Chủ đề nuôi rắn ri voi và đầu ra cho con vật này, lập hội những người nuôi rắn ri

  • Thread starter vnpcsoft
  • Ngày gửi
- mình mới tậu một cái trang trại 2ha , nuôi heo, nuôi gà, thả cá .

Giờ mình muốn nuôi thêm rắn rằn ri voi nhưng minh thấy thị trường này khan hiếm nhưng mà hình như mình không biết tình hình bán buôn con vật này như thế nào, mong là anh em nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo cho em với .

mong chúng ta có một hội nuôi rắn trên đây .
Nguyễn Duy Phương
Y! VNPCSOFT
viettel :0986115079
mobifone: 0935457797
 


Rắn Ri Voi 3 tuần tuổi, nuôi trong lu, sinh trưởng và phát triển tốt ở Miền Trung.
%3E
a%3E







thumb.jpg
%3E
 
Từ sáng đến giờ đọc các thảo luận của các bạn về nuôi rắn ri voi, trước khi đọc topic này, tui có ghé qua đọc bài nuôi rắn ri voi của anh 5 Minh ở Sóc Trăng do anh KTD chuyển lên Agriviet,com từ báo Nông nghiệp. Thấy các bạn bàn sôi nổi quá, nhất là ý kiến thành lập hội nuôi rắn và đề xuất anh Xuân Vũ làm hội trưởng nhưng anh Xuân Vũ đã từ chối. Xin cho tui góp vài ý kiến về vấn đề này và mong các bạn bổ sung.
Trước hết, muốn thành lập hội, phài có điều lệ hội, trong đó quy định về tiêu chuẩn, số lượng hội viên, mục tiêu của hội, quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên , rồi xin giấy phép thành lập hội, chọn cử chủ tịch hội, phó chủ tịch hội và các thành viên trong ban chấp hành, quy định kinh phí hoạt động của hội, nhiệm kỳ và văn phòng của hội, các điều khoản thi hành hành, kỷ luật và khen thưởng…
Phải thông qua điều lệ hội mới có thể nói ai làm chủ tịch hội, chứ nếu chưa có gì hết thì không ai dám đứng ra nhận trọng trách chủ tịch hội cả và anh Xuân Vũ từ chối cũng không có gì ngạc nhiên.
Trước hết để làm được những điều đó, thì phải có ban sáng lập viên, ban sáng lập viên có nhiệm vụ soạn thảo điều lệ, dự thảo chương trình hoạt động, dự kiến thời gian và địa điểm tổ chức đại hội thành lập hội.
Sau khi thành lập hội xong, tùy tình hình và nhu cầu có thể thành lập công ty cổ phần hay HTX trực thuộc hội, đây chính là mấu chốt của vấn đề, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, ký kết hợp đồng đầu ra cho rắn kể cả xuất khẩu, Công ty cổ phần hay HTX sẽ đảm nhiệm vai trò này, hôi viên được ưu tiên tiêu thụ sản phẩm. Phải đặt ra quy chế là đoàn kết – chống cạnh tranh – chia sẻ quyền lợi.
Nếu làm được điều này thì tương lai nghề nuôi rắn rất tốt, hội viên tham gia nuôi an tâm sản xuất, chứ còn mạnh ai nấy nuôi sẽ không tránh khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh dẫn tới việc phá vỡ thị trường và cùng thua thiệt.
Tui thấy anh Xuân Vũ hoặc anh Minh ở Sóc Trăng là những người đã từng nuôi và thành công với con rắn ri voi. Hai anh nên là thành viên ban chấp hành phụ trách kỷ thuật hoặc thương mại, còn chọn ai làm chủ tịch hội do đại hội thành lập hội quyết định, nhưng nên chọn người vừa am hiểu về kỷ thuật nuôi vừa có khả năng quản lý về mặt kinh tế, am hiểu thị trường.
Vài ý kiến xin gửi đến các bạn, mong các bạn góp ý thêm, nhằm hoàn chỉnh ý tưởng rất hay này.
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
 
