Tôi nhớ không nhằm thì bạn là người làm việc thuộc biên chế nhà nước. Câu thứ 2 cũng là: tôi đoán không nhằm thì bạn và đại đa số bộ phận cán bộ nhà nước thì "ăn nhậu hơi nhiều" so với đại bộ phận người dân còn lại. Có thể lời nói khó nghe song có thể hữu dụng với bạn và một số bạn trẻ khác.
Trong số 10 lần đến quán nhậu liên tục bạn sẽ chọn các món ăn như thế nào? Nếu trong thực đơn của nhà hàng (quán nhậu) có cả 3 món bạn nêu (rắn mối, tắc kè và gà đông tảo). Cùng lắm là mối món bạn gọi 1 lần và rất rất lâu sau đó bạn mới dùng lại món đó (cũng có thể không bao giờ bạn dùng lại món đó nữa).
Là một người dân bình thường, nếu vì hiếu kì tôi cũng chỉ dùng 3 món trên mỗi món 1 hoặc vài lần ( số ít lần). Bỡi lẽ: đầu tiên vì tò mò muốn ăn thử cho biết; sau đó giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế sẽ không còn phù hợp để dùng món đó thường xuyên hơn.
Tại sao những quán như bê thuôi, cút nướng, cháo vịt,... vẫn tồn tại và phát triển một cách rất bình thường. Bỡi những món đó rất đơn giản, rất bình dân phù hợp với túi tiền, thị hiếu của phần đông thực khách. Tại sao con người có nhiều thứ để ăn song không thể thay thế hoàn toàn cơm gạo??? Vì đó là cái bình thường nhất, phù hợp với mọi người. Giá cả có thể không làm họ giàu lên nhưng lúa gạo bao giờ cũng tầm ngưỡng 5-7k/kg.
Bạn chọn đối tượng là động vật hoang dã, hàng độc, lạ nghĩa là bạn chọn người tiêu dùng. Nhưng số lượng người tiêu dùng mà bạn chọn ấy được bao nhiêu? Bao nhiêu người sẽ thích (ghiềng) những món đặc sản ấy????
Điều cuối cùng là bất kỳ cái gì phát triển cũng đều có tích 2 mặt của nó. Công nghệ thông tin cũng vậy; thông tin càng nhiều thì càng loãng và chất lượng thông tin càng kém.
Chúc bạn thành công!
Thienly.