Bồ câu ra ràng đã được bán trong hệ thống siêu thị Coopmart TP.HCM

Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
Kính thưa bà con,

Ngày thứ bảy 16.3.2013 vừa qua, có lẽ là 1 trong những giây phút vui sướng và hạnh phúc nhất trong cuộc đời, khi biết rằng bắt đầu từ ngày ấy, sản phẩm bồ câu ra ràng của Ngọc Điền sẽ được chính thức phân phối trong hệ thống siêu thị Coopmart TP.HCM. Từ hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam này, bồ câu ra ràng - thực phẩm cực kỳ dinh dưỡng cho mọi người - sẽ dần tiệm cận với người dân Việt Nam. Đó cũng sẽ là bước tiến rất quan trọng trong chuỗi phát triển nghề chăn nuôi bồ câu, để làm sao bồ câu dần dần trở thực phẩm phổ quát đến mọi người dân chúng ta, từ đó sẽ là giải pháp căn cơ nhất cho người chăn nuôi bồ câu công nghiệp Việt Nam chúng ta.

6944318824_8215845ee1_c.jpg


5214526476_22e1e607f7_z.jpg


6774646124_d5f06220a4_b.jpg


Khi bắt tay viết những dòng chia sẻ này thì mình và mấy anh, em vừa hoàn thành công đoạn giết mổ, hút chân không, đưa vào tủ đông để chuẩn bị khuya mai, lúc 4g00 sáng, tự mình mang sản phẩm bồ câu Ngọc Điền vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị. Đó là những thời khắc mà giọt mồ hôi cơ bắp vất vả, đó là giọt nước mắt tự hào cho một nỗ lực không biết mệt mỏi, để rồi "cây cay đắng sẽ cho mùa quả ngọt", để rồi "vui sao nước mắt lại trào". Như vậy mọi nỗ lực, mọi ước mong về một ngày mai vươn lên cho người chăn nuôi bồ câu công nghiệp đã mở ra, để khát vọng vươn lên từ ý chí, nghị lực và sức sáng tạo sẽ không ngừng tuôn chảy, đến niềm vui khôn tả của cuộc đời. Dù rằng ban đầu chỉ xuất hiện trên dưới 20 siêu thị ở TP.HCM, nhưng hy vọng trong thời gian tới bồ câu Ngọc Điền sẽ có mặt ở hầu hết các siêu thị Coopmart trong cả nước, đưa sản phẩm bồ câu đến với tất cả mọi người dân Việt Nam.

Khởi nghiệp vỏn vẹn chỉ có trong tay một ít vốn liếng, với niềm động viên của gia đình, một chút quyết đoán và may mắn, từ 1 anh thanh niên tài xế trình độ chưa hết phổ thông với đồng lương đủ nuôi sống gia đình bé nhỏ, vượt qua những khó khăn, với những đêm không ngủ để những mộng mị về nghề chăn nuôi bồ câu công nghiệp vươn lên từ mảnh đất Củ Chi anh hùng, giờ mình đã có bước tiến dài trong sự nghiệp. Dẫu còn khó khăn, vất vả khôn lường phía trước, nhưng mình sẽ vẫn tiếp tục cố gắng, không ngừng học hỏi để tiếp tục phát triển và có quyền mơ về chân trời tươi sáng phía trước.

Để có ngày hôm nay hành trang luôn đi cùng chính là những kỷ niệm không bao giờ quên về cái nắng cháy da những ngày xây trại ban đầu, sẽ không bao giờ quên những ngày ban đầu khi chim đẻ không có cồ, những ngày mưa xối xả làm ướt trứng bồ câu khi chuồng trại chưa chỉnh chu, những ngày cha con, anh em hì hục tìm cách để hàn lồng, thiết kế hệ thống trang trại hoàn chỉnh, những ngày phải chạy mấy bận để đáp ứng yêu cầu để được cấp phép chăn nuôi; những ngày cho chim uống quá liều, chim non chết hàng loạt; những lần "bể" hợp đồng, bị đối tác "tặng" cho những lời giáo huấn, những ngày đăng ký để có thể xuất hóa đơn đỏ, giấy thú y... Cũng sẽ không bao giờ quên 1 năm với bao nhiêu là quy trình, thủ tục để có thể đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị Coopmart,... Đó sẽ luôn là những bài học quý báu nhất cho mình, cho hôm nay và cho mai sau.

