Xin mời cùng thảo luận về con gà Tây Huba

Tôi có ý định nuôi giống gà này nhưng hiện nay thông tin về con vật nuôi này cũng còn ít và chung chung quá.Nên mạng phép lập topic này thỉnh giáo cao nhân.
Mọi thành viên quan tâm đã từng nuôi hoặc dự kiến nuôi xin cùng thảo luận về những vấn đề sau:
1/ Thị trường: (trong đó có)
- Đầu ra cho con giống.
- Đầu ra cho sản phẩm thịt,trứng.
2/ Kỹ thuật chăn nuôi:
- Con giống ( nếu bác nào đang cung cấp giống hoặc gần nhà có chổ cung cấp giống uy tín xin vui lòng chia sẽ).
- Kỹ thuật nuôi gà thịt và sinh sản.
- Thức ăn.
- Chăm sóc - phòng bệnh.
- Chăn nuôi Công nghiệp và bán công nghiệp - Thả vườn.(Trong này có cả chuồng trại cho các yêu cầu trên)
3/Cây trồng - vật nuôi có thể phối hợp nuôi chung với gà Tây Huba tạo thành một quy trình khép kín hỗ trợ nhau giống như một mô hình VAC.
4/Khó khăn của việc nuôi gà Tây Huba.
5/Báo giá:
- Gà giống từng tháng tuổi.
- Giá thịt hơi và thành phẩm.
Vâng,sơ lược là như vậy,tuỳ theo những chia sẽ của các thành viên,topic sẻ có thêm những điểm mới nên rất hoan nghênh ý kiến tham gia đóng góp của mọi người!
Xin trân trọng cảm ơn!
 


tớ chỉ nghe gà tây và đã từng nuôi rồi thôi chứ tây huba thì lạ hoắc:mellow:
 
[h=1]Đây là thông tin em nhặt được trên internet(nguồn vtv12dotvn):

Giống gà tây Huba: Hướng đi mới cho người chăn nuôi[/h]
01/08/2012
Đối với nước ta, chăn nuôi gà tây đã xuất hiện từ lâu song còn tản mạn, không tập trung. Tuy nhiên, tiềm năng thị trường cho sản phẩm gà tây còn khá lớn. Năm 2008, giống gà tây Huba chính thức được nhập từ Hungary về nuôi tại Việt Nam. Có nhiều ưu điểm, giống gà này đang mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều bà con nông dân.
Gà tây Huba là giống gà có tốc độ sinh trưởng nhanh, thể trọng lớn, có sức đề kháng cao, đến tuổi trưởng thành, con đực nặng từ 6-16kg/con, con mái nặng từ 4-9kg/con, thịt thơm, ngon.
Gà tây Huba có 2 loại, gà tây màu thiếc và gà tây màu đồng. Gà tây màu thiếc có năng suất trứng/mái/24 tuần đẻ đạt 68, 34 quả. Gà tây màu đồng có năng suất trứng/mái/22 tuần đẻ đạt 40,34 quả.

