Sử dụng hiệu quả lá bàng trong nuôi cá rồng

  • Thread starter Guest
  • Ngày gửi
Cây bàng là một loài cây phát triển rất nhiêu ở các vùng Đông Nam châu Á. ở Singapore, Ven đại lộ và bờ biển người ta tìm thấy rất nhiều cây bàng. Lá bàng sau khi già cỗi, rơi rụng xuống những dòng sông, dòng suối khiến cho mầu nước hơi chuyển sang mầu nâu nhạt và sinh ra trong nước những nguyên liệu hữu cơ trong đó có bao gồm cả axít tanic rất thích hợp với một số loài cá, trong đó có cá rồng.

Có nhiều cách sử dụng lá bàng trong hồ cá. Đơn giản nhất là thả thẳng lá bàng khô vào bể nhưng điều này sẽ dẫn đến nghẹt tắc thiết bị lọc do lá bị mục rữa.
1 cách nữa là ngâm lá bàng vào một chiếc hộp, bỏ vô ít muối và cắm một thiết bị sủi khí. Ngày hôm sau có thể dùng nước này chế vào bể. Điều quan trọng trong quá trình sử dụng nước chế này phải thật chậm và đo PH liên tục, tránh sự tụt PH quá nhanh khiến đồng chí cá cưng của mình bị xốc. Với cá rồng thì PH ở 6.5 thì OK. Sau khi dùng hết nước trong bình lá thì ta có thể thêm nước và ngâm tiếp 2 ngày sau có thể sử dụng lại được. Có lẽ không thể dùng đến lần thứ 3 hay thứ 4.


ketapang3smr9.jpg



ketapang4sfi3.jpg



ketapang7sjb3.jpg



ketapang9sdn3.jpg


ở Indonesia, Singapore, Malaysia người ta đã chế ra và bán đại trà những túi lá bàng khô như thế này. Và họ sự dụng như trong hình. Phương thức này quả thật rất hay, văn minh, an toàn. Lá bàng sẽ từ từ thôi ra và con cá cảm nhận và thích nghi dần dần với môi trường.


teabagbefore17et1.jpg



teabagpacketbk3.jpg


Dùng lá bàng để dưỡng cá rất hay, nhất là cá nhỏ mới bắt từ nơi khác vào bể. Những người buôn cá từ TQ về vẫn phải dùng phương pháp này để dưỡng những chú cá vừa vận chuyển vài ngàn km bằng đường bộ từ Trung Quốc về Việt Nam
nttuan_bnd - ABV
 


Last edited:


Back
Top