Bẫy Cu Gáy tại HN

  • Thread starter BigBird
  • Ngày gửi
Theo chân xách mồi cho các Cụ từ bao lâu tới giờ em mới chính thức tự tay bắt được một chú bổi ở HN. Đánh từ 9h sáng tới 2h chiều 6/2/2010 mới tóm được em này

IMG_0783.jpg


Em nó lượn đi lượn lại chung cây không biết đến bao lần, cuối cùng cũng bị thu phục

IMG_0782.jpg


IMG_0781.jpg


Rất tiếc lúc dính bẫy quên mất là điện thoại có camera để chụp, đến lúc về nhà cắt lông đuôi và lông cánh cho vào lồng rồi mới nhớ ra

IMG_0780.jpg


Em nó phao xám đấy ạ nhưng e cho vào lồng rồi, lười ko bắt ra chụp phao và chân

IMG_0779.jpg


IMG_0777.jpg


Vì ngồi cách quá xa với cây treo lồng bẫy mà lại ngược gió nên ko thể nghe giọng chuẩn của nó như thế nào cả. Mỗi lẫn chung cây nó gù đấu với mồi thì chịu thua ko nghe thấy tiếng gì cả chỉ thấy đầu gật như bổ củi thôi, lúc nó gáy thì còn nghe đc bập bõm đc một tí. Tiếc quá đi đánh mồi cây mà ko nghe đc hết giọng và nước đấu của nó cứ như là đi giật lưới vậy.

IMG_0776.jpg


Con bổi đánh đc đầu tay này đã được kỷ niệm luôn cho ông anh họ về nuôi

IMG_0811.jpg


Đây là chân dung chú Mồi thu phục được em nó mới bắt ở Phú Thọ tháng trước xong. Hiện giờ vẫn bị đau mắt, đi ngoài vẫn chưa chữa khỏi, hơn nữa hôm nay thời tiết gió to và trời u ám nhưng vẫn ko cưỡng lại nổi thú đi bẫy nên vác liều đi. May mắn lại bắt đc bổi vào ngày xấu trời và chim mồi đang trong tình trạng sức khỏe chim ko tốt.

IMG_0808.jpg


Con này giọng Thổ, bổ 5 (miền Nam là bổ 2), gáy dư 5 tiếng. Thường loại gáy tiếng dư này làm mồi ko đc chuẩn lắm nhưng em nó thỉnh thoảng mới ra tiếng dư thôi còn đâu toàn gáy 3 tiếng.

IMG_0806.jpg


Mang đi cùng với một con mồi bắt cùng đợt Phú Thọ tháng trước, lúc đầu bổi chỉ về đấu với con kia sau thì mới chuyển về đấu với con này. Con kia cầu tử lồng bẫy dở quá, có thanh tre để tháo rời ra gài riêng vào mà sáng nay đi vội nên quên ko mang đi thành ra cầu tử chỉ có mấy nan sắt đi theo lồng. Đến lúc hạ lồng đó xuống thì thấy lưới sập nhưng bị mắc, chắc là có con nào đã nhẩy vào lồng đó rồi nhưng lưới bị mắc ko sập được.

IMG_0800.jpg


IMG_0795.jpg


IMG_0793.jpg


Nhờ các bác xem con bổi có được nét gì ko chứ e bẫy ko nghe đc tiếng đấu nên mù tịt.
---------------
Sau ngày 19/6/2010 ko bẫy đc con Bổi này vì bị bảo vệ đuổi, nhưng thấy con bổi này về đấu gù với con Mồi Thổ ác quá nên sáng nay vẫn quay lại gác tiếp và thu phục được con Bổi thứ 2 này trong vòng khoảng gần 1h.

IMG_0820.jpg


Con này Gù nhiều quá, chung cây 1 cái là gù lê gù lết với con mồi. Lần này thì chiến công lại thuộc về con mồi Thổ Bổ 5 (Bổ 2) thu phục.

IMG_0821.jpg


Lúc ra hạ lồng xuống thì vẫn thấy chim mồi gù con Bổi trong khi đã nằm gọn trong lưới. Cái tội Bổi gù nhiều Nói thật là em chỉ sợ Bể mồi vì con bổi này là con bổi thứ 2 mà con Mồi Thổ va phải. 3 con chim nổi năm ngoái ở Phú thọ, năm nay e đi bắt thì chủ bỏ bê, suy chim quá. Bắt ra mà cả 3 con gầy dơ lườn. Mua về 3 ngày thì bắt đầu những buổi tập làm mồi đầu tiên, mới chỉ tập đc có 2 con còn 1 con vẫn suy, chưa nổi lại.

IMG_0822.jpg


Đưa 2 con mồi lỡ mới tập được chưa đầy 2 tháng, mới chỉ là mồi lỡ nên gặp phải em này gù nhiều chỉ sợ Bể mồi luôn, may mà ko sao . Lúc nhà người ta nuôi thì con Mồi Thổ này là con em đánh giá kém nhất vì nước đấu gù gần như là ko có thế mà đi làm mồi thì Bổi lại thích Chung cây với con này hơn. Con mà em đánh giá cao về đấu Gù, dữ chim kinh, mang đi ra Lèo ầm ầm thì lại ko bắt đc. Đáng ra con Bổi nhiều Gù này phải nó bắt mới phải.

