Tứ Đại - Triết lý nhà Phật hay niềm kiêu hãnh của nhà Nông

  • Thread starter Nguyen Hoang Long
  • Ngày gửi
N

Nguyen Hoang Long

Guest
nguoi-nong-dan-99ce3.jpg

Khuôn mặt đầy nắng gió... là hình ảnh tiêu biểu cho người nông dân Việt!

Triết lý Phật:
Bốn yếu tố (tứ đại): đất, nước, gió, lửa; khi tứ đại hợp thành thì ngấm ngầm tạo ra sự kỳ diệu bên trong (nội lực).
Nó - nội lực:
Sinh ra sức mạnh!
Duy trụ phong độ/ đẳng cấp
Tạo ra sự khác biệt/ dị biệt
Tiêu diệt sự sợ hãi.
Nhà Phật gọi nó là:
Sanh, trụ, dị, diệt

Người nông dân Việt - Lệ rơi... Lệ phai...:
Hát tuy không mượt nhưng mộc và tràn đầy sinh lực...
Làm vườn/ ruộng tuy nghèo nhưng giàu tình/ giàu nghĩa...
Sống với chính mình thì bị đời dìm là dị/ là khùng...
20140702111412_IMG_9862-ce4a7.JPG

Nhưng anh không sợ hãi và vững trãi bước đi...

Vân... Tứ đại đích thực là niềm kiêu hãnh của nông dân Việt:
Nghèo nhưng Ngạo nghễnh!
 


Last edited by a moderator:
Gởi đến Bác nông dân trồng ổi "Lệ Rơi". cô này đang nói cái gì về bác nè:

Bác Lệ Rơi với nhạc bản : đến với tình yêu

 
Last edited by a moderator:
tuy mình không thích nghe ông hát..nhưng lại thích cái gì đoc mộc mạc, gần gũi, bình dị toát ra từ ổng..!
 
Cộng đồng CHÉM GIÓ
1404092667-leroi-tam-eva2.jpg


Lệ Rơi vì sao nổi tiếng?
Lí giải hiện tượng Lệ Rơi dưới góc độ tâm lý
Thứ Hai, ngày 30/06/2014 08:55 AM (GMT+7)
Sự kiện: Chém gió

Lệ Rơi đè bẹp cả... Lệ Quyên, trở nên hot nhất trên mạng, nổi một cách rất nhanh chóng thực ra chẳng có gì khó hiểu xét dưới góc độ tâm lý học.
Chém Gió của Eva tám sẽ là nơi để chị em chia sẻ những suy nghĩ, quan điểm của mình một cách thú vị, vui vẻ nhất.
Chàng Ngốc trong chuyện cổ tích, Nobita, Happy Polar, Forrest Gump, danh hài Charlie Chaplin (hay vẫn được gọi là Vua hề Sác-lô), Mr Bean, Running Man Vũ Xuân Tiến, một nữ ca sĩ xấu xí nhưng hát cực hay ở Anh... và "siêu ca sĩ" Lệ Rơi, tất cả có điểm gì chung không?

Xin thưa là có.

Tất cả họ đều rất "đời", rất thường, và họ đem đến cho đông đảo công chúng, đông đảo mọi người, đông đảo cư dân mạng, cảm giác vui vui, tự tin hơn vào cuộc sống.

Họ được biết đến nhiều, hoặc do tài năng, hoặc tình cờ và bất ngờ nổi tiếng, thậm chí tai tiếng, hoặc nổi tiếng kiểu rất...vớ vẩn, thường là không phải là dạng tài năng xuất chúng, kiệt xuất, thần tượng kiểu "ngôi sao trên cao vời vợi" và mà kiểu người khác cảm nhận: ồ, anh ấy, chị ấy, cũng như chúng ta, thậm chí còn bình thường và tầm thường hơn cả chúng ta, nhưng anh ấy, chị ấy có một cái gì đó rất hay hay, khác người.

Thực tế, trong lịch sử nghệ thuật, trong điện ảnh, hài kịch từ rất xa xưa luôn có những vai diễn, thường là vai hài như Vua hề Sác lô, Mr Bean, chàng ngốc, thằng mõ, hay trong truyện tranh như nhân vật Nobita luôn là những nhân vật kiểu ngốc nghếch, ngờ nghệch, hậu đậu, không phải tài giỏi. Nghệ thuật xây dựng nhân vật, nghệ thuật hài, tiếng cười xuất phát từ chính chỗ đấy, xuất phát từ chính sự không hoàn hảo ấy.

1404092642-leroi-tam-eva.jpg


Sự chân chất của Lệ Rơi được cộng đồng mạng rất thích

Tâm lý con người từ khi biết nhận thức luôn hướng tới cái đẹp, tới sự hoàn hảo, nhưng vì "cuộc sống không giống cuộc đời", chúng ta luôn cảm thấy mình không hoàn hảo, ai cũng thấy mình khiếm khuyết, thiếu thốn một cái gì đó. Những nhân vật kiểu không hoàn hảo, khiếm khuyết, theo một cách gián tiếp, làm con người có cảm giác hạnh phúc hơn, tự tin hơn. Cảm giác này không hề có gì là "tội lỗi" cả. Đơn giản như việc nghe giọng hát của ca sĩ Lệ Rơi, chắc chắn ai cũng cười vui, một thứ giọng hát không thể "ngửi" nổi. Ai cũng thấy: ồ, mình hát hay hơn anh ta nhiều.

