Tương lai của con dúi giống, dúi sinh sản và dúi thương phẩm!

  • Thread starter tranvando
  • Ngày gửi
Mời bà con cho ý kiến về hiệu quả và năng xuất về nghề nuôi dúi, làm thế nào để con dúi phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất đảm bảo sự phát triển về số lượng, chất lượng con dúi trong môi trường nuôi nhốt. Làm sao để dúi để ra không bị chết con, dúi mẹ không ăn con, và dúi mẹ khi tách con ra chúng chóng để trở lại đảm bảo 1năm để từ 4-6 lứa. Có cách nào mới hơn những gì đã đề cập của những người đi trước không?
Mình nuôi dúi được 1 năm nay mình lần đầu tiên thấy nó để được 4 em, bác nào có dúi dể con nhiều hơn cho mình xem ảnh với. Giọi cho mình sđt 01684431567 hoặc địa chỉ gmail: trando97@gmail.com
Agriviet.Com-IMG_5398.JPG
 


Last edited by a moderator:
Con dúi!

Hiện nay con dúi đang được quan tâm nhiều hơn, nhưng không có tài liệu hướng dẫn chăm sóc. Sau 2 năm tìm hiểu và nuôi với số lượng lớn, tôi đã rút ra được các vấn đề sau:
- Về mặt thị trường: (Tối đã khảo sát ở địa phương ) nhu cầu thịt dúi cho các nhà hàng chưa có nguồn nào đáp ứng đủ, kể cả Dúi rừng và Dúi rừng chỉ bắt được theo mùa.
- Về kỹ thuật chăn nuôi: Nuôi Dúi khong phải dễ, nhưng cũng không quá khó đối với ai có lòng đam mê. Tôi đã tìm hiểu được, và áp dụng thành công cho Dúi đẻ 6 lứa/năm, và Dúi chỉ đẻ 3-4 con/lứa.
Còn nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn, ai quan tâm xin vui lòng liên hệ: 0988096498
 
Đúng vậy nghề nuôi dúi phải thực sự kiên trì ham học hỏi, quan sát tỉ mỉ mới thành công, bác nào nóng vội sẽ không thể nuôi được con này, dúi ăn ít song nguồn thức ăn của nó là tre, mía, thân cây cỏ voi, ngô, khoai, săn... dễ kiếm song để cho thuân lợi trong việc nuôi các bác nên chuẩu bị tốt chuỗi thức ăn cho dúi bắng việc chồng ở nhà mình một chút mía, cỏ voi, có thể chồng thêm tre luồng, măng bát độ nữa thì càng tốt chủ động cho công việc chăm sóc mỗi khi điều kiện thời tiết bất lợi không thể đi kiếm trong tự nhiên được, hoặc phải đi mua thì hiệu quả sẽ không cao.
Thị trường của con dúi rất đa dạng và phong phú bà con yên tâm vêf đầu ra vì nhu cầu đặc sản thú rừng lúc nào cũng rồi rào chúng ta không thể đáp ứng kịp cho thị trương.
Để an toàn cho dúi khi để không bi chết, ăn con các bác khi vào chuồng dúi nên nhẹ nhàng tránh gây tiếng động bất ngờ làm chúng bị giật mình, vì dúi la là loài vất nhút nhát mà.
 
Dúi thương phẩm!

Nếu nuôi dúi thương phẩm thì bạn cần tăng thành phần thức ăn chủ yếu là tinh bột ( Ngô hạt, củ sắn, củ khoai lang ) sẽ giúp dúi tăng trọng nhanh hơn, ngày cho ăn 2 lần/1 ngày, theo tôi bình quân mỗi một tháng dúi tăng trọng được 1,5-2g, dúi thương phẩm có thể ăn bán thịt được thời gian nuôi tối thiểu cũng phải có thời gian từ 8tháng đế hơn một năm thì thịt dúi mơi đạt chất lượng cao nhất dúi đạt trọng lượng từ 1,5-2,5kg/1con. nhìn chung dúi là loài vật tăng trưởng chậm hơn các con vật nuôi khác vậy nên bà con không nê sốt ruột khi tham ra nuôi con đặc sản này.
Thức ăn của dúi chủ yếu là thân cây trê, cây mía, cây cỏ voi .....không ăn lá cây. ngoại ra dúi còn cần thêm một số loại tinh bột để bổ xung dinh dưỡng như ngô hạt, củ khoai, củ săn để dúi có đủ dinh dưỡng. Nếu bạn thích thú đam mê và cả sự hăng say bạn hãy nuôi và quan sát sự sinh trửng và phát triển của nó bạn sẽ thấy rõ hơn là nghe nói. Mình sắn sàng lăng nghe và chia sẻ với bạn. Liên lạc với mình sđt 01684431567 mình tên Độ. hoặc địa chỉ gmail : dotran97@gmail.com
 
