Chuyện tế nhị, không biết đăng chỗ nào, anh em giúp dùm - mùi của heo ?!

  • Thread starter nongdan@
  • Ngày gửi
Anh em cho mình hỏi chuyện tế nhị xíu, anh em nào nuôi heo là rành nhất, số là mỗi lần bắt heo qua chuồng khác là cái mùi nó dính vào người suốt cả ngày, rửa bao nhiêu lần cũng không hết, dùng đủ thứ xà phòng ko ăn thua, anh em nào có kinh nghiệm vụ này chỉ mình với, cám ơn rất nhiều
 


Có thể mũi anh hoặc... chị nhà quá nhạy cảm.
-Muốn phân heo không hôi (thực chất là ít hôi thôi) thì trong thức ăn hỗn hợp phải có men tiêu hóa.Thật sự khi có men tiêu hóa phân heo giảm mùi rõ rệt.
-Trước khi lùa heo đi, thường xịt sạch heo,chuồng ,chứ phân dính bết thì phải hôi rồi, còn khi trong vận chuyển hay xịt xong thì nó ị tiếp thì chịu. Muốn nó không ị tiếp thì cũng dễ, anh xịt thật kỹ, đặc tính con heo là khi có nước là nó ị ra, nó ị hết thì nghỉ
-Nuôi heo muốn sạch sẽ để vài bộ đồ chuyên mặc để làm, nghỉ làm mặc bộ đồ trong nhà, để mùi nó khỏi ám. Khi dính nước dãi,phân vào áo quần thì rửa tay chân sạch sẽ, mùi vẫn dính vào áo vẫn thấy hôi hôi.
-Khi rửa tay xong,đừng... đưa lên mũi ngửi , chúng ta thường có tật là rửa xong,lại đưa tay lên mũi ngửi xem hết hôi chưa, thành ra tự mình tạo ấn tượng cho mình.
-Đừng nghĩ về nó nhiều quá, tắm sạch , thay bộ đồ khác là xong. Không nghĩ về nó nữa nếu mũi mình quá thính.
-Chúc anh luôn thơm, sạch,em nào ôm cũng không biết sáng nay ta lùa heo !
 
Khà khà, rửa xong thói quen cứ đưa lên mũi ngửi chớ, trị được roài, mới phát hiện luôn, mới tắm lại bằng nước rửa chén , khà khà, tuyệt chiêu vì hết cách nên thử như thế nào ai dè hiệu quả
 
, mới tắm lại bằng nước rửa chén , khà khà, tuyệt chiêu vì hết cách nên thử như thế nào ai dè hiệu quả

Khử được mùi hôi nhập viện da liễu là vừa bác ơi . nước rửa chén độ kiềm cao lắm . Đảm bảo bác khử mùi một tuần là sinh bệnh cho coi :eek: xin bác bảo trọng nhé ...:vuive:
 
Last edited by a moderator:
Đi tắm sông vài giờ thôi vừa vui. sau đó lại sạch sẽ...chẳng còn mùi gì. chỉ còn lại mùi của giòng sông
 
"Gửi tình yêu vào đất được hoa trái đầy cành". Heo "gửi" mùi vào bác chắc "được một bầy heo mới". Thế là vui nhất đời nông dân còn gì!
 
Về mặt cơ bản thì rửa sẽ sạch, có thể dùng chanh, tắc .... Điều mà bác rửa xong mà vẫn nghe mùi. Bác rửa sạch chân tay... nhưng không rửa mũi, chính vì vậy mà mùi ở mũi vẫn nghe hoài.
 

Bác Thắng nhắc chanh, tắc mới nhớ ! Thường khi ăn cua , ăn cá dùng tay bốc người ta thường dọn nước trà vắt ít nước chanh để rửa tay . Meo vặt nhà bếp khi dùng dao cắt cá muốn khử mùi tanh thì dùng xác trà, vỏ chanh chà lên lưỡi dao . Nếu muốn trị triệt để thì dùng cách ấy làm thử xem sao.:blush:
 
Về mặt cơ bản thì rửa sẽ sạch, có thể dùng chanh, tắc .... Điều mà bác rửa xong mà vẫn nghe mùi. Bác rửa sạch chân tay... nhưng không rửa mũi, chính vì vậy mà mùi ở mũi vẫn nghe hoài.


Quên rửa mặt mũi chắc /

:eek:
 
Hì hì nan giải thế ! Ngày trước tôi đã từng đi đóng than tổ ong, dầu nhờn thủy lực + than cám bám vào vây tay không thể rửa được, đi hoc tiếng Anh buổi tối không dám để tay lên mặt bàn ... Rồi cũng quen và chả thèm để ý nữa !

Có khi người yêu / vợ đang ngửi quen mùi này, khi mình có mùi thơm khác lạ lại gay go đấy!
 
quan trọng gì đâu bác.Có mùi như thế đi đâu cũng hãnh diện mình là nông dân Việt Nam thời @ chứ.Heee
 
cái vụ này hay đấy, em cũng từng bị mùi này ám một thời gian dài, ý của bác Thắng nghe có vẻ hợp lý, trước đây em dùng nước rửa chén rửa tay còn quần áo thì giặt thật sạch, chỉ có mỗi cách ấy. Sau đó rút kinh nghiệm hơn. Khi nào vào chuồng heo thì phải đánh nhanh rút lẹ
 
cái vụ này hay đấy, em cũng từng bị mùi này ám một thời gian dài, ý của bác Thắng nghe có vẻ hợp lý, trước đây em dùng nước rửa chén rửa tay còn quần áo thì giặt thật sạch, chỉ có mỗi cách ấy. Sau đó rút kinh nghiệm hơn. Khi nào vào chuồng heo thì phải đánh nhanh rút lẹ

Hắc hắc ::pĐánh nhanh rút lẹ còn về với em :8^:
Sao mình chẳng nghe mùi gì hết nhỉ ?Hay là ở dơ nên không nghe thấy:confused:
 
... Sao mình chẳng nghe mùi gì hết nhỉ ?Hay là ở dơ nên không nghe thấy...

He he, bạn Giang giống mình quá ! Các em chấp nhận thì tốt, quen dần rồi chấp nhận cũng tốt, không chấp nhận ngay cũng tốt, chỉ sợ giả vờ chấp nhận rồi lật lại vấn đề thì mới toi !
 
có thể giảm mùi của heo bằng việc sử dụng các loại men vi sinh cho heo ăn. còn một điều này nữa không biết em nói có đúng không:
- da của chúng ta có dầu
- Mùi khó ngửi của chuồng heo: nhiều chất hòa tan trong dầu.
vì vậy có thể khó rửa hơn và không phải ai cũng giống nhau nên người thì bị ám nặng người thì bị ám nhẹ
hehe
 
Bác nongdan@ ơi, sau kho xong việc, bác cứ bảo bà xã pha cho 1 thùng trà chanh để tắm là hết ngay chứ gì, he he... Không chừng sau khi tắm trà chanh một thời gian, làn da của bác "trở nên trắng hồng", lúc đó tha hồ nhé.
 


Back
Top