Tìm người Hợp tác làm trang trại theo hướng phát triển bền vững

  • Thread starter dainguyen
  • Ngày gửi
chào mọi người trên diễn đàn !

Mình ở Quế Võ Bắc Ninh cách trung tâm Hà Nội 40km
Hiện tại quê mình đang có một diện tích khoảng 5ha cho thuê với giá khoảng 200triệu/ 10 năm gồm hồ cá và ruộng lúa .Rất thuận tiện làm trang trại vì thuận tiện nguồn nước biệt lập với khu dân cư và có bãi chăn thả rộng vì sát đê sông Đuống.
Mình muốn tìm người hợp tác đầu tư mô hình trang trại sạch, phát triển bền vững.
Hiện tại mình đã có kế hoạch chi tiết cho dự án nhưng một mình không kham nổi. Mình cần người hợp tác giúp đỡ đầu tư.
Để chắc chắn giấy tờ đất đai có thể mang tên các bạn. mình chấp nhận làm thuê để thực hiện thành công ý tưởng của mình
vốn ban đầu mình tính khoảng 500 triệu. tiền thuê đất khoảng 200. sau khi có đất mình chắc chắn vay được khoảng 300 đến 500 của ngân hàng nông nghiệp hoặc chính sách . tức là có khoảng 600 đến 800 để đầu tư vào chuồng trại và con giống.
trang trại sẽ đi theo hướng phát triển bền vững với vật nuôi chính Bò,thỏ ; cỏ ; trùn quế ; cá, baba, gia cầm ....
và nuôi thêm một số loài vật nuôi nữa theo một vòng tròn khép kín sạch và không sử dụng thức ăn công nghiệp. Nguồn thức ăn đầu vào rất ít chủ yếu là lương thực vì nguồn cỏ có thể chủ động, một sào bắc bộ có thể nuôi được khoảng 7 con bò . Đạm và protein từ chùn chỉ, cá tạp, ốc bươu vàng...mình còn tính nuôi một số loài có giá trị kinh tế cao do chủ động được nguồn thức ăn tươi từ chùn Quế, thỏ dế và mình tính nuôi cả chuột..... vì nguồn thức ăn chủ yếu là cỏ thì ok..........
vốn sẽ nặng nhất ở bò giống khoảng 20 triệu một con đang sinh sản. chuồng nuôi thì đơn giản đổ trụ lợp mái quây b40, phủ bạt.
nhân công thì mình và một người nữa là 0k
Về cơ bản là như vậy.
Mình hy vọng sẽ có ai đó có điều kiện hợp tác giúp đỡ. Mình đang muốn lập một trang trại bền vững. và chắc chắn thu nhập sẽ không phải là nhỏ
Mong các bạn,cô bác góp ý kiến gúp đỡ.
Mình cũng như rất nhiều bạn trên diễn đàn: trẻ, có bằng cấp,một chút kiến thức nông nghiệp,muốn làm chủ trên quê hương mình. Và thực sự thấy tiếc đồng đất ngày càng bị bỏ nhiều do các bạn trẻ đều đi làm các khu công nghiệp và thành phố mà những người yêu Nông nghiệp như mình thì lại thiếu vốn.
Rất mong nhận được sự hợp tác từ mọi nguời !

Đt : 0902 099 112
mail : dainguyen.nhn@gmail.com



 


bạn đã tính đến vấn đề đầu ra chưa? cái này mới qđ thành công.
 
bạn cho mình hỏi(mình hỏi trên tinh thần hợp tác,ko có ý chọc bạn)

+diện tích ao đc bao m2,còn lại là ruộng(khu này gần đê Đuống chắc là ruộng cạn)ngoài trồng cỏ ra bạn định làm gì với nó?

+một sào bắc bộ có thể nuôi được khoảng 7 con bò mình đoán là ko đủ,bạn đừng bảo là thả bò trên đê Đuống rồi đứng trông nhé...(cái này phải tính lại)

+và mình tính nuôi cả chuột..... vì cái này mới đáng lo này,nếu bạn nuôi thành công thì cũng rất phiền với chính quyền vì con này

+Mình thay mặt nhà đầu tư muốn biết bạn có Kn gì với những vật nuôi bạn nêu ở trên(cụ thể là baba)

+ Cuối cùng cho mình hỏi TG thuê 10 năm chắc là của xã có thể dài hơn đc ko? giá có thể làm xuống đc ko?có thể trả hàng năm hoặc nhiều kỳ đc ko?(Quế Võ ngay cạnh so với giá thuê ở Yên Dũng,Bắc giang giá khá chát nhỉ)

*Chúc bạn vui và sức khoẻ !!!
 