IMG_0823.jpg


2 con Mồi lỡ này sau 2 tháng tập mồi thì giờ em cứ mang vào bãi nào mà có tiếng gáy thì đang cầm trên tay đi vào 2 con đã Thúc, Gù ầm ầm lên đấu phát sốt ruột lên rồi.

IMG_0825.jpg


Lần này ko vội vàng cuống như lần trước nên lôi điện thoại ra chụp được vài kiểu, mỗi tội ko room đc để chụp cảnh trên cây.

IMG_0841.jpg


Cái mẹt em nó đây ạ. Rất tiếc là Mã sẻ và Phao trắng.

IMG_0840.jpg


IMG_0839.jpg


IMG_0829.jpg


IMG_0836.jpg


IMG_0831.jpg


IMG_0856.jpg


IMG_0854.jpg


IMG_0852.jpg


IMG_0845.jpg


IMG_0858.jpg


IMG_0859.jpg


May mà đánh đc con này nhanh chứ ko đi đánh dưới thời tiết này sau mấy hôm vừa rồi thì ko chịu nổi nữa. Nóng kinh khủng. Con này em giữ lại nuôi tới giờ đã nổi và đang bắt đầu mang kèm đi với mồi để tập lên mồi rồi các bác ah. Em nó vẫn giữ đc cái Nết là gù nhiều
 


Last edited by a moderator:
20/11/2010 sau 3 ngày đi bẫy gáy cuối cùng e cũng bắt đc chú Bổi thứ 3 là 1 chú chim tơ nhưng rất gấu.

Ngày hôm kia chim về gù với mồi Thổ thì 1 đàn khoảng 5 con bay tới thế là nó đuổi đánh bọn kia bay toán loạn đi hết, lần thứ 2 thì cũng đang gù đấu với mồi thì 1 lố kia lại bay về chung cây sau đó 1 con bay đi làm cả lũ bay đi mất. Mùa này chim ghép đàn, bị mấy con phá đám hỏng hết cả cơm cháo bực kinh

Ngày hôm qua thì cú buổi hôm trc bị phá đám, trời gió to, lạnh nhưng vẫn cố mang chim đi bẫy. Chim về cây, tới gần lồng con Mồi Thổ nhưng chả thấy gù gẩm gì cả, sau 1 lúc thì nhảy bụp vào lồng. Ông anh họ nhìn thấy kêu nhảy dính rồi em ơi làm thằng e chạy ra để gỡ thì thấy 1 lố gáy bay ở cây đó ra, có chút nghi ngờ đi chầm chậm ra để ngó xem ntn thì thấy ông tướng đậu ở đầu bàn nhảy chứ chưa nhảy vào cầu tử nên bay đi mất. Tiếc ngẩn người vì nếu đợi thêm 1 lúc nữa để nó dẫm hẳn lên cầu tử thì mới sập, thấy nó giãy hẳn trong lưới phành phạch ra thì mới chạy ra sẽ chắc cú hơn. Báo hại 1 hôm ngồi rét run người.

Ngày hôm nay thì thấy trời lặng gió, quyết tâm đi 1 lần nữa thì mãi chả có con nào xuống gần lồng để đấu cả, toàn đậu cây xung quanh rồi biến mất tích. Ngồi chán quá vác sào ra để hạ lồng đi về thì thấy có tiếng gáy ở ngoài nên quay lại ngồi nán thêm 1 lúc nữa. Thấy con Mồi đốm qui trắng gáy gọi rồi làm 1 tràng gù dài thì thấy e nó bay về cửa lồng, mồi lại làm 1 tràng gù nữa thì thấy nhảy luôn. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm trước nên e cứ để kệ nó tới 15 phút, thấy giãy khoảng 10 lần đến khi e xác định đc là chim Bổi giãy chứ ko phải là Mồi giãy vì ngồi cách lồng mồi quá xa, mắt lại còn cao ba nhá nữa thì e mới ra gỡ, báo hại cho e nó giãy trong lưới lâu nên phần nách hơi bị trầy.

Ra thấy là chim tơ nên thất vọng kinh nhưng mà cũng phải khen con Bổi này còn tơ mà dám nhảy lồng con Mồi gù đấu ác nhất của e. Con mồi này Lèo ra rất mau, cứ kè bất kỳ con bổi nào vào là nó gù như điên dại, giờ mới bắt đc chú bổi đầu tiên. Thế là 2 trong 3 con gáy e cất công mò lên tận Phú Thọ để bắt về tập làm mồi thì 2 con đã lập chiến công.
Được cái ông anh bị thằng e đầu độc vào chơi cu Mồi nên lúc bẫy đc gọi cho ông anh hỏi có thích nuôi bổi tơ ko để còn cho cậu em họ thì ông anh xin luôn :D:D:D Tối nay ông anh đi làm về qua tặng ông ý luôn e Bổi tơ và chú chim Hoét hôm trước bẫy đc làm 1 mớ về nuôi cho đã :D:D:D

Ông anh đc cái có tay nuôi, 2 con bổi đầu tiên e bẫy đc từ tháng 6 mà tới tháng 10 là mới đc 4 tháng. Vừa rồi e hỏi tình hình ntn, ông anh kêu chớm nổi gù gáy ác lắm rồi. E lại gửi về con Bổi thứ 2 nhờ ông ý nuôi hộ đến giờ thì ông ý kêu con của mày gáy gù dã man, có cả Chồng đấu làm con của a bị ốp ko dám gáy mấy nữa. Thế là đưa cho ông anh cái lồng bẫy gáy nữa bảo cho chim vào để đi tập làm mồi dần. Ông anh vác đi đc 1 hôm thì hỏng phéng nó mất cái phần bàn sập, đang phải nhờ hàn, ko biết có chữa đc ko. Ở ngoài này đi tìm mua đc cái lồng bẫy gáy đúng là khó thật các bác ạ.

