cóc vàng là gi?

  • Thread starter tuanbocau
  • Ngày gửi
dễ nhất là nuôi con người các anh chị nhỉ? Cái gì cũng ăn
 


con người thích nhất là ăn đất đai, ăn nhà cửa ăn xe hơi...... ăn búa xua ....
 
Các bác đều nói nuôi cóc nhưng đã ai nuôi cóc trong Gáo dừa chưa.

Đây là cách nuôi có từ những năm 80 ở Thái lan và đã từng lên chuyên mục 23,5 độ.- Một chương trình hiện nay ko còn phát sóng .

ưu điểm của cách nuôi này là tạo được độ ẩm thích hợp cho cóc ,cóc nó thích tối ,gáo dừa sẽ úp lên người nó che toàn bộ ánh sáng mặt trời chỉ còn vài ba lỗ để có thở và ăn thôi. mỗi con cóc được nuôi trong một gáo dừa vì vậy ko bao giờ có chuyện con lớn nuốt con bé . Với diện tích nhỏ có thể nuôi được nhiều con vì ta chỉ cần làm giàn nuôi cóc như trồng rau sạch nhiều tầng trên Đà lạt vậy

Nhược điểm duy nhất của cách làm này là bà con phải đi từng Luống bỏ giun vào cho Cóc ăn . nuôi ít thì có thể tự làm chứ nuôi nhiều phải thuê người mất.

Một ngày cần tưới nước đều lên các gáo dừa được xếp ngay ngắn thẳng hàng để giữ ẩm

Hi vọng mấy bác nuôi thành công theo cách này
 
Chào AE,

Tôi vừa lên vườn về. Để ý thấy cóc ban ngày chui hết xuống ống cống thoát nước, cả đàn cả lũ. Bác nuôi dế nói đúng đấy. Cóc là động vật ăn đêm. Ăn những con mồi di động. Không biết bạn tantaibh cho cóc ăn giun thì thấy thế nào ?

Thân
 
bạn quitmit à
con cóc cho rắn ,kỳ đà ,,,,,,,,,ăn rất tốt so với ếch nhái,nếu nuôi rắn mà thiếu cóc thì kết quả không tốt ,nhưng không phải đặc biệt là cóc mà còn nhiều thức ăn khác nửa

Chào bác Xuân Vũ,

Quả là ngạc nhiên thú vị. Tôi không hề biết là rắn, kỳ đã ăn cóc thì tốt hơn so với ếch nhái (hay vì cóc có nhựa độc lại phù hợp cho con rắn và kỳ đà ?). Bác có thể cho AE biết về vấn đề này để có thêm hiểu biết được không ? Tôi rất tò mò.

Thân
 
Chào bác Xuân Vũ,

Quả là ngạc nhiên thú vị. Tôi không hề biết là rắn, kỳ đã ăn cóc thì tốt hơn so với ếch nhái (hay vì cóc có nhựa độc lại phù hợp cho con rắn và kỳ đà ?). Bác có thể cho AE biết về vấn đề này để có thêm hiểu biết được không ? Tôi rất tò mò.

Thân

Mình nghĩ bác xuân vũ giấu nghề ko nói . Nhưng ý kiến của mình thế này bạn xem có đúng ko nhé: Con kỳ đà là động vật máu lạnh . thân nhiệt của nó ko ổn định . Bình thường để duy trì nhiệt độ cơ thể kỳ đà phải phơi nắng hoặc tránh râm vào ban ngày và ban đêm dùng năng lượng tích luỹ trong cơ thể để nâng nhiệt độ "Thông qua quá trình tuần hoàn máu"

Trong độc tố của cóc có một chất có thể làm tăng áp suất của máu " áp suất tăng dẫn tới nhiệt độ cơ thể sẽ tăng" kỳ đà ăn cóc lớn nhanh vì có nó ko phải mất một lượng lớn Năng lượng để làm tăng thân nhiệt.