Last edited by a moderator:
cảm ơn các bạn góp ý

vấn đề đầu ra trang trại kiểu này không khó
sản phẩm chủ yếu là bò, cá,gà, baba hơn nữa là sản phẩm sạch không sử dụng thức ăn công nghiệp vì nguồn thức ăn do mình tạo ra thức ăn xanh từ cỏ đạm từ trùn quế, dế, thịt thỏ,chuột...giá bò thì tương đối ổn định thức ăn cho bò mình chủ động được đến 80 - 90% mình chỉ phải mua từ 10-20% tinh bột(ngô, lúa) gà thả vườn hay vật nuôi không sử dụng thức ăn công nghiệp lúc nào cũng khan hiếm và giá gấp đôi loại cho ăn công nghiệp. điều này thì chắc bạn biết.
điều quan trọng là đầu vào cho trang trại của mình là rất ít theo chuỗi thức ăn khép kín và là những thứ tương đối dễ nuôi trồng.
diện tích 5ha thì có khoảng 3ha ao cá còn lại là ruộng lúa cấy hai vụ quanh năm có nước bạn vua bếp ah
còn bãi chăn thả là dải đê tự nhiên không mất tiền thuê. dành cho nuôi bò sinh sản có thể đi dạo vì nguồn cỏ mình chủ động nên không quan trọng và hiển nhiên đê tự nhiên cũng có cỏ tự nhiên.
còn về diện tích cỏ để có thể nuôi bò với 1 sào bắc bộ thì bạn có thể tham khảo hai giống cỏ voi và VA06
nếu trồng hai loại cỏ này thì thức ăn cho bò,thỏ, cá, dế và cả chuột hay chồn nhung đen là không vấn đề.
riêng trùn quế, dế, thỏ, chuột, chồn nhung đen... thì mình không đặt vấn đề thị trường.mình định hướng chúng chỉ là thức ăn cho các vật nuôi khác vì chúng sinh sản nhanh, dễ chăm sóc và mình chủ động được gần như hoàn toàn nguồn thức ăn cho chúng.
Còn về giá đất như bạn Vuabep phản biện là cao . theo mình nghĩ không phải vì có sẵn 3ha hồ nuôi cá còn lại là ruộng lúa cấy hai vụ luôn chủ động được nguồn nước, bên cạnh là dải đê không giới hạn để chăn thả.Quá rẻ mạt bạn ah.
nếu bạn so sánh với đất ở yên dũng là không hợp lý vì cách nhau ít nhất 20 đến 30 cây số so với Hà NỘi diện tích trên chỉ cách Hồ Gươm 40km Cách Gia Lâm 30km. Huyện Yên Dũng của Bắc Giang thì đôi ít nhât cũng là 60 đến 70km . Hơn nữa Yên Dũng lại là đất đồi không chủ động được nguồn nước và ao cá . ngoài ra còn có lợi thế về bãi chăn thả.
về thời hạn mình nghĩ có thể tác động để ra hạn thêm.
cảm ơn các bạn đã góp ý.
 
Theo mình thì đừng có ôm đồm lắm thứ làm gì. Có 3ha ao thì tập trung vào việc nuôi cá thôi. Trên đất thì trồng 1 số loại cây cỏ làm thức ăn cho cá.
Bạn tính 1 sào bắc bộ mà nuôi đc 7 con bò thì không ổn rồi. Đến lớn nhanh như cỏ voi, 1 ha cũng chỉ nuôi đc tầm 30 con thôi.
 
Có ý tưởng và tầm nhìn,nhưng kế hoạch còn mang tính chất thủ công quá.
Nếu ý tưởng quy hoạch cây trồng, vật nuôi của bạn như vậy,thì tôi chắc rằng có đủ số tiền như bạn mong muốn bạn cũng khó mà thực hiện được.
Bản test của bạn thật sự chưa thuyết phục được đối tác.
 