Ở đây có sự hiếu kì, tò mò lan truyền kiểu dây truyền, ở đây không hề có sự thần tượng kiểu tuyệt vời, hâm mộ, nhưỡng mộ.

Nếu anh chàng Hậu Hải Dương kia hát hay, chưa chắc anh ta đã nổi tiếng đến thế, bởi thiếu gì người hát hay mà đi kèm cả tấn công nghệ lăng-xê nhưng cũng mãi chưa nổi tiếng.

Và sự nổi tiếng của Lệ Rơi còn do yếu tố độc đáo nữa. Happy Polar nổi tiếng tầm cỡ châu Á vì là hot-gơn quá xấu, quá kinh khủng. Lệ Rơi thành hiện tượng vì hát quá hay.

Hiện tượng Lệ Rơi, hay cả anh chàng Running Man bỗng dưng cởi áo chạy theo xe bus thế là nổi tiếng, thế là được sang Anh xem đội bóng mà anh ta yêu thích thi đấu, là một kiểu "thánh nhân đãi kẻ khù khờ", bỗng dưng được biết đến, một kiểu may mắn đôi khi rất trời ơi đất hỡi. Mỗi chúng ta, chẳng phải ai cũng đều mong muốn ao ước được may mắn đó sao.

1404092642-leroi-tam-eva1.jpg


Lệ Rơi và vườn ổi là nguồn thu nhập chính

Xét theo một nghĩa nào đó, chúng ta nên cảm ơn anh Hậu, và cảm ơn cả những nhân vật kiểu khiếm khuyết kiểu như Lệ Rơi nữa. Họ không làm hại ai, không vi phạm pháp luật, chịu cái sự "ném đá" về mình, lấy cái sự bị ném đá- bị tai tiếng để đem đến niềm vui, đem đến cả sự bực mình nữa, nhưng gián tiếp khiến người khác cảm thấy tin tin hơn, cảm thấy mình có giá trị hơn. Cái này là về mặt tâm lý nhận thức trong sâu thẳm mỗi con người, như tâm lý học là nó truyền thông điệp gián tiếp, thông điệp "ngầm", chứ không lộ rõ theo kiểu mấy nhà đạo đức học rởm đời hay lên giọng kiểu: tự tin lên đi, yêu đời lên đi.

Hiện tượng Lệ Rơi còn đến do sự khác biệt. Trên thế giới mạng, người ta luôn cứ đánh bóng, "làm hàng", tỏ ra mình thế nọ thế kia, thế là tự nhiên tất cả cùng đổ xô vào tò mò vì 1 anh chàng thật đến không thể thật hơn, thật thà khoe cái giọng hát dở hơi của mình. Đúng như một câu quyen thuộc trên mạng "khi tất cả cùng cởi truồng, thì thằng mặc áo là thằng khiêu dâm". Vấn đề nằm ở sự khác biệt.

Hình ảnh Lệ Rơi đi 1 chiếc xe đạp cà tàng, chở ổi đi bán, với cái sân khấu là cái thành giường và cái màn đằng sau đã gợi lên một thứ gì đó rất bình dị và đơn sơ. Anh ta cứ hát hò, cứ chém gió, cứ đàng hoàng thu âm gửi tặng Fan. Nào, nhìn đi, bạn có thấy bài học nào về sự tin yêu cuộc sống, sự lạc quan yêu đời ở đây không?

Tôi không PR cho anh Lệ Rơi đâu nhé. Theo qui luật của truyền thông, cái gì nhanh đến thì nhanh đi, ngày mai cả thiên hạ lại đổ xô sang một hiện tượng khác. Như năm ngoái, truyền thông ầm ĩ về cái anh Running Man nhưng giờ còn ai thực sự quan tâm anh ta đang làm gì, ở đâu nữa không? Anh Lệ Rơi cũng vậy, nếu anh cứ ngồi trong góc nhà và hát mãi kiểu như vậy, thì đến cái clip thứ 500 của anh, chắc cũng ít người còn thèm nghe nữa.

Con bây giờ, cứ bật clip Lệ Rơi lên và nghe đi, một vài giây phút cười thoải mái, một vài giây phút khó chịu bực mình vì cái anh Lệ Rơi để mà tạm quên đi những sự khó chịu khác, thế chẳng phải đã là sự giá trị của hiện tượng Lệ Rơi rồi đó sao.

Trần Phong (Khampha.vn)
(1177 bình chọn, 8/10 điểm)

http://hcm.eva.vn/eva-tam/li-giai-hien-tuong-le-roi-duoi-goc-do-khoa-hoc-c66a185553.html
 
Xã hội bây giờ nguoi ta muốn tìm lại những gì chân chất của đời thường ..nên có hiện tượng Lệ rơi và ya-suy ...!!!
 