Và đây là hình ảnh con bổi và chú mồi hôm nay của em.

IMG_0892.jpg



IMG_0893.jpg



IMG_0894.jpg



IMG_0897.jpg



IMG_0898.jpg



IMG_0901.jpg



IMG_0906.jpg



IMG_0911.jpg


IMG_0912.jpg



Chú Mồi có 1 cái lông qui trắng, chân bị khèo này ra lèo rất mau mà gù nhiều

IMG_0917.jpg



IMG_0918.jpg


IMG_0919.jpg



IMG_0920.jpg

---------------
Từ Tết ra tới giờ thấy các bậc tiền bối mở hàng thu phục được nhiều bổi quá rồi mà e mãi tới hôm 10/3/2011 mới bắt thu phục tóm đc 1 chú bổi. Đi đánh từ ra Tết mãi chả đc nên chán đi bẫy loại khác, mấy hôm nay ngồi bãi bẫy ai ngờ lại ngồi ngay Thung của em nó, nghe giọng rền rền lại còn Gù có vẻ căng nên sáng nay em vác em mồi Thổ đi gác ké 1 kèo. Kết quả cuối cùng đây ạ

IMG_0944.jpg


IMG_0945.jpg


Sáng nay thời tiết có vẻ hơi xấu nên em nó chả thấy gáy gì cả làm con Mồi lỡ của em treo lên mãi chả thấy mở mỏ (hay chắc em ngồi xa quá nên nghe ko rõ) mãi lâu mới thấy em nó về nhập tàn. Mắt em thì cận, ngồi xa chỉ thấy em nó chuyền cành xuống cành thế rồi nghe tiếng gù vài sạc, chả hiểu mồi gù hay bổi gù sau đó tắt tiếng. Em mon men ra nhìn lên cây Sung nơi treo mồi để xem bổi nó đâu mà chả nhìn thấy gì, vào gần hơn nữa thì thấy lồng bẫy chúc phần phía cầu tử xuống. Đoán khả năng dính rồi nên vào tận nơi thì thấy đúng thật.

IMG_0946.jpg


Đánh đc con này nhanh như đánh Chích chòe vậy các bác ạ, kể từ lúc chung cây thì chưa tới 10' thì đã xong trận đấu rồi. May mà mấy hôm trc ngồi ở bãi nghe thấy nó gáy rồi nên còn biết đc tiếng của nó nhưng khổ nỗi lúc đó ko phải là đấu với mồi nên em nghe thấy giọng gáy trơn ko, chả có bài bản gì cả

IMG_0947.jpg


Lần đầu tiên em đánh đc con đúng Mã Phấn, phao xám, to chim nên cầm nó ko hết đc trong lòng bàn tay chỉ sợ vọt mất, chân, mỏ cũng rất to, cườm vàng nhiều các bác ạ.

IMG_0949.jpg


Hình ảnh em nó nhốt tạm trong lồng tắm

IMG_0954.jpg


Con bổi này là con thứ 4 mà em thu phục đc và là con bổi thứ 3 do con Mồi lỡ giọng thổ của em tóm.

Không hiều sao em rất có duyên với các loại khủng, hôm trước lại đập đc con rắn ở bãi này, bãi này loại chim gì to như con Ó lông màu trắng đen lượn như đèn cù để tìm bắt chim. Sáng nay nó lượn ra phía cây treo mồi làm em sợ quá phải chạy ra để đuổi. Mùa này cây Sung chưa ra lá, trơ ra toàn cành nên treo mồi bị lộ quá. May mà
 
Last edited by a moderator:
hôm nào có gáy mộc để lại cho mình 1 đôi nhé đọc bài viết mà thấy mê gáy quá
 
bác có e cu nào mộc chơi được bán e nhé

20/11/2010 sau 3 ngày đi bẫy gáy cuối cùng e cũng bắt đc chú Bổi thứ 3 là 1 chú chim tơ nhưng rất gấu.

Ngày hôm kia chim về gù với mồi Thổ thì 1 đàn khoảng 5 con bay tới thế là nó đuổi đánh bọn kia bay toán loạn đi hết, lần thứ 2 thì cũng đang gù đấu với mồi thì 1 lố kia lại bay về chung cây sau đó 1 con bay đi làm cả lũ bay đi mất. Mùa này chim ghép đàn, bị mấy con phá đám hỏng hết cả cơm cháo bực kinh

Ngày hôm qua thì cú buổi hôm trc bị phá đám, trời gió to, lạnh nhưng vẫn cố mang chim đi bẫy. Chim về cây, tới gần lồng con Mồi Thổ nhưng chả thấy gù gẩm gì cả, sau 1 lúc thì nhảy bụp vào lồng. Ông anh họ nhìn thấy kêu nhảy dính rồi em ơi làm thằng e chạy ra để gỡ thì thấy 1 lố gáy bay ở cây đó ra, có chút nghi ngờ đi chầm chậm ra để ngó xem ntn thì thấy ông tướng đậu ở đầu bàn nhảy chứ chưa nhảy vào cầu tử nên bay đi mất. Tiếc ngẩn người vì nếu đợi thêm 1 lúc nữa để nó dẫm hẳn lên cầu tử thì mới sập, thấy nó giãy hẳn trong lưới phành phạch ra thì mới chạy ra sẽ chắc cú hơn. Báo hại 1 hôm ngồi rét run người.