...
......... theo tôi bình quân mỗi một tháng dúi tăng trọng được 1,5-2g, dúi thương phẩm có thể ăn bán thịt được thời gian nuôi tối thiểu cũng phải có thời gian từ 8tháng đế hơn một năm thì thịt dúi mơi đạt chất lượng cao nhất dúi đạt trọng lượng từ 1,5-2,5kg/1con. nhìn chung dúi là loài vật tăng trưởng chậm hơn các con vật nuôi khác vậy nên bà con không nê sốt ruột khi tham ra nuôi con đặc sản này.
....

Bạn có thể nói rõ lại không? (phần tôi tô đậm). Hình như có nhầm lẫn!
 
Bình quân mỗi tháng dúi có thể tăng trọng được khoảng 1,5-2 lạng.
Nuôi từ 8 tháng - 1 năm thì mới có thể xuất bán thương phẩm được.
Con to nhất có thể đạt trọng lượng từ 1,5-2 kg/ 1con.
 

Bệnh gặp ở dúi

Chào các bác,
Em mới nuôi dúi được một thời gian khoảng 2 tháng,em nuôi khoảng 5 đôi,nhưng gần đây có dúi bị bệnh ''gút''.chân dúi bị sưng phù lên,ko có trầy xước bên ngoài.Mong các bác nuôi có kinh nghiệm huớng dẫn cách trị bệnh này và nguyên nhân với ah?
Xin cảm ơn
 
Bệnh của dúi.

Chào bạn Hiếu dúi của bạn bị mắc bệnh hơi đặc biệt đấy mình đã nuôi được 1 năm nay rối chưa gặp bệnh ấy bao giờ, Bạn cho mình hỏi dúi của bạn được mua ở đâu? chất liệu làm truồng là gì? và bạn đã chăm sóc chung như thế nào? cho chúng ăn những gì? bạn hãy quan sát lại bệnh của dúi nhà bạn, mô tả cách chăm sóc, nguồn gốc xuất sứ của dúi nhà bạn mình mới có thể biết được và tìm cách tháo gỡ cùng bạn được. Tình trạng sức khỏe của dúi nhà bạn thế nào, nó chỉ bị sưng chân nhưng nó ăn có mạnh không? Dúi của bạn béo hay gầy?
 
Liên hệ mua con giống.

Khi mua dúi giống bà con nên liên hệ trước thì mới đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho bà con được . Ok
 
Last edited by a moderator:
Các bác có thể cho em biết giá con giống và giá dúi thitk trên thị trường hiện nay ko? Em đang có ý định nuôi.
 
con này nhiều người nói hiệu quả lắm nhiều người nói không nên nuôi hjhjj
 
giá của dúi thương phẩm

Bác cứ tính xem mỗi một tháng bác xuất bán khoảng 15-20 con dúi trọng lượng bình quân mỗi con vào khoảng 1,2-1,5 kg/ 1con thì thu nhập của bác một tháng là bao nhiêu các bác có thể tự tính được? đương nhiên để có thể xuất bán ổn định như vậy bác phải có dúi kế tiếp nhau theo nhiều lứa. đầu tư cho ăn 15-20 con dúi ăn trong một tháng khoảng 1-1,5 yến ngô hạt, cộng thêm tre, (mía, cỏ voi...) tự kiếm hoặc trồng được thì chi phí sẽ tinh ra được cho một năm các bác nuôi thương phẩm dúi, lời hay lỗ để các bác phân tích thêm.
 
Last edited by a moderator:
Dui thuong pham

Bác tranvando đã bán được dúi thương phẩm chưa hay là mới chỉ bán dúi giống
 
Last edited by a moderator:
giá của dúi thương phẩm, dúi giống.

dúi thương phẩm dao động khoảng 350-450 ngàn đồng / 1kg
 


Back
Top