cần giúp về bệnh hoa cúc

  • Thread starter chienak
  • Ngày gửi
tình hình là em có trồng 200 chậu cúc vàng pha lê nhưng khổ nỗi là lần đầu trồng nên chưa có kinh nghiệm gì. cúc bị bệnh gỉ sắt thường gọi klà cóc lá em đã bơm topsin70 score 10 ridomid zeneb nhưng thấy vẫn không bớt cây thì càng ngày cang teo lại xin các bác các a các chi trợ giúp e với.
xin cảm ơn
 


Bạn có thể chụp vài góc ảnh về thân, lá, giá thể (đất) và điều kiện tại đó để có cơ sở tìm nguyên nhân tốt hơn. Bạn nên xem lại nguồn nước có đảm bảo sạch hay không vì đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh này. Cây bạn trồng được bao nhiêu lá rồi? Nguồn giống như thế nào? Đó là những yếu tố để loại trừ bệnh.
Về phần cách khắc phục thì bạn nên phun thuốc thật kỹ, Thuốc cũng là những loại gần như cái bạn đã dùng nhưng dùng theo liều sau sẽ hiệu quả hơn.
Daconil dạng bột, pha 2g/lít nước, phun ướt lá chú ý lá bệnh
3 ngày sau phun Ridomil God, liều 3g/l, phun như trên.
Nếu thấy bệnh có dấu hiệu đứng lại thì không cần dùng thuốc nữa chuyển sang dùng phân bón lá để kích thích cây phát triển.
Nặng hơn nữa thì dùng Daconil dạng nước, pha 2cc/l
Chú ý: Khi đã dùng Ridomil thì không nên dùng Zineb, hay Mancozeb vì thành phần của 2 loại sau là như nhau và đều là mancozeb trong khi đó Ridomil đã có mancozab và metalaxyl.
Chúc bạn thành công!
Thienly
 
Agriviet.Com-IMG_20141223_114613.jpg

Agriviet.Com-IMG_20141223_115500.jpg

em sữ dụng giêng khoáng nên chak là ko vấn đề.đất thì e ko bít được độ ph nó bao nhiêu. e da thu bom daconil nhung van thay co đóm cóc nhay len tầng lá thứ 6 ,7 .bông em dược 15 lá rồi. mak em thấy lá và cây cứ teo teo ko to như bông người ta. con một số châu nhỏ bênh như theé này bac xem tư vấn giúp em với
Agriviet.Com-IMG_20141223_114659.jpg

bông khi vào phân nắng lên có hiện tượng héo rũ. mặc dù e không tăng lượng phân lên. bác tư vấn giúp em lam sao để cây xanh lá to đọt mược được không?
 
tôi cũng ko biết có chất gì chỉ biết nước đó tưới cho cây non là nó kém phát triển hơn tưới bằng nước ao
 
Bạn nên sữ dụng luân phiên theo công thức sau:
Thuốc trừ bệnh Super One 300 EC pha liều lượng 100 ml/phuy 200 lít nước. Hoặc hổn hợp 2 loại thuốc trừ bệnh Dithane M 45 xanh 300 gam + Hecwin 5 SC 300 ml cho 1phuy 200 lít nước. Thời gian cách nhau 1 tuần bạn nhé. Nếu có gì không hiểu liên hệ Tú đt: 0918445777
 

10913670_380826248760393_13481349_n.jpg
Mình cũng mới trồng cúc pha lê năm nay. Kinh nghiệm của mình là vặt hết mấy cái lá vàng, lá mới chớm bị bệnh ngay từ đầu. Tưới nước thường xuyên và bón phân cân đối NPK nhé, mình trồng theo quy trình trồng của bvtvld.gov.vn ấy, nhìn cây nè
 
Cây hoa cúc minhf trồng thì thấy nó cứ bị héo rũ mấy lá của một bên cây, ngọn hơi vẹo xuống rồi sau đó cây chết. Chỗ mình hay gọi là cây bị vẹo, không biết có giống bệnh mà bạn đang nói không? Hiện tại mình cũng chưa có cách khắc phục, có phun daconil, antonik và thuốc gì đó tăng sức đề kháng rồi mà không ăn thua.
 
anh em nao giup minh voi. minh trong cuc pha le ma ko biet cach coi ngon sao cho chau cuc bang dep. mình cơi ngọn một lần nhưng thời gian sau lên thì cây cao cây thấp cháng lắm. ae ai biết giúp minh
 


Back
Top