ga-tay.jpg

Gà tây Huba

Từ năm 2006, Hiệp hội chăn nuôi tiểu gia súc và bảo tồn gen Hungary hợp tác với Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thuỵ Phương thí nghiệm nuôi khảo sát khả năng thích nghi gà tây Huba với điều kiện Việt Nam. Từ nuôi thực nghiệm ở Trại Nghiên cứu gia cầm Cẩm Bình, Hải Dương( thuộc Trung tâm Nghiên cứu Gia cầm Thụy Phương), đến nay, mô hình nuôi gà tây Huba đã được phát triển ở nhiều tỉnh thành như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương..
Anh Vũ Đức Cảnh, Trạm trưởng Trạm Nghiên cứu gia cầm Cẩm Bình cho biết:Giống gà tây Huba, khi đưa ra sản xuất được đánh giá rất cao ở khả năng thích nghi tương đối tốt ở các điều kiện sinh thái khác nhau như các vùng gò đồi hoặc các vùng đồng bằng có bãi đất rộng. Vì đây là một giống chăn thả nên chất lượng thịt thơm ngon, người dân rất thích.
Ông Bùi Khắc Trí ở phường Chí Minh, TX Chí Linh, tỉnh Hải Dương bắt đầu nuôi gà tây Huba từ 2 năm trước. Khi được nuôi chăn thả ngoài vườn, gà tây cho chất lượng thịt thơm, ngon, săn chắc. Với số lượng gần 200 con gà nuôi thương phẩm và gà nuôi sinh sản, hàng năm ông Trí có thể xuất bán ra thị trường hàng tấn thịt. Với giá bán từ 90-120nghìn/ kg, mỗi năm loại gà tây này cho gia đình ông thu nhập hơn 100 triệu đồng.
Hàng năm chúng tôi có thể cung cấp cho thị trường hàng tấn thịt về gà tây này. Và đồng thời cũng tạo ra nguồn thực phẩm và thu nhập tương đối lớn trong kinh tế của gia đình. Hiện nay chúng tôi bán 90nghìn/kg gà tây thịt. Gà giống thì lúc bé mới nở thì là 21-32nghìn một con.Ông Trí chia sẻ niềm vui.
ga-tay1.jpg

Ông Trí chăm sóc đàn gà tây

Sau đây là một số chú ý trong chăn nuôi gà Huba của Trạm Nghiên cứu gia cầm Cẩm Bình:
Nuôi chăn thả:
Diện tích chăn thả phù hợp từ 20-25 m[SUP]2[/SUP]/con, có cỏ và hàng rào bảo vệ. Diện tích sân chơi tối thiểu gấp 2-3 lần diện tích chuồng nuôi. Sân chơi có thể là những bãi cỏ hoặc những khu vực có bãi cát để gà tây có thể được tắm cát.
Ở giai đoạn gà con, gà tây rất mẫn cảm với nhiệt độ thấp, mưa, sấm chớp và tiếng động lạ. Vì vậy, thời kỳ nuôi úm gà nhỏ, người nuôi cần duy trì mức nhiệt độ từ 25-30 [SUP]o[/SUP]C cho đàn gà con. Khi gà được 21 ngày tuổi, thả gà ra bãi chăn thả. Việc kết hợp chăn thả như vậy sẽ giúp gà ăn nhiều sâu bọ, lá cây và phát triển khỏe mạnh hơn, thịt rắn chắc, thơm ngon hơn.
Thức ăn cho gà tây thương phẩm:

Để gà ăn nhiều, hiệu quả chuyển hoá thức ăn tốt, bà con cần cho gà ăn theo bữa, hết thức ăn mới cho ăn tiếp, đảm bảo thức ăn thường xuyên mới, có mùi thơm và không bị mốc mọt. Như vậy sẽ kích thích gà ăn nhiều hơn. Đồng thời thức ăn phải cân đối về thành phần giá trị dinh dưỡng để đáp ứng đủ nhu cầu sinh trưởng và phát triển của gà tây trong từng giai đoạn.


Trong giai đoạn úm gà, bà con nên sử dụng loại cám công nghiệp ăn thẳng. Gà ở giai đoạn này đòi hỏi dinh dưỡng cao nên bà con nên chọn loại cám có độ đạm 20-22% protein, năng lượng từ 2800-2900.
Giai đoạn gà sau 21 ngày tuổi rất phàm ăn. Ngoài thức ăn mà gà có thể tự kiểm được ở bãi chăn thả, bà con có thể dùng các loại rau xanh như rau muống, bèo tây, thân chuối, cỏ voi…
Thức ăn cho gà tây giai đoạn này cần phối trộn rau xanh băm nhỏ với các thành phần tinh bột cám phù hợp. Việc cho gà tây ăn thức ăn hỗn hợp kết hợp với chăn thả ngoài bãi vườn sẽ tiết kiệm được 1 lượng lớn thức ăn công nghiệp. Đồng thời giúp nâng cao chất lượng thịt gà, tăng hiệu quả gà thương phẩm.