+ Trại số 1

8568177525_7ef48b5020_c.jpg


8569294926_e66295c075_c.jpg


+ Trại số 2

8568195135_bb06f3c410_c.jpg


8568188887_a492c7c3a6_c.jpg


+ Trại số 3

8454871569_b3cbd36d37_c.jpg


8569296882_8acd556a8c_c.jpg



Ban đầu chỉ có 100 rồi đến 400 cặp và bây giờ là trên 2.000 cặp bồ câu bố mẹ, với hệ thống 03 trang trại nuôi chăn nuôi đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn dịch tễ (đã có giấy phép chăn nuôi), trong đó có 01 trại đang cho ra đời dòng bồ câu Pháp kinh tế F2 tuyệt vời, với hệ thống giấy thú y và hóa đơn đỏ, bồ câu Ngọc Điền cơ bản hoàn chỉnh để đáp ứng mọi yêu cầu về sản phẩm bồ câu ra ràng cho thị trường thành phố và các thị trường lân cận.

Để có những kết quả hôm nay, bồ câu Ngọc Điền xin trân trọng cảm ơn Quỹ khởi nghiệp (trực thuộc Thành Đoàn TP.HCM) đã quan tâm hỗ trợ vốn vay với lãi suất thấp; trân trọng cảm ơn lãnh đạo và chuyên viên Chi cục Thú y thành phố đã tận tình hướng dẫn và hỗ trợ về giấy phép thú y; xin trân trọng cảm ơn chính quyền xã Tân Thạnh Tây đã đồng thuận, động viên, tạo điều kiện để mình phát triển nghề nghiệp; xin trân trọng cảm ơn và biết ơn BQT diễn đàn Agriviet đã tạo sân chơi lành mạnh để anh em giao lưu học tập kinh nghiệm và chia sẻ về phương pháp, cách làm cho bà con nông dân nói chung và nghề chăn nuôi bồ câu công nghiệp nói riêng. Và cuối cùng, Ngọc Điền không bao giờ quên những chỉ dạy, hướng dẫn, góp ý, phê bình và cả chê trách của tất cả quý bà con, quý khách hàng trong suốt thời gian qua, để cho Ngọc Điền luôn tự nhìn lại mình và không ngừng vươn lên. Xin trân trọng cảm ơn tất cả mọi người.

8326169574_87b8ff55a2_c.jpg


8456016784_45ef99cee4_c.jpg


8455993184_3222dff6aa_c.jpg


8455989648_615d600473_c.jpg


Một lần nữa mong mọi người ủng hộ sản phẩm của Ngọc Điền. Nếu quý bà con cần đến sản phẩm của Ngọc Điền hãy đến với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất.

Bồ câu ra ràng cho mọi người, mọi nhà hiện đã có bán tại các siêu thị Coopmart TP.HCM.
Trân trọng kính chào và biết ơn mọi người.
 
- Về giá bán bồ câu tại Coopmart hiện nay là khoảng 230.000 đ/kg
(chim đã làm sạch lông, bỏ ruột, bồ diều).
Giá này do Coopmart quy định và được niêm yết công khai.
- Chim thịt khoảng 20 - 25 ngày tuổi, trọng lượng khi còn sống
khoảng từ 420gr đến 450gr/con, khi làm sạch (như sản phẩm bán
vào siêu thị) khoảng từ 250gr đến 300gr.
Cám ơn bạn Bồ Câu Ngọc Diền.
Như vậy giá thịt bồ câu cũng vừa túi tiền bà con, dễ bán.
Đầu ra đã thông. Bây giờ ai muốn nuôi bồ câu thì phải đủ sức
cạnh tranh với Bồ Câu Ngọc Diền.
Bạn đã nâng ngành chăn nuôi bồ câu lên mức là một ngành đàng hoàng.
*
 
xưa, khi dân Hàn Quốc mới trồng được sâm, một người có mảnh vườn bé xíu là thành tỷ phú. Sau vài chục năm, người ta phát hiện ra sâm trồng và sâm mọc tự nhiên khác nhau một trời một vực, một nông dân trồng cả hecta sâm mà thu nhập thua một công nhân bình thường trong nhà máy của Huyndai.
xưa, khi gà công nghiệp với du nhập vào VN, giá nó ngang ngửa gà thả vườn, còn bây giờ thì, ai nuôi nó, cứ một lứa lỗ mới được một lứa lãi.
xưa, bồ câu bay ở trên trời nên thịt nó ngon; khó nuôi nên giá bán nó đắt.
nay, tôi chúc bạn sớm thu lại gốc và lãi, trước khi nuôi bồ câu công nghiệp phổ biến như gà công nghiệp.
 