Hay hay hay, ý kiến của Bác nguyenhungdung đúng là có khiếu tổ chức. Điều bác nói là mong mỏi của bà con nông dân yêu thích con vật này. Tôi đề nghị nếu Bác nguyenhungdung có sáng kiến như vậy thì thử soạn dự thảo điều lệ Hội và post lên diễn đàn để các bác tham khảo, đóng góp ý kiến để mạnh dạn thành lập và xây dựng Hội như mong muốn của một số các bác trong diễn đàn.
Xin ý kiến của các bác.:6^:
 
Last edited:
diẽn biến có hoành tráng và phức tạp,sẻ bề bộn nhưng như thế sẻ bài bản hơn.tôi đồng ý với bạn lamac.
-bác nguyenhungdung ,bác thử soạn thảo 1 số điều lệ thành lập hội,rồi mọi người đóng góp.
thân
 

Rắn Ri Voi 3 tuần tuổi, nuôi trong lu, sinh trưởng và phát triển tốt ở Miền Trung.
%3E
a%3E







thumb.jpg
%3E
bác cho em hỏi tí, bác cho chúng nó ăn ji thế, em cũng định mua nuoit trong lu như thế đấy ạ
---------------
dạ các pác cho em hỏi tí, em ở Bac Lieu, nhà cửa chật lắm nên muốn nuôi rắn trong lu kiếm thêm thu nhập, ko biết là có ai đã nuôi trong lu đạt hiệu quả chưa ạ

và tháng này thì còn rắn con ko ạ, mếu còn thì mua chỗ nào các pác chỉ dùm em, em hỏi mấy chổ rùi mà ko có
 
Last edited by a moderator:
Cám ơn các bạn đã tín nhiệm.
Tui ko từ chối nhưng lúc này tui cũng bận quá, chắc vài hôm nữa mới có thể rãnh đc. làm điều lệ dù là dự thảo cũng phải mang tính thực tế, nhưng tui chưa hề nuôi rắn, mấy cái này nếu có anh Xuân Vũ, anh Minh Sóc Trăng và các anh đã từng nuôi rắn phụ giúp thì hay, mong các anh hỗ trợ.
 
bác cho em hỏi tí, bác cho chúng nó ăn ji thế, em cũng định mua nuoit trong lu như thế đấy ạ
---------------
dạ các pác cho em hỏi tí, em ở Bac Lieu, nhà cửa chật lắm nên muốn nuôi rắn trong lu kiếm thêm thu nhập, ko biết là có ai đã nuôi trong lu đạt hiệu quả chưa ạ

và tháng này thì còn rắn con ko ạ, mếu còn thì mua chỗ nào các pác chỉ dùm em, em hỏi mấy chổ rùi mà ko có

Ở Bạc Liêu thì mình không rành, nhưng ở Long An thì có, bạn liên hệ Bác Xuân Vũ nha. Sdt 0907938476. Mình mới vừa bắt con giống ở chỗ Bác Vũ cách đây 20 ngày. Ở quê mình cá da trơn ít nên mình chỉ cho ăn nhái con thôi, thấy cũng mau lớn.
 
Last edited:
Anh Nguyenhungdung noi thât có lý!Tôi nghĩ cần thiết lập ra 1 hội như thế để hội có thể bảo vệ quyền lợi cho các anh em nuôi quy mô vừa và nhỏ nhất là về giá cả, bên cạnh đó có điều kiện cũng cố phát triển quy mô lớn hơn (một thương hiệu độc quyền chẳng hạng)!Hiện tại theo tôi thấy chỉ những thương lái là người thu lợi nhuận cao nhất và họ cũng ít phải chịu rủi ro, còn người nuôi tốn rất nhiều công sức trục tiếp sản xuất ra sản phẩm vậy mà có khi còn chịu trắng tay. Tôi nghĩ vấn đề này là 1 trong những mục tiêu của cuộc bàn luận xung quanh nghề nuôi rắn, còn việc viết dự thảo lập hội cần có tầm nhìn xa hơn, bao quát hơn, và chúng tôi mong sẽ cùng đóng góp ý kiến!
 
