Xin kinh nghiệm nuôi bò

  • Thread starter Bác Nông Dân
  • Ngày gửi
Thưa các bác: em mới bắt đầu chăn nuôi và cũng mới tham gia diễn đàn, hiện em đang từng bước xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, em đã và đang nuôi lợn và gà, bước đầu cũng khá ổn nên giờ em muốn đầu tư nuôi bò, hồi nhỏ gia đình em cũng có nuôi bò nhưng chỉ nuôi theo kiểu chăn thả truyền thống bây giờ thời kỳ đổi mới em thấy cách đó không mang lại hiệu quả cao( hết chỗ chăn thả, tốn thời gian) nên em lên đây hỏi mong mọi người cho ý kiến giúp đỡ em ạ.
- hiện giờ em đang cần quay vòng vốn nên em chọn nuôi bò thịt ạ, Em tính nuôi khoảng 3,4 con lấy kinh nghiệm trước ( sức em cũng chỉ nuôi được thế thôi hỳ hỳ) em định đi bắt bê tầm 6 tháng tuổi trong dân về nuôi lên giá tầm 13- 15tr/1con
- chuồng trại thì mỗi con rộng 1,5m dài 2-3m/ con. Máng ăn máng uống chung.
- thức ăn: hiện em đang có 1000m2 đất trồng rau màu sẽ dùng để chuyển đổi sang trồng cỏ ( em nghĩ như vậy là đủ vì nhà hàng xóm em trồng 500m2 mà 4 con bò cái ăn sái quay hàm mà cỏ vẫn tốt lùm lên, mùa đông chắc sẽ hơi thiếu). Quê em thuần nông nên rơm và lá ngô nhiều bạt ngàn không mất tiền mua chỉ việc chất lên xe kéo về( mặc dù nhà em không làm ruộng), trong vườn em cũng trồng được khoảng hơn 20 bụi chuối hột mỗi bụi và 70 bụi chuối tiêu + chuối ngự.
=>
Các bác cho em xin ý kiến:
1: chuồng trại diện tích như vậy được không?
2: em không thể chăn thả nên sẽ nhốt trong chuồng và cột ra vườn có được không?
3: thức ăn thì cỏ ăn nhiều bò sẽ có chán và rát lưỡi nên em chỉ cho ăn định mức thôi, chủ yếu là rơm khô, đến mùa ngô thì cho ăn lá và ngọn ngô, hằng ngày cho ăn cả cây chuối + ít cám ngô thì có được không?
4: với những thức ăn như thế thì cho ăn theo cách nào là tốt nhất bò nhanh lớn nhất?
5: thời gian nuôi bao lâu thì em có thể xuất bán?

Em xin chân thành cảm ơn tất cả các ý kiến ạ !!!!
 


Cần tính kỹ giá mua bò thịt, mua vào giá cao quá ...nuôi lớn bán ít lời, lâu ngày. Tận dụng được công rảnh rỗi thì hay quá. Làm được nhiều việc khác.
 


Back
Top