Chuyện nay và xưa khác nhau nhiều lắm
Thời đại bay nhanh như tên lửa
Tự hỏi có thứ gì tồn tại lâu dài và ổn định
Thích nghi chính là bản chất của sự sống tồn
Nhưng để thích nghi cần có một thời gian lâu dài
Như tự nhiên để thích nghi được với nó hàng tỉ loài đã bị tuyệt chủng
Con người có làm chủ được trái đất được mãi với thời gian?
...?
 
con người sống cũng phải ăn chứ, nuôi loài nào hoặc trồng cây gì cũng vậy, ít người nuôi thì có giá, nhiều người thì mất giá thôi...nhưng ai mạnh thì sống qua đợt mất giá thì lại phất lên, rồi lại tiếp tục, cuộc đời là đồ thị hình sin...nhưng con người vẫn sống và vẫn ăn...
 
xưa, khi dân Hàn Quốc mới trồng được sâm, một người có mảnh vườn bé xíu là thành tỷ phú. Sau vài chục năm, người ta phát hiện ra sâm trồng và sâm mọc tự nhiên khác nhau một trời một vực, một nông dân trồng cả hecta sâm mà thu nhập thua một công nhân bình thường trong nhà máy của Huyndai.
xưa, khi gà công nghiệp với du nhập vào VN, giá nó ngang ngửa gà thả vườn, còn bây giờ thì, ai nuôi nó, cứ một lứa lỗ mới được một lứa lãi.
xưa, bồ câu bay ở trên trời nên thịt nó ngon; khó nuôi nên giá bán nó đắt.
nay, tôi chúc bạn sớm thu lại gốc và lãi, trước khi nuôi bồ câu công nghiệp phổ biến như gà công nghiệp.

Lao động là hoạt động rất quan trọng của con người, bởi vì lao động tạo ra của cải để thỏa mãn nhu cầu của con người. Do đó, mình nghĩ là mình đã lao động hết mình rồi, thì chắc cũng có thể nuôi sống được bản thân và gia đình. Nhiều khi mình nói thì dễ, nhưng để làm thì nó phải thực tế và mình phải tự mình lao động thì mới biết được có thành công hay không.

8577001222_2f41a31170_c.jpg


Mình vẫn có suy nghĩ là nước ta dân số có đến 80% làm nghề nông hoặc có liên đến nông nghiệp, nhưng vì sao thị trường gia cầm của mình lại bị các công ty lớn chiếm hết? Mình vẫn nghĩ là nếu cố gắng bươn chảy, thì cũng không đến nỗi nào. Nhưng đúng là kinh tế thị trường nó có những quy luật khách quan, mà nếu mình không đầu tư, suy nghĩ thì thất bại là điều khó tránh khỏi.
Cảm ơn bạn đã nhắc nhở để mình không ngừng vươn lên.
 
CHÚC MỪNG BỒ CÂU NGỌC ĐIỀN NHA!A THỨC TUỔI TRẺ TÀI CAO.
HY VỌNG MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG CHO BỒ CÂU NHA A!!
A.THỨC CÓ THỂ CHO BIẾT THÊM VỀ THÔNG TIN:
"trong đó có 01 trại đang cho ra đời dòng bồ câu Pháp kinh tế F2 tuyệt vời????"
TKS!:unsure:
 
Nói ra thì mấy bác đừng nghĩ em phá, và nói xấu chứ 230000 1kg thì thà bỏ 200000 ra mua 4 con chim bồ câu ra làng thái con ở chợ lớn về làm thịt xong xuôi cũng qua 1kg, tiền cũng chưa đến số đó, vả lại còn là chim sống nữa, ko phải giết xong rồi bỏ bịch chân không.....
 