Hơn tuần nay topic này vắng vẻ quá, chắc các bận bận công việc nhiều nên không có thời gian thảo luận tiếp. Rất mong bác nguyenhungdung gởi dự thảo điều lệ Hội, mong các bác cho ý kiến đóng góp về thành lập Hội. :D
 
bạn nguyenhungdung
công việc bạn nhiều,cố gắng có rất nhiều bà con quan tâm chủ đề nầy.
còn bạn lacmat một tuần vắng vẻ nầy đã được dự báo từ trước,rồi bạn ,tôi,bà con...sẻ có nhiều việc để làm
thân
 
đức trọng ở vùng nào thế bạn, đang tính nuôi thử, khi nào nuôi tôi qua học hỏi nha
chào bạn
tháng 11 này mình mới xây nhà và chuồng trại nhưng mình vẫn chưa nuôi rắn. sang năm mình mới nuôi. trước tiên mình nuôi ếch đã. Hiện tại mình nuôi ở sai gòn thôi. Hôm trước bạn có hỏi về vấn đề nhiệt độ có hợp với con rao trâu không thì mình cũng có coi qua. nếu bạn thích nuôi rao trâu hay ri voi thì bạn phải thật sự chú ý đến nhiệt độ môi trường nơi con rắn sống. tất nhiên nhiệt độ hiện tại thì có thể ráo trâu thì được( mình nói có thể thôi) còn con ri voi thì vô phương. Tại sài gòn nó còn chết do thay đổi nhiệt độ thất thường và gió lùa. Mình cũng có hỏi nhiều bác trên diễn đàn nhưng chỉ có những thông tin hơi mơ hồ vì thực sự các bác đó không nuôi nhưng con vật trên tại đức trọng hay đà lạt. Mình cũng suy nghĩ rất nhiều và đưa ra nhiêu cách. Như lúc đầu mình tính sử dụng máy sưi nhưng có như có những phần thể tích mình không cần sửi do đó gây tiêu hao điện năng mà con rắn ấm không đều nhưng mình dừng lại ở một cách. hiệu quả, rẻ tiền. ít chiếm diện tích. hợp với khí hậu lạnh. Sử dụng nguyên tắc hầm rượu của tụi tây cộng thêm sửi ấm chuồng bằng luồng khí ấm ( không co luồng khí trực tiếp vào chuồng). trong các môi trường thì khí truyền nhiệt thấp nhất nhưng khí đi nhanh nhất và tối ít tiền để tạo khí ấm. phương pháp này mình nghĩ cũng có thể áp dụng cho ngoài bắc.
Mấy hôm nữa rảnh việc mình sẽ lên đức trọng để chuẩn bị cho công việc của tháng 11. lúc đó anh em mình gặp nhau sẽ bàn nhiều hơn nếu bác rảnh. thân. sdt của mình: nam0908866518
---------------
à quên bạn cũng có thể nuôi rắn ri voi bằng cách này. sửi ấm nước bằng luồng khí phân bố đều nhưng nuôi trong nhà nha . vì xương đềm lạnh lắm. nhiệt độ không khí xuống 20 nhưng có xương nữa là có thể nước sẽ là 15 độ. thân
 
Last edited:
%3E
Kính chào các bác, đến hôm nay tính ra em đã đi du lịch miền Trung được 1 tháng. Khí hậu mùa này tuy oi bức nhưng cũng thú vị lắm. Các bác có kinh nghiệm, nhìn em có lớn hơn tí nào không ạ, cũng đẹp giai ra phét đấy nhỉ :D

thumb.jpg


thumb.jpg


Nếu khí hậu không ảnh hưởng nhiều, em dự tính định cư lâu dài cùng gia đình ở đất miền Trung này. Chúc các bác vui vẻ :huh:
a%3E
 
Chào bác lâm.
em cùng bắt với bác. nhưng co lẽ em không mát tay do đó em chỉ còn lại 3 con. nhưng như hình thì cũng thấy to như con của em còn sống. em cũng không biết có lớn nhiều không vì ngày nào cũng ra ngắm. em nghe nói con này phàm ăn lắm nhưng sao con của em thấy chẳng bao giờ nó ăn . Sáng ra ngắm thấy cá trê chết từ 2-3 con. có lẽ nó cắn mà không ăn. vì nuôi cá trê riêng không có con nào chết. tất nhiên em nghĩ nó cũng có ăn nhưng với tốc độ ăn và lớn như vậy thì thua. hôm trước em thấy nguy có thể nó chết đói em đút thức ăn cho nó. Nhưng như bác ranrivoi.com nói đút nó dẽ dẫn đến đẹt miệng.
Xin cho em hỏi là rắn em bị sao và dưỡng con non như thế nào cho hiệu quả. Vì em nghĩ con non đã sống được và ăn tốt thì đó là hạnh phúc của ae nha nông ta. tất nhiên không loại trừ trường hợp chết do bệnh. lúc đó lại học hỏi các bậc tiền bối đi trước chỉ giáo. Vì em thấy trên diễn đàn Cũng có ae nuôi rắn hay nhiều con khác dẫn đến chết nguyên bầy. mất rất nhiều tiền bạc và công sức. Mong các tiền bối chỉ dậy để các ae tập tành chăn nuôi như tụi em còn có nhiều hy vọng.Thân
 
