KĨ THUẬT TRỒNG GỪNG TRONG BAO TẢI TRONG VƯỜN CAO SU

  • Thread starter duongminh17tn
  • Ngày gửi
Chào các anh, chị trong diễn đàn. Hiện tại e đang làm công việc không liên quan đến nông nghiệp nhưng trong lòng vẫn không ngừng hoài bão về nông nghiệp, nhưng 1 mình e thì e chẳng thể làm gì ra trò trống cả vừa không đủ vốn lẫn sức lực để chạy đường dài.
Mấy nay e đau đầu để tìm ra 1 hướng, nhà e thì có khoảng 3ha đang trồng cao su cũng được 5-10 năm. giá cao su thì xuống thảm hại, e bảo bố mẹ e cắt đi để trồng cây công nghiệp khách nhưng tiếc sợ cắt rồi cao su lại lên giá nên hiện vẫn còn để, Em đọc báo thấy trồng Gừng trong bao tải để trong bóng mát được và cho năng xuất tốt, nên e viết bài này ra để hỏi về kĩ thuật trồng Gừng trong bao tải, Anh, chị nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho e với ạ. Từ khâu chuẩn bị đến khâu chăm sóc, vì e chưa làm bao giờ nên e không biết cách trồng như thế nào. Mong Anh,Chị chỉ dẫn giúp e nhé. Thanks cả nhà và chúc cả nhà có sức khoẻ ạ!
 


Gừng trong bao dưới tán nhãn đây, nuôi thêm bò để lấy phân nữa là khỏe. Bạn định trồng ở đâu và trồng bao nhiêu bao?
22489606236_b829eae55b_o.jpg


ujy3C9H.jpg


21894359073_dd65f1ef0e_o.jpg


21894359073_dd65f1ef0e_o.jpg
 
bạn cứ tìm kĩ thuật trồng người ta đăng đầy trên mạng đó, sau đó về trồng thử nghiệm vài chục hay vài trăm bao gì đó để lấy kinh nghiệm. Nếu thấy đc thì tiến hành trồng số lượng lớn chứ ko nên trồng nhiều khi chưa hiểu rõ. Chúc bạn thành công!
 
theo mình thì có thể tỉa bớt 1 vài hàng cao su 10 năm lấy gỗ bán, tỉa cành tạo độ thông thoáng cho vườn cao su rồi trồng cây ăn quả hay hoa màu gì đó. giờ chặt hết vườn uổng lắm.
 
bạn ở đâu mà có cao su. mình ở bình dươg. cũng có vườn cao su hơn chục năm. và 1 vườn csu nhỏ 2 năm. bố mình cũng tính thay đám csu nhỏ để trồng bưởi. nhưng chỗ mình toàn csu sợ trồng bưởi ko bán dc, và đầu tư nhiều. csu nhỏ của mình chỉ 9 sào thôi. mình muốn trồng xen thêm vào cây ngắn ngày. đất là đất pha cát.
chú mình trồng gừng vụ đầu tiên cũng trong lô csu hay sao ấy. mình nghe nói bị rợp, lên rất yếu. và mùa mưa nhiều thối nhiều lắm.
 


Back
Top