Một con bò sẽ tiêu thụ 1 lượng cỏ bằng 10 đến 12% trọng lượng cơ thể của nó trên mottj ngày đêm nếu bạn biết năng suất loại cỏ để trồng sẽ tính được diện tích cần thiết để trồng cỏ
 

hop tac

Một con bò sẽ tiêu thụ 1 lượng cỏ bằng 10 đến 12% trọng lượng cơ thể của nó trên mottj ngày đêm nếu bạn biết năng suất loại cỏ để trồng sẽ tính được diện tích cần thiết để trồng cỏ

Mình cũng rất yêu nông nghiệp và cũng được sống và làm việc tại trang trại.
Hiện tại mình không biết bạn đã thuê đất chưa. Nếu là mình trước mắt mình sẽ thả cá ở 3 cái hồ đó cộng với phần đất cao trồng cỏ phần ruộng trũng hơn mình sẽ cấy lúa. Năm đầu tiên những lúc rảnh sẽ thực hiện nuôi thí nghiệm những loại như giun đất, ròi, lươn, ba ba và các loại khác…... Còn cỏ và lúa mình dùng cho cá ăn nuôi thử nghiệm 1 2 con bò. Mình chú ý “ người ta làm được mô hình khép kín nhưng có thể mình sẽ ko làm được , cái quan trọng là biến kinh nghiệm của người khác thành của mình” . nếu bạn đã thuê đất rồi mình có thể sẽ hợp tác cùng bạn nhưng mình muốn có khoảng thời gian để 2 bên hiểu nhau hiểu cả dân tình “ vấn đề an ninh” và cả mình và bạn nữa sdt của mình là 0966721572.
 
mình thấy ý tưởng bạn rất hay, nhưng con tính thì có nhiều mơ hồ. có thể do bạn thiếu kiến thức và kinh nghiệm.
nếu bạn sẵn sàng nghe, mình sẽ góp ý và có thể hợp tác với bạn.
theo mình, hiện tại bạn nên dừng ở phương án trồng trọt và chăn nuôi, còn thả cá thì khoan hãy tính. vì vốn liêng nghề cá khá lớn, và thất bại cũng dễ xảy ra, chỉ cần nước to, hay có độc hại chút là mất hàng trăm triệu như chơi. chưa kể đầu tư lưới vó, giống, máy bơm ... không ít tiền, thức ăn lại càng lớn vốn.
tuy vậy giá thuê cũng là 1 điều quan trọng. với ruộng lúa, nếu không có trình độ cơ giới và quy trình công nghệ ưu việt, thì sản xuất truyền thống sẽ phá sản ngày, vì chi phí sản xuất kiểu cũ đã cao lên nhiều mà giá gạo thì không tăng, chưa kể quy trình sau thu hoạch khá tốn công và kho bãi. với 2 ha lúa, cứ cho 1 vụ được 6 tấn, thì phơi sấy đã khá mệt, còn kho chứa và bán thế nào đây cho có lãi nữa. ngoài ra cấy tay thì rất mỏi, cần phải đưa quy trình cấy máy vào, và đi theo cấy máy là quy trình làm mạ nữa.
về chăn bò, có thể nói với cỏ voi, mỗi sào chắc nuôi được 1-2 con bò ta thôi. nhưng bò ở phía bắc có sự bất lợi mùa đông, vừa lạnh vừa thiếu thức ăn, cần sự chăm sóc cẩn thận, nếu không là đi hết.
mình có thể nói, một trang trại nhỏ nhưng làm kỹ thuật tốt có thể thu nhập hơn trại lớn thiếu kỹ thuật.
ví dụ 1 trại chó cảnh với những giống cao cấp, chỉ vài trăm m2 cũng thu nhập hàng chục triệu/năm. còn trại to mà thiếu kỹ thuật, sẽ lỗ lớn.
mình biết có những trại cá nuôi toàn giống đắt như trắm đen, chi phí thức ăn động vật rất lớn, nhưng làm tốt vẫn cho thu nhập lớn. nếu bạn đủ khả năng, làm trại cá nuôi giống quý tộc như cá long thì thu nhập còn cao hơn. cũng vậy, nếu chuông nuôi thỏ hay gà, thay bằng nuôi trĩ, hay yến, họa mi, thì cũng cho thu nhập khác hẳn nhau, hoặc thay nuôi bò bằng lợn rừng, nhím hoặc chồn hương, vấn đề cũng khác.
bởi vậy cái quan trọng ở đây là kỹ thuật, bạn đi sâu vào kỹ thuật của giống gì thì sẽ có lợi nhuận của giống ấy. một ví dụ về nuôi gà 9 cựa, bạn sẽ thấy khác nuôi thỏ nhiều, nhưng để làm được cái đó cần kỹ thuật và kinh nghiệm về nó khá sâu, nếu không sẽ vấp về nuôi dưỡng, sinh sản, dịch bệnh.
con toán nhỏ để bạn thấy.
giá con chó becgiê nòi chuẩn có thể hơn giá con bê, mà chó mẹ có thể đẻ hơn 6 con, còn bò mẹ chỉ đẻ có 1 con. hay giá chồn hương giống đắt hơn giá lợn giống nhiều. một ví dụ về trồng trọt, 1 sào bí xanh cho thu nhập cao gấp mấy lần sào ngô, nhưng nếu trồng hoa lili thì doanh thu có thể còn hơn nữa.
vấn đề ở đây còn là thời gian có 10 năm e hơi ngắn, vì để thành thục được vài công nghệ và giống, cũng mất tới 4-5 năm, chưa kể máy móc thiết bị đầu tư ra cho diện tích ấy không ít tiền, ngoài ra còn phải tính hạ tầng nữa (đường, kho, sân, bãi, hệ thống cấp thoát nước, xử lý thải ...)
chúc bạn thành công.
nếu thấy mình nói hợp lý, có thể chúng ta cùng trao đổi thêm
 