Chào bác lâm.
em cùng bắt với bác. nhưng co lẽ em không mát tay do đó em chỉ còn lại 3 con. nhưng như hình thì cũng thấy to như con của em còn sống. em cũng không biết có lớn nhiều không vì ngày nào cũng ra ngắm. em nghe nói con này phàm ăn lắm nhưng sao con của em thấy chẳng bao giờ nó ăn . Sáng ra ngắm thấy cá trê chết từ 2-3 con. có lẽ nó cắn mà không ăn. vì nuôi cá trê riêng không có con nào chết. tất nhiên em nghĩ nó cũng có ăn nhưng với tốc độ ăn và lớn như vậy thì thua. hôm trước em thấy nguy có thể nó chết đói em đút thức ăn cho nó. Nhưng như bác ranrivoi.com nói đút nó dẽ dẫn đến đẹt miệng.
Xin cho em hỏi là rắn em bị sao và dưỡng con non như thế nào cho hiệu quả. Vì em nghĩ con non đã sống được và ăn tốt thì đó là hạnh phúc của ae nha nông ta. tất nhiên không loại trừ trường hợp chết do bệnh. lúc đó lại học hỏi các bậc tiền bối đi trước chỉ giáo. Vì em thấy trên diễn đàn Cũng có ae nuôi rắn hay nhiều con khác dẫn đến chết nguyên bầy. mất rất nhiều tiền bạc và công sức. Mong các tiền bối chỉ dậy để các ae tập tành chăn nuôi như tụi em còn có nhiều hy vọng.Thân
thnam981 men!
rắn nuôi nha bạn chết, ko ăn có thể do ban đã vận chuyển nó đi xa nơi ma nó sinh ra và điều kiện môi trường có chút biến đổi so với nơi của nó, hoặc có thể điều kiện nơi bạn nuôi nhốt khiến chúng "stress" hay có thể con mồi ko thật sự phù hợp với nó......tóm lại có rất nhiều lý do khiến chúng ko ăn mồi. Giờ bạn có thể làm thế này thử xem: Hãy chọn lại 1 vị trí thích hợp để làm nơi nuôi nhốt, tránh nơi ồn ào, tạo không gian cho chúng hoạt động thoải mái có thể dùng cây cỏ thủy sinh, bèo, lục bình hay 1 ít bùn đất...làm giá thể, hoăc nơi cho chúng ẩn nấp, chọn con mồi vừa kích kỡ...! Bạn tạo môi trường cang giống với tự nhiên càng tố để chúng thích nghi dần mai ra giúp chúng phát triển bình thuờng.
Bạn biết ko rắn nuôi nhà mình ko cần phiền như thế đâu!1 số rắn con vừa sinh ra mình nuôi trong lu,rất dạn dĩ, cứ 2-3 ngày cho ăn 1 lần, mỗi lần cho ăn vừa bỏ mồi vào là chúng ngoạm mồi ngay và lớn rất nhanh. Một số ý cùng bạn! thân!
 
Hội Nuôi Rắn Ri Voi

Hiiiiiiiii,
Mình tên Tài, nghe nghề nuôi rắn Rivoi hấp dẫn quá cho mình tham gia với. Mình đang ở Bình Dương. Hiện hiện mình đang nuôi khoảng 600 em Ri voi sau hai tháng hao hụt rất nhiều. Nay đã P triển ổn định. Rắn ăn nhiều quá tốn tiền mua thức ăn quá! Hiện nay mình đang chuẩn bị ươm cá trê giống để giảm chi phí. Hy vọng sẻ thành công (công đoạn này là q trọng nhất đấy)
taiedson@yahoo.co.uk
 


Back
Top