Ngày hôm nay thì thấy trời lặng gió, quyết tâm đi 1 lần nữa thì mãi chả có con nào xuống gần lồng để đấu cả, toàn đậu cây xung quanh rồi biến mất tích. Ngồi chán quá vác sào ra để hạ lồng đi về thì thấy có tiếng gáy ở ngoài nên quay lại ngồi nán thêm 1 lúc nữa. Thấy con Mồi đốm qui trắng gáy gọi rồi làm 1 tràng gù dài thì thấy e nó bay về cửa lồng, mồi lại làm 1 tràng gù nữa thì thấy nhảy luôn. Rút kinh nghiệm từ ngày hôm trước nên e cứ để kệ nó tới 15 phút, thấy giãy khoảng 10 lần đến khi e xác định đc là chim Bổi giãy chứ ko phải là Mồi giãy vì ngồi cách lồng mồi quá xa, mắt lại còn cao ba nhá nữa thì e mới ra gỡ, báo hại cho e nó giãy trong lưới lâu nên phần nách hơi bị trầy.

Ra thấy là chim tơ nên thất vọng kinh nhưng mà cũng phải khen con Bổi này còn tơ mà dám nhảy lồng con Mồi gù đấu ác nhất của e. Con mồi này Lèo ra rất mau, cứ kè bất kỳ con bổi nào vào là nó gù như điên dại, giờ mới bắt đc chú bổi đầu tiên. Thế là 2 trong 3 con gáy e cất công mò lên tận Phú Thọ để bắt về tập làm mồi thì 2 con đã lập chiến công.
Được cái ông anh bị thằng e đầu độc vào chơi cu Mồi nên lúc bẫy đc gọi cho ông anh hỏi có thích nuôi bổi tơ ko để còn cho cậu em họ thì ông anh xin luôn :D:D:D Tối nay ông anh đi làm về qua tặng ông ý luôn e Bổi tơ và chú chim Hoét hôm trước bẫy đc làm 1 mớ về nuôi cho đã :D:D:D

Ông anh đc cái có tay nuôi, 2 con bổi đầu tiên e bẫy đc từ tháng 6 mà tới tháng 10 là mới đc 4 tháng. Vừa rồi e hỏi tình hình ntn, ông anh kêu chớm nổi gù gáy ác lắm rồi. E lại gửi về con Bổi thứ 2 nhờ ông ý nuôi hộ đến giờ thì ông ý kêu con của mày gáy gù dã man, có cả Chồng đấu làm con của a bị ốp ko dám gáy mấy nữa. Thế là đưa cho ông anh cái lồng bẫy gáy nữa bảo cho chim vào để đi tập làm mồi dần. Ông anh vác đi đc 1 hôm thì hỏng phéng nó mất cái phần bàn sập, đang phải nhờ hàn, ko biết có chữa đc ko. Ở ngoài này đi tìm mua đc cái lồng bẫy gáy đúng là khó thật các bác ạ.

Và đây là hình ảnh con bổi và chú mồi hôm nay của em.

IMG_0892.jpg



IMG_0893.jpg



IMG_0894.jpg



IMG_0897.jpg



IMG_0898.jpg



IMG_0901.jpg



IMG_0906.jpg



IMG_0911.jpg


IMG_0912.jpg



Chú Mồi có 1 cái lông qui trắng, chân bị khèo này ra lèo rất mau mà gù nhiều

IMG_0917.jpg



IMG_0918.jpg


IMG_0919.jpg



IMG_0920.jpg

---------------
Từ Tết ra tới giờ thấy các bậc tiền bối mở hàng thu phục được nhiều bổi quá rồi mà e mãi tới hôm 10/3/2011 mới bắt thu phục tóm đc 1 chú bổi. Đi đánh từ ra Tết mãi chả đc nên chán đi bẫy loại khác, mấy hôm nay ngồi bãi bẫy ai ngờ lại ngồi ngay Thung của em nó, nghe giọng rền rền lại còn Gù có vẻ căng nên sáng nay em vác em mồi Thổ đi gác ké 1 kèo. Kết quả cuối cùng đây ạ

IMG_0944.jpg


IMG_0945.jpg


Sáng nay thời tiết có vẻ hơi xấu nên em nó chả thấy gáy gì cả làm con Mồi lỡ của em treo lên mãi chả thấy mở mỏ (hay chắc em ngồi xa quá nên nghe ko rõ) mãi lâu mới thấy em nó về nhập tàn. Mắt em thì cận, ngồi xa chỉ thấy em nó chuyền cành xuống cành thế rồi nghe tiếng gù vài sạc, chả hiểu mồi gù hay bổi gù sau đó tắt tiếng. Em mon men ra nhìn lên cây Sung nơi treo mồi để xem bổi nó đâu mà chả nhìn thấy gì, vào gần hơn nữa thì thấy lồng bẫy chúc phần phía cầu tử xuống. Đoán khả năng dính rồi nên vào tận nơi thì thấy đúng thật.

