Rắn ri voi, với ba hình thức nuôi

Con rắn ri voi đã được nuôi từ lâu rồi. Trong đó có thành công và cũng có thất bại.
Thành công thì ít, thất bại thì nhiều. Nhưng trong thành công thật lại ít hơn thành công ảo. Vì thế hiện nay con rắn ri voi, phần lớn là được bắt ngoài thiên nhiên. Nên giá cả vẫn còn cao . Thường người ta nuôi rắn ri voi với 2 hình thức ,
- Nuôi dưới ao hồ, và nuôi trong lu, khạp, thùng... Đều nuôi với môi trường nước.
- Hiện nay tôi đã nuôi rắn ri voi với môi trường trên cạn. Chưa biết có ai nuôi rắn ri voi trên cạn như tôi không? Nếu có xin vào đây bàn bạc nhé.
Dù nuôi với hình nào đi nữa, nó có cái thuận lợi và bất lợi của nó
1- Nuôi trong hồ, ao , nuôi cách này có lợi nhất là về công chăm sóc rất ít, và nuôi với số nhiều.
Nuôi hồ , ao bất lợi là: Không kiểm tra được rắn, không thuần được rắn, không kiểm soát thức ăn, và khẩu phần ăn của rắn. Vì thế sẽ bị hao hụt nhiều.
-Vì vậy muốn tránh hao hụt với cách nuôi ao, hồ. Ta nên hạn chế mật độ, tránh làm rắn kinh động, như thay nước, làm dồn rắn vào 1 chỗ, cho thức ăn quá nhiều, nhưng khó kiểm tra nếu nuôi dưới ao .
- Làm rắn kinh động , dồn rắn lại 1 chỗ là do thay nước. Vì thế tránh thay nước rắn trong nuôi rắn. Nên thả rong cỏ, lục bình để làm sạch nước và cho rắn trú ẩn. Nếu đáy hồ nuôi có đất cát, bùn để rắn chui vào , cũng là 1 biện pháp tốt tránh rắn cắn nhau, gây hao hụt, và là nơi cho rắn nghĩ ngơi tiêu hóa thức ăn. Thả thêm những loài cá nhỏ vừa dọn sạch nước, vừa thay đổi món ăn của rắn .
2- Nuôi trong lu, khạp, thùng... Là nuôi riêng rẽ từng con hay 2-3 con trong 1 chỗ nuôi. Nuôi kiểu này rất tốn công chăm, tốn công vệ sinh vật dụng nuôi.
- Nhưng có lợi là kiểm tra rắn rất tốt, đều chĩnh thức ăn hợp lý, tránh rắn cắn nhau gây thương tích , ít hao hụt, mau lớn và không tốn thức nhiều như nuôi ao, hồ. Thuần thục rắn rất dễ
3- Nuôi rắn ri voi với môi trường trên cạn. Đây là kiểu nuôi mới, tôi mới nuôi thử nghiệp 1 năm .
- Với cách nuôi này theo tôi rất hiệu quả. - Những cái có lợi là: Kiểm tra rắn rất tốt, đều chĩnh thức ăn hợp lý, tránh rắn cắn nhau gây thương tích , ít hao hụt, mau lớn và không tốn thức nhiều như nuôi ao, hồ. Thuần thục rắn rất dễ, và ít công chăm sóc hơn nuôi thùng, khạp và nuôi ao hồ.
Nuôi thùng ,khạp, lu, nuôi trên cạn, có nhiều ưu điểm gần bằng nhau. và cao hơn hơn nuôi trong ao, hồ. Công chăm sóc lại nhiều hơn nuôi ao hồ.
Nuôi trên cạn phải luyện cho rắn ăn mồi tĩnh, cho rắn ăn nhiều loại thức ăn, thuần thục rắn, như rắn ráo trâu, đó mới là thành công.
Hiện nay tôi nuôi trên cạn được 1 năm , đã có kết quả tốt. Nhưng vẫn còn nhiều cái cần phải tìm hiểu thêm,. Vì thế xin bà con vào đây chia sẽ để tôi được học hỏi thêm .
 


rắn e mới nuôi dc 2 tháng mà ngủm hết hon chục con k rõ nguyên nhân. e đang nhức đầu vì nó đây. các bác nuôi rắn ri voi có cao kiến gì xin chỉ giáo , e xin chaqn thành cảm ơn.
 


Nay mình có rắn con tại nhà sinh sản cần bán anh em nào cần nguồn giống tốt có nguồn gốc thì liên hệ em nhé số lượng k nhìu chừng 100 con. 0933 999 177
 
Post hình coi thử coi, hơi bị lạ đó.
Mình nghĩ đột biến
35112136445_dcceeb0d8a_o.jpg
 
Giá đó có lời rồi anh. Bán giống phải cho bà con nuôi có lời nữa
Đồng ý có lãi, nhưng meo lắm. Rắn ri voi vẫn còn VIP lắm. Chúng ta phải cố giữ giá cho nó mới đươc chứ thả nó xuống riết rồi nó chết theo con hổ hèo luôn đó.
 
Rắn đẻ sớm vậy hả Nghĩa? Của mình mới có 1 con đẻ.
Dạ anh , rắn đẻ sớm . Bên anh đẻ hết chưa anh ?
Đồng ý có lãi, nhưng meo lắm. Rắn ri voi vẫn còn VIP lắm. Chúng ta phải cố giữ giá cho nó mới đươc chứ thả nó xuống riết rồi nó chết theo con hổ hèo luôn đó.
Dưới em cũng khó bán quá giá cao thì người ta chạy rẻ thì mình lổ tiền thức ăn .
 


Back
Top