Giúp em về kỷ thuật ương cá lóc đen

  • Thread starter TraiGiunThoXuan
  • Ngày gửi
Tình hình là chiều nay em ra đồng, thấy dưới mương có ổ cá lóc đen chừng vài trăm con. Em vớt hết về nhà ,giờ đang thả trong thùng xốp. Cá dài khoảng hơn 2cm và có màu vàng rồi. Các bác trong diễn đàm có kinh nghiệm lâu năm về nuôi cá giúp em về kỷ thuật ương cá với. Vì em ko có ao ,chỉ có bể xi măng thôi nên các bác chỉ em cách ương trong bể ximăng ấy. Em chân thành cảm ơn.
 


Chỉ cần kiếm lăng quăng hay bobo cho cá ăn là ok rồi, nếu không có ra mua thức ăn cho tôm loại 1kg dạng nhuyễn hay dạng mảnh cũng được (khoảng 30k/1kg) Cho ăn tầm 2-3 tuần chuyển sang cho ăn cá tạp xay nhuyễn là ok. Nhớ là 1 ngày thay 1/2 nước nha, Chúc bác thành công!!!
 
Cảm ơn bác nhé. để mai em đi vớt ít lăng quăng cho nó ăn xem sao. Chỗ em là vùng trung du miền núi làm gì có ai nuôi tôm đâu mà mua thức ăn cho tôm hả bác. Hihi sáng nay vớt về chẳng có gì cho nó ăn , em bỏ đại một ít bột ngô vào xem cá có ăn ko . Kết qủa chỉ tổ làm nước bẩn thêm .Bó tay hihi...
 
Mình quê Xuân Lai nè
Hôm về quê cũng xúc 1 ổ lên thành phố TH nuôi trong thùng xốp. cho giun quế loại nhỏ (or giun trong rãnh nc hay bán cho cá cảnh) giờ dài khoảng 4 cm rồi. Nhưng chỉ còn 10 con vì con rùa HTV trèo vào thùng chăm đàn cá chuối con hộ mình 1 buổi:1^:
 
Hay qúa gặp đồng hương rồi. Đàn cá của mình còn nhỏ qúa chắc chưa ăn đc giun quế con. sáng nay dạo 1 vòng kiếm xem có chỗ nào có lăng quăng ko mà bó tay. kiếm ko ra luôn. Đành tiếp tục nấu bột ngô chín lên cho ăn tiếp. May mắn là chưa ra đi em nào cả. Tỳ nữa bắt ít giun quế loại nhỏ cho nó ăn xem sao. Nuôi trong thùng xốp kiểu này fải đi mua cái máy lọc nước của bể nuôi cá kiểng mới đc.
 
Lọc nó lại hút sạch cá vào giờ. Nó đang bé lo gì, cẩn thận thì lấy xô nc kê cao bên cạnh dùng ống truyền dịch cho chảy từ từ sang thùng xốp, thùng thì đục 1 hốc cho nc thừa tràn ra là ổn.

Lấy nan hoa xe đạp (or cái gì tương tự) bẻ hình chữ L, đi ra rãnh nước chổ nào có giun chỉ thì cào về cho nó ăn. Ở Xuân Lai mình thấy rãnh nc trong làng nhiều lắm. Trùn quế thì loại bé + cắt ra cho nó ăn. Mình thì cho ăn trùn quế từ nhỏ tý, giờ gì trùn to cắt 3 là chén tốt rồi
 
Lọc nó lại hút sạch cá vào giờ. Nó đang bé lo gì, cẩn thận thì lấy xô nc kê cao bên cạnh dùng ống truyền dịch cho chảy từ từ sang thùng xốp, thùng thì đục 1 hốc cho nc thừa tràn ra là ổn.