IMG_0946.jpg


Đánh đc con này nhanh như đánh Chích chòe vậy các bác ạ, kể từ lúc chung cây thì chưa tới 10' thì đã xong trận đấu rồi. May mà mấy hôm trc ngồi ở bãi nghe thấy nó gáy rồi nên còn biết đc tiếng của nó nhưng khổ nỗi lúc đó ko phải là đấu với mồi nên em nghe thấy giọng gáy trơn ko, chả có bài bản gì cả

IMG_0947.jpg


Lần đầu tiên em đánh đc con đúng Mã Phấn, phao xám, to chim nên cầm nó ko hết đc trong lòng bàn tay chỉ sợ vọt mất, chân, mỏ cũng rất to, cườm vàng nhiều các bác ạ.

IMG_0949.jpg


Hình ảnh em nó nhốt tạm trong lồng tắm

IMG_0954.jpg


Con bổi này là con thứ 4 mà em thu phục đc và là con bổi thứ 3 do con Mồi lỡ giọng thổ của em tóm.

Không hiều sao em rất có duyên với các loại khủng, hôm trước lại đập đc con rắn ở bãi này, bãi này loại chim gì to như con Ó lông màu trắng đen lượn như đèn cù để tìm bắt chim. Sáng nay nó lượn ra phía cây treo mồi làm em sợ quá phải chạy ra để đuổi. Mùa này cây Sung chưa ra lá, trơ ra toàn cành nên treo mồi bị lộ quá. May mà
liên hẹ 0906288873.tớ đến tận nhà xem và mua luôn
 
Mấy hôm nay em thấy con Bổi thứ 4 vừa mới bẫy đc khoảng nửa tháng mà đã thấy gáy, gù đấu với chim mồi nhà em như 1 con Mồi thực thụ rồi các bác ạ. Ko biết có phải là chim xổng hay là bổi dữ, hay mà nó gù đấu ác liệt với con mồi gù nhiều nhất của em. Hôm nọ em cầm lồng dí thử vào con Mồi giọng thổ mà thu phục đc nó xem ntn, em mồi chạy nhồng hết cả trong chuồng. Kiểu này thì em nó lại sớm ra mồi đc trong năm nay. Sướng quá các bác ạh.
 
liên hẹ 0906288873.tớ đến tận nhà xem và mua luôn

Con này em để chơi thôi bác àh. Từ lúc em thấy nó đấu với gáy mồi tới giờ thì nó vẫn đấu suốt ko bị xuống lửa 1 tí nào, càng ngày thấy nó đấu càng dữ hơn nước gù có đc tí chồng đấu các bác ah. Hôm qua em kè thử lồng em mồi gù nhiều của em vào lồng em nó thì em nó gù đấu rất tốt. Hôm nọ em bật đèn cho chim ăn từ sớm thì em nó là con mở mỏ đầu tiên trong dàn gáy nhà em. Lúc nào em kiếm đc cái lụp cây cầu tử dài của Miền Nam sẽ cho em nó vào đi tập làm mồi luôn xem em nó ntn mới đc.
 
Hôm nay em mồi thổ của em lại mới thu phục đc 1 em mã phấn, phao xám, to dài như con bồ câu khiếp quá. Em nó đã đc tặng luôn cho một người anh chơi thân đáng kính, một người Thầy của em trong việc chinh phục những loại chim lạ.

Lúc về nhà ông anh bắt ra để cắt lông cho vào lồng mới thấy rõ sự to dài của nó, chân cũng to, mốc trắng. Con này chim già quá các bác ạ. Mời các bác xem qua hình ảnh của em nó nhé.


IMG_0972.jpg


IMG_0973.jpg


IMG_0974.jpg


IMG_0975.jpg


IMG_0976.jpg


Con mồi Thổ bắt em này, mải ra hạ lồng để gỡ rồi đi kiểm tra mấy cái bẫy chim Oanh, lúc quay lại thì bị mất mất con mồi Mã sẻ, có 1 cái lông qui trắng của em. Mất cả chim lẫn lồng bẫy của Ông Giàng mới đau. Thế là cặp mồi chủ chốt mà em phải đi mua từ chim nổi rồi nhưng bị suy chim, tập bao lâu mới lên đc mồi giờ chỉ còn mỗi 1 con. Buồn quá các bác ạ :crying::crying::crying::crying:

Chỉ còn lại đc vài hình ảnh của em nó lúc bắt đc con bổi tơ thôi.

