Sơ lược về ngành nuôi trồng thùy sản năm 2012

sau khi gia nhập WTO nền kinh tế nướt ta có sự chuyển biến rõ rệt ,nền kinh tế trong nướt từng bước phát triển cùng nền kinh tế toàn cầu . hoạt động thương mại phát triển mạnh ,trong khi đó xuất khẩu luôn giữ vai trò quan trọng .Tính chung năm 2012 tỉ lệ hàng hoá xuất khẩu đạt 71.8tỷ usd tăng 25% so với năm 2011.


trong số những mặt hàng xuất khẩu .Thủy sản là mặt hàng truyền thống và có vai trò quan trọng ,giá trị xuất khẩu đạt 8,7tỷ usd .tăng 15,9% so với năm 2011 .thúc đẩy các hoạt động như nuôi trồng,đánh bắt,khai thác và chế biến .

song song đó còn một số mặt tiêu cực còn chưa hạn chế như tình hình dịch bệnh .biến đổi khí hậu,nguồn nướt ô nhiễm ,giá thức ăn leo thang cùng những rủi ro cũng khiến nhiều người nuôi trồng thủy sản rơi vào cảnh nợ nần.và hơn nữa cần có sự liên kết chặt chẽ hơn giữa những người nuôi trồng thủy sản và các ban nghành chức năng ..để đưa nghành thủy sản phát triển bền vững góp phần vào công cuộc xây dựng đất nướt giàu mạnh
 


nghe y chang mấy cha nội ngồi ở trển nói nghê. nếu quan tâm thật sự thì hãy hoạch định các chiến lược và đề ra các mục tiêu để hạn chế các mặt tiêu cực, nông dân cần liên kết với ban nào, nghành nào củ thệ liên kết ra làm sao thì hay hơn. báo cáo tổng kết kiểu này nghe dở ẹc chỉ để vui tai và cho có thôi.
 
Hy vọng có một bài viết từ người nuôi trồng thuỷ sản thực tế, chứ ko phải nhìn thấy chung chung giống như báo chí như thế này.
 


Back
Top