về phương án như bạn nói không có gì sai có lẽ chủ xị cũng có những toan tính riêng của họ nhưng mình thấy nghề cá, với cần đấy diện tích và điều kiện về đất xung quanh hợp lý như vậy mình không nghĩ là quá khó, nếu sợ rủi do cao thì với mấy ao cá đó làm chơi mình nghĩ chắc cũng sẽ ăn thật , đúng như bạn nói thì đương nhiên phải nắm vững kỹ thuật của từng loại vật nuôi cây giống thì mới có thể làm được. Cá thì phải có ao ươm từ cá bột lên. Bò hay gà hay ba ba cũng vậy thôi nếu không nắm rõ từ việc nuôi nhỏ lên lớn yếu tố sinh sản, bệnh dịch thì cũng sẽ khó thành công. còn về vấn đề sạch thì mình chỉ nhấn mạnh là yếu tố sạch ở đây chỉ mang tính tương đối cơ bản nhất là không dùng hóc môn tăng trưởng và hóa chất cấm. Cái bạn nên nghĩ và phải thuyết phục được đối tác đó chính là sự tin cậy lẫn nhau. Hiện nay vấn đề găng tơ xóm , anh hùng khu dẫn đến nạn nông tặc rất là nan giải bạn a. bạn muốn mình hay ai làm đối tác phải thuyết phục được điều đó nữa. chứ đến mấy ông cầm đồ muốn đi siết nhà còn khó nữa là. còn bây giờ nông nghiệp thì cũng phân chia công đoạn và cơ giới nhiều rồi. máy móc cái gì dùng thường xuyên thì mới phải mua chứ còn ko thì thuê cũng đơn giản không khó lắm. Lưới trài đơn giản . cái cơ bản là phải có kỹ thuật và lòng tin giữa hai bên. còn nên nuôi những thứ cơ bản trước, đừng chạy theo những con đặc sản , phân tích lợi thế vùng miền, tận dụng nguồn thức ăn phù hợp và có sẵn, chọn giống có ưu điểm cao. tận dụng diện tích với mức thấp nhất có thể cho năng xuất cao nhất. Một phương trình giải trên lý thuyết phải cho nghiệm luôn dương với các yếu tố bổ trợ là thiên thời , địa lợi, nhân hòa
 
chào cả nhà ....