IMG_0917.jpg


IMG_0918.jpg


IMG_0919.jpg


IMG_0920.jpg


Giờ em xin nhờ các bác Cu thủ ở Hà Nội và các bác chơi gáy ở HN nếu có thông tin gì về em nó thì báo cho em để em đi xin chuộc lại với nhé bởi vì tuy nó ko sát bổi nhưng là kỷ niệm đầu tay chơi Cu mồi của em :(:( Hơn nữa sức khỏe của nó rất kém, từ hồi em nuôi nó thì ko dưới 10 lần nó ốm xù lông nằm bệt dưới đáy lồng tưởng ra đi, em phải chăm nó hơn chăm con để cứu nó. Giờ về tay người khác mà ko biết cách chăm nó lúc nó ốm thì chắc chắn là em nó đi gặp các cụ ngay :crying::crying::crying:
 

Last edited by a moderator:
Đợt này các Cụ bắt Bổi ầm ầm làm em nóng hết trong người, đứng ngồi ko yên. Hôm nay tranh thủ đi Khai Sào của các bác ở Đồng Nai mới gửi ra cho đã có thành công mở màn ban đầu cho 1 chiếc sào Sát bổi đầy may mắn.

Tiếp theo câu chuyện Bổi bắt bổi của bác Vuly thì con Mồi lỡ của em hôm nay mới được hơn 4 tháng tuổi lồng từ khi em bẫy đc nó tới giờ. Bẫy đc nó về nhà sau 1,5 tháng em đã mang đi tập làm mồi và tới giờ nó đã chinh phục đc con bổi đầu tiên. Lúc em bẫy con mồi này chỉ chưa đầy 10 phút và hôm nay nó bắt bổi chỉ khoảng 5 phút là kết thúc.

Hình ảnh em bổi đây ạ, các Cụ bói giúp em xem nó có nên nuôi ko nhé :D

IMG_0026.jpg


IMG_0025.jpg


IMG_0024.jpg


IMG_0023.jpg


Vừa mới rút sào treo mồi, đang loay hoay ra treo con mồi thứ 2 cũng mới đi tập chưa xong thì Mồi gáy ầm ĩ, bổi về chung cây ngay. Em chỉ thấy bổi gáy nhấm nhẳng vài tiếng, Gù vài sạc thì Mồi nó gù điên tới tấp lấn áp con bổi theo kiểu " Vú lấp miệng em" =))=))=)) Bổi nhập tàn chưa biết đầu cua tai nheo ra sao đã bị dính Gù choáng quá nên chỉ khoảng 5 phút là ngã lộn đến oạch 1 phát vào cầu tử =))

DSC05750.jpg


DSC05752.jpg


DSC05753.jpg


DSC05756.jpg


DSC05757.jpg


DSC05758.jpg


DSC05759.jpg


DSC05764.jpg


DSC05765.jpg


Được vào chuồng với cuộc sống mới

DSC05783.jpg


DSC05784.jpg


DSC05785.jpg


Lụp Đồng Nai của bác Nhật đã hỏng đáy, đỡ cầu, móc nhưng vì thiếu lụp nên em phải tự sửa lại để đánh và giờ nó là cái duy nhất chủ lực của em để bắt bổi :D
Sào cũng của Đồng Nai mới đi gác đầy may mắn và Cuối cùng là cái túi đựng bổi Made in "Chim To" mời các cụ xem =))=))=))

IMG_0027.jpg


Nhân tiện các cụ bói hộ em luôn con Mồi lỡ này luôn nhé vì em bẫy đc nó cũng nhanh quá mà hôm nay nó mới đc đấu trận đầu tiên, kết thúc quá nhanh thành ra em cũng chưa thể đánh giá đc hết con chim. Em ko chụp đc lông phao của nó nhưng em nó phao xám các cụ nhé.

DSC05774.jpg


DSC05773.jpg


http://i828.photobucket.com/albums/zz206/Kinh3d/CHIM%20CO/DSC05772.jpg[/IMG]

DSC05770.jpg


DSC05769.jpg


DSC05781.jpg


DSC05780.jpg


DSC05779.jpg


DSC05778.jpg
 
Gửi bác chủ thớt!
Ngày trước ở dưới quê, em cũng nuôi vài chú cu gáy nhưng khoảng 10 năm trở lại đây (Em chuyển lên HN) Thì không còn nuôi nữa. Không biết bác có bán chim Bổi k? Nếu bác bán thì pm em với nhé. Thanks
 
Bạn CuTo:
Coi vẻ bạn rành nghề quá ta! Congratulations!
Làm nghề bẫy Cu này thì thu nhập bình quân bạn được mấy Triệu một tháng?
*
Ngày còn ở ViệtNam, cây nhãn nhà hàng xóm nhà tôi có tổ Cu Gáy, chúng gù
đều đều, lâu lâu lại có Cu Con, đứng dưới đất nhìn lên còn thấy, vì tổ nó bằng
cành gác thưa lên nhau, chứ không nhiều rác mịn như chim khác. Bọn trẻ con
chúng tôi muốn trèo lên bắt lắm, nhưng ông ấy rất dữ, hay trợn mắt, quát to,
và béo tai trẻ con, nên tổ Cu Gáy đó vẫn ra lò Cu Con nhiều năm. Không biết
chim Cụ có truyền lại cho con cháu cái tổ ấy không, hay là trường thọ bất tử?
*
Anh bạn cùng lớp với tôi có ông chú lái xe cũng có lồng nuôi Cu Gáy. Nhà cách
nhà tôi mấy trăm mét. Lại còn có người khác gần đó cũng có Cu Gáy. Thế là
luôn luôn có tiếng Cu Gáy. Cả vùng thiên nhiên, đâu đâu mùa Hè cũng có tiếng
Cu Gáy. Tuổi thơ và tuổi trẻ của tôi thật là tươi đẹp.
*
Bạn nên lấy máy thu lấy tiếng gáy mà phát ra thay cho chim mồi cho nó đỡ mệt
mà tiếng máy còn có thể vang xa hơn.
*
 