Lấy nan hoa xe đạp (or cái gì tương tự) bẻ hình chữ L, đi ra rãnh nước chổ nào có giun chỉ thì cào về cho nó ăn. Ở Xuân Lai mình thấy rãnh nc trong làng nhiều lắm. Trùn quế thì loại bé + cắt ra cho nó ăn. Mình thì cho ăn trùn quế từ nhỏ tý, giờ gì trùn to cắt 3 là chén tốt rồi
chào bạn ! nuôi trong thùng xốp diện tích nhỏ cho nên khâu quản lý thức ăn phải thật nghiêm nghặt,phải giử cho môi trường thật sạch vì sẻ ảnh hưởng sự phát triển của cá trong giai đoạn nầy.bạn cố gắng giử cho mức nước cao vì cá lúc nầy vẩn còn giử tập tính đi theo bầy đàn chưa "xuống đáy"bạn cứ xả đáy thử bằng cách cho nước vào bể khác thông qua "mùng lưới"để kiểm tra thử xem.
thức ăn:
-cá lóc là loài thiên về thức ăn động vật không nên cho ăn cám hoặc bột ngủ cốc chỉ làm dơ nước mà thôi.
-nên cho ăn bo bo (trứng nước) đông lạnh.
-trùn chỉ các tiệm bán cá cảnh đều có bán.
hoặc có thể bạn dùng cối xay thức ăn xay cá vụn,hay cá biển trộn vào chất kết dính (bột gòn)
 

Cảm ơn những lời của bác maquemau .Đúng là cho ăn ngũ cốc nước nhanh bẩn thật. Từ trước tới giờ đây là lần đầu tiên ương cá nên em có biết gì đâu. Chiều nay đi ra mương thử xúc giun ít tơ xem thế nào. Ở chổ em nói về nuôi cá cảnh hay là nuôi cá trên bể nổi là người ta chăng hiểu gì cả. Có thấy ai làm đâu mà biết hả bác. Vùng em muốn nuôi cá trên bể thật sự là khó khăn. Nguồn thức ăn tuơi ko có, mô hình thực tế thì chưa đc thấy. Chắc có lẻ em phải vừa làm vừa học hỏi bác thôi. Mong bác giúp đỡ.
 
[video=youtube;sSIvXp9BDS4]http://www.youtube.com/watch?v=sSIvXp9BDS4[/video]

--------

Mấy con cá lóc còn sót sau khi bị HTV đột nhập.
Nuôi từ lúc bé tý = giun
 
Last edited by a moderator:
Sau gần 1 tuần vất vả đi kiếm thức ăn cho cá hôm nay đã thở phào nhẹ nhõm . Cá đã ăn đc giun quế. Mừng ơi là mừng. Tạm biệt nhé những buổi chiều ra mương xúc giun chỉ .hihi Cá ương bằng giun quế chắc 1 tháng nữa là em đưa vào bể nuôi thương phẩm đc rồi.
 
Nghe có vẻ thú vị nhỉ,bắt dc cả ổ cá lóc đen cơ ah,nuôi cá lóc đen rất khó đấy,ngoài các bệnh như nấm,đường ruột ra thì có một số nguyên nhân khác dẫn đến cá chết cho dù đã ở giai đoạn trưởng thành.Mình đang nuôi cỡ vạn con,mỗi ngày cá chết 2 3 chục con là chuyện thường ngày,mỗi trường ao nuôi tốt rồi.Chúc bạn thành công
 
Lúc nhỏ nó bơi theo bầy cầm cái rổ xúc phát lên cả ổ (tất nhiên trừ 2 con bố mẹ).
Cá bác chủ thớt to chưa? cho ra bể chưa? Để trong thùng xốp cẩn thận nó phi thân, bọn nó kinh công hơi bị ngon. Xem hậu quả nè:
6044247956_73a30185f9.jpg
6044247544_a5999a09a5.jpg
 
he....he...
đúng như vậy cá lóc "khinh công " rất giỏi cá cở lòng 8 ly có thể nhảy cao khoảng 3 tất và khi lớn có thể đạt độ cao 8 tất thậm chí có cao hơn nữa.nhất là cá lóc hoang dã thường hay phóng đi khi có mưa,nước chảy hoặc bị tiếng động lớn.thường nhảy ở 4 góc ao hay cập vách bờ.cho nên muốn nuôi cá lóc phải làm rào lưới cao hơn 1 mét
cần lưu ý cá lóc là loài thực hiện đúng khẩu hiệu "cá lớn ăn cá bé "
 
Nghe có vẻ thú vị nhỉ,bắt dc cả ổ cá lóc đen cơ ah,nuôi cá lóc đen rất khó đấy,ngoài các bệnh như nấm,đường ruột ra thì có một số nguyên nhân khác dẫn đến cá chết cho dù đã ở giai đoạn trưởng thành.Mình đang nuôi cỡ vạn con,mỗi ngày cá chết 2 3 chục con là chuyện thường ngày.
Cho em hỏi là bác ở đâu, bác nuôi cá lóc lâu chưa và nguồn cá giống của bác mua ở đâu, giá cả ntn vậy bác?
 


Back
Top