Người nông dân có quyền được hát/ được vui...!
Nhưng cuộc vui nào cũng tàn, giữ được là chính mình mới là điều quan trọng. Còn chưa tàn, hãy cứ vui vẻ hết mình nếu có thể, đó mới là cuộc chơi đích thực...
 
Rốt cuộc không biết các bác nói về chủ đề gì nữa.
 

Rốt cuộc không biết các bác nói về chủ đề gì nữa.
Chủ đề về nông dân!
Những người đã và đang khởi nghiệp làm nông tuy rất vất vả nhiều khó khăn...nhưng vẫn lạc quan, vẫn hát, vẫn cười...!
 
Rốt cuộc không biết các bác nói về chủ đề gì nữa.

Tại bác không theo sát… "thời sự đặc biệt" , nên chưa hiểu thôi

Bế tắc..buồn phiền…thất vọng. nên 1 số nông dân tìm cách giải tỏa xì trét ( trong đó có bác nguyễn Hoàng Long tự giải tỏa bằng…làm vườn theo bát quái trận đồ, và ăn cá sống để được…trường sinh bất tử ?) :

Để có được 1 thau sushi phải bắt 20 con cá(cỡ nửa kg 1 con) dưới hồ - phải hồ tự nhiên cá mới không hôi rong!
10464029_894305367253354_4111843926397216382_n.jpg

Món này do dân làng sáng chế...mình chỉ biết...ăn thôi!
10383484_894305353920022_466779256912371376_n.jpg



Bác…nông dân “bà Tưng” giải tỏa bằng cách khoe…vú khủng…nhưng nụ cười hơi…meo méo
thời gian gần đây, Bà Tưng thường khoe ảnh giản dị và được lòng dân mạng hơn


f35214c3-32d3-4349-8cb1-01fab6bd262e.jpg




Bác…nông dân trồng ổi "Lệ Rơi" tìm vui bằng cách…ca hát…nhưng chưa hề thấy nụ cười Của bác í
Yêu ca nhạc hay ngêu ngao để giải tỏa buồn phiền :



Chủ đề có lẽ nên đặt lại là :" các biểu hiện nổi bật của 1 số nông dân thời …khủng hoảng toàn cầu"
-----------------------------------------------
Nhiều kẻ cơ hội đã mượn cái tên 'Lệ Rơi'- một từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay- để gắn vào đó những trò lố bịch với mục đích cá nhân.
Chàng nông dân ở một miền quê hẻo lánh thích ca hát và thường tranh thủ những giờ nghỉ trưa rảnh rỗi để cover lại ca khúc yêu thích của mình. Tự gắn cho mình nghệ danh 'ca sỹ Lệ Rơi', anh chàng hát ngọng líu ngọng lo và chênh tông, sai nhạc... không thể ngờ cái tên của mình có ngày vang xa đến vậy.

Thế giới ảo và sự 'tung hô' của mạng xã hội đã đưa anh ra khỏi lũy trẻ làng. Chàng nông dân trồng ổi Nguyễn Đức Hậu bỗng trở thành một 'hiện tượng xã hội', một sự nổi tiếng khó lý giải.

Lệ Rơi chẳng cần cởi đồ khoe thân, chẳng cần phát ngôn gây sốc, cũng chẳng cần bất cứ một chiêu trò PR hay bệ đỡ nào. Nhiều người làm nghệ thuật chân chính thì bất bình khi họ mất bao năm khổ luyện để được gọi tên với 2 từ ca sỹ. Nhiều kẻ muốn nổi tiếng thì ấm ức vì phải đánh đổi bao tiền của và những thứ không tên khác mà vẫn chưa được tung hô. Còn anh chàng nông dân thô kệch, quê mùa và hát như thảm họa kia bỗng chốc chẳng mất một xu để ghi dấu tên mình vào bảng xếp hạng từ khóa trên google.

Cũng từ đây, cái tên Lệ Rơi tự dưng bị gắn vào cùng những cụm từ ‘trời ơi đất hỡi’

Chiêu trò PR rẻ tiền?
Suốt ngày hôm qua, cả cộng đồng mạng xôn xao vì Lệ Rơi được mời tham gia giao lưu trực tuyến ở một trang báo. Nhiều người chưa kịp hiểu rốt cuộc buổi giao lưu với chàng nông dân ấy sẽ diễn ra như thế nào thì đã bất ngờ hơn bởi thông tin Lệ Rơi đi xe sang Lexus đến Hà Nội. Không những thế, anh chàng còn được mời biểu diễn ở một quán bar với mức caste cao hơn cả… bà Tưng.



Lệ Rơi được đưa đón lên Hà Nội bằng xe sang Lexus.

Và ngay lập tức những thông tin về minishow của Lệ Rơi được tiết lộ kèm địa chỉ quán bar rất chi tiết. Có lẽ trước đó chẳng ai nhớ đến cái tên là Infinity Club là ở đâu nếu không phải dân chơi Hà Nội. Dường như sợ chưa đủ ghi dấu tên tuổi quán bar, nhiều nơi còn nhấn mạnh thêm: “Hàng loạt tên tuổi đình đám trong showbiz Việt đã từng diễn ở Infinity Club như Sơn Tùng M-TP, Đàm Vĩnh Hưng, Trịnh Thăng Bình, The Men, Đông Nhi, Tuấn Hưng...”.