Thấy các bác bẩy bổi nhiều quá...mà có bẩy cũng nên chọn mùa không phải là mùa sinh sản hãy bẩy nha...chứ đụng mùa sinh sản...bẩy 1 con còn 1 con cô đơn...và nhiều khi con non phải chết nữa...Chơi chim chỉ là thú vui...đừng nên lạm dụng quá nhìu ^^ để sau này con cháu chít của chúng ta có chim mà...chơi chứ hẩy ^^
 
ycb8rm

Vừa rồi nhận đc mấy cái Lụp bác Nghĩa gửi ra cho, buổi trưa nhận đc thì buổi chiều đi oánh luôn. Đi liên tục mấy hôm, oánh nhiều bãi quá nên hơi quá sức thành ra lăn ra ốm khặc khừ mất ít bữa tới sáng nay cậu em chơi cùng alo anh ơi đi oánh Cu ko, thế là lại khăn gói quả mướp lên đường và có kết quả khai lụp mới lấy may với con Bổi đầu tiên.

Tiếp theo chuyện bắt bổi trong Tháng Ngâu khóc nhè này của bác Thanhchim và Bổi bắt bổi của bác Vuly thì trưa nay con Mồi mới đc có vài tháng tuổi lồng của em bắt đc con Bổi gù khá thứ 2 này.

Bổi ở ngoài chỉ gáy nhấm nhẳng còn về chung cây thì ra gù, vào gù, chỉ toàn gù với Mồi là chính. Giọng gù nghe Thổ phết và có chút Chồng đấu (cà lăm)

IMG_0053.jpg


IMG_0056.jpg


IMG_0057.jpg


IMG_0058.jpg


IMG_0059.jpg


IMG_0061.jpg
 
ở trỗn em cũng có 1 đôi không muốn bẫy vì để cho đẻ , à bác cho em hỏi em muốn bẫy chim tào mào nhưng không có chim mồi thì có cách nào bẫy được không vì nó rất hay đến chuồng gà nhà em em sợ nó nây bệnh sang gà em kẻ những noại chim này hay đến chuồng gà nhà em bác xem có cách nào bẫy được không chim tào mào chim trìa vôi [ chim chích choè] chim vành khuyên , chìm xè quạt , chim sẻ, chim gi , chim sâu rất mong các bác có kinh nhiệm bẫy chim có thể tư vấn dúp em cách nào bầy chim mà không cần chim mồi ,, em cảm ơn rất nhiều
 
14/12/2011 - Tain chinh phục bãi bổi trận

Ngày đầu tiên quay lại bãi bổi trận những ngày lạnh giá cuối năm, rét buốt tê cứng người, tay khi đi tới bãi. Bổi Kim về chung cây đấu với Tain đc 5 phút thì bật ra.
Ngày thứ 2, tiếp tục chinh chiến tới hơn 1h thì Bổi mới chịu chung cây và cả mái cả trống cứ bu lại cạnh lồng, bám lên lụp mà đá, đánh cánh bùm bụp mặc dù lụp đã được gài thêm nhiều cành lá cây cội dày đặc, kín rồi. Đợi mãi mới tới giây phút Bổi nhảy cầu tử thì ôi thôi nó cứ đứng trên cầu tử mà chơi với mồi ở trong tới lúc bay đi thì lưới lụp mới sập làm em ngồi nhìn mà tức nổ đom đóm mắt.

Ngày tiếp thứ 3. Quyết tâm thay lụp khác, đi tới bãi quá sớm nên phải đứng đợi trời sáng một lúc lâu. Trong lúc trời còn chưa sáng đứng nhìn ra bãi tha ma thấy có 2 đốm sáng cứ lập lòe, lúc sáng lúc tắt mà ko rõ là ánh sáng gì =))=))=)) Cụ nào yếu bóng vía gặp phải có lẽ chạy đứt dép về luôn =))=))=))

Treo mồi hơn 1h mà chỉ 1 lần bổi về chung cây trong tích tắc với Tain rồi lại bật ra luôn. Bổi tới ngày thứ 3 thì ko còn sung nữa, e đã tính thu mồi đi về vì ngồi hút thuốc suông mãi chán quá =)) Lúc chuẩn bị tới giờ Thợ xây Mộ đến làm việc thì thấy Tain thúc vài phát, bổi chung cây chỉ kịp chuyền cành có 1 lần thì Tain siết gù cho 3 đạc là cắm đầu vào lụp =))=))=)) Bổi đá lần này thì em nó đã phải nhập hộ khẩu :D Cũng là cái duyên để em khai lụp mới chứ từ hồi sở hữu cái lụp này toàn vứt xó trong kho mà chưa dùng tới =))=))=))

