Bà con làm ơn giúp mình về kỹ thuat ấp trứng rắn Long Thừa gấp...thank bà con

  • Thread starter LyHien
  • Ngày gửi
Tình hình la em mới tập tành nuôi rắn Long Thừa quá vui mừng khi rắn đẻ trứng vào ngày hôm nay được 12 trứng nhưng thấy lo lắng ko biết nên ấp trứng như thế nào cho đúng kỷ thuật để nở được nhờ bà con tư vấn gấp ,thank bà con........

--------

ko có ai giúp em chắc ngày mai luộc ăn hết quá.huhu.......
 


Last edited by a moderator:
cách ấp trứng rắn cũng k quá khó đâu bạn ah. Đầu tiên bạn dùng một cái khạp (loại lu nhỏ) rồi dùng đất ẩm bỏ vào lu nén thật chặt, sau đó dùng muỗng canh khoét một lỗ rỗng, lót vải thun dưới đáy và bỏ trứng vào ấp và dùng bạt nhựa đậy trên miệng khạp. Hàng tuần bạn nhớ thăm nếu khô thì bổ sung thêm độ ẩm bằng cách dùng bình phun nước.
Chúc bạn thành công!

--------

Bạn ở Tây Ninh thì có rất nhiều trại nuôi rắn Long Thừa, bạn có thể tới tham quan để học hỏi thêm kinh nghiệm thực tế, vì trăm nghe k bằng một thấy. Bạn nhớ trứng rắn sau khi đẻ 12h mới đưa vào hủ ấp nhé.
Mình giới thiệu bạn một số trại rắn quen và rất nhiệt tình, bạn có thể tới đó tham quan:
1/ Trại rắn Công Tận ở huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh - ĐT: 0903094917 - anh Tận
2/ Trại rắn của anh Quốc (gần chợ Long Hải, Hòa thành) - ĐT: 0909773858 - 0914773858
 
Last edited by a moderator:
Tôi chưa từng nuôi rắn cũng chưa ấp trứng bao giờ.gần đây do thích nên có mua mấy ổ trứng ấp của ae địa phương theo hướng dẩn của mấy bác trên diển đàn.nhờ trời độ .ko biết soi trứng luôn mà nở 90/100.cách làm giống hệt bác nhaque .chỉ khác là tôi chưa từng phun nước.
 
mình mới nuôi rắn các bạn giúp mình với. mình có nuôi 2 bầy rắn khác giồng mình cho giao phối với nhau nở được 2 bầy rắn . rồi mình đem 2 bầy rắn con đó phối giống lại với nhau. như vậy có bị trùng huyết hay không......
 
Trùng huyết rồi bạn ơi , thường thì rắn trùng huyết nuôi hay bị chết bất tử lắm nếu qua đc tới lớn thì bán chứ đừng để làm giống nửa,tốt nhất bạn nên đổi con đực khác vì tuị này là anh em .
 

cám ơn nhiều nha hamster. hiện nay mình mua nhái 100con 60k bạn nào có biết ở đâu bán rẻ hơn không chỉ mình với mình ở quận 6 cứ vài ngày là tốn 200con mua kiểu chắc bán nhà luôn quá :Cry:
 
Nuôi rắn mà ko chủ động đc mồi mà đi mua vậy nuôi ko có lời đâu bạn , lúc trước mình cũng như bạn toàn đi mua mồi cho rắn ăn riết ngán quá mình phải đi học hỏi cách cho ếch đẻ giờ thì mình đã làm đc ko phải đi mua mồi nửa và mình nuôi đc chim cút nửa nên giờ ko phải tốn tiền mua mồi cho rắn đở bớt chi phí, nếu nhà bạn còn đất trống thì nên nuôi ếch còn ko bạn mua gà con bị sát ở nhửng trại ấp về cho ăn có 15,20k/kg rắn nhỏ thì cắt ra rắn lớn thì để nguyên con , vừa rẻ mà vừa bổ nửa ko sợ rắn bị sên lãi như ăn nhái và ếch
 
Last edited:
mà mình nghe nói ếch 1 năm đẻ 1 lần và ếch cũng trùng huyết nữa phải hk
 
Ko phải như bạn nghe nói đâu ếch nuôi 8 tháng mới bắt đầu đẻ và cứ cách 15 ngày cho đẻ 1 lần liên tục 6 tháng vậy là đẻ đc 12 lần mổi lần 1 con ếch cái đẻ tầm 1000 trứng bạn đến trại mua chừng 5 con ếch đực và 5 con ếch cái về cho đẻ rắn ăn ngán luôn rồi bỏ ếch bố mẹ đó mua ếch khác về khỏi sợ trùng huyết .
 