Vậy là chưa rõ thực hư việc Lệ Rơi có được tổ chức một buổi minishow thật hay không, thì anh chàng chưa có ‘miếng’ đã bị mang tiếng. Nhiều người yêu quý Lệ Rơi và vốn chỉ nhìn anh với cái nhìn giải trí hài hước đã chuyển sang ác cảm. Không ít kẻ làm nghệ thuật chân chính thì bực tức ra mặt khi ‘thảm họa’ này lại có nguy cơ tấn công vào showbiz làm ‘nghệ thuật danh giá’ của họ bị xúc phạm. Vậy là cứ ‘tiếng lành đồn xa, tiếng dữ còn đồn xa hơn’ dư luận không kiểm chứng thông tin và đẩy mọi sự sai lệch đi quá xa. Lệ Rơi được tung hô, yêu quý vì cái sự chân chất bao nhiêu thì giờ anh lại bị vùi dập vì ‘giã tâm’ dấn thân vào showbiz bấy nhiêu.

Rồi bức ảnh chàng trai Nguyễn Đức Hậu được tặng một bộ dàn, loa rất to để phục vụ cho sở thích ca hát cũng được lan truyền mạnh mẽ trên facebook. Không biết giá trị dàn âm thanh đó lớn đến đâu nhưng tên hãng sản xuất và đơn vị tặng thì được in rất to với kèm dòng chữ ‘tặng ca sỹ Lệ Rơi’. Bức ảnh được chụp trang trọng và sắc nét. Chẳng cần phải tinh ý cũng nhận ra cách PR thô thiển của đơn vị nào đó ẩn đằng sau ‘tấm lòng vàng’ dành cho Lệ Rơi.




Có thông tin là Lệ Rơi còn chuẩn bị có liveshow riêng?

Những ‘thảm họa’ viết tâm thư cho Lệ Rơi
Trong lúc hiện tượng Lệ Rơi là cái tên có thể làm lu mờ bất cứ tên tuổi nổi tiếng nào trên mạng, thì những thảm họa từng tạo chiêu trò để thu hút sự chú ý như Quân Kun, Kenny Sang, Linda lại lên tiếng ‘mỉa mai’ Lệ Rơi.

Quân Kun cho rằng Lệ Rơi có gì đó hơi khùng khùng. Vì có khùng mới dám thể hiện thảm họa ra như vậy.

Trong khi đó, Kenny Sang cao ngạo cho rằng Lệ Rơi được ủng hộ chẳng qua vì đó là cách ban bố lòng thương hại. Lệ Rơi quê mùa nên mới được yêu quý, còn những hotboy sang chảnh, nhà giàu lại thường bị ghen ghét đố kỵ. Dù tỏ ra ‘thương hại’ Lệ Rơi nhưng ai cũng nhận thấy sự mỉa mai có phần ấm ức trong tâm thư của Kenny Sang.

Dường như không hài lòng với sự nổi tiếng một cách vô căn cớ của Lệ Rơi, cô gái chuyển giới Linda đã đăng tải lên Youtute một clip với nội dung chính là “chửi mắng” hiện tượng mạng này.

Trong đoạn clip của mình, Linda đã không tiếc những từ thô tục để nói về chàng trai đất Hải Dương. Cô gái chuyển giới này cho rằng, Lệ Rơi nên chuyên tâm với công việc của một nông dân trồng ổi chứ không nên bon chen lên youtube để tìm kiếm sự nổi tiếng làm gì.

Những lời chia sẻ có phần nặng nề của Linda khiến cô nàng ngay lập tức hứng chịu sự phản đối của cộng đồng mạng. “Vậy Linda không muốn nổi tiếng thì quay clip miệt thị Lệ Rơi quăng lên youtube để làm gì. Tất cả đều là muốn đánh bóng tên tuổi của mình thôi”.

Cô gái tỏ tình với Lệ Rơi hay cái cớ để nổi tiếng?
Mới đây, một cô gái-không-ai-biết-là–ai bỗng chốc cũng trở nên nổi tiếng khi can đảm post lên youtube lời tỏ tình với Lệ Rơi. Cô gái có khuôn mặt khá xinh xắn thổ lộ rằng cuộc sống của mình thực sự rất mệt mỏi, thế nhưng từ khi Lê Rơi xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến cuộc sống của cô trở nên vui vẻ hơn. Cuối cùng cô nói với Lệ Rơi rằng cô rất thích anh. Cái vẻ mặt cố tỏ ra buồn rầu nhưng kiểu ‘đang nhịn cười’ ấy đủ để những cư dân mạng ‘thừa chiêu trò’ hiểu cô chỉ đang diễn một hài kịch.



Cô gái tỏ tình với Lệ Rơi tung loạt ảnh nóng bỏng.

Và y rằng ngay sau đó, lại có trang điện tử đưa thông tin chi tiết về cô gái xinh đẹp tỏ tình với Lệ Rơi. Chẳng cần tốn một xu hay có tài năng gì, cô gái ấy trở lên nổi tiếng. Và có thể lắm sau này cô gái ấy tiến xa hơn vào showbiz kèm cái tên "cô gái tỏ tình với Lệ Rơi”.