Nói ra thì mấy bác đừng nghĩ em phá, và nói xấu chứ 230000 1kg thì thà bỏ 200000 ra mua 4 con chim bồ câu ra làng thái con ở chợ lớn về làm thịt xong xuôi cũng qua 1kg, tiền cũng chưa đến số đó, vả lại còn là chim sống nữa, ko phải giết xong rồi bỏ bịch chân không.....
Bợm nhậu như tôi thì mới chịu làm lông làm lòng,
chứ đại gia người ta chỉ ăn đồ đông lạnh thôi à.
*
 
"Nói ra thì mấy bác đừng nghĩ em phá, và nói xấu chứ 230000 1kg thì thà bỏ 200000 ra mua 4 con chim bồ câu ra làng thái con ở chợ lớn về làm thịt xong xuôi cũng qua 1kg, tiền cũng chưa đến số đó, vả lại còn là chim sống nữa, ko phải giết xong rồi bỏ bịch chân không.....
Bạn nói vậy cũng đúng nhưng nếu 1 người không có time mà muốn ăn thịt bồ câu thì sao.nếu là tôi lúc đó thì tôi nghĩ thà bỏ thêm 30k nữa để có người làm thịt sẵng.về nướng rùi kéo bia về xúc là xong...hehe
 
sẽ có nhiều ý kiến trái chiều về con bồ câu
Trước mắt anh thức sẽ đối mat với sự ghanh tị của 1số chủ trại ngu dốt, họ sẽ bêu xấu cũng như đánh thương hiệu của anh
Thứ 2 anh đc sự ủng hộ , thán phục của nhiều thanh niên , những ông chủ tương lai, những người có đầu óc
kái nào cũng có thị trường riêng của nó, nuôi gà lỗ nhưng người ta vẫn nuôi, tại sao, tại gì họ vẫn có lãi, mặc dù thịt gà công nghiệp ko sôi động nhưng nó vẫn thị trường riêng đó chứ, nếu ko có nghị lực, ko sống chết với nghề thì có lẽ tất cả những mô hình chăn nuôi đã bị dẹp sạch

--------

Tại sao ta cạnh tranh với bồcâungọc điền
Nếu cạnh tranh liệu có tốt,
sao ko ai nghĩ 2chữ hợp tác
Cạnh tranh đấu đá tự diệt nhau giống như ông anh của mình hồi trước
Khi ta tự đấu tạo ra điều kiện cho bồcâu ngoại se tràn vào vn,



Hợp tác cùng nhau phát triển
 
Last edited:
Đưa bồ câu thịt vào được hệ thống bán lẻ của Co.op là 1 thành công lớn rồi và theo tôi đó là bước khởi đầu rất tốt để đánh thức thị trường tiêu dùng về mặt hàng này. Tuy nhiên mức giá 230k/ kg theo tôi vẫn chưa đủ sức thu hút cái nhìn của những bà nội trợ vì nó còn khá cao so với những loại thịt phổ dụng khác ( heo, gà, bò) và thêm 1 điều khá khó khăn để thay đổi quan điểm ẩm thực của đa số các bà nội trợ thành thị mà cụ thể là saigon là chuyện tin đồn từ xưa đến nay là thịt bồ câu dễ bị phong. Tin đồn đó cộng với giá thành 230k/kg rõ là vẫn còn 1 thách thức để đưa con bồ câu vào thực đơn hàng ngày của những gia đình công chức.

Dân đại gia VN rất khác với đại gia ở nước ngoài bác anhmytran à. Đại gia VN rất kỵ ăn đồ đông lạnh. Càng tươi sống họ càng ưa chuộng. Quan điểm người Việt khác người Mỹ. Người Mỹ sợ ăn thịt thú hoang vì không an toàn vệ sinh thực phẩm ( dễ nhiễm vi rút lạ) trong khi người Việt ưa thích thú hoang vì cho rằng nhiều chất bổ dưỡng và có vị thuốc. Không biết quan điểm nào là đúng nhưng rõ là vẫn có sự khác biệt rất lớn về thị trường.
 
