Trồng cây cao su trên vùng đất Đồng Bằng Sông Cửu Long

Anh e ở đây cho mình hỏi đất ở Đồng Bằng Sông Cửu Long liệu có ai trồng được cây cao su chưa? và có năng xuất không? Ở Miền Đông thì một số vùng đất trũng trồng lúa người ta vẫn trồng được cao su và năng suất cũng rất cao nên mình thắc mắc liệu chúng ta có thể lên líp trồng cao su ở một số vùng đất phèn, đất lúa được không?
Những hướng dẫn trong sách hay Tập đoàn cao su đôi lúc cũng không đúng như thực tế đâu, Nông dân bây giờ hay có nhiều cải tiến, khám phá lắm....
 


Bác tính trồng cao su chờ thời à. Theo mình không nên đâu. Miền tây thì cứ cây có múi hay ăn quả mà chơi thôi bác à.
 
Bác tính trồng cao su chờ thời à. Theo mình không nên đâu. Miền tây thì cứ cây có múi hay ăn quả mà chơi thôi bác à.
Cảm ơn ý kiến của bạn tuy nhiên nếu cây cao su trồng được và cho năng xuất cao ở Miền Tây thì rất có tiềm năng để trồng.
- Thứ nhất vì 1 ha cao su đầu tư đến lúc trồng đến thu hoạch rất thấp (ở Miền Đông người dân chỉ đầu tư khoảng dưới 30 triệu với thời giá hiện tại cho 6 năm kiến thiết cơ bản). Thấp hơn rất nhiều cây ăn trái và cây có múi.
- Thứ 2 là Cây có múi những năm gần đây phát triển nóng quá rồi. Giá gần như là đến mức đỉnh, rũi ro rất cao nếu bây giờ đu theo số đông mà trồng, còn những cây đang ở mức đáy thì bây giờ trồng đến lúc thu hoạch giá của nó đã qua khỏi mức đáy rồi. chưa nói là cây ăn quả và cây có múi chỉ thích hợp với một số đất thôi chứ không phải chỗ nào cũng trồng được.
Tóm lại là mình tính tìm những vùng đất mà trồng lúa và cây ăn quả không có hiệu quả để trồng cao su. nếu cao su trồng được.
 


Back
Top