Khởi nghiệp đầu tư trồng rau, rau thơm tại đất vườn Hố Nai-Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai

  • Thread starter soninsa
  • Ngày gửi
Chào anh em cùng đam mê nông nghiệp,

Mình hiện mới lấy lại đất vườn cho thuê nuôi heo và trồng keo lá tràm trước đó, diện tích 5000m2. Dự tính đầu tư nhưng đan phân vân nên trồng rau sạch dền, cải, lang, hẹ hay rau thơm Húng quê, Hành, Ngò, ... trên toàn bộ diện tích. Ưu điểm đát vườn cũng tiện lợi giao thông xe bán tải vào tận nơi, gần chợ Hố Nai 2-3km, chợ Tam Hiệp và siêu thị, mặt bằng thì cũng khá ổn vuông vức 50x50m đã có bờ bao, giếng nước và mương thoát nước. Không biết anh chi em có đam mê kinh nghiệm tư vấn thêm cũng như cho mình hỏi thêm kinh nghiệm cày xới, thuế máy cày, cải tạo đất... ở khu vực Hố Nai-Biên Hòa. Đa tạ đa tạ :9^:
 


chào! theo mình biết đất hố nai hình như không được tốt lắm, chắc phải phụ thuộc vào phân nhiều. bạn nên qua tham quan khu trồng rau ngay tân phong hoặc trảng dài. đi ngang thấy 1 số nơi cũng qui mô lắm. trồng xong bỏ chợ đầu mối tam hiệp cũng ok. 5000 m2 mà trồng thì cũng hơi mệt à nha.
chúc thành công
 
Mình thỳ chỉ có hứng thú với trồng rau muống th0y. 1kg hạt rau muống sau khj gjeo 22-25 ngày sẽ cho ra 90-100kg rau muống(nhổ). 1kg hạt => 50k +1kg urê=>10k + 1kg 23-23-0 => 11k. Tổng 71k vốn. Tuỳ theo gjá rau cung nhjều hay ít, sốt thì 7-8k/1kg, rẻ 4k/1kg. Ngắn ngày nên mình thjch nó là zậy
 
Cảm ơn các ban. Mình cũng đang không biết nhu cầu tiêu thụ mạnh cỡ nào. Đang tính làm cuốn chiếu và trồng đa dạng trước khi chuyên canh 1 loại cây. Bạn nào có kinh nghiệm cày xới cải tạo đất, cho mình xin kinh nghiệm ? với lại rau trồng không biết cần che chắn thế nào? Đa tạ đa tạ. :9^:
 
Trồng rau sạch đầu tư hơi cao đó !

nhất là các cây rau ngắn ngày tuy nhanh được thu nhưng lại bấp bênh về giá cả, lượng tiêu thụ hơn nữa bây giờ la mùa mưa trồng rau khó chăm lắm đó. Nếu bạn có quan tâm thì mail chi tiết qua cho mình. Theo mình nếu đất xấu trồng luôn cây trên xơ dừa và mùn dễ chăm mà sạch hơn.
 
tôi nghĩ nếu làm rau, 2nguoi thì 3000 là vừa sức, 5000 hơi phê đó nha
 


Back
Top