Đưa bồ câu thịt vào được hệ thống bán lẻ của Co.op là 1 thành công lớn rồi và theo tôi đó là bước khởi đầu rất tốt để đánh thức thị trường tiêu dùng về mặt hàng này. Tuy nhiên mức giá 230k/ kg theo tôi vẫn chưa đủ sức thu hút cái nhìn của những bà nội trợ vì nó còn khá cao so với những loại thịt phổ dụng khác ( heo, gà, bò) và thêm 1 điều khá khó khăn để thay đổi quan điểm ẩm thực của đa số các bà nội trợ thành thị mà cụ thể là saigon là chuyện tin đồn từ xưa đến nay là thịt bồ câu dễ bị phong. Tin đồn đó cộng với giá thành 230k/kg rõ là vẫn còn 1 thách thức để đưa con bồ câu vào thực đơn hàng ngày của những gia đình công chức.


Vào siêu thị nó là như thế đấy bạn ah, thế nên siêu thị ko phải là một kênh phân phối hiệu quả đối với hàng nông sản, nhất là nông sản Việt.
 
Nói ra thì mấy bác đừng nghĩ em phá, và nói xấu chứ 230000 1kg thì thà bỏ 200000 ra mua 4 con chim bồ câu ra làng thái con ở chợ lớn về làm thịt xong xuôi cũng qua 1kg, tiền cũng chưa đến số đó, vả lại còn là chim sống nữa, ko phải giết xong rồi bỏ bịch chân không.....

Đưa bồ câu thịt vào được hệ thống bán lẻ của Co.op là 1 thành công lớn rồi và theo tôi đó là bước khởi đầu rất tốt để đánh thức thị trường tiêu dùng về mặt hàng này. Tuy nhiên mức giá 230k/ kg theo tôi vẫn chưa đủ sức thu hút cái nhìn của những bà nội trợ vì nó còn khá cao so với những loại thịt phổ dụng khác ( heo, gà, bò) và thêm 1 điều khá khó khăn để thay đổi quan điểm ẩm thực của đa số các bà nội trợ thành thị mà cụ thể là saigon là chuyện tin đồn từ xưa đến nay là thịt bồ câu dễ bị phong. Tin đồn đó cộng với giá thành 230k/kg rõ là vẫn còn 1 thách thức để đưa con bồ câu vào thực đơn hàng ngày của những gia đình công chức.

Dân đại gia VN rất khác với đại gia ở nước ngoài bác anhmytran à. Đại gia VN rất kỵ ăn đồ đông lạnh. Càng tươi sống họ càng ưa chuộng. Quan điểm người Việt khác người Mỹ. Người Mỹ sợ ăn thịt thú hoang vì không an toàn vệ sinh thực phẩm ( dễ nhiễm vi rút lạ) trong khi người Việt ưa thích thú hoang vì cho rằng nhiều chất bổ dưỡng và có vị thuốc. Không biết quan điểm nào là đúng nhưng rõ là vẫn có sự khác biệt rất lớn về thị trường.

Xin cảm ơn những ý kiến trao đổi, góp ý của các anh, chị. Nói thật là mình rất vui, vì đây chính là những ý kiến phản biện để nhà sản xuất tìm được cách nào đó để phục vụ cho quý khách hàng. Tuy nhiên, qua ý kiến của các anh, chị, mình có một vài suy nghĩ như sau:

1. Phải khẳng định là thị trường chim bồ câu thịt hiện nay tập trung chính ở một số trung tâm lớn: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng. Ở những thị trường này thì cũng chỉ tập trung ở khu trung tâm, chứ vùng ngoại thành thì cũng rất khó tiêu thụ, vì đúng như có ý kiến cho rằng bà con mình vẫn còn có tư tưởng "ăn bồ câu bị bệnh phong". Do mình chủ yếu tập trung nghiên cứu thị trường TP.HCM, tạm đưa ra các con số về việc tiêu thụ ở thành phố là khoảng 6.000 con/tuần. Trong số này, các nhà hàng ở thành phố là tiêu thụ nhiều nhất, thị phần còn lại là ở những quán nhậu "cốc" (tổng cộng 2 thị phần này chiếm đến 70%), phần còn lại là bà con ăn nhỏ lẻ, mua ngoài chợ, hoặc về quê mua lên, nuôi nhỏ lẻ để ăn,... Phân tích như vậy để thấy thị trường bán lẻ sau khi trừ phân khúc các nhà hàng thì phần còn lại cũng không lớn. Vả lại, điều cần lưu ý là các quán ăn của người Hoa thì tiêu thụ bồ câu rất lớn, vì từ lâu người Hoa đã ăn bồ câu vì biết rằng trong thành phần thịt bồ câu có nhiều bài thuốc, rất bổ dưỡng. Người Hoa thậm chí chỉ hầm bồ câu với thuốc bắc, rồi lấy phần nước để uống, ít ăn hoặc không ăn xác bồ câu. Do đó, đến 60% thị trường bồ câu thịt ở TP.HCM là do người Hoa tiêu thụ. Người Việt cũng có dùng, nhưng chỉ số ít biết đến công dụng mới dùng hoặc là những anh đi nhậu cũng dần dần biết đến món bồ câu. Trong những năm gần đây, số người Việt biết và ăn bồ câu ở TP tăng dần đều qua các năm. Vì vậy, thị trường ở đây cũng không giảm.

