặc điểm về tính cách của chó săn thỏ Beagle
tim-hieu-ve-giong-cho-beagle-loai-cho-san-tho-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam3.jpg

Đặc điểm về tính cách của chó săn thỏ Beagle
Tính cách của Beagle luôn rất được lòng người. Chúng lúc nào cũng sôi động, giàu năng lượng và có những cử chỉ đáng yêu. Chúng dễ gần và rất thân thiện với mọi người, đặc biệt yêu quý trẻ em. Trong các tình huống quan trọng, Beagle thể hiện được sự quyết đoán và thông minh rất rõ ràng. Tuy nhiên, cũng vì tính cách hiếu động, tưng tửng của chúng mà bạn không nên quá “dễ dãi” đâu nhé.
Khi vô tình bỏ quên chúng hoặc nhốt trong một không gian chật hẹp thường xuyên, Beagle sẽ trở nên quậy phá. Chó săn thỏ Beagle rất thích được ra ngoài vui chơi và nghịch ngợm. Do đó, cần dành thời gian mỗi ngày để đưa chúng đi chơi. Hoặc cũng có thể mua một chú chó khác về bầu bạn, không để Beagle bị cô đơn.
Giọng sủa của Beagle khá đặc biệt so với các giống chó cảnh khác. Dù là khá ấn tượng nhưng đôi khi nó lại trở nên ồn ào. Bạn nên huấn luyện điều này từ nhỏ cho Beagle để chúng có thể kiềm chế được giọng sủa của mình.
Một điều quan trọng khác về tính cách của Beagle đó chính là bản năng thích khám phá. Chúng có một chiếc mũi rất thích và cũng rất thích đánh hơi nhiều thứ. Do đó, đôi khi vì mải khám phá mà Beagle sẽ quên mất cả đường về. Khi đi dạo, bạn hãy để mắt đến chú chó của mình để không bị lạc nhé.
Một vài kiến thức quan trọng khi nuôi chó Beagle
tim-hieu-ve-giong-cho-beagle-loai-cho-san-tho-duoc-yeu-thich-nhat-viet-nam4.jpg

Một vài kiến thức quan trọng khi nuôi chó Beagle
Nuôi chó săn thỏ Beagle như thế nào?
Do đặc điểm tính cách thích sự sôi động, chạy nhảy nên bạn cần đưa chúng ra chơi ở các không gian rộng như công viên. Tại đó, chúng có thể được tha hồ nghịch đùa, khám phá mọi thứ.
Beagle là loài chó săn mồi nên bạn cần thận trọng khi nuôi chúng cùng với các loại vật nuôi nhỏ khác như mèo, thỏ, hamster. Nếu bắt buộc phải nuôi chung, hãy cho chúng tiếp xúc và làm quen với nhau từ nhỏ.
Dù tính cách đáng yêu, hiếu động nhưng đôi khi Beagle rất dễ bị nỏi nóng. Chính vì vậy, bạn không nên nghịch chúng quá mức hoặc làm phiền những lúc chúng ngủ hoặc ăn.
Một điều tối kị nữa đó chính là không được để Beagle một mình quá lâu. Đây là điểm mà Beagle cực kỳ không thích. Thậm chí, chúng có thể bị nhàm chán, phá phách đồ đạc và làm hư hại nhiều tài sản trong nhà.
Về nguồn dinh dưỡng cho Beagle
Cần phải đảm bảo dinh dưỡng và chế độ chăm sóc phù hợp thì Beagle mới phát triển cân đối, đạt đến chiều cao cân nặng tiêu chuẩn.
Điểm tích cực đó là Beagle rất dễ nuôi, chúng dễ ăn nhiều loại đồ ăn và không quá kén chọn. Tuy nhiên, dù thế nào cũng phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu không, Beagle rất dễ mắc các bệnh về tiêu hóa.
Để chú chó săn thỏ Beagle có một thân hình rắn chắc, cơ bắp phát triển thì đừng quên bổ sung protein trong bữa ăn hàng ngày. Lượng protein đến nhiều nhất từ thịt động vật, nội tạng động vật, cá, thịt gà. Ngoài ra, bổ sung thêm rau củ, tinh bột để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày của Beagle.
Khi đến một độ tuổi nhất định, khi đã già hơn thì Beagle sẽ ít vận động và lười biếng hơn. Chúng có thể nằm dài cả ngày và chỉ chờ đến giờ ăn. Nếu cứ nuông chiều như vậy thì Beagle rất dễ bị thừa cân hoặc mắt một số bệnh khác. Chính vì vậy, lúc này cần cho Beagle vận động nhiều hơn. Vừa phòng chống béo phì, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.
Hy vọng rằng, sau bài viết này thì bạn đọc đã có thêm những kiến thức về giống chó săn thỏ Beagle. Những chú chó này rất đáng yêu và thông minh. Còn gì tốt hơn nếu bạn có cho mình một chú chó đồng hành với mình như một người bạn.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thôn gtin các giống chó khác tại: SieuPet. Com Mua Bán Chó Cảnh - Cộng Đồng Yêu Thú Cưng Việt Nam
Trại giống: Xóm Nhồi – Cổ Loa – Đông Anh – Hà Nội
 




Back
Top