Tìm giống "Dưa Tây" họ Lạc tiên (Passiflora quadrangularis) TP HCM.

  • Thread starter cristata
  • Ngày gửi
Chào mọi người !
Tình hình là em rất thích giống Passiflora quadrangularis. Lúc trước tìm hiểu về Lạc tiên thì đã chú ý và mê giống này rồi, vì hoa rất lớn và đẹp ! Nhưng search thì đc biết giống này trồng ở Nam Mỹ :(

Hôm nay tình cờ thằng bạn chung phòng thấy em đang search lung tung về mấy loại cây cỏ thì nó hỏi "mày có biết trái dưa gang tây bán ở đâu ko?". Lúc đó em cứ nghĩ nó đang nói trái dưa gang, dưa hoàng kim, dưa lưới ...... nhưng search hình cho nó xem nó đều lắc đầu ko phải @@ Nó nói lúc trước quê nó (Bình Phước) trồng nhiều lắm, nhà nào cũng có một giàn, nhưng sau đó rắn lên trú nhiều quá người ta chặt bỏ hết, mấy năm nay ko thấy nữa :( Nó diễn tả cái trái mà em không thể hình dung nổi, bên ngoài như dưa gang nhưng bên trong có hạt như chanh dây @@ ngồi search một lúc lâu thì tình cờ hiện lên trái "dưa tây" mà nó đang nói :)))

Tìm hiểu thì biết đây chính là Passiflora quadrangularis (giống mà em cứ nghĩ chỉ có ở Nam Mỹ), biết rằng giống đc du nhập vào VN cùng với chanh dây, nhưng không đc phổ biến lắm.

Em muốn hỏi có anh chị cô bác nào ở trong khu vực Tp HCM mà có giống trên thì cho em xin một ít. Em rất muốn trồng nó :) Xin chân thành cảm ơn.

Đây là hình Passiflora quadrangularis:
1464