8575910881_f71c296961_c.jpg


2. Về văn hóa tiêu dùng và ẩm thực: ở dưới quê, nói thật là các chợ truyền thống chiếm đến 80% trong các địa điểm mua bán, phần còn lại là các tiệm tạp hóa. Hiện nay, ở dưới quê, lại xuất hiện các chợ tạm, mọc cạnh các khu công nghiệp hoặc các nhà máy sản xuất có số lượng công nhân lớn. Loại hình chợ này không ngừng phát triển và ngày càng "ăn nên làm ra", vì những tiện ích quá lớn: không thuế, không qua kiểm dịch, giấy tờ hóa đơn, thuận mua vừa bán không cần trách nhiệm của bên bán, bán đủ mọi thứ với 1 cái giá hết sức bình dân, đáp ứng được yêu cầu của người công nhân về chi phí cho ăn uống,... Còn ở trung tâm thì đa loại chợ, ngoài kiểu chợ truyền thống thì hệ thống các cửa hàng bán lẻ - mà ngày nay phát triển với tốc độ rất lớn - cũng đã trở thành 1 phần văn hóa ở các thành phố lớn và tương lai sẽ là biểu tượng của 1 thành phố hiện đại. Từ phân tích đó, có thể thấy kiểu ẩm thực xen lẫn giữa truyền thống và hiện đại phát triển cùng song hành, nhưng kiểu hiện đại ngày một lấn át, kiểu truyền thống ngày càng thu hẹp. Mình nghĩ chỉ cần thế hệ 8X làm chủ gia đình thì các 9X, 10X, 11X,... chắc hết biết nấu cơm, làm cá,... tất cả phụ thuộc vào thực phẩm đã chế biến sẵn hoặc qua sơ chế (đó là văn hóa các đô thị lớn ở các quốc gia phát triển).

Thành phố Hồ Chí Minh, với hơn 10 triệu dân, nếu đặt ra tình huống là 01 gia đình chiều chiều cần ăn 1 con gà, thì còn suy nghĩ là ra chợ mua con gà sống về làm sạch rồi chế biến hay là ghé các cửa hàng bán lẻ (có thể là siêu thị, các family mart, Coopfood mart,...) để mua sản phẩm đã qua sơ chế về nấu ăn nhanh mà bảo đảm được an toàn vệ sinh thực phẩm? Trả lời được tình huống này, thì chúng ta có thể hình dung về thị phần mua bán ở các cửa hàng bán lẻ trong tương lai.