Lời cảnh tỉnh cho thế giới ảo
Từ một anh chàng nông dân chân chất, Nguyễn Đức Hậu bị thế giới phẳng 'nhào nặn' với những mục đích khách nhau. Và còn rất nhiều, rất nhiều những trò lố khác đang ăn theo cái tên Lệ Rơi.

Đám đông đang 'tung hô' anh như một trò vui, một sự giải trí. Còn những kẻ cơ hội nhẫn tâm mang sự ngây ngô và chân thật của một anh làm vườn trở thành trò PR hợm hĩnh.

Mọi phút giải trí hay niềm vui nhất thời rồi sẽ qua đi để lại nhường chỗ cho một trò vui hay lố bịch nào đó khác. Nhưng chưa ai nhìn nhận cho chàng nông dân làm vườn kia để hiểu rằng rồi anh sẽ về đâu? Khi đám đông đã lôi anh quá xa ra khỏi lũy tre làng rồi 'vứt' anh bơ vơ ở đó?

Hiện tượng nổi tiếng của Lệ Rơi chính là lời thức tỉnh cho sự bão hòa của thế giới ảo. Khi những chiêu trò, toan tính trở nên quá thừa, người ta sẽ tìm về và tôn thờ cái chân thật, thô ráp nhất. Và vì thế, hãy để cho Lệ Rơi yên, đừng ai động vào anh ấy nữa!


Theo Vân Đỗ/Saoonline
 
Last edited by a moderator:
Chủ đề có lẽ nên đặt lại là :" các biểu hiện nổi bật của 1 số nông dân thời …khủng hoảng toàn cầu"
-----------------------------------------------
/QUOTE]
Đâu cần phải đổi tên chủ đề . Nếu muốn ... ta vẫn có thể phân tích sự việc ... theo chủ đề . hi hi
 
Bác Mục nên phân tích theo logic hay còn gọi là phản biện! Chân thành...
 
@ TL hôm nay có chút thời gian rãnh rỗi nên ghé ngang qua ... nhưng dường như lại gặp lúc Bác Mục bận . Thôi thì để TL phụ một tay , góp một phần nhỏ cho chủ đề thêm sinh động

- Dường như HL không tin là có thể gộp sự kiên "Ca sĩ Lệ Rơi" vào chủ đề ah ???


SANH - TRỤ - DỊ - DIỆT

Trước tiên , ta nên đưa bốn chữ này về đúng nghĩa ...

Sanh - Trụ - Dị - Diệt hay "Thành - Trụ - Hoại - Không" là chỉ bốn giai đoạn của vạn vật (bao gồm cả thân Tứ đại ) . Đây được xem như là qui luật .

* Trong 2 bài trích dẫn Bác Mục gửi lên thì cá nhân TL có phần tán đồng bài viết thứ 2 hơn . Vì vậy , TL sẽ viết về bài này trước . Còn bài của tác giả Trần Phong , TLsẽ viết về cảm nghĩ của mình sau


Đám đông đang 'tung hô' anh như một trò vui, một sự giải trí. Còn những kẻ cơ hội nhẫn tâm mang sự ngây ngô và chân thật của một anh làm vườn trở thành trò PR hợm hĩnh.

Mọi phút giải trí hay niềm vui nhất thời rồi sẽ qua đi để lại nhường chỗ cho một trò vui hay lố bịch nào đó khác. Nhưng chưa ai nhìn nhận cho chàng nông dân làm vườn kia để hiểu rằng rồi anh sẽ về đâu? Khi đám đông đã lôi anh quá xa ra khỏi lũy tre làng rồi 'vứt' anh bơ vơ ở đó?

Hiện tượng nổi tiếng của Lệ Rơi chính là lời thức tỉnh cho sự bão hòa của thế giới ảo. Khi những chiêu trò, toan tính trở nên quá thừa, người ta sẽ tìm về và tôn thờ cái chân thật, thô ráp nhất. Và vì thế, hãy để cho Lệ Rơi yên, đừng ai động vào anh ấy nữa!


Theo Vân Đỗ/Saoonline

* Theo dư luận , cũng như những bài viết được đưa lên mạng ta có thể tóm tắt lại như sau :

- Anh chàng "Lệ rơi" chỉ là một nông dân với giọng hát bình thường . Một ngày nọ , anh ta nảy SANH ý định thu âm giọng hát mình và gửi lên mạng chia sẻ với công chúng . Mục đích chính chỉ là góp vui.

- Giọng hát anh ta được nhiều người ủng hộ ( Thật - Giả lẫn lộn ) . Số người xem tăng lên và hình thành phong cách "Lệ Rơi" . Có thể nói lúc này hình ảnh của ca sĩ "Lệ Rơi" ... TRỤ lại trong lòng một số khán giả ( Với cảm nghĩ tốt - xấu tùy vào mỗi người)

- TL đồng tình với những nhận định của tác giả Vân Đỗ . Theo thời gian ... thật - giả sẽ không còn bị lẫn lộn . Số khán giả tung hô "ảo" sẽ lại đi tìm nguồn vui mới , còn số khán giả thật cũng dần giảm đi sự nhiệt tình của buổi ban đầu .Lượt xem sẽ giảm ... HOẠI

- Và lúc ấy ... Một khi nhận ra sự thật phũ phàng ... Ca sĩ "Lệ rơi" chắc cũng KHÔNG còn tinh thần để hát . Theo thời gian ... tất cả sẽ chìm vào quên lãng ...

