cứu ếch giấp giấp

  • Thread starter Gió
  • Ngày gửi
khính chào các bạn mình đang nuôi ếch thái lan . ếch của mình nuôi đã đuợc 2 tháng tuổi rồi cỡ 7 8 9 con 1kg ,đây là lần đầu mình nuôi ếch . hiện đang giập trở ngại về căn bẹnh là ếch bị ghẻ lở quá nhiều , bị ghẻ ơ phần lung và phần đầu . minh có đi mua thuốc ở tiện thuốc thủy sản.người bán hàng theo lời trình bày của minh thì bán loại thuốc bột co tên là 0xytetracilin. về trọn vao thức ăn cho ếch an liên trục 6 đến 7 thì sẽ thổi bệnh v,. nhưng kết quả sao 7 ngày thì ko co gì thay đỏi số lượng ếch bị ghẻ lở càng tang thêm . lúc này mình dang rất rối ko biet phai làm sao . mình rất mong các bạn trong diễn đàn có kinh nghiện chỉ mình với . đang rất buồn vì mỗi ngày cứ chết vài con có hôm len đến cả chục . rât cần sụ gúpdo7234d của cac bạn . xim các bạn chỉ giúp .

--------

uppppppppppppppppp
 


Last edited by a moderator:
Ban nên sát trùng lai môi truong nuôi có the dùng thuôc tim hoac cac loai thuoc su ly nuoc .sat trung ao nuoi .có bán o tien thuoc thuy san
 
Bác để nước quá dơ nên mới dẫn tới bệnh này ,nếu có điều kiện bác nên thay nước ngày 2 lần trong giai đoạn ếch bị bệnh .chữa bệnh thì ra tiệm thuốc mua thuốc tím và một số loại thuốc chữa nấm khac ,đặc biệt chuồng ếch của bác nên cho ánh nắng dọi vào đây là cách trị một số bệnh trên da cho ếch rất tốt.Đây là một ý nhỏ tôi đúc kết khi nuôi thôi,Mong các bậc tiền bối có cách nào tốt nhất chỉ cho bác chủ thớt tý nha ,Xin cám ơn
 
Thông tin của bạn ít quá nên tôi không biết giúp bạn thế nào đây?
Tôi sẽ nói tổng hợp bạn xem phần nào giống của bạn thì áp dụng nhé.
- Việc đầu tiên bạn phải làm là bắt hết mấy con bị ghẻ lở ra nuôi riêng để trị bệnh.
- lựa những con đồng cỡ nuôi chung một hồ ( vèo ) mục đính tránh con lớn cắn con nhỏ gây trầy xướt, ghẻ lở.
- Mật độ nuôi thích hợp là khoảng 60 con/mét vuông.
- Nếu nuôi vèo đặt dưới ao thì phải xử lý nước bằng thuốc sát trùng IODINE, hai ba ngày thì thay 50% nước ao nếu nuôi nhiều, còn nuôi ít thì khoảng 5 ngày thay 50%. Bạn phải thường xuyên quan sát chất lượng nước. Nuôi ếch thì nguồn nước là ải đầu tiên bạn phải vượt qua nghĩa là bạn phải đảm bảo nước nuôi ếch thật sạch.
- Nếu nuôi hồ xi măng thì phải thay nước ít nhất 2 lần/ngày. tốt nhất bạn nên để mực nước khoảng 2 đến 3 tất rồi thả bè tre vào cho ếch lên nằm nghỉ,ếch ít tiếp xúc với phân sẽ giảm bệnh tật . nếu để mực nước ngập 1/2 thân ếch thì sau khi cho ăn khoảng 30 phút bạn nên thấy nước để sạch phân và thức ăn dư thừa. Hai chất này khi phân hủy rất có hại cho ếch.
- thức ăn chỉ nên cho ăn vừa đủ số lượng, cỡ viên phù hợp với cỡ ếch, độ đạm từ 26% trở lên.