Theo kinh nghiệm của ông Bùi Khắc Trí thì ông phối trộn với tỷ lệ là 10 kg rau: 1 kg cám ngô: 1 kg cám gạo: 1 kg thóc.
Phòng một số bệnh thường gặp ở gà tây:
Bà con cần thực hiện nghiêm túc lịch phòng vaccin và thuốc định kì cho đàn gà tây. Đồng thời bà con nên có sổ ghi chép đầy đủ chính xác về các loại thuốc và vaccin sử dụng cho đàn gà tây, thời gian, ngày, giờ cho uống hoặc tiêm vaccin.
Lịch phòng Vaccine và thuốc cho gà tây thịt:
1-- 4 ngày tuổi: Phòng bệnh đường ruột bằng một trong các kháng sinh sau: Octamix: 50 mg/ 1kg thể trọng; Gentadox: 50 mg/ 1kg thể trọng; Kết hợp cho uống GlucoK-C hoặc các loại Vitamin tổng hợp.

  1. 5 ngày tuổi: Vaccin lasota, nhỏ mắt, mũi (phòng bệnh Newcastle).
  2. 7 ngày tuổi: Vaccin Gumboro D78 lần 1 , nhỏ mắt, mũi, chủng đậu, màng cánh.
  3. 8- 12 ngày tuổi: Phòng bệnh đường hô hấp bằng: Tylanvet 1g/ 1lít nước + Vitamin tổng hợp.
  4. - 14- 16 ngày tuổi: Vaccin Gumboro D78 lần 2. Phòng bệnh cầu trùng bằng một trong các loại thuốc sau: Coxymax 1g/ 6 kg thể trọng; Vetpro 1g/ 1lít nước; Baycox 1g/1lít nước. Cho uống 2 ngày liên tục.
  5. - 15 ngày tuổi: Vaccin cúm gia cầm - tiêm dưới da cổ.
Trong quá trình nuôi gà tây thương phẩm bà con cần chú ý thực hiện 3 sạch: ăn sạch, uống sạch, ở sạch. Lấy phòng bệnh là chính, khi thời tiết hoặc môi trường thay đổi, cần bổ sung kháng sinh và vitamin cho gà 3-5 ngày để tăng sức đề kháng và chống Stress. Đồng thời thường xuyên theo dõi đàn gà để phòng trị bệnh kịp thời.

--------

Thêm một số hình nhé!
izz1338293843.JPG


qud1338293826.JPG


dew1338293818.JPG


zbw1327492902.jpg
 
Last edited:
Mấy ông nông dân nuôi bán giá có 100k/ kí vậy mà siêu thị Giant ở Phú Mỹ Hưng bán con gà tây 8kg giá 2 triệu :7^:
Bác nào nhập gà tây về phía Nam đi, em mua 1 ít giống về thả :2cat: em thích con này vì nhiều thịt, cả nhà ăn 1 con là No luôn :5^:
 
Last edited by a moderator:
Gà này thịt ăn khá ngon, nhất là phần da cổ lùng nhùng, xấu xí. Khi còn nhỏ thì phải chăm cần thận hơn khá nhiều so với các giống gà khác, còn lớn lên thì nuôi tương đối dễ. Do gà này to con và hình dáng rất tây nên nên không được chuộng lắm trong ẩm thực của người Việt, nhất là những dịp lễ lạt, cúng giỗ (thịt con này mà đưa lên bàn thờ thì sợ các ngài nhận không ra, ớn ớn không dám thưởng thức, qua ra quở trách con cháu thì gay to). Nên vấn đề là phải tìm được mối tiêu thụ ổn định từ các nhà hàng, khách sạn phục vụ cho các vị khách Tây, nhất là các dịp lễ của Tây thì mới có cơ may các Bác ạ
 

