Thảo luận Hợp tác đất-ngô cho chăn nuôi tiêu thụ

  • Thread starter dudo92
  • Ngày gửi
Mình đang có ngô giống nếp ta từ Na Hang và Soi Lâm Tuyên Quang, công của một ngày vất vả, bị thu xe vì quên giấy tờ, bị đói mệt dưới cái nắng nóng và nhiệt huyết sôi sục.
Mình cũng đang có nguồn phân hữu cơ lớn cần hợp tác.
Phương thức hợp tác là "
Nhu cầu bên mình cần đất để trồng ngô, tương ta số lượng lớn, nhỏ phù hợp với nguồn phân hữu cơ. Sản phẩm ngô, tương sau thu hoạch chế biến thành thức ăn cho vật nuôi bắt đầu từ gà, lợn ỉ. Với lợn ỉ còn số lượng hiếm dưới 50 con toàn miền bắc và số lượng gà cực lớn lên tới hàng vạn. Vì thông hiểu thị trường tiêu thụ ở kênh riêng có sức mua lớn, giá trị cao nên mình có thể giúp quý anh chị em.
Ace có quyền lợi yêu cầu trao đổi là cách tạo ra sản phẩm từ gia cầm, thủy cầm và lợn với chi phí sản xuất rẻ kể cả làm trại giống, ấp nở, thương phẩm phù hợp với điều kiện địa phương. Hoặc cũng có thể bằng tiền thuê đất cho đơn giản nhưng hạn chế của bên mình là không có người thăm nom thường xuyên nên chống trộm không đạt. Nên bên mình có thể nói khó ở đó và trao đổi thêm quyền lợi với bên hợp tác. Không giới hạn ngoại hay nội thành, nhưng không quá trung tâm Hà Nội 50km, mình cần nhiều đối tác với tổng quỹ đất dự tính là từ 1 ha.
Để nói về quyền lợi đối tác mình giúp: tiền thuê và tư vấn sản xuất gồm kĩ thuật, con giống, ấp nở giống nội, kể cả gia súc như lợn rừng. Hy vọng quý ace quan tâm cùng hợp tác vì nền nông nghiệp hữu cơ cho con em và cảm ơn đã đọc!
 


Cần thuê đất, bạn k đọc kĩ để hiểu nhau cho khăng khít làm ăn.
 
Nếu cách trung tâm Hà Nội 80km- 1h xe chạy cao tốc Nội Bài- Lào Cai thì mình có thể hợp tác (1ha). đối tượng nuôi của bạn đúng ý mình (trồng ngô ta, đỗ tương ta; nuôi gà ta, lợn ỉn, lợn rừng)
 
Đúng là mảnh đất tuyệt vời cho trang trại. Để trồng hữu cơ làm nguồn thức ăn thì k hề khó a ạ, phân hữu cơ nhiều dễ kiếm. Gi ống thì tương ta e chưa thấy số lượng lớn còn trên Tuyên Quang có. Nhưng chăn nuôi cần đạm động vật để vật nuôi tăng cân nhanh, thịt k quá dai như ăn tinh thực vật. Mà Tuyên Quang thì khả năng cao là k đến lượt vì hạn chế.
 
Phân hữu cơ là vấn đề minh đau đầu nhất đó; nếu mua vận chuyển khá đắt, nếu tự cân bằng thì diện tích 1ha không đủ, chưa quyết làm vì chưa có phương án giải quyết nội dung này
 
50 km bán kính từ thủ đô thôi hả bạn? Vậy dân miền núi khó theo rồi
 

B có thể nêu địa điểm khu vực bạn, mình sẽ tra cứu trên google map để đánh giá và tiến hành phân tích khả năng khai thác nguồn hữu cơ. Sau đó hướng dẫn bạn và trong tương lai có thể hợp tác tiêu thụ nông sản vùng núi ở địa bàn thành phố như Hà Nội.
 
JVKK45.jpg

Cửa ngõ tân uyên - Huyện Tân Uyên - Lai Châu
QyCKVA.jpg

Cạnh mép Vườn Quốc Gia Hoàng Liên có chấm xanh xanh đay bác ơi!
 
https://sites.google.com/site/hutbephottailaichau/
https://www.google.com.vn/#q=hút+bể+phốt+tại+lào+cai
B tìm mấy xe chuyên dụng này, gạ hỏi mua hoặc cho nó đổ nhờ, đây là nguồn phân hữu cơ.
Canh tác hữu cơ hoàn toàn đòi hỏi giống nội vì nhu cầu dinh dưỡng của chúng tương thích nhau, các giống GMO hay cao sản cần phân vô cơ, thuốc bvtv tuy cho năng suất cao hơn trên đơn vị diện tích. Nhưng rõ ràng sản phẩm cuối có giá trị bất ổn, đội phí và k thân thiện tự nhiên. Trên đó còn giống lương thực bản địa nên khai thác vì mình vẫn chú trọng giống đó hơn.
Cta tạo ra phong cách riêng cho thức ăn hữu cơ, mỡ trắng thay vì mỡ vàng, tính ra sản lượng ngô tẻ có thể hơn nhưng về vỗ béo thì ngô nếp vẫn hơn vì bản chất là tinh bột ngậm nước cho kết quả là ngô nếp ngậm nhiều nước hơn cho thấy về cả thực tế lí thuyết ngô nếp giàu tinh bột hơn và ở dạng khó tiêu nếu chưa chín. Nuôi gia cầm thường thả và dễ mắc viêm ruột, chỉ có cách nấu chín thức ăn mới cho sự phát triển thay vì hao hụt. Đây là kinh nghiệm của riêng mình, khi nấu ngô tẻ, vitamin mất nhiều vì mảnh khô rất lâu nở, không nở thì rất khó tiêu hóa triệt để. Nên giảm thiểu thức ăn và tăng hiệu quả tiêu hóa vẫn chỉ là nấu. Cta dùng biogas hoặc nguồn củi vô tận.
Về giống, nhập giống gia thủy cầm đi xa, lâu không hề khó mà phí giống thấp nhất. Nhưng mà chưa có trại giống nào làm. Nên trong tương lại, b có nhu cầu về giống và tư vấn tiêu thụ, chỉ là tư vấn thôi về gian hàng sạch, mình có thể giúp.
 


Back
Top