cây trà đắng 1 số câu hỏi?????

  • Thread starter milktea1985
  • Ngày gửi
cây trà đắng là loại cây thân gỗ cứng và nặng,vỏ có màu vàng nhạt,lá nhỏ ngoài có viền răng cưa ăn vào miệng thấy đắng rất khó chụi.Đó là những gì rất ít ỏi mình biết về cây trà đắng.Và mình có 1 số câu hỏi mong người có kinh nghịêm về loại cây này giải đáp giùm.1-cây TRÀ ĐẮNG có nhiều loại hay chỉ có 1 loại?.2-thân cây có màu vàng nhạt và màu tro?.3-lá phân có phải 3 loại nhỏ,trung,và to?.4-ở việt nam cây được phân bố ở đâu?.mong ai biết tài liệu về cây TRÀ ĐẮNG mong chỉ dẫn.đây là hình cây trà chụp được ở đài loan
dsc00060x.jpg



dsc00061tk.jpg



http://img854.imageshack.us/img854/11/dsc00062k.jpg
http://img13.imageshack.us/img13/7739/dsc00064bv.jpg
http://img848.imageshack.us/img848 XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN.MONG GIÚP ĐỠ
 


pác còn tài liệu nào về giống cây này nữ hôk cám ơn pác nhiều
 
Theo mắt tôi, thì đường kính cây này chưa được nổi 1 mét .
Có lẽ chu vi gốc 2,4 mét thì đúng hơn .
Chỉ vì tôn trọng nguyên văn mà tôi copy thôi.
 
nhà em còn 2000 cây chè đăng trông đươc 4 năm rồi. cao hai mét.
 
Cây chè đắng vừa được phát hiện tại xã Hùng Sơn (huyện Tràng Định - Lạng Sơn) có đường kính 2m (phần gốc đo được 2,4m), cao gần 30m, tán lá phủ rộng 25m2.


Bà Hoàng Thị Hoan, chủ của cây chè đắng này cho biết: "Không biết nó có từ thời nào và cũng không biết nó là cây gì. Mãi đến khi người dân xã Hùng Sơn mang giống chè đắng ở Cao Bằng về tôi mới biết nó là cây chè đắng. Mỗi lần muốn hái lá, phải dùng chiếc thang thật dài bắc lên mới hái lá được".
Theo Tiến sĩ Trần Văn Giá, Phó chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam thì đây là cây chè đắng (Hexlatifoia). Trước khi phát hiện cây chè đắng khổng lồ này thì cây chè ở xóm Hấu, xã Tả Sìn Thàng (huyện Tủa Chùa, Điện Biên) được coi là lớn nhất Việt Nam cũng chỉ có đường kính 0,7m.
 


Back
Top