* Tuy nhiên ,TL lại không đồng tình với dòng cuối của tác giả . Bởi vì ... chẳng ai có thể "động tới anh ta" một khi anh ta không muốn . Làm sao có thể lên án những người đưa anh ta ra khỏi "lũy tre làng" khi mà anh ta ... vui vẻ đi cùng người ra khỏi "Lũy tre làng" ???
 
Sanh - Trụ - Dị - Diệt hay "Thành - Trụ - Hoại - Không"
Hiểu đúng nghĩa hay đưa nó về đúng nghĩa của Phật lý thì là cứng rắn và công thức...
Ý bất tại ngôn...nên khi cảm nó trong vô thức nó sẽ cho ra nhiều ý nghĩ khác lạ và thi vị...
Ngày xưa/ nay khi đi thi môn văn - học sinh cứ viết/ giải đề y chang trong đề giải của BGD thì thật là chán cho nền Văn học nước nhà...
Mình coi việc viết lách là cách chống lão hóa/ trẻ hóa cho bộ Não...nên tha hồ sáng tạo!
Vui là chín...
Cười là mười...
9 vs 10 nó sẽ đẻ ra em Mìn!
 
Trích dẫn :
" Nguyen Hoang Long,

Triết lý Phật:
Bốn yếu tố (tứ đại): đất, nước, gió, lửa; khi tứ đại hợp thành thì ngấm ngầm tạo ra sự kỳ diệu bên trong (nội lực).
Nó - nội lực:
Sinh ra sức mạnh!
Duy trụ phong độ/ đẳng cấp
Tạo ra sự khác biệt/ dị biệt
Tiêu diệt sự sợ hãi.
Nhà Phật gọi nó là:
Sanh, trụ, dị, diệt



Vân... Tứ đại đích thực là niềm kiêu hãnh của nông dân Việt:
Nghèo nhưng Ngạo nghễnh "
----------------------------
Khà khà ... TL không phải người bảo thủ và luôn ủng hộ sự sáng tạo trong cách nghĩ , cách làm . Có điều ... có những nguyên tắc vẫn cần phải tôn trọng :

- Nếu là suy nghĩ cá nhân thì phải nói rõ là cảm nghĩ cá nhân . Đánh giá Đúng hay sai ; Thật hay đùa thì tùy vào cảm nghĩ của người đọc .

- Nếu chỉ là suy nghĩ cá nhân mà lại đem gán ghép và bảo là : "Triết lý Phật" thì dễ đưa người đọc ngộ nhận rằng những gì bạn viết là "Triết lý Phật" . Điều này sẽ dẫn đến ... lạc vào Ma đạo

* "Ý bất tại ngôn" ... Rất chính xác !

Nhưng mà câu này cũng như câu : "Mê là chúng sanh" . Đúng nhưng lại chưa trọn vẹn .

TL chép lại tặng bạn câu chư Tổ đã nói mà cá nhân TL cho là trọn vẹn :

"Y kinh giải nghĩa Phật oan tam thế - Ly kinh nhứt tự tức đồng Ma thuyết "

--------------------

@ ... Giờ thì chắc Lão Đại hết thắc mắc vì sao TL nói giữa chừng đã bỏ đi rồi . Phải hông . Hi hi ...
 
Khà khà ... TL không phải người bảo thủ và luôn ủng hộ sự sáng tạo trong cách nghĩ , cách làm . Có điều ... có những nguyên tắc vẫn cần phải tôn trọng :

- Nếu là suy nghĩ cá nhân thì phải nói rõ là cảm nghĩ cá nhân . Đánh giá Đúng hay sai ; Thật hay đùa thì tùy vào cảm nghĩ của người đọc .

- Nếu chỉ là suy nghĩ cá nhân mà lại đem gán ghép và bảo là : "Triết lý Phật" thì dễ đưa người đọc ngộ nhận rằng những gì bạn viết là "Triết lý Phật" . Điều này sẽ dẫn đến ... lạc vào Ma đạo

* "Ý bất tại ngôn" ... Rất chính xác !

Nhưng mà câu này cũng như câu : "Mê là chúng sanh" . Đúng nhưng lại chưa trọn vẹn .

TL chép lại tặng bạn câu chư Tổ đã nói mà cá nhân TL cho là trọn vẹn :

"Y kinh giải nghĩa Phật oan tam thế - Ly kinh nhứt tự tức đồng Ma thuyết "

Kinh là Đạo/ là Đường quốc lộ...với người yêu tự do/ sáng tạo... đi theo một con đường đã được trải nhựa thì quá nhàm và chán! Họ thà ly kinh hoặc hy sinh tính mạng hoặc được đồng hành với Ma thuyết/ Ma Nữ/ Ma Lực. Ma nữ tuy rùng rợn nhưng vs vài lần rồi sẽ quen và quen rồi thì thật là hấp dẫn...như lỡ một lần được ăn sushi cá rô phi/ uống cafe trứng gà sống...quen rồi sẽ thèm!
 