Có bán gà giống ở miền Nam hem nhỉ?
Hồi xưa trên em cũng có mấy nhà nuôi gà này, sau chẳng thấy ai nuôi nữa.
Em nuôi làm thịt thì hok lo đầu ra lắm :lol:
 
Con gà tây mà làm giò gà ăn tuyệt cú mèo. nhất là con mái nuôi chậm lớn hơn nhưng ngon hơn. hồi nhỏ em có nuôi thấy cũng rễ chỉ mỗi tội cứ hay phải đi chăn cho nó ăn cỏ.
giống gà này hiền bực nhất là bị thằng nào chơi khăm nó chát bùn vào mặt 1 con gà trống thế là sẽ có trận chiến giữa hai còn gà trống với nhau ngay, ga mái rất thích ngủ trên cành cây, trời sấm chớp hoặc có động mạnh nó sẽ bay ác lắm. nó bay cũng khá xa các bác a. không cẩn thận là mất.
 
Last edited by a moderator:
Mình biết con gà Tây này đã lâu rồi. Con gà này có nhiều giống, ở 1 số nơi còn gọi là gà lôi. Hiện tại đa phần nuôi nhỏ và con. Việc nuôi thương phẩm số lượng lớn cũng chưa có nhiều. Theo tôi thì con này có thị trường nhưng khá hẹp. Trước đây ở SG, nhân dịp lễ Giáng Sinh người ta ăn thịt chó, tuy nhiên trong những năm gần đây, người ta có xu hướng chuyển sang ăn gà Tây. Tôi nghĩ đây là 1 thị trường bắt đầu có chuyển biến.

Tôi biết có 1 số mối chuyên đi thu gom gà Tây cho dịp lễ Giáng Sinh hay Tạ Ơn nhưng số lượng không có nhiều. 1 mùa họ chỉ tho gom được vài chục con cung cũng không đủ. Có 1 số người nhờ tôi tìm cho họ, nhưng cũng bó tay.

Tuy là tiềm năng, nhưng chưa hình thành 1 thị trường đủ lớn với 2 lý do. Một về phía cung, do hạn chế nên không phát triển thành nhiều nhu cầu - tức nhiều người ăn. Một phía là về cầu, nhu cầu chưa hình thành 1 nề nếp, tức thành thói quen tiêu dùng nên chưa có nhiều trang trại đầu tư. Hai vấn đề này luôn tồn tại cơ hữu với nhau.

Về cá nhân tôi, thấy đây là 1 thị trường tiềm năng mới cần được tiếp thị, quảng bá khai thác ở các thành phố như SG. Vấn đề liên kết giữa người nuôi và kênh phân phối khai thông thị trường là rất cần thiết. Nếu anh em nào có đang nuôi thì có thể trao đổi thêm qua inbox với tôi.

Về mặt kỹ thuật, nó khó nuôi 1 chút, nhưng không phải là vấn đề. Gà này có thể ấp bằng máy và chăm sóc gà con cẩn thận là OK.
 
Mình biết con gà Tây này đã lâu rồi. Con gà này có nhiều giống, ở 1 số nơi còn gọi là gà lôi. Hiện tại đa phần nuôi nhỏ và con. Việc nuôi thương phẩm số lượng lớn cũng chưa có nhiều. Theo tôi thì con này có thị trường nhưng khá hẹp. Trước đây ở SG, nhân dịp lễ Giáng Sinh người ta ăn thịt chó, tuy nhiên trong những năm gần đây, người ta có xu hướng chuyển sang ăn gà Tây. Tôi nghĩ đây là 1 thị trường bắt đầu có chuyển biến.

Tôi biết có 1 số mối chuyên đi thu gom gà Tây cho dịp lễ Giáng Sinh hay Tạ Ơn nhưng số lượng không có nhiều. 1 mùa họ chỉ tho gom được vài chục con cung cũng không đủ. Có 1 số người nhờ tôi tìm cho họ, nhưng cũng bó tay.

