Xin lưu ý anh em MUA GÀ

  • Thread starter VitQuayXaXiu
  • Ngày gửi
hiện nay nhu cầu nuôi gà cảnh mà trong đó có gà Đông tảo là rất lớn,mà em thấy trên tất cả các diễn đàn thì hầu như người bán đưa thông tin không rõ ràng là mấy,và em cũng đã ngậm quả đắng rồi nên có đôi chút kinh ngiệm muốn nói cho anh em tham khảo để khỏi bị lừa như em!:00::00::00:
1) những người mà không có hình ảnh của đàn gà của mình,lập nick lung tung để đăng bán thì nên cẩn thận => ko có uy tín,không mua. :133:
2) về gà thì với gà con thường đc bán là loại 1,5 đến 2 tháng tuổi,nên xem kỹ chân có to không,chân to + lùn(chân nhỏ + cao là gà lai chắc cú) + chân và thịt màu đỏ hay hồng đỏ + lông rất ít thì lấy(em để ý thấy loại này bèo lắm cũng gần cả năm nó mới mọc đủ lông,gà nhỏ hầu như không có mấy lông,thường thì chỉ có 2 bộ lông cánh,mình hầu như không có,lưu ý nó hầu như không có lông tơ nha,con nào mà lông tơ+cánh ra nhìn đầy đủ là gà lai chắc cú). :156:
3) yêu cầu được xem gà cha mẹ hoặc đàn gà của người bán nếu nó rao là gà nhà,nếu ko có thì nguy cơ bị lừa là rất cao => ko nên mua :133:
4)nếu có gà cha mẹ thì cũng nên xem kỹ như câu 2 em nói vì em biết là có nhìu người nhập gà lai từ miền ngoài vào trộn chung với gà nhà bán => xem thật kỹ hãy mua,cảm thấy không ưng ý thì đừng mua,mắc công bỏ 1 số tiền tuy không phải là lớn nhưng cũng không phải là nhỏ mua mấy con gà lai về nuôi rồi sau này làm thịt ăn mà nge đắng trong cổ nha các bác :101::101::101:
5) em không tiện nói ra nhưng cũng cảnh báo anh em là trong DĐ của mình có tình trạng này đó,mong anh em cẩn thận.
Đây là những kinh ngiệm sau mấy lần mua gà của em,hy vọng nó sẽ giúp được chút gì đó cho anh em,chúc anh em mua được những con gà ưng ý,còn ai muốn ăn gà ĐT lai hú em tiếng,em mần anh em mình nhậu chơi :055:
nếu có nói gì không phải hay đụng chạm chén cơm của anh em nào xin bỏ qua cho hahaha.
 


Nói chung thì tiền nào tất nhiên là của nấy rồi.
Do gà bố mẹ đúng chuẩn nhập từ Hưng yên vô cả chục triệu cặp.(Gà đẹp)
tự hỏi đẻ ra bao nhiêu trứng,rồi nở ra đến khi được 1-1,5 tháng còn bao nhiêu con???
Trong khi phần lớn người mua thì cứ :chổ này bán có nhiêu đó,chổ kia giá rẻ hơn trong khi gà lại lớn hơn.....
Ôi......tiền nào của nấy
 
bác có biết giá nó bán bao nhiêu một cặp không? xin thưa với bác là 600k đó,bác ngĩ giá vậy rẻ lắm hay sao hay 600k quá nhỏ so với bác,với em thì nó cũng khá lớn,và với giá đó thì muốn mua gà đẹp đúng chuẩn không phải là khó,vì hiện giờ có rất nhiều anh em ở sài gòn nuôi làm cảnh đã sinh sản được khá nhiều,nếu thực sự giá nó cao thì anh cứ nói,nếu em thấy được thì em mua,còn đằng này anh quảng cáo là gà đẹp,đúng chuẩn mà lại bán gà lai thì biết nói sao đây? nên cái quan trọng là em muốn nói cho anh em biết để mà tránh đừng bị như em,để sau này ko phải đem mần thịt ăn mà vừa ăn vừa tức :162::162::162:
 
Các bạn để ý ai rao bán các con vật nuôi thì lên để ý xem người rao bán đóng góp gì cho diễn đàn và nhận được bao nhiều Thanks .Tớ cứ xét như vậy mà mua lên chưa bị dính hàng lởm bao giờ...
 
các bác cho mình hỏi gà DT nuôi bao lau mới đẻ vậy? gà nhà mình nuôi được 3thang mấy 1con khoảng 1kg2 như vậy có lâu lớn không các bác
 
các bác cho mình hỏi gà DT nuôi bao lau mới đẻ vậy? gà nhà mình nuôi được 3thang mấy 1con khoảng 1kg2 như vậy có lâu lớn không các bác

thường thì 6 tháng trở lên là gả đẻ đó anh

- anh nuôi 3 tháng mà có 1,2kg thì bèo quá . anh nên xem lải chuồng nuôi và chề độ

thức ăn ,nước uống ,sổ lải ............nhé anh

@ tấn thành thân chào anh
 
Bài viết hay

Cám ơn anh, bài viết rất bổ ích cho các ae.
 



Back
Top