Last edited by a moderator:
Kinh là Đạo/ là Đường quốc lộ...với người yêu tự do/ sáng tạo... đi theo một con đường đã được trải nhựa thì quá nhàm và chán! Họ thà ly kinh hoặc hy sinh tính mạng hoặc được đồng hành với Ma thuyết/ Ma Nữ/ Ma Lực. Ma nữ tuy rùng rợn nhưng vs vài lần rồi sẽ quen và quen rồi thì thật là hấp dẫn...như lỡ một lần được ăn sushi cá rô phi/ uống cafe trứng gà sống...quen rồi sẽ thèm!
Mỗi người đều có quyền chọn con đường mà mình đi .Bạn có quyền sống và làm theo những gì bạn nghĩ .

TL chỉ nhắc nhở bạn khi viết đừng gieo cho người đọc sự ngộ nhận . Còn như việc bạn nghĩ thế nào , viết thế ấy thì TL không có ý kiến . Vì xét cho cùng chỉ là việc không đồng chính kiến . Thế gian này việc ấy là chuyện bình thường .

* Nếu đã cảm được trong vô thức thì trình độ bạn rất cao rồi . Vậy TL giúp bạn rút ngắn con đường bạn đang đi nhé ! Không cần phải ăn cá sống nữa . Đến bữa ăn chỉ cần đặt ... một con cá Rô gỗ lên dĩa . Cảm từ vô thức sẽ cho ta đầy đủ hương vị . Hương vị mỗi ngày mỗi khác nhau và điểm đặc biệt là không phải thèm ( Không bị lệ thuộc )
 
Last edited by a moderator:
Hiểu thế nào cho đúng về 1 câu kinh, ngay đến thiền sư cũng phải “niệm khai kinh kệ ” 3 lần trước khi….đọc kinh:

“Văn đắc thọ trì…nguyện Như Lai chân thật ngĩa * “ = văn bản ở ngay trước mặt….xin Như Lai cho hiểu hết ngĩa

Vì ai hiểu được “chân thật ngĩa”…là người đó còn cao hơn…thiền sư

*=
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp.
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ.
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì.
Nguyện giải Như Lai chơn thiệt nghĩa.
......

* Nếu đã cảm được trong vô thức thì trình độ bạn rất cao rồi . Vậy TL giúp bạn rút ngắn con đường bạn đang đi nhé ! ..... Cảm từ vô thức sẽ cho ta đầy đủ hương vị . Hương vị mỗi ngày mỗi khác nhau và điểm đặc biệt là không phải thèm ( Không bị lệ thuộc )

Bác nói làm tôi nhớ đến 1 cuốn sách của Tu Sỹ Bảo Thọ viết "Yếu thuật dưỡng sinh", đọc mấy chục năm trước

Tác giả viết rằng ông tu trên 1 hoang đảo Pulupangjang ( thuộc Indonesia) mấy chục năm…bây giờ trở về nước

Ông chỉ dẫn “thanh tẩy cơ thể” bằng cách Tịnh thất bế quan, trong hang động không ăn gì cả nhiều tuần mà vẫn khỏe bằng cách..vận dụng nước miếng ( nước bọt) cho tiết ra nhiều, rồi nuốt nước bọt này vẫn sống tốt nhiều tuần

Sau nhiều tuần nhịn ăn chỉ nuốt chính nước miếng của mình,,,lục phủ ngũ tạng sẽ rất khỏe do không phải nạp chất độc do…đồ ăn hàng ngày

Ông gọi nước bọt là : nước cam lộ…vì nước bọt có rất nhiều chất bổ

Bác thanh long suy ngĩ sao….tôi thấy có lí dó nhe
Tôi hay đi chơi nơi hoang dã..nếu mà ngộ lỡ bị lạc tôi sẽ dùng cách này để…tồn tại cho đến khi có người kiếm ra tôi
 
Last edited by a moderator:
* Bác Mục nói phải và đây cũng là một sự thật ... đáng buồn . Đa phần Phật tử đọc kinh thì làu làu nhưng nghĩa thì chẳng hiểu bao nhiêu .

Nói đi thì cũng nói lại ... Cái này Giáo hội cũng có phần trách nhiệm . Phật giáo lưu truyền đến VN đã lâu nhưng cho đến nay Kinh sách vẫn không hoàn toàn thuần Việt . (Có những cái muốn hiểu phải đọc thêm bản dịch hoặc chú thích ) . Nghĩa gần theo tiếng Việt còn chẳng rõ thì thật khó mà hiểu được nghĩa sâu xa .

Điều này thật là một trở ngại lớn cho lớp người lớn tuổi và lớp người học vấn thấp ( Như tui chẳng hạn )

* Vấn đề thứ 2 : Cảm trong vô thức .Theo suy nghĩ của cá nhân TL có 2 dạng .

- Dạng thứ nhất lại là việc hết sức bình thường . Do bản năng sinh tồn mà thành .