IMG_0249.jpg


IMG_0251-1.jpg


IMG_0252.jpg


IMG_0253.jpg


IMG_0254.jpg


IMG_0255.jpg


DSC06000.jpg



DSC06001.jpg


DSC06002.jpg


DSC06003.jpg


DSC06004.jpg


DSC06132.jpg


DSC06133.jpg


DSC06135.jpg


DSC06137.jpg
 
29/12/2011 - Tain chinh phục bãi bổi trận tiếp theo

Tháng trước mồi Thổ cao nguyên bắt đc 1 con Bổi Giao Long 2 chân, giờ tới mồi Tain vác Tên lửa đất đối không bắt tiếp 1 Bổi 2 chân Giao Long nữa =)) Chắc em có duyên với Giao Long thì phải, ngày xưa đi mua chim giật lưới nhốt trong lồng tập trung cũng túm đc giao long. Thời gian gần đây ghép đẻ cũng ra con non Bổ 6 (hậu 3) chân cũng Giao Long =)) Mặt mũi con Bổi đây ạ:

DSC06022.jpg


DSC06023.jpg


DSC06024.jpg


DSC06025.jpg


DSC06026.jpg


DSC06027.jpg


DSC06040.jpg


DSC06044.jpg


DSC06047.jpg


DSC06049.jpg


DSC06053.jpg


DSC06061.jpg


DSC06063.jpg


To be continued...

--------

30/12/2011 Mồi Thổ Cao nguyên chinh phục bãi bổi trận

Đụng con Kim này mấy lần, mãi nó mới chịu đấu, thấy bài bản ra tốt quá mà đánh mấy lần ko bắt nổi đã làm em phải mất ngủ mấy hôm =)) Vào cái ngày giá lạnh tê người của mùa Đông, gió to, ở nhà thì nóng trong người ko chịu đc, phải bỏ chăn ấm cố đi đánh và cuối cùng mồi Thổ Cao nguyên đã lập chiến công xuất sắc vào ngày cùng, tháng tận của năm 2011. Một năm đi đánh thành công với 1 chú bổi ưng ý.

IMG_0256.jpg


IMG_0257.jpg


IMG_0258.jpg


IMG_0259.jpg


IMG_0261.jpg


IMG_0262.jpg


IMG_0264.jpg


IMG_0265.jpg


IMG_0266.jpg


IMG_0267.jpg


DSC06080.jpg


DSC06082.jpg


DSC06084.jpg


DSC06086.jpg


DSC06087.jpg


DSC06097.jpg


DSC06100.jpg


DSC06103.jpg


To be continued...

--------

17/1/2012 Tain chinh phục bãi bổi trận tiếp theo

Chú bổi này chắc xuống tóc ở ẩn trong mùa lạnh để thay lông =)) nhưng vẫn bị Tain ôm Tên lửa bắn rớt để lập chiến công đầu tiên của năm 2012. Một lần nữa cái duyên Giao Long lại đến với em =))=)) Cái tên Bổi "Trọc" sẽ gắn liền với chú bổi này =))=))=))

IMG_0268.jpg


IMG_0269.jpg


IMG_0270.jpg


IMG_0271.jpg


IMG_0272.jpg


IMG_0273.jpg


DSC06165.jpg


DSC06167.jpg


DSC06168.jpg


DSC06169.jpg


DSC06170.jpg


DSC06171.jpg


DSC06172.jpg


DSC06175.jpg


To be continued...
 
Last edited by a moderator:
Khai lụp đầu Xuân

Ra Tết bao lâu em đi đánh mãi ko khai xuân được vì mải theo đánh mấy con Bổi trận quá, mãi tới hôm nay Tain mới lập đc chiến công khai xuân cho năm 2012. Chú bổi thịt này cũng khá trận, đánh hơn 2h mới bắt nổi làm tain kéo cũng đuối luôn. Chung cây em nó chỉ có gù mà ko thấy gáy gọi (chiêu), thúc gì cả thành ra cũng chả biết đc bài bản, giọng em nó tròn méo ra sao. 1/3 chặng đường của 1 lời nói từ năm ngoái đã gần hoàn thành =))=))=))

IMG_0287.jpg


IMG_0288.jpg


IMG_0289.jpg


IMG_0291.jpg


IMG_0292.jpg


IMG_0293.jpg


IMG_0294.jpg


IMG_0295.jpg


IMG_0296.jpg


--------

Buổi chiều thấy trời hửng nắng lên quá đẹp trong suốt những chuỗi ngày dài thời tiết âm u, mưa gió, mặc dù đã đuối sức sau kèo đánh ban sáng nhưng cuối cùng cũng ko cưỡng lại đc. Lên đường với chú mồi Kim Sông Hồng với chiến công bắt bổi thứ 3 khi chưa tròn 1 năm tuổi lồng =))=))=)) Mục tiêu bắt 2 bổi trong ngày em đã hoàn thành, giờ lại có mục tiêu mới >2 để theo đuổi =))=))=))

IMG_0298.jpg


IMG_0299.jpg


IMG_0300.jpg


IMG_0302.jpg


IMG_0303.jpg


IMG_0305.jpg
 
Last edited by a moderator:
Sáng nay mồi Sồng Hồng lập chiến công thứ 4 thu phục em bổi Thổ pha quái thai =))=)) Sông Hồng cũng mang tới cho em cái duyên với chim Thổ sau những ngày tháng dài mong đợi :D

IMG_0307.jpg


IMG_9848.jpg


IMG_9856.jpg


IMG_9857.jpg


IMG_9863.jpg


IMG_9866.jpg
 


Back
Top