Như minh thấy nông nghiệp của viêt nam mình còn nhiều bất cập. Mọi người phát triển còn tự phát, cũng vì kinh tế còn nhiều khó khăn và chính sách của nhà nước chưa đến được với người dân nhiều .Mình cũng rất đam mê chăn nuôi và trồng trọt, cũng vì có nhiều dự định nên chưa phát triển được lĩnh vực này . Mình thấy khoảng đất của bạn ở bên bạn rất tốt để phát triển , và 10 năm theo mình nghĩ như vậy đủ để thu hồi vốn và làm giàu . Mình biết là với số thời gian 10 năm chúng ta không tập chung đi sâu vào lợi nhuận thì không thể cho ra lãi nhiều được. Và nếu chỉ nuôi cá và cấy lúa mình nghĩ bạn nên dừng lại ý tưởng đó lại, có thể có rủi ro phát sinh mà không lấy lại được. Hiện tại chi phí xây dựng rất cao, và nếu tính xây chuồng trại tạm cho bò và vật nuôi khác có thể ít nhưng cũng mất nhiều vốn. Theo mình bạn nên lập kế hoạch rõ ràng hơn thì việc kêu gọi hợp tác khả thi hơn nhiều. Và như vậy mục tiêu và đích đến sẽ rõ hơn. Ví dụ như diện tích có thể dựng chuống trại là bao nhiêu, và diện tích đất ấy vào mùa nước cao nhất có bị ảnh hưởng hay không. Ta nên tận dụng hết những diên tích mà chúng ta trông coi trong tầm mắt và gần khu tâp chung trong trang trại. Tránh dịch bệnh và mất mát có thể xảy ra, và vệ sinh an toàn cũng đươc đặt lên hàng đầu. Trong kinh doanh dù là gì đi nữa ,có những nguyên tắc có thể phá vỡ vẫn thành công nhưng không nhiều và dẫn đến thất bại đó.Nguồn giống và kĩ thuật đã thực sự đảm bảo chưa? Phương pháp làm chuồng trại có nhiều biện pháp giảm thiểu chi phí 1 cách thấp nhất mà lại đem lại hiệu quả cao đó bạn. Về kĩ thuật chi tiết từng mục trong nuôi trồng đã chuẩn bị chưa hay mới chỉ trong suy nghĩ và đam mê? Như vậy tự mình giết chết mình đó. Mình muốn chia sẻ nhiều nhưng vì không có nhiều times nên nói mấy ý thôi bạn ạ.Mình đã từng chăn nuôi và học hỏi rất nhiều năm nên mình cũng đam mê lắm. Chúc bạn và cả nhà thành công và phát triển kinh tế tốt nhé !
 
về phương án như bạn nói không có gì sai có lẽ chủ xị cũng có những toan tính riêng của họ nhưng mình thấy nghề cá, với cần đấy diện tích và điều kiện về đất xung quanh hợp lý như vậy mình không nghĩ là quá khó, nếu sợ rủi do cao thì với mấy ao cá đó làm chơi mình nghĩ chắc cũng sẽ ăn thật , đúng như bạn nói thì đương nhiên phải nắm vững kỹ thuật của từng loại vật nuôi cây giống thì mới có thể làm được. Cá thì phải có ao ươm từ cá bột lên. Bò hay gà hay ba ba cũng vậy thôi nếu không nắm rõ từ việc nuôi nhỏ lên lớn yếu tố sinh sản, bệnh dịch thì cũng sẽ khó thành công. còn về vấn đề sạch thì mình chỉ nhấn mạnh là yếu tố sạch ở đây chỉ mang tính tương đối cơ bản nhất là không dùng hóc môn tăng trưởng và hóa chất cấm. Cái bạn nên nghĩ và phải thuyết phục được đối tác đó chính là sự tin cậy lẫn nhau. Hiện nay vấn đề găng tơ xóm , anh hùng khu dẫn đến nạn nông tặc rất là nan giải bạn a. bạn muốn mình hay ai làm đối tác phải thuyết phục được điều đó nữa. chứ đến mấy ông cầm đồ muốn đi siết nhà còn khó nữa là. còn bây giờ nông nghiệp thì cũng phân chia công đoạn và cơ giới nhiều rồi. máy móc cái gì dùng thường xuyên thì mới phải mua chứ còn ko thì thuê cũng đơn giản không khó lắm. Lưới trài đơn giản . cái cơ bản là phải có kỹ thuật và lòng tin giữa hai bên. còn nên nuôi những thứ cơ bản trước, đừng chạy theo những con đặc sản , phân tích lợi thế vùng miền, tận dụng nguồn thức ăn phù hợp và có sẵn, chọn giống có ưu điểm cao. tận dụng diện tích với mức thấp nhất có thể cho năng xuất cao nhất. Một phương trình giải trên lý thuyết phải cho nghiệm luôn dương với các yếu tố bổ trợ là thiên thời , địa lợi, nhân hòa

