Kỹ Thuật nuôi con Dông

  • Thread starter Le van Thanh
  • Ngày gửi
up...lên ....cuối tuần....vui ve.
 


gửi :truongthanh27@gmail.com
a có thể cho e cái địa chỉ cụ thể được không?e cũng ở nha trang,hiện muốn mua nuôi và nhờ a tư vấn giúp kĩ thuật

 
mình dang o phú yen, đang có kế hoạch nui dông, mình không biết là dông ở Hòa thắng, huyện bắc bình tỉnh bình thuận có phù hợp với đất ở phú yên không vậy. tư vấn giúp mình với
---------------
E co hơn 1000m2 đất cát, nhờ anh quang thắng tư vấn vấn giúp. cam ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
a có diện tích cỡ đó là quá tuyệt rối còn gì,mà là cát nuôi tự nhiên nữa thì quá tốt rồi còn gì..hễ cát biển là ok thôi a.a làm chuồng rộng rãi nên càng đơn giản,tôn xi măng bao quanh là ok(trồng vài cây trứng cá có bóng mát-thức ăn luôn)....alo 0914738291...
 
mình cũng có tìm hiểu sơ qua. tạm thời mình sẽ nui thí điểm trước. Xin a Thái cho biết diện tích hồ khoảng bao nhiêu m2 la thích hợp nhất.
---------------
o que mình cung có nhiều người nui. mình thấy họ làm hồ có tráng đáy, nhưng mình thấy không có hiệu quả mà lại tốn kém nữa. mình định xây hồ theo kinh nghiệm của a Thái là hay nhất.
Quan trọng nhất là mình chưa biết ở đầu có giống tốt, giá khoảng bao nhiêu vậy. mình thì không có nhiều vốn lắm. xin a thái tư vấn.
 
Last edited by a moderator:
cái gì khôing mua được bằng tiền thì mua bằng nhiều tiền.....mình không có tiền thì tìm hiểu kỹ thôi a à.em nói quê em con giống tốt thì người ta tự đặt câu hỏi"ai chả nói của minh tốt"...a nên tìm hiểu trước đi rồi rảnh rỗi ra nhà,em sẽ cố gắng giúp a......lời khuyên"tuyệt đối không làm chuồng tráng đáy,phá sản đấy"
 
mình cảm ơn nhiều. khi nào chuẩn bị nui mình sẽ ra thăm trại của A Thái để học tập kinh nghiệm. Với hơn 1000m2 cát mà để không thì phí quá, nui dông hay nhất.
cho hỏi A Thái nui bao nhiêu m2 vậy, và mỗi năm đạt lợi nhuận bao nhiêu vậy?.....
Thank you very much!
---------------
mà khoảng vào tháng mấy là thả nui dông thích hợp nhất vậy, a Thái?
 

Last edited by a moderator:
mình dang o phú yen, đang có kế hoạch nui dông, mình không biết là dông ở Hòa thắng, huyện bắc bình tỉnh bình thuận có phù hợp với đất ở phú yên không vậy. tư vấn giúp mình với
---------------
E co hơn 1000m2 đất cát, nhờ anh quang thắng tư vấn vấn giúp. cam ơn nhiều
bạn Zacuvip ở phú yên chính xác là chỗ nào ?.
Mình cũng ở phú yên (Hoà bình 2, tây hoà, phú yên) đang tìm hiểu về con dông.
Mĩnh có dự định nuôi khoảng 200m2 và đã xem qua 1 số nơi rồi. Có thể nói con dông là một thế mạnh của vùng đất cát.
Huy vọng có thể hợp tác cùng bạn.
 
Mình o Hòa Hiệp Bắc, Đông Hòa, Phú Yên. cũng đang tìm hiểu thôi chứ chưa có nui. khi nào rảnh rổi điện thoại ug cafe bàn luận thêm..............
---------------
Có ai có ý định đem con dông đi xuất khẩu ở châu âu chưa vậy?
Tui đang nghiên cứu thị trường tiêu thụ.....mà ko bit kó thành công hay ko nữa đây........
 
Last edited by a moderator:
Mình ở Bạc Liêu muốn nuôi con Dông thì phải làm sao. Chỉ giúp mình với.
 
lời khuyên chân thành-đừng nuôi.anh đầu tư vào cái khác đi.kinh nghiệm cho thấy anh đầu tư vào con dong ma ơ bac lieu thi chac khong bao gio hieu qua duoc.nhung anh co hung thu thi co the lien lac em.khuyen chan thanh la nen nuoi cai thien thôi,đừng nuôi kinh te.
 
Mình rất thích ăn thịt dông,và cũng rất thich nuôi dông,nhưng không có đều kiện.topic này rất hay,cám ơn những ý kiến của các thành viên,đã làm sôi động diễn đàn.
 
xin hởi anh THÁI.con dông nuôi cát sông so với cát biển phát triển như thế nào.môi trường cát sông có những thuận lợi và khó khăn gì khi nuôi dông.cảm ơn anh đã trả lời
 
anh pphai noi ro anh ơ vung nao va cát sông đó như thế nào.ở bình phước,bình dương họ cũng nuôi cát sông min đấy.cai quan trong là khi thả xuông nó có nhanh chóng ổn định và có hao hụt nhiều hay không.khi ôn định roi thì có ra cát sông hạt sỏi lớn nó vẫn sống tốt như thường.nhà mình có vài con chạy ra ngoài vẫn sống trên cát sông pha đất thịt nhưng đất mềm vẫn sống và phát triển.
--tôi khuyên anh nên thả thử nghiệm tại vùng đất của anh...sau đó được mình mở rộng.không làm ồ ạt 1 lần.
 
thưa anh tôi ở duy xuyên quảng nam.tôi cũng chưa có ý định nuôi chỉ tham khảo tính toán thử thôi anh ah
 
dông-đôi điều suy nghĩ

tôi cũng la nguoi buon ban nhung tren thi truong hien nay co nhieu y kien trai chieu-do khach hang cua toi noi lai.h"ho di tham quan nhieu noi va ai cũng nói nuôi dông rất có lãi-lãi rât cao-200m2 thì 1nam thu tren 100 trieu......xuin thua ba con đo la nhung tin don nham.nói that ba con nuoi dong thì lai khong nhieu,nhưng có 1 điều là nuôi không bao giờ lỗ và dịch bệnh như các loai vat nuôi khác.thơi gian thu hồi vốn nếu mua con giống giá thời điểm hiện tại là 2 năm,các năm sau là lãi hàng năm-tùy theo quy mô,diện tích mà lãi nhiều hay ít
-khuyên bà con thận trọng và có hướng đầu tư tốt.
alo 0914738291.
 
như thê thì tốt rồi.nhưng bạn làm chuồng dông mà không gần khu dân cư thì không nên xây cao 2m đâu ví thứ 1 tốn kém -thứ 2 ít gió -nóng thiếu độ thoáng không thuận lợi cho sự phát triển con dông.(nếu ờ gấn khu dân cư thì phải làm vậy-cón xa thì làm thấp hơn)
-có rất nhiều loại dông và cách nhận biết về chủng loại,kích thước,,,,,...thí ở các bài đầu trang đò anh.
-chúc anh có hươ8ng1 đẩu tư tốt.chúc thành công.
-------dộng thịt,giống số lượng lớn).alo 0914738291
 


Back
Top