TOP các giống thỏ cảnh làm thú cưng được yêu thích nhất

Thỏ vốn là loài động vật rất tinh nghịch, đáng yêu, dễ thương và ngoan hiền. Thế nhưng để có thể nuôi được thỏ khỏe mạnh thì bạn cần phải lên kế hoạch thiết kế nơi ở cho chúng thật bài bản. Do chúng phù hợp môi trường sống mát mẻ, khí hậu trong lành, đồ ăn, thức uống sạch sẽ. Trong bài viết này, Fourpetshop sẽ chia sẻ đến bạn đọc Top các giống thỏ cảnh làm thú cưng được yêu thích nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

TOP 10 giống thỏ cảnh làm thú cưng được yêu thích nhất​

1. Thỏ Mỹ

Giong-tho-canh-My


Thỏ Mỹ

Cân nặng: 4 – 5,4 kg

Ngoại hình: Loài thỏ này thân hình nửa vòm, đôi tai dài cân đối và hẹp thuôn. Bộ lông mượt và mềm mại, thường có màu trắng hay xanh xám. Giống thỏ này có đôi mắt màu đỏ.

Tính cách: Ấn tượng tính cách điềm đạm, ngọt ngào. Giống thỏ quý hiếm này là sự tuyệt với cho người mới bắt đầu nuôi thỏ. Nhưng bạn không nên để các bạn nhỏ chăm sóc thỏ cảnh. Lí do chúng nhát và sẽ cắn khi không được đối xử tốt và nhẹ nhàng.

Cách chăm sóc: Chải lông cho thỏ cảnh là điều dễ dàng, nhưng không nên tắm vì thỏ dễ bị căng thẳng. Một điều bạn nên biết là thỏ có rụng lông, bạn sẽ phải chải thêm lông cho thỏ khi thỏ thay lông.

2. Thỏ đầu sư tử Lionhead

Về loài thỏ đầu sư tử (Lionhead): chúng là giống thỏ phổ biến, dễ nhận dạng bởi chiếc bờm lông như một chú sư tử nổi bật quanh cổ thỏ. Chúng như bờm của loài sư tử, tên của giống thỏ cảnh được đặt ra từ đây.

Giong-tho-Lionhead


Thỏ Lionhead

Cân nặng thông thường của giống thỏ này rơi vào khoảng 3,75lbs. Những chú thỏ đáng yêu kỳ lạ này tính cách vui vẻ, chúng sẽ là lựa chọn tuyệt hảo như một thú cưng hoặc diễn viên biểu diễn nghệ thuật.

3. Giống thỏ Flemish khổng lồ

Giống thỏ Pháp hay còn gọi với cái tên Flemish có nguồn gốc từ Flanders – 1 vùng thuộc nước Bỉ. Loài này được lai tạo vào đầu thứ kỷ 16 gần thành phố Ghent (Bỉ).

Đây được coi là có nguồn gốc từ một số giống thỏ lấy thịt và da, tính cách điềm tĩnh và to lớn nhất còn tồn tại.

Chúng đạt tới cân nặng 16lbs và có 7 màu lông tiêu chuẩn. Vì tính cách dễ gần, thoải mái, chúng được xem như là giống thỏ cảnh yêu thích làm thú cưng.

4. Giống thỏ Hà Lan tai cụp

Giống thỏ Hà Lan tai cụp được biết tới là giống thỏ có thân hình ngắn, chắc nịch. Gần giống như hình hộp. Hơi giống với loài Bulldog. Chúng có đôi tai ngắn, cạp và có chùm lông rõ ràng trên đỉnh đầu.

Cân nặng của chúng thường là khoảng 3,5lbs.

Và chúng có nhiều màu khác nhau. Tính cách nhanh nhẹn và thông minh, rất nhiều người ưa chuộng chúng làm thỏ cưng của mình.

5. Giống thỏ Continantal khổng lồ

Loài thỏ Continental khổng lồ được phát hiện tại Flanders – một vùng thuộc nước Pháp. Giống thỏ cảnh được lai tạo tại đầu thế kỷ 16 sát gần thành phố Ghent (Bỉ).

Nhưng nhìn chung, chúng là giống thỏ lớn nhất hiện tại còn hiện diện và có trọng lượng trung bình khoảng 18 – 22 lbs. Chúng cũng có đôi tai siêu lớn và dựng đứng nổi tiếng trong giới thỏ.

Bộ lông của loài thỏ này cũng nhiều màu sắc khác nhau, và có tận 8 màu tiêu chuẩn cơ bản.

Chúng là loài thông minh, phát triển nhanh nhạy và tốt nhất. Thường xuyên tương tác lại với hành động của con người, do đó đây cũng là ưu điểm mà nhiều người yêu thích khi lựa chọn chúng.

6. Thỏ lùn Hà Lan

Tho-lun-Ha-Lan


Thỏ lùn Hà Lan

Nổi tiếng trong giới thỏ phải kể tới thỏ lùn Hà Lan – giống loài thỏ nhỏ nhưng rất năng động và đáng yêu.

Lần đầu giống thỏ cảnh này được nhân giống là những năm đầu thế kỷ 20. Vào những năm 1948, những chú lùn được nhập khẩu tới Anh Quốc. Tiếp đó vào năm 1960 và 1970, dân nuôi thỏ tại Mỹ để ý và nhập những chú thỏ lùn Hà Lan đầu tiên.

Trọng lượng của chúng rơi vào khoảng 2,5 lbs.

Đặc điểm chúng có đôi tai tí hơn ngắn, dựng đứng lắng nghe mọi âm thanh rất thính. Có nhiều màu sắc cùng với kích thước bé nhỏ. Sở hữu mức năng lượng cao, tinh nghịch chúng cần không gian rộng xung quanh để di chuyển và tập thể dục.

Đôi khi chúng bộc lộ ra bản tính hung hăng nữa. Lựa chọn một chú lùn Hà Lan làm thú cưng hoặc trưng bày, bạn nên lựa chọn kỹ và khôn ngoan, đặc biệt chú thỏ này dành cho trẻ em.
Tổng kết
Bạn muốn biết nhiều hơn về cách chăm sóc các loài thú cưng của gia đình, hãy follow: Trang Chủ - FourPetShop để biết thêm nhiều kiến thức nhé!! Fourpetshop chúng mình cũng cung cấp đầy đủ sản phẩm để chăm sóc các bé.
 




Back
Top