Kết mỗi chỗ này :)

--------

Như minh thấy nông nghiệp của viêt nam mình còn nhiều bất cập. Mọi người phát triển còn tự phát, cũng vì kinh tế còn nhiều khó khăn và chính sách của nhà nước chưa đến được với người dân nhiều .Mình cũng rất đam mê chăn nuôi và trồng trọt, cũng vì có nhiều dự định nên chưa phát triển được lĩnh vực này . Mình thấy khoảng đất của bạn ở bên bạn rất tốt để phát triển , và 10 năm theo mình nghĩ như vậy đủ để thu hồi vốn và làm giàu . Mình biết là với số thời gian 10 năm chúng ta không tập chung đi sâu vào lợi nhuận thì không thể cho ra lãi nhiều được. Và nếu chỉ nuôi cá và cấy lúa mình nghĩ bạn nên dừng lại ý tưởng đó lại, có thể có rủi ro phát sinh mà không lấy lại được. Hiện tại chi phí xây dựng rất cao, và nếu tính xây chuồng trại tạm cho bò và vật nuôi khác có thể ít nhưng cũng mất nhiều vốn. Theo mình bạn nên lập kế hoạch rõ ràng hơn thì việc kêu gọi hợp tác khả thi hơn nhiều. Và như vậy mục tiêu và đích đến sẽ rõ hơn. Ví dụ như diện tích có thể dựng chuống trại là bao nhiêu, và diện tích đất ấy vào mùa nước cao nhất có bị ảnh hưởng hay không. Ta nên tận dụng hết những diên tích mà chúng ta trông coi trong tầm mắt và gần khu tâp chung trong trang trại. Tránh dịch bệnh và mất mát có thể xảy ra, và vệ sinh an toàn cũng đươc đặt lên hàng đầu. Trong kinh doanh dù là gì đi nữa ,có những nguyên tắc có thể phá vỡ vẫn thành công nhưng không nhiều và dẫn đến thất bại đó.Nguồn giống và kĩ thuật đã thực sự đảm bảo chưa? Phương pháp làm chuồng trại có nhiều biện pháp giảm thiểu chi phí 1 cách thấp nhất mà lại đem lại hiệu quả cao đó bạn. Về kĩ thuật chi tiết từng mục trong nuôi trồng đã chuẩn bị chưa hay mới chỉ trong suy nghĩ và đam mê? Như vậy tự mình giết chết mình đó. Mình muốn chia sẻ nhiều nhưng vì không có nhiều times nên nói mấy ý thôi bạn ạ.Mình đã từng chăn nuôi và học hỏi rất nhiều năm nên mình cũng đam mê lắm. Chúc bạn và cả nhà thành công và phát triển kinh tế tốt nhé !
Vs diện tích ao này quan trọng là có độ sâu và nguồn nước thế nào??? Nói nuôi cá dừng lại ý tg thì e chả biết nên nuôi con gì nữa. Nếu mà nguồn nước sạch ao sâu ( bờ e tự gia cố thêm cũng đc ) thì cái giá đó đúng như bác ý quá rẻ mạt. Cái ao 3ha e thả chơi chơi hok cần cá trắm năm e cũng thu đc 500tr hok cần cho ăn thức ăn công nghiệp. Ai tin nào????
 
Last edited:
cũng xương lắm bạn ạ. biết giời có cho ăn lộc không.
cá thường loại một 40k/1kg. còn giống và thức ăn nữa.
nuôi cá chứ có phải thả cá như các cụ ngày xưa đâu.
 