Chắc Bác Mục chẳng quên cái thời sau 75 . Thời ấy , quây quần bên mâm cơm của cả gia đình mà có được một con cá khô ( mặn chát ) cũng là hạnh phúc lắm rồi . Và khi ấy , rất nhiều người đã cảm trong vô thức mà có được bữa ăn ngon , vượt qua được giai đoạn khốn khó .

- Dạng thứ hai thuộc về cao siêu . Do luyện tập mà thành . Như các Thiền sư hay như trường hợp tu sỹ Bảo Thọ mà Bác đã nêu . TL không đi theo hướng này nên hổng dám phát biểu . Nhưng theo TL được biết thì không hề đơn giản , nhịn ăn là để thanh lọc cơ thể nhưng cái quan trọng nhất lại là luyện thở . Cái này mới thuộc về công phu . Hổng phải ai cũng luyện thành

@ Nếu Bác thích đi chơi hoang dã và ngộ nhỡ bị lạc ? Vậy chỉ còn cách áp dụng theo tu sỹ Bảo Thọ thôi . Nhưng nhớ ... khi đi đừng quên mang theo củ sâm ... hi hi
 
Mỗi người đều có quyền chọn con đường mà mình đi .Bạn có quyền sống và làm theo những gì bạn nghĩ .

TL chỉ nhắc nhở bạn khi viết đừng gieo cho người đọc sự ngộ nhận . Còn như việc bạn nghĩ thế nào , viết thế ấy thì TL không có ý kiến . Vì xét cho cùng chỉ là việc không đồng chính kiến . Thế gian này việc ấy là chuyện bình thường .

* Nếu đã cảm được trong vô thức thì trình độ bạn rất cao rồi . Vậy TL giúp bạn rút ngắn con đường bạn đang đi nhé ! Không cần phải ăn cá sống nữa . Đến bữa ăn chỉ cần đặt ... một con cá Rô gỗ lên dĩa . Cảm từ vô thức sẽ cho ta đầy đủ hương vị . Hương vị mỗi ngày mỗi khác nhau và điểm đặc biệt là không phải thèm ( Không bị lệ thuộc )
10304978_896565650360659_1534467296576997623_n.jpg

Khi Trịnh viết thơ/ nhạc Ông để tâm hồn phiêu theo không gian đầy gam màu sắc thái/ hương nồng vị cay... để rồi người đọc tùy tâm thức(wakefulness)phiêu theo cách của riêng mình...tâm thức cao thì dễ gặp/ hiểu/ cảm...được Trịnh!
Tâm thức của Trịnh thuộc bậc cao thâm cho nên ông không thể viết những loại như:
Nắng ấm xa dần, em của ngày hôm qua...(cho nên Lệ không dám hát nhạc Trịnh)

Người viết chuyển hình ảnh trong não bộ thành câu từ, người đọc câu từ lại liên tưởng đến hình ảnh...cho nên tùy người/ tùy tâm thức...mà hiểu...
Hiểu thế nào cho đúng về 1 câu kinh, ngay đến thiền sư cũng phải “niệm khai kinh kệ ” 3 lần trước khi….đọc kinh:

“Văn đắc thọ trì…nguyện Như Lai chân thật ngĩa * “ = văn bản ở ngay trước mặt….xin Như Lai cho hiểu hết ngĩa

Vì ai hiểu được “chân thật ngĩa”…là người đó còn cao hơn…thiền sư

*=
Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp.
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ.
Ngã kim kiến văn đắc thọ trì.
Nguyện giải Như Lai chơn thiệt nghĩa.

Bác nói làm tôi nhớ đến 1 cuốn sách của Tu Sỹ Bảo Thọ viết về ngệ thuật dưỡng sinh, đọc mấy chục năm trước

Tác giả viết rằng ông tu trên 1 hoang đảo Pulupangjang ( thuộc Indonesia) mấy chục năm…bây giờ trở về nước

Ông chỉ dẫn “thanh tẩy cơ thể” bằng cách Tịnh thất bế quan, trong hang động không ăn gì cả nhiều tuần mà vẫn khỏe bằng cách..vận dụng nước miếng ( nước bọt) cho tiết ra nhiều, rồi nuốt nước bọt này vẫn sống tốt nhiều tuần

Sau nhiều tuần nhịn ăn chỉ nuốt chính nước miếng của mình,,,lục phủ ngũ tạng sẽ rất khỏe do không phải nạp chất độc do…đồ ăn hàng ngày

Ông gọi nước bọt là nước cam lộ…

Bác thanh long suy ngĩ sao….tôi thấy có lí dó nhe
Tôi hay đi chơi nơi hoang dã..nếu mà ngộ lỡ bị lạc tôi sẽ dùng cách này để…tồn tại cho đến khi có người kiếm ra tôi
Trinh-Cong-Son-va-Dao-Anh.jpg

Dao Ánh - Gấu xinh của Trịnh và cuộc tình 1963...
...
Tìm trong vô thường
Có đôi dòng kinh
Sấm bay rền vang
Bỗng tôi thấy em
Dưới chân cội nguồn...

Trịnh mượn bờ vai Phật để thấy em...
Kinh thật...lợi hại!
 
Last edited by a moderator:


Back
Top