Trong tự nhiên ít gặp kỳ đà đi ăn đêm vì đêm trời lạnh nó chịu ko được chui hang trốn,nó chỉ đi ăn vào lúc chiều mát như bác xuân vũ nói là để tích luỹ năng lượng và DOPING để ban đêm duy trì thân nhiệt.
hồi còn nhỏ mình theo BA đi bẩy kỳ đà mình thấy ba mình chọn mồi có mùi THÚI đễ cho nó nghe mùi đến ăn ,và chỉ ăn vào buổi chiều mát thôi ,nếu chiều vừa tối đi thăm bẩy không có kỳ đà mắc bẩy thì sáng cũng không có luôn .Vậy mình nghỉ kỳ đà không ăn ban đêm bao giờ

Và vì ăn quá nhiều cóc mà kỳ đà nhiều khi đang khỏe mạnh bỗng dưng chết mà ko rõ nguyên nhân vì chất độc trong nhựa cóc có thể gây nghẽn mạch máu :lol:

chúng chết hàng loạt ,trong khi chết mổ ra không co triệu chứng gì , nhưng nó rất mập ,khỏe manh,những con còn lại vẩn manh khỏe và lớn nhanh
vậy bạn nào biết xin chỉ tôi khắc phục 2 lý do trên ,để tôi cùng những bạn nuôi sau này có kết quả tốt hơn
thật ra kỳ đà rất dể nuôi và lớn nhanh,dể thuần hóa,chỉ sợ 2 điều kiện trên ,còn ngoài ra thì còn dể nuôi hơn con gà,con heo.......

Không biết mấy vấn đề trên mình nói có đúng ko nữa bác xuân vũ nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hì hì, bác Nuoi de quả là có nhiều cao kiến ! Khâm phục khâm phục ... Thế ý kiến của bác Xuân Vũ thế nào ?
 

Bác Xuân Vũ đi đâu rồi ? Ngày nghỉ chắc bận đưa gia đình đi chơi sao ? Bác giải đáp đi, AE sốt ruột quá - không khéo phải đi bắt 2 con rắn rồi nuôi thử đối chứng coi xem sao !!! He he
 
nuôi cóc, vấn đề mật độ

Mình chưa nuôi cóc bao giờ, nhưng nhận thấy như sau : sân nhà mình có một khoảnh vườn nhỏ và có nhiều cóc. Mặc dù đã nhiều năm nhưng mình thấy số lượng cóc không bao giờ quá nhiều và không có cóc bự. Sân vườn nhà mình kín, cóc không thể tự bỏ đi được và thấy chúng nó đẻ nhiều (nhiều nòng nọc, cóc con). Vì vậy mình nghĩ chúng nó đã tự làm thịt nhau và tuổi thọ của chúng cũng không cao lắm.
Chính vì vậy khi tổ chức chăn nuôi với mật độ cao thì đó cũng là một vấn đề lớn
 
Con cóc vàng là gì ?
- Thật sự ra ý nghĩa của từ con cóc vàng không phải là ám chỉ màu sắc hay vàng y gì đâu các bác àh mà vấn đề ở đây là tác dụng về dinh dưỡng của cóc có giá trị quý như vàng ( theo lời của mấy anh chị bán dạo cóc) thuở nhỏ em đã ăn rất là nhiều thịt cóc đều mà em cảm nhận đầu tiên là thịt cóc ăn rất ngon, kế tiếp là những trường hợp trẻ em bị còi xương hay là các vấn đề về dinh dưỡng kém nếu ăn thịt cóc sẽ rất tốt cho sự phát triển cho cơ thể.
Sẵn đây em cũng xin giới thiệu 2 món ngon từ thịt cóc :
Cóc nấu cháo đậu xanh nếu anh em nào có uống rượu bia say sáng hôm sau mà có một tô cháo cóc đậu xanh ăn vào là tươm mồ hôi tỉnh ngay, rất bổ. Nếu so với cháo vịt, cháo gà, cháo lòng thì cháo cóc 10 còn cháo khác 7 thôi. (Ngon tương đương cháo rắn mối)
Cóc nướng muối ớt : cóc làm sạch trộn muối ớt đặt lên vĩ nướng riu riu, gà nướng hay ếch nướng thua xa.
Vấn đề cần quan tâm ở đây là khâu làm cóc tuyệt đối không được lấy trứng và mật. chỉ lấy phần thịt và mình cóc là tốt nhất sau đó bỏ vào thao nước rữa chung với muối thê là xong rất đơn giản.
Sắp tới đây mình đang dự định mở 1 tiệm cháo cóc nếu anh em nào thích có gì đến ủng hộ nha.
 