Chả biết dự định a thả cá gì??? BN e thấy nuôi nhiều rô phi. E hok kết mấy món đấy. Tùy nước rồi chơi :)
 
Muốn hợp tác trên góc độ nhà đầu tư người ta cần bạn chứng minh một số điểm sau:
1. Con người: con người mình hợp tác có tin cậy được hay không?
2. Đất đai: diện tích, vị trí, nguồn nước, an ninh, giao thông....
3. Khả năng tài chính: ít ra thì cũng không được ăn vào vốn, không mang tiền đi đánh đề.
4. Nguồn lực: nguồn lực mà bạn hiện có, các nguồn lực nhân công thuê ngoài tại khu vực
5. Kỹ thuật, kinh nghiệm: bao gồm kinh nghiệm kỹ thuật (cái này có thể thuê theo chuyên ngành) và kinh nghiệm quản lý (cái này thì không thuê được)
6. Định huớng SXKD: cần rõ ràng phạm vi những lĩnh vực SP nào mà bạn định hợp tác. Tránh trường hợp sau hợp tác thì lái đi một hướng khác. Kiểu như trồng cây thuốc phiện nuôi con cave:bash:. Từ cái này sẽ ra vấn đề thị trường, cạnh tranh, bán hàng....
7. Kế hoạch SXKD (nếu có): làm cái gì? đầu tư bao nhiêu? định doanh thu mối năm bao nhiêu? và KH triển khai ntn.... Cái này có thể cả 2 bên cùng thảo luận.

Kinh nghiệm bản thân: tôi đã từng đầu tư nhiều lần vào trang trại của người nhà. Đất đai thì cũng một vài ha đủ cả ao hồ mặt nước trên bờ. Tôi cấp con giống, tiền làm chuồng trại, cấp cả tiền thức ăn hàng tháng. Hàng làm ra tôi bao tiêu luôn. Bên kia là mặt bằng, nhân lực và phải làm đúng chỉ dẫn chăm sóc. Lợi nhuận từ sản phẩm chia 25% doanh thu (doanh thu nhá, không phải lợi nhuận nên không phải tính chi phí). Vậy mà 3 năm rồi cũng phải bỏ. Thi thoảng được con gà vẫn mang tiếng là được cho:lol:.
Vài lần như vậy đâm ra nản cái vụ hợp tác. Đầu tư hợp tác nông nghiệp không đơn giản là ném vốn vào đó rồi ngồi cho nó sinh lợi được.
 
Không có gì là đơn giản cả a ạ. Đơn giản chỉ nằm trên giấy tờ thôi. Còn đi vào sx hay kd đều có cửa tử. Thời buổi khó khăn này :(
 
Nghe bác nói e cũng ham hố tại vì định làm cái này lâu rồi mà chưa có điều kiện. Tại em là con gái ba mẹ k cho làm. Em có vài ý kiến nhỏ nhoi cho bác
1. Bác nên xác định cái j là đối tượng chính của bác, như trang trại trong mơ của em thì trùn quế là đt chính của em. Từ đó bác phát triển lên chứ cái j cũng làm là k đc.
2. Như mấy bác kia nói, muốn hợp tác k phải khó nhưng vđ là co đc lâu dài bền vững hay k, đâu phải ai cũng hợp tính tình, phong cách, cách sống với nhau, bạn bè thân thiết khi làm ăn cũng mệt nữa là. Trong làm ăn dính dáng tới tiền bạc, rất mệt.
Đó là ý kiến của em, có chi sai mong mọi ng lượng yhứ
Thân,
 
Cảm ơn bạn thủy đã góp ý.
bạn nói như vậy rất đúng mình nghĩ cần có trọng điểm là đúng tránh vòng tròn quá rộng . ví dụ : Cỏ - bò - trùn quế - cá. Thì bò và cá là trọng điểm khi đã có trùn quế thì có thể nuôi cá hoặc vật nuôi có giá trị kinh tế cao hay cá thường cũng nhanh lớn và tương đối sạch vì được bổ xung dinh dưỡng cao từ trùn. Cỏ vừa là thức ăn cho cá và cho bò. Đây là trọng điểm còn những loại khác phát triển kèm theo mình nghĩ không quá khó vì chi phí đã giảm được tương đối do chủ động được thức ăn dinh dưỡng cao và cũng không phải là trọng điểm.
về hợp tác thì tùy "duyên" thôi. phải không ạ.

--------

xích bích Tào Tháo đại bại. Eu gần tan nên vòng tròn nông nghiệp cũng có thể...lắm chứ...
 
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bạn thủy đã góp ý.
bạn nói như vậy rất đúng mình nghĩ cần có trọng điểm là đúng tránh vòng tròn quá rộng . ví dụ : Cỏ - bò - trùn quế - cá. Thì bò và cá là trọng điểm khi đã có trùn quế thì có thể nuôi cá hoặc vật nuôi có giá trị kinh tế cao hay cá thường cũng nhanh lớn và tương đối sạch vì được bổ xung dinh dưỡng cao từ trùn. Cỏ vừa là thức ăn cho cá và cho bò. Đây là trọng điểm còn những loại khác phát triển kèm theo mình nghĩ không quá khó vì chi phí đã giảm được tương đối do chủ động được thức ăn dinh dưỡng cao và cũng không phải là trọng điểm.
về hợp tác thì tùy "duyên" thôi. phải không ạ.

--------

xích bích Tào Tháo đại bại. Eu gần tan nên vòng tròn nông nghiệp cũng có thể...lắm chứ...
chào mọi người trên diễn đàn !

Mình ở Quế Võ Bắc Ninh cách trung tâm Hà Nội 40km
Hiện tại quê mình đang có một diện tích khoảng 5ha cho thuê với giá khoảng 200triệu/ 10 năm gồm hồ cá và ruộng lúa .Rất thuận tiện làm trang trại vì thuận tiện nguồn nước biệt lập với khu dân cư và có bãi chăn thả rộng vì sát đê sông Đuống.
Mình muốn tìm người hợp tác đầu tư mô hình trang trại sạch, phát triển bền vững.
Hiện tại mình đã có kế hoạch chi tiết cho dự án nhưng một mình không kham nổi. Mình cần người hợp tác giúp đỡ đầu tư.
Để chắc chắn giấy tờ đất đai có thể mang tên các bạn. mình chấp nhận làm thuê để thực hiện thành công ý tưởng của mình
vốn ban đầu mình tính khoảng 500 triệu. tiền thuê đất khoảng 200. sau khi có đất mình chắc chắn vay được khoảng 300 đến 500 của ngân hàng nông nghiệp hoặc chính sách . tức là có khoảng 600 đến 800 để đầu tư vào chuồng trại và con giống.
trang trại sẽ đi theo hướng phát triển bền vững với vật nuôi chính Bò,thỏ ; cỏ ; trùn quế ; cá, baba, gia cầm ....
và nuôi thêm một số loài vật nuôi nữa theo một vòng tròn khép kín sạch và không sử dụng thức ăn công nghiệp. Nguồn thức ăn đầu vào rất ít chủ yếu là lương thực vì nguồn cỏ có thể chủ động, một sào bắc bộ có thể nuôi được khoảng 7 con bò . Đạm và protein từ chùn chỉ, cá tạp, ốc bươu vàng...mình còn tính nuôi một số loài có giá trị kinh tế cao do chủ động được nguồn thức ăn tươi từ chùn Quế, thỏ dế và mình tính nuôi cả chuột..... vì nguồn thức ăn chủ yếu là cỏ thì ok..........
vốn sẽ nặng nhất ở bò giống khoảng 20 triệu một con đang sinh sản. chuồng nuôi thì đơn giản đổ trụ lợp mái quây b40, phủ bạt.
nhân công thì mình và một người nữa là 0k
Về cơ bản là như vậy.
Mình hy vọng sẽ có ai đó có điều kiện hợp tác giúp đỡ. Mình đang muốn lập một trang trại bền vững. và chắc chắn thu nhập sẽ không phải là nhỏ
Mong các bạn,cô bác góp ý kiến gúp đỡ.
Mình cũng như rất nhiều bạn trên diễn đàn: trẻ, có bằng cấp,một chút kiến thức nông nghiệp,muốn làm chủ trên quê hương mình. Và thực sự thấy tiếc đồng đất ngày càng bị bỏ nhiều do các bạn trẻ đều đi làm các khu công nghiệp và thành phố mà những người yêu Nông nghiệp như mình thì lại thiếu vốn.
Rất mong nhận được sự hợp tác từ mọi nguời !

Đt : 0902 099 112
mail : dainguyen.nhn@gmail.com
Bác chủ thớt cho hỏi bác ở thôn nào, xã nào của Quế Võ thế? em cũng dân Quế Võ đây. em cũng nuôi ý tưởng xây dựng một trang trại nhưng khổ nỗi quê em thì không có đất. nghe qua thấy ý tưởng của bác cũng gần như em vậy. hiện tại thì em chưa có ý tưởng hợp tác làm nông nghiệp, chúc cho ý tưởng của bác sớm trở thành hiện thực nhé!
 


Back
Top