8135270711_97bf12c210_c.jpg


3. Trong tuần vừa qua, vừa đi giao hàng, vừa đi khảo sát xem việc tiêu thụ bồ câu ra ràng (chú ý là trong 1 tuần từ 16/3 đến 22/3) ở 1 số siêu thị trung tâm là: Coopmart Cống Quỳnh (Q.1), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Phú Mỹ Hưng (Q.7), Xa lộ Hà Nội (Q.9 và Thủ Đức) thì cho những kết quả hết sức bất ngờ:
- 100% bồ câu tiêu thụ nằm trong giỏ của các quý bà, tuy nhiên độ tuổi lại rất bất ngờ hơn nữa là khoảng từ 25 đến 40 tuổi; hoàn toàn không có quý ông nào chọn mua và người lớn tuổi.
- Tỷ lệ người mua hàng hơn 02 con bồ câu/lần mua thì gấp 03 lần người mua hàng 01 con bồ câu/lần. Điều này có thể giải thích: hoặc là người mua biết công dụng bồ câu và gia đình này từng ăn bồ câu; gia đình đông người nên cần số lượng nhiều để chế biến hoặc là mua cho người bệnh ăn để có nhiều chất dinh dưỡng. Điều đó cũng có thể cho thấy việc tiêu tiền cho mục đích ẩm thực vẫn là lựa chọn quan trọng cho các bà nội trợ, vì cái gì tốt cho chồng, cho con, cho người già và trẻ nhỏ, nam nữ thanh niên đều là tiêu chí quan trọng.
- 02 Coopmart: Xa lộ Hà Nội và Phú Mỹ Hưng tiêu thụ với số lượng "khủng" gần 100 con/tuần, nhưng Coopmart bán đều hàng nhất lại là Cống Quỳnh, bình quân 15 con/ngày. Chú ý là qua phân tích chưa "đụng" thị trường "kim cương" là các quận 5, 6, 10, 11, vì có đông người Hoa sinh sống. Chỉ có 01 tuần, nhưng với số liệu trên cho thấy những điều hết sức bất ngờ về sức "xài" bồ câu của các bà nội trợ ở thành phố.

Có thể nói công nghệ thông tin, mà cụ thể là Internet, đã nâng dần tri thức của người dân thành phố trong việc lựa chọn những món hàng giàu dinh dưỡng trong bữa ăn các gia đình.

Nên nhớ là Coopmart là hệ thống cửa hàng bán lẻ dường như là chiếm thị phần lớn nhất TP.HCM với trên dưới 20 Coopmart lớn và hàng chục các Coopfood có địa bàn phục vụ tại 24/24 quận, huyện của thành phố HCM.

8320517286_e088675730_c.jpg


4. Sơ kết nho nhỏ: dù biết là rất vất vả, khó khăn, nhưng vào được siêu thị thì từ từ "P.R" bồ câu thịt đến đông đảo người tiêu dùng vẫn là cách làm nhanh và hiệu quả nhất.
Sức mua hàng trong 1 tuần chưa là gì cả, nhưng việc đặt hàng hàng ngày của các siêu thị - dù số lượng ban đầu không lớn lắm - nhưng chứng tỏ con bồ câu ra ràng cũng có những khách hàng riêng của nó.
Bạn có thể trả lời vì sao con gà, con vịt cùng với thịt heo là 03 loại thực phẩm tươi sống cực kỳ phổ quát của người Việt, dù ở ngoài chợ vẫn bán rất nhiều con sống, nhưng sao sản phẩm qua chế biến (làm sạch lông) lại ngày càng không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình ở thành phố HCM? Dù vậy, cũng không quên rằng các chợ truyền thống vẫn chưa tàn lụi và vẫn đứng vững? Hai câu hỏi này có thể trái ngược nhưng nếu theo gốc độ kinh tế thì có thể hiểu là phân khúc thị trường cho mỗi loại hình đều có, tùy vào mức độ và cách tiêu xài của người tiêu dùng.

Dù đã vào được siêu thị, nhưng bình quân việc đưa bồ câu thịt ở các nhà hàng vẫn chiếm tỷ lệ lớn và bình quân tăng 5% mỗi năm. Đó hình như vẫn còn là thị trường quan trọng không kém cho mình. Nhưng nếu tiêu thụ qua Coopmart tăng, thì có lẽ thị trường bán lẻ bồ câu thịt sẽ tăng và dần dần bền vững hơn trong tương lai.

8326188030_2907f1e040_c.jpg


Hãy quên đi những muộn phiền, những vấp ngã và hãy luôn luôn cần cù trong lao động thì có lúc "sỏi đá cũng thành cơm thôi". Mấy bữa nay đi Sài Gòn nhiều mà nhớ quê Củ Chi với cái thú cho cá ăn chiều chiều quá đi nè bà con ơi

8135200935_c8955909f3_c.jpg


Xa xa là cánh đồng ruộng rộng lớn và lộng gió vào những buổi chiều tà, là nơi chất chứa nhiều kỷ niệm của cuộc đời nhất

8326179054_02e222b619_c.jpg
 
Last edited:
Chúc bạn thành công với hoài bão và nghị lực của bạn. Cầu cho bạn gặp được nhiều hanh thông trong bước đường chinh phục thị trường mới này.
 