Sau này bạn có hỏi việc gì thì cũng nên nói rõ để người trả lời dễ giúp bạn hơn. Ví dụ: nuôi hồ xi măng hay vèo lưới, mật độ bao nhiêu, thức ăn loại gì, nguồn nước ra sao v.v. nói chung càng chi tiết càng tốt cho bạn.

- Nếu chỗ nào chưa rõ thì cứ alo trực tiếp theo số bên dưới nhé.
 
rất cám ơn các bạn đã chỉ. Mình online bằng đt nên ko viết chữ có dấu được mong các bạn thông cảm cho .ếch của mình nuôi bể bạt, mình đã lựa ra rất đều cỡ và mình thay nước ngày 2 lần từ lúc thả giống đến giờ và thường xuyên khử trùng bể nuôi bằng thuốc sát trùng hiệu Hi-0DINE 90%, tuần 2 lần nhưng vẫn bi, ko biết nguyên nhân tại sao nữa?. Ếch bị ghẻ là ban đầu thấy trên lưng bị nổi mụn nhỏ có mủ và sau vài ngày mụn đó bể ra thành một vết lỡ cỡ đầu ngón tay cái, như vậy là nguyên nhân tại sao vậy các bạn?

--------

Xin duoc giup do giap
 
Last edited by a moderator:
Tôi thấy bạn đang loay hoay lo chạy chữa cho ếch tôi cũng rất thông cảm, vì cũng là người chăn nuôi với nhau nên tôi hiểu những khổ tâm khi gặp trở ngại. Tôi có gợi ý này cho bạn, song song với việc tìm cách chạy chữa cho ếch bệnh bạn nên kết hợp tìm "đầu ra cấp tốc" cho những con bệnh nặng có khả năng k chữa khỏi (bán cho những trại nuôi rắn), làm như vậy sẽ giảm thiểu thiệt hại về kinh tế. Chúc bạn sớm tìm được cách chữa bệnh cho ếch sớm nhất.
 
Cam on ban nguoinhque da quan tam. Minh cung co y dinh ban. nhung ech lon qua ko biet ran co an duoc ko nua .minh da lua ra khoang 10kg nhung con bi ghe lo nang.
 

hiện tại mình đang nuôi rắn ráo trâu, ếch của bạn khoảng 7-8 con/ 1kg thì có thể rắn lớn ăn được. Nếu bạn muốn bán ếch bệnh thì cứ liên hệ với mình, mình ở Bình Chánh, Tp.HCM. ĐT: 0917328996 - gặp Hoài
 
Cam on ban da quan tam. Nhung tiec wa hom qua minh da tha no ve tu nhien hi vong no may nan song duoc.. Ma ech bi nhu vay ran an co anh huong gi ko.
 
k sao bạn ah, mình vệ sinh kỹ trước khi cho rắn ăn là ok rồi. Nếu sau này bạn có ếch dạt thì cứ liên hệ với mình, mình có thể mua giúp bạn, nếu số lượng nhiều mình có thể giới thiệu các trại nuôi rắn khác mua giúp. Dĩ nhiên là mình chúc bạn chăn nuôi thành công và đừng bị bệnh nữa, nhưng theo mình biết là các trại nuôi ếch có kinh nghiệm vẫn phải chấp nhận ếch bệnh nhưng với một tỷ lệ thấp. Bởi vậy bạn nên tìm đầu ra cho ếch dạt, ếch bệnh để tăng hiệu quả kinh tế chứ mua ếch về nuôi để rồi thả chúng ra tự nhiên thì nguy hiểm lắm.

Chúc bạn thành công!
 
Bạn nguoinhaque cũng có kinh nghiệm nhiều lĩnh vực chăn nuôi quá ta. thank bạn lần trước giới thiệu trại gắn ở BẠC LIÊU cho mình
 
Gian nan quá

Không biết ếch giống, ếch thịt bán được bao nhiêu kg mà lắm bệnh vậy ta?
 


Back
Top