help me!!.. help me !!.. Chó mình bị đi phân ra máu có đàm..mng giúp mình với

  • Thread starter Xu Trang
  • Ngày gửi
Chuyện là nhà e có nuôi 2 e cún..1e được 8th( chưa chích ngừa care) và 1e đc 10 th(chích ngừa care 2 ngày trước)
Hôm trước con 8th bệnh..e cứ nghĩ tại mẹ đi vắng nên k chịu ăn uống gì cả.và thích chui trog xó..Sang hôm sau nó có ói ra dịch màu vàng.và mọc vài mụn mủ ở dưới bụng.. ..Tới chiều e đưa nó đi bác sĩ. Cô ấy chích cho 3 mũi thuốc với chuyền nước biển.. Đến tối nó lại đi phân có dd màu sẫm và có mùi hôi như ruột cá thối...e chỉ bơm cho nó ít nước đườg và 1 ít cháo lỏng.. Tính đến nay là 5ngay r nó vẫn chỉ nằm 1 chỗ như vậy k biết có s k nữa.. Nó gầy gò ốm yếu dễ ngã lắm ạ... Trên bụng, mí mắt, chân nó hnay lại nổi lên các mẩn đỏ...Nhất là trên mắt lan ra rất nhanh..
Cũng tại k biết đây là bệnh truyền nhiễm nên e vẫn để 2 con ở chug...Sau khi đi bác sĩ về e mới tách chúng ra,và con 10th vừa đc chích care luông ạ. lúc đến hôm qa vẫn còn bình thường vẫn chạy lung tug nhưng chỉ thích ăn thịt nạc .. nhưng sáng hnay thi nó đi ngoài rất khó khăn .. cứ đi qanh quẩn qa lại...r mới đi đc.. mà đi rất ít.. phân nó có đàm và máu cục rất tươi. nó đi ngoài khoảng 4-5 lần gì rồi.. và cũng chỉ nằm trog 1 xó ngủ thôi.. rờ người thì nóng.
E có nge tư vấn từ 1 bạn trên forum r pha 1 ít nước lá mơ lông với 1 quả trứng gà vs 1/2 gói antibio và 1 viên tiêu chảy của e bé.. 2 bé k có hiện tượng gì lạ cho đến bh con 10th bị ói ra dd màu vàng ..
E đã cố gắng miêu tả chi tiết... mng giúp e với ạ..Cảm ơn mọi người nhiều nhiều ..:( :( :(
 


Last edited by a moderator:
tiệm thuốc thú y chứ, nhớ là octacin của thái lan nhé
 

tiệm thuốc thú y chứ, nhớ là octacin của thái lan nhé
Ũa mà a . 2 cún nhà e đag đc bác sĩ tiêm cho 3 mũi gì gì á..còn 2 lần nữa là đủ.. V xài thêm octacin vs thuốc bổ gì đó đc k ạ...?
Vừa chích thuốc về con 10th của e nó có biểu hiện nôn mửa ra dịch màu vàng nhiều lần lắm akj.. V bh phải ls ạ :'( :'(
Ngay uong 1 vien dexa lien tiep 3 ngay
dexa dùng cho dị ứng phải k chị..Dùng cho bé bị nổi mẩn hã c..:(
 
bs tiêm mấy ngày rồi, dùng từ hqua thì hnay có khi em í khỏi rồi đấy,
Hnay tiêm ngày 2 r a.. Bsi có cho thuốc uống dd bù điện giải đó a.. e có cho uống.. mà nó vẫn ói liên tục .. ra toàn nước màu vàng có bọt. k ăn uống gì cả.. V giờ e có tt tiêm k a :(
 
anh bảo tiêm từ 3 ngày rồi , em nó chưa sao là còn may, em còn nghi ngờ thì thôi vậy để lứa sau ae mình bàn tiếp
 
đừng cho uống mấy cái thuốc thú y,y như thú đó...kẻo con cún của bạn không chịu nổi đến ngày hết bệnh.
mình nuôi nhiều chó.cứ nuôi lớn là bi lũ bắt chó nó hốt.nhưng theo nhiều năm kinh nghiệm,để nhanh hết bệnh cho con chó thì có 2 cách :
+ cách 1 theo tây y : chạy ra tiệm thuốc tây mua cefixcim 50mg + 1 gói men tiêu hóa.
ngày uống 3 lần pha nước mua kiêm tim bóp vào hong cho nó uống.uống 3 ngày .nhưng khoảng ngày thứ 2 thì thấy chó khỏe hẳn rồi
+cách 2 theo gia truyền : cho uống rượu thuốc .ngày 2 lần/1 ly nhỏ.cũng rất hiệu quả.
 


Back
Top