Bn hasmter chủ động về mồi hay quá,nuôi cả ếch và chim cút,hôm nào có dịp mình lên bn học hỏi nha
 
Mình thì muốn nuôi nhiều con lắm nhưng chỉ mới nuôi thử nghiệm thôi bạn pro-not-miss à, ếch thì mình nuôi từ năm rồi xong mình chừa 1 ít lại làm ếch bố mẹ rồi đi học cách cho ếch đẻ mới cho đẻ thành công đc 2 hồ mổi hồ chừng 3000 con , coi như đã thành công với ếch , cút thì mình mới nuôi hồi trước tết tới giờ thấy cút mau lớn khoảng 2 tháng là đẻ trứng lấy trứng bán cũng có thu nhập coi như tạm ổn còn rắn thì nuôi đc 1 năm đang chuẩn bị đẻ trong tháng 4 này, mình thấy nuôi rắn lâu thu nhập hơn nên mình đang định phát truyển thêm cút coi như lấy ngắn nuôi dài cút vừa có bán trứng vừa có ấp bán giống và cho rắn ăn cũng ok . Bạn pro-not-mis nuôi rắn cho ăn mồi gì vậy ở thủ dầu một dể kiếm ko.
 
Mình cho ăn mồi gà,gà thì ko thiếu,nhưng muốn có mồi thay đổi,như bn nuôi ếch với cút đó,bạn nuôi cút tốn diện tích nhiều ko,nuôi bao lâu nó sinh sản,cút với ếch theo bn nào nuôi khỏe hơn để làm mồi cho rắn
 
Thưo mình thì thế này nuôi ếch thì phải có diện tích đất để làm chuồng vì nuôi ếch tốn khá nhiều chuồng để phân ếch lớn nhỏ ra để nó ăn thịt nhau hao hục nhưng đc cái nuôi ếch thì 1 lần ếch đẻ thì đc mấy ngàn con tha hồ mà cho rắn ăn ko sợ thiếu mồi , còn nuôi cút thì ko tốn diện tích và mau lớn từ lúc nở ra cho tới lúc đẻ là 45 đến 50 ngày, 1 lồng cút kích thướt ngang 50cm rộng 1m cao 30cm thì nuôi đc 30 con cút đẻ 100 cút con nuôi nhiều thì làm chuồng chòng lên nhau như vậy chỉ cần 15m vuông thôi nuôi cũng bộn mình nuôi cút thêm vì để cho rắn có mồi thay đổi cho ngon miệng vậy mà , và để có thêm thu nhập trong khi chờ thu hoạch rắn hihihi, lâu lâu mình củng có mua gà cho rắn ăn thêm rắn mình ăn đa dạng lắm cóc , ếch , cút ,gà .
 
bạn có thể cho mình địa chỉ không hôm nào rảnh mình lên tham khảo cách nuôi ếch của bạn,không hiểu sao rắn của mình chỉ ăn nhái với chim sẻ thôi chứ không ăn cóc,
 
Mình chỉ mới nuôi thử nghiệm chuồng trại chưa có đâu ra đâu hết mắc công bạn đi xa xôi thôi mình thì ở tận dầu tiếng , bạn có thắc mắc gì thì hỏi mình biết gì mình chỉ cho bạn .rắn bạn sao lạ vậy ko ăn cóc nếu ăn đc cóc khỏi tốn tiền thuốc gì hết vì cóc rất bổ rắn mình thấy cóc nó mê chết mình có nuôi thử cóc nhưng thất bại , bạn nuôi nhiều rắn ko.
 
Mai khoảng 2h bn hasmter có nhà ko,mình làm về chạy qua bn chơi,chổ mình làm qua bn gần,cho mình sdt luôn nhé
 
Mình đang nuôi thử nghiệm mỗi cái 1 ít chưa có chuồng trại gì nhiều có gì đâu mà tham quan pro sợ bạn cười .
 


Back
Top