Cóc Vàng là Cóc tự nhiên ngoài bắc có rất nhiều.
Nó to hơn trung bình, và có lẽ là Cóc Cái thì phải.
Tên nó vậy vì nó có màu Vàng khá tươi. Thịt nó cưng
nhiều hơn trung bình, và người ta ưa chuộng nó hơn
Cóc Tía. Cóc Tía thì đối ngược lại Cóc Vàng: nhỏ hơn,
con đực, và có người tin rằng ăn Cóc Tía thì chết người.
Thực ra tôi chỉ ăn Cóc Vàng chứ không bao giờ ăn Cóc
nào nhỏ bé gày gò và xâu xí cả, nên mặc dù nửa tin nửa
ngờ, tôi luôn luôn ăn Cóc Vàng mà không ăn Cóc Tía.
*
Mấy con trong hình chưa đủ gọi là Cóc Vàng, vì màu chưa
đủ Vàng, và cỡ thì nhỏ quá. Cóc Vàng rất to, nên cái
đầu nó trở nên nhỏ xíu lại.
*
Ngoài Cóc Vàng (rất phổ biến) và Cóc Tía (rất hiếm) thì
còn có Cóc Nâu, và Cóc Đen nữa, nhưng các con này nếu
to lên và ở ngoài bãi nắng thì cũng thành Cóc Vàng.
Mùa mưa, nước lụt ngập bãi, Cóc dồn lên gò cao, mang
bao tải đi hốt hàng chục ký, rất nhiều Cóc Vàng và
Cóc Nâu nhạt, rất sạch sẽ cầm lên tay không ghê gớm.
*
Tôi chưa hề thấy ai nuôi Cóc bao giờ, vì tôi rời khỏi
ViệtNam năm 1986.
*
Cóc Vàng còn một loại nữa là các cô gái xấu xí ít trai
tốt nhòm tới, nhưng giàu sụ. Nếu rành tiếng Việt thì
khỏi giải thích cũng hiểu. Bạn tôi lấy một cô Cóc Vàng,
lúc đầu hơi lục đục, nhưng cô ấy tháo vát, buôn bán giỏi,
bà con quý mến, dần dần gia đình rất hạnh phúc.
*
Viết thêm: Không biết Cóc có ăn đêm không, nhưng ban ngày
nó ăn và săn mồi.
*
 
Last edited:
Mình cũng đang dự định nuôi thương mại các pác ah ! đang nghiên cứu để nuôi, ai có kinh nghiệm gì thì mình xin thỉnh giáo với. Hiện mình nuôi thử nghiệm cho ăn sâu rất ok nhưng sâu mắc hơn cóc nên chưa thể dùng sâu làm thức ăn chính được. sđt trao đổi kinh nghiệm: Ngọc Quý 0907774783
 
cóc thì vùng tôi nhiều vô kể,trời mưa đi một đêm cũng bắt được mấy chục kí,cóc nhảy cả vào nhà vào sân,thấy nó cũng chẳng ai làm gì mà chỉ né ra hoặc nếu nó có vào nhà thì đuổi ra.nó thấy người mà cứ nhỡn nhơ chẳng sợ sệt gì chết.cũng có vài người biết làm thịt cóc nhưng đa phần thấy "gớm" nên không ăn.
Bây giờ,có bác nào biết nuôi cóc và đầu ra của nó xin chỉ giáo để anh em diễn đàn tham khảo.
Thân!
 
quan trọng khi mang vào HCM thì người bán dạo không mua nhiều một lần,nhà hàng không ăn,cũng chẳng có ai đứng ra làm đầu mối tiêu thụ nên đầu ra vẫn là một vấn đề,chỉ có bác nào nuôi rắn nhiều thì mới đầu ra cho người nuôi cóc.
 
quan trọng khi mang vào HCM thì người bán dạo không mua nhiều một lần,nhà hàng không ăn,cũng chẳng có ai đứng ra làm đầu mối tiêu thụ nên đầu ra vẫn là một vấn đề,chỉ có bác nào nuôi rắn nhiều thì mới đầu ra cho người nuôi cóc.
Bạn mang tới ngã 4 tam Hiệp - Biên Hòa có bao nhiê tôi mua hết .
Và bạn cho cái giá nhé ( topic này không phải chỗ mua bán nên không trao đổi nhiều được )
Bạn cứ alo trực tiếp là ok nhất .
 
Bạn mang tới ngã 4 tam Hiệp - Biên Hòa có bao nhiê tôi mua hết .
Và bạn cho cái giá nhé ( topic này không phải chỗ mua bán nên không trao đổi nhiều được )
Bạn cứ alo trực tiếp là ok nhất .
Tôi có số lượng cóc rất nhiều, có thể cung cấp số lượng theo yêu cầu. A chị nào quân tâm alô cho mình theo sdt 0973119916. Thank
 


Back
Top