Chúc mừng anh! Em cũng hy vọng một ngày không xa sẽ có được 1 chút thành công nho nhỏ! để bõ công mình cố gắng! Rất khâm phục anh!
 
ý của mình 200000 4 con là ít đó bạn, vì hiện giờ mình chưa về vn, trước tết mẹ mình ra chợ lớn mua 1con dưới 50k, 3 con bồ câu thái con trên 1 kg tính ra chưa đến 150k mà còn đc lại gan và mề của chim bồ câu, lại đc cái tươi sống ko để đông lạnh quá lâu, và 1 điều quan trọng nữa là so với thịt thì pháp con ko nhiều thịt bằng chim thái con.....
 
Gía như vậy thì chợ vẫn tiêu thụ mạnh hơn vì ở chợ người ta cũng làm sẵn. Siêu thị chỉ được cái nhãn mác về vệ sinh an tòan thực phẩm mà thôi.
 
Gía như vậy thì chợ vẫn tiêu thụ mạnh hơn vì ở chợ người ta cũng làm sẵn. Siêu thị chỉ được cái nhãn mác về vệ sinh an tòan thực phẩm mà thôi.
hết chuyện đem chợ đi so bì với siêu thị. siêu thị thì còn có thuế má, nhân công, cơ sở vật chất......và nhiều thứ khác nữa. đương nhiên giá phải cao hơn rồi.giống như ông mua điện thoại ở tiệm nhỏ thì giá phải khác với mua ở Thế Giới Di Động chứ
 
Để có thể mua bồ câu ra ràng Ngọc Điền tại các khu vực, mời bà con đến hệ thống siêu thị Coopmart tại TP.HCM để được phục vụ, cụ thể:
- Khu vực quận 4, 7: Coopmart Phú Mỹ Hưng
- Khu vực quận 4, 1: Coopmart Cống Quỳnh
- Khu vực quận 3, Tân Bình: Coopmart Nguyễn Đình Chiểu, Nhiêu Lộc
- Khu vực quận Phú Nhuận, Gò Vấp: Coopmart Nguyễn Kiệm
- Khu vực quận Bình Thạnh: Coopmart Đinh Tiên Hoàng
- Khu vực quận Gò Vấp: Coopmart Gò Vấp
- Khu vực quận 5, 6, 10, 11: Coopmart Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Phú Lâm, Phú Thọ, Bà Hom, Hòa Hảo
- Khu vực Đầm Sen: Coopmart Hòa Bình
- Khu vực quận 9, Thủ Đức: Coopmart Xa lộ Hà Nội
- Khu vực quận 12: Coopmart Nguyễn Ảnh Thủ
Riêng các huyện ngoại thành (Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ) thì chưa chào bán vì nghĩ là sức mua sẽ thấp.
Sắp tới sẽ mở rộng ra 03 tỉnh quanh Củ Chi là Bình Dương, Tây Ninh và Long An.

8577009960_b801acf707_c.jpg


8455995532_7133814290_c.jpg


8454863555_e6a03af1a7_c.jpg


Bồ câu Ngọc Điền mong được phục vụ quý bà con.

Trân trọng.
 
Long an còn chuyển hàng lên bình dương mà ta

Lý do để mở rộng ra 03 tỉnh, thành ngoài TP.HCM, là vì hiện nay Coopmart có mặt trên khắp đất nước Việt Nam, do đó thị trường ngoài TP.HCM mà mình nhắm đến là 03 tỉnh giáp với Củ Chi để thâm nhập thực tế từ từ, đồng thời vì chi phí mở rộng ra ngoài.

8584293239_f0294e2c02_c.jpg


8584292031_c68cafe6b6_c.jpg


8584289099_14b741fdb3_c.jpg


Còn việc vì sao "Long an còn chuyển hàng lên Bình Dương", vì thị trường Bình Dương đang hút hàng nhiều, Long An thì chưa có quen. Tuy nhiên, hiện cả 3 Coopmart Bình Dương, Tây Ninh và Long An (có thể sắp tới là Biên Hòa) đều chưa có sản phẩm bồ câu ra ràng, nên việc mở rộng ra là đang nằm trong xu thế phát triển của Ngọc Điền.
 
Status
Không còn mở để tiếp tục thảo luận
Back
Top