Tuy là tiềm năng, nhưng chưa hình thành 1 thị trường đủ lớn với 2 lý do. Một về phía cung, do hạn chế nên không phát triển thành nhiều nhu cầu - tức nhiều người ăn. Một phía là về cầu, nhu cầu chưa hình thành 1 nề nếp, tức thành thói quen tiêu dùng nên chưa có nhiều trang trại đầu tư. Hai vấn đề này luôn tồn tại cơ hữu với nhau.

Về cá nhân tôi, thấy đây là 1 thị trường tiềm năng mới cần được tiếp thị, quảng bá khai thác ở các thành phố như SG. Vấn đề liên kết giữa người nuôi và kênh phân phối khai thông thị trường là rất cần thiết. Nếu anh em nào có đang nuôi thì có thể trao đổi thêm qua inbox với tôi.

Về mặt kỹ thuật, nó khó nuôi 1 chút, nhưng không phải là vấn đề. Gà này có thể ấp bằng máy và chăm sóc gà con cẩn thận là OK.

em tưởng con gà lôi nó khác chứ a
 
em tưởng con gà lôi nó khác chứ a

Theo tôi biết là nó cùng họ với nhau. Có thể có nhiều giống khác nhau nên có nhiều màu sắc, hình dáng. Thực ra tên gà lôi là tên thường gọi ở miền Nam. Nó khác với các loại gà lôi hoang dã như gà lôi hồng tía, gà lôi vằn,...Tên chung tiếng Anh hình như là Turkey chicken.
 
Last edited by a moderator:
Theo tôi biết là nó cùng họ với nhau. Có thể có nhiều giống khác nhau nên có nhiều màu sắc, hình dáng. Thực ra tên gà lôi là tên thường gọi ở miền Nam. Nó khác với các loại gà lôi hoang dã như gà lôi hồng tía, gà lôi vằn,...Tên chung tiếng Anh hình như là Turkey chicken.

em thấy gà tây thường được thịt trong lễ giáng sinh và tết tây của mỹ, anh thì phải
http://vi.wikipedia.org/wiki/Họ_Gà_tây
 
Rất cảm ơn các bác đã cùng thảo luận!
Về loại gia cầm này thì theo bản thân tôi thấy do mình chưa tạo được chuổi liên hệ từ chăn nuôi cho tới cung cấp sản phẩm ra thị trường.Vấn đề căn bản để tồn tại một mô hình chăn nuôi bền vững đó là sản phẩm chất lượng bán ra thi trường,chứ không phải là con giống.Con giống chỉ là một phần nhỏ lợi nhuận trong mô hình này thôi.Tôi có suy nghĩ này vì một phần trong đó là trách nhiệm của việc bán con giống,bán xong không có nghĩa là hết mà bán giống bạn còn phải bảo hành chất lượng,còn "dây dưa" một thời gian kha khá,đây lại là điều mà người làm ăn buôn bán không ai muốn.Trong khi đó,nếu sản phẩm thịt đạt tiêu chuẫn an toàn vệ sinh thực phẩm thì bán hết sản phẩm là...đứt đuôi,ta lại tính tới lô tiếp theo,đương nhiên khi khách hàng đã tin tưởng vào chất lượng và độ an toàn thì ta mới làm được như vậy.
- Đầu ra trong chăn nuôi rất quan trọng nên tôi nghĩ đến khá nhiều.Như việc cung cấp,ký gửi tại hệ thống siêu thị với đa dạng về sản phẩm như Gà Tây nguyên con,cánh,đùi,ức,cổ,lòng gà...
- Xây dựng hoặc liên kết với các cửa hàng chuyên cung cấp thức ăn nhanh mục đích chỉ để PR và tạo thói quen ăn thịt gà Tây.
 
