Vấn đề tiêu Diệt bọ rùa, ruồi dấm, côn trùng phá hoại Trên nấm Sò Trắng

  • Thread starter boyxulang279
  • Ngày gửi
Ai biết biện pháp nào để tiêu diệt hoặc xua đuổi 2 loại côn trùng này trên nấm sò trắng được k ạ!... Em đã thử dùng Giềng, Xả, ớt, lá xoan, lá cây thuốc lá, hành, tỏi... để phun, dùng bẫy đèn. Cả thuốc trừ sâu sinh học nữa nhưng k có hiệu quả.. Nhất là thuốc trừ sâu sinh học . Phun vào khoảng 1 tuần tơ nấm chết ầm ầm.. Quây lưới cũng k hiệu quả... Còn 1 cách duy nhất chưa sử dụng là mang vợt muỗi ra quạt thôi :( ... Ai biết chia sẻ Exp vs ạ!...
 


Coppj bàj của bác Dfruit .

2/ Với côn trùng phá hoại :
- Tuyến trùng : cần duy trì độ ẩm của giá thể từ 65 - 70% sẽ giúp không tăng mật độ và dần triệt tiêu chúng .
- Bọ đuôi bật : loài này thường tấn công vào hệ sợi và primordia . chúng tăng trưởng dân số mạnh trong môi trường ẩm ướt cao , che tối ( môi trường nhà trồng nấm rơm ) . Giải pháp khống chế là xông hơi nước nhà trồng trước khi cấy meo , với nhiệt độ 60 - 70 độ C trong 6 - 8 giờ , sẽ giết chết cả loài trưởng thành lẫn trứng , ấu trùng .
- Xông hơi khử trùng nhà Nấm bằng formaldehyde + Kali permanganat ( thuốc tím ) . sẽ diệt hầu hết các trứng , ấu trùng còn tồn đọng từ vụ mùa trước .
- Dichlorvos 500 - 1000 ppm , Omethoate 1000 ppm , Đồng Este 1500 ppm , Phun khử trùng nhà trồng trước khi đưa vật liệu vào canh tác , hoặc Acaricidal 500 ppm ( thuốc Sinh học ) trong thời gian phát triển quả thể . Các hóa chất này có thể diệt các trứng , ấu trùng của các loài gây hại như : bọ ve , nhện , bọ đuôi bật , ruồi nấm , muổi nấm , gián .
- Vôi : rắc dưới nền trong và xung quanh vách ngoài của nhà trồng ngăn ngừa sên , ốc xâm nhập vào nhà trồng .
- Bẩy sinh học : tấm plastic có lớp keo dính , phun hoặc thoa mỏng dung dịch Dichlorvos 500 - 1000 ppm + nước đường , treo vài phát thảy này trong nhà trồng , chúng sẽ bốc mùi chua ngọt thu hút Ruồi , muổi nấm , gián và tiêu diệt chúng . Nhớ là nhà phủ bạt kín nghen , thi thoảng do sơ sót chỉ có vài con lọt vào , chứ nếu với nhà hở bẩy này còn thu hút côn trùng ở các nơi vào thăm thì mệt lắm đấy .
- Bẩy xương : đặt vài mẫu xương ống , xương đầu động vật ( heo , bò ) đã qua sử dụng , tạo sự thu hút bọ ve , nhện . sau đó nhúng những mẫu xương này vào nước nóng rồi lại đặt tiếp . mỗi ngày thao tác khoảng 3 - 5 lần cho đến khi không còn thấy bọ ve , nhện đỏ trên bề mặt giá thể nữa .
- Bẩy đèn ( loại ánh sáng yếu xài pin thì tiện hơn ) : đặt trên thau , chậu chứa nước có pha loãng Dichlorvos hoặc Trichlorfon 1000 ppm thu hút ruồi , muổi nấm , bọ đuôi bật , rầy ( rìa thành trong của chậu có thoa ít mật ong hoặc nước đường dẫn dụ chúng nhảy vào ,) . Chú ý thau chậu có chiều cao không quá 12 cm , cao quá nó nhảy không tới đâu nghen .........



CÔNG NHẬN VỚI BÁC LÀ BÀI VIẾT CỦA BÁC RẤT KHOA HỌC . PHA VÔI VỚI NƯỚC ĐEM PHUN CÓ THỂ DIỆT ĐƯỢC NẤM DẠI RẤT HIỆU QUẢ .
NHƯNG ĐỐI VỚI CÔN TRÙNG PHÁ HOẠI NẤM BÁC ĐÃ THỬ NGHIỆM LẦN NÀO CHƯA . ĐẶC BIỆT LÚC ĐANG RA QUẢ THỂ THÌ : BẪY ĐÈN, BẪY XƯƠNG VÀ PHUN THUỐC TRỪ SÂU SINH HỌC K HỀ CÓ HIỆU QUẢ ĐÂU BÁC Ạ... Theo em quan sát thì mấy loại côn trùng này k tỏ ra sung sướng với ánh sáng như trên sách vở nói gì kả!... Em đã thử dùng thuốc trừ sâu sinh học do bác HOÀNG KHÔI tư vấn nhưng lúc nấm ra quả thể cũng k ăn thua, chả thấy tiêu diệt dc tý gì.. Có loại 1 loạ bọ chui ở trong bịch nấm như ruồi nấm hay bọ đuôi bật gì đó mà em k biết, nhưng tốc độ phát triển cực nhanh. Nó lẩn trốn trong bịch nấm nên phun thuốc k có hiệu quả, k diệt được.. Nếu k diệt dc loại bọ này thì bịch nấm coi như xong. Nó ăn mòn hết tơ nấm... Nó lây lan nhanh quá nên em k biết đâu mà loại bỏ nữa ..... Hàng ngày em đều lên diễn đàn này xem mà nên e cũng đọc dc rất nhiều bàj viết về cách phòng trừ sâu hạj rồj. Cũng đã đọc lướt qua các bàj viết về trồng nấm mà em có thể tìm thấy trên google rồi.. Nhưng mẻ nấm hiện tại em thất bạj hoàn toàn dướj tay lũ côn trùng. Hơn 1000 bịch rơm meo mọc kín đem ra treo mà thu hoạch được 170k thì bác biết rồi đấy.. CÓ LẼ NHỮNG LẦN ĐẦU EM TRỒNG THANH CÔNG LÀ DO MAY MẮN THÔI.. Hix mùa hè k sao. Đến mùa thu, đông lạj bị thế mới đau.
 
Em biết 1 số bác đã thành công ngoài áp dụng đúng quy trình kỹ thuật còn có 1 số mẹo nào đấy để phòng chống thiên địch phá hoại mà k nói ra cho mọi người cùng biết. Ấy vậy mà toàn chia xẻ những cái xa dờj thực tế. Áp dụng vào chẳng thấy hiệu quả là mấy...
Xử lý Nl -> ủ -> hấp -> tơ mọc kín bịch -> bắt đầu đc thu rồi ấy thế mà sâu bọ phá liên tục bị ẹ
 


Back
Top