Top 5 Cây ăn quả có giá trị kinh tế cao thu về tiền tỷ cho bà con

  • Thread starter lengocsonvfu
  • Ngày gửi
TOP 5 CÂY ĂN QUẢ CÓ GIÁ TRỊ KINH TẾ CAO THU VỀ TIỀN TỶ CHO BÀ CON

Ngày nay, thị trường ngày càng được mở rộng nên các sản phẩm nông nghiệp trong nước cũng đang dần có vị trí quan trọng trên thị trường nước ngoài. Đây là điều kiện tốt cho bà con nông dân có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn. Vì thế việc lựa chọn trồng cây gì để mang lại giá trị kinh tế cao nhất đang được nhà nông quan tâm. Trung tâm giông cây trồng xin đưa ra 5 loại giống cây ăn quả có giá trị kinh tế cao hiện nay để bà con lựa chọn cho phù hợp với điều kiện của từng khu vực:

1. Mít Thái siêu sớm

Tốc độ sinh trưởng: nhanh

Phù hợp với: Cây ưa trồng trong khí hậu nóng ẩm, chịu được hạn nhưng không chịu được ngập úng. Mùa khô cần phải tưới ẩm khi cây mới trồng.

Mít Thái Siêu Sớm là một giống mít ngoại, mới được du nhập vào Việt Nam. Mít Thái Siêu Sớm được trồng chủ yếu ở những tỉnh miền Nam trong vài năm trở lại đây. Giống cây này có một đặc điểm đó là thu hoạch nhanh, múi mọng và ngọt, đem lại năng suất cao, và nhất là được trồng phù hợp ở vùng đất đồi.

mit-thai(1).jpg

Mít Thái Siêu Sớm ra quả quanh năm. Múi mít có thịt màu vàng đậm, ăn rất giòn, ít xơ có vị ngọt và thơm mát. Thông thường mỗi cây trưởng thành sẽ cho từ 100 đến 150 quả/ cây. Múi mít thịt vàng đậm,cùi dày, ít xơ, giòn, ráo, vị ngọt đậm và thơm mát.

>> Xem chi tiết: giống mít thái siêu sớm tại trung tâm

2. Bưởi Diễn

Đây là một trong những cây có giá trị kinh tế cao cũng là đặc sản nổi tiếng ở Phường Phúc Diễn – Bắc Từ Liêm – Hà Nội. Trái bưởi Diễn khá nhỏ, chỉ từ 0,8 - 1kg. Bưởi Diễn có mùi thơm đặc biệt, tép bưởi ráo múi, khô tay, vỏ mỏng, tép vàng, múi mọng nước vị ngọt thanh như đường phèn và hương vị không gì sánh được.

Giá mỗi quả bưởi Diễn trên thị trường dao động từ 60.000 – 100.000 đồng. Với 1 sào bưởi Diễn nông dân có thể thu nhập từ 60 -70 triệu đồng/năm.

buoi-dien-11.jpg

Bưởi diễn trĩu quả chuẩn bị thu hoạch

3. Bưởi Da Xanh

Bưởi da xanh có nguồn gốc ở xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre. Trái bưởi da xanh có dạng hình cầu, vỏ có màu xanh đến xanh hơi vàng khi chín, dễ lột và khá mỏng, tép bưởi màu hồng đỏ, bó chặt và dễ tách khỏi vách múi; vị ngọt không chua, mùi thơm; không hạt đến khá nhiều hạt.

buoi-da-xanh-10(1).png


Giống bưởi này đã được công nhận là giống quốc gia. Bưởi da xanh đã được xuất khẩu sang 50 thị trường khác nhau trên thế giới. Trong điều kiện bình thường quả bưởi da xanh có thể để lâu hơn 15 ngày. Giá bưởi da xanh loại 1 tại Tiền Giang hiện đang dao động ở mức 50.000 đồng/kg.

>> Xem chi tiết giống bưởi da xanh năng suất cao tại trung tâm

4. Vải Thiều

Vải thiều là giống có kích thước quả bé nhất trong tất cả các giống vải hiện nay, dạng quả hơi tròn. Quả nhỏ, vỏ sần, chín màu đỏ, hạt rất màu đen tuyền hoặc không hạt, cùi trắng dày ăn rất ngọt, hương vị thơm đặc biệt. Quả nặng 18 - 20g, tỷ lệ cùi 72 - 80% thịt hơi nhão, khi bóc vỏ dễ vỡ nước, mùi thơm.

qua-vai-thieu-luc-ngan.jpg


Vải thiều Thanh Hà và vải thiều Lục Ngạn đều có hột nhỏ, màu nâu đen, cây vải tuổi càng cao thì hạt càng nhỏ, lớp cùi dày ngọt lịm, đầy nước. Vải thiều có chất lượng ngon, nên giá bán cao hơn các loại vải khác. Vào mùa tầm tháng 7, vải thiều có giá từ 15.000-30.000 đồng/kg.

5. Cam đường canh

Cam đường canh là một giống quýt ngọt quen thuộc với chúng ta, nhưng từ lâu khi khắc đến quýt thì chúng ta thường gọi là cam đường canh, cây cam đường canh là cây có khả năng sinh trưởng khỏe phụ hợp với nhiều vùng khí hậu trên nước ta, cam đường canh có đặc điểm vỏ mỏng, hương vị thơm ngon, mọng nước.

cam-duong-canh-22.jpg


Hiện nay cam đường canh đang là giống cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đang được các bà con trên mọi miền chuyển đổi trồng rất nhiều, cam đường canh thích nghi rộng, và có thể trồng được đất đồi, bà con có thể thu hoạch mỗi năm năng suất cam đường canh có thể lên đến 40 - 50 tấn/ha.

Nguồn: nongnghiepvang.com
 


Last edited by a moderator:
Cảm ơn sự chia sẽ của bác. Xin khai thị thêm cho bác, miền Nam bà con nông dân tỷ phú còn nhờ vào cây Sầu riêng, Cây Thanh long. Nếu so với vải thiều chỉ có 1 mùa/năm với giá bán bấp bênh thì Sầu riêng được mệnh danh là "Nữ hoàng trái cây" vượt trội hơn nhiều... về giá trị và thương hiệu...!
 
Cảm ơn sự chia sẽ của bác. Xin khai thị thêm cho bác, miền Nam bà con nông dân tỷ phú còn nhờ vào cây Sầu riêng, Cây Thanh long. Nếu so với vải thiều chỉ có 1 mùa/năm với giá bán bấp bênh thì Sầu riêng được mệnh danh là "Nữ hoàng trái cây" vượt trội hơn nhiều... về giá trị và thương hiệu...!
vâng em thấy rất hợp lý ạ
 


Back
Top