ga loi huba nay minh cung da quan tam gan 4 thang nai roi.nhung ko biet giong ban o dau het.nghe noi o cac lai dong nai co cho ban.nhung dien thoai hoi ko duoc.ga nay so kg qua la tuyet voi .trong 16 kg ga mai 9 kg nghe rat hap dan luon.no co hai mau rat do dan .mau dong va mau thiet.ae nao biet cho mua giong chi em voi.co chi co tang pham.tang ae do mot cap ga peru rac mot thang tuoi.cam on ae truoc.sdt cua em.em ten nghi o dong thap 0939274713 chan thanh cam on ae
 
Trại gà tây giống Thanh Bình
Chuyên cung cấp gà tây (gà lôi) giống:
Từ 1 ngày tuổi đến gà trưởng thành và gà sắp đẻ
Đặc biệt trại mình lựa chọn gà giống tốt,to con,khỏe mạnh được tiêm ngừa đầy đủ thích hợp cho anh em nuôi làm cảnh trong vườn,nuôi thịt.
Gà mới nở giá 50k/con
Gà 1 tháng giá 100k/con
Gà 2 tháng giá 200k/con
Gà 3 tháng giá 300k/con
Gà trưởng thành 1triệu/cặp
LH:0909.779.666 - 0938.063.063
http://agriviet.com/threads/trai-ga...nh-cung-cap-ga-tay-giong-moi-lua-tuoi.218864/
 
Mình biết con gà Tây này đã lâu rồi. Con gà này có nhiều giống, ở 1 số nơi còn gọi là gà lôi. Hiện tại đa phần nuôi nhỏ và con. Việc nuôi thương phẩm số lượng lớn cũng chưa có nhiều. Theo tôi thì con này có thị trường nhưng khá hẹp. Trước đây ở SG, nhân dịp lễ Giáng Sinh người ta ăn thịt chó, tuy nhiên trong những năm gần đây, người ta có xu hướng chuyển sang ăn gà Tây. Tôi nghĩ đây là 1 thị trường bắt đầu có chuyển biến.

Tôi biết có 1 số mối chuyên đi thu gom gà Tây cho dịp lễ Giáng Sinh hay Tạ Ơn nhưng số lượng không có nhiều. 1 mùa họ chỉ tho gom được vài chục con cung cũng không đủ. Có 1 số người nhờ tôi tìm cho họ, nhưng cũng bó tay.

Tuy là tiềm năng, nhưng chưa hình thành 1 thị trường đủ lớn với 2 lý do. Một về phía cung, do hạn chế nên không phát triển thành nhiều nhu cầu - tức nhiều người ăn. Một phía là về cầu, nhu cầu chưa hình thành 1 nề nếp, tức thành thói quen tiêu dùng nên chưa có nhiều trang trại đầu tư. Hai vấn đề này luôn tồn tại cơ hữu với nhau.

Về cá nhân tôi, thấy đây là 1 thị trường tiềm năng mới cần được tiếp thị, quảng bá khai thác ở các thành phố như SG. Vấn đề liên kết giữa người nuôi và kênh phân phối khai thông thị trường là rất cần thiết. Nếu anh em nào có đang nuôi thì có thể trao đổi thêm qua inbox với tôi.

Về mặt kỹ thuật, nó khó nuôi 1 chút, nhưng không phải là vấn đề. Gà này có thể ấp bằng máy và chăm sóc gà con cẩn thận là OK.

xin hỏi bác còn nuôi gà tây ko ạ. tôi rất đam mê dòng gà này bác có thể cho tôi xin sdt mình cùng chia sẻ kinh nghiệm được không ạ, sdt của tôi 976793983 ạ tôi tên Trung 32 tuổi ạ
 
Chưa bao giờ được nghe tới tên loài gà này, không hình dáng và đặc điểm nhận dạng của nó thế nào??? bác nào có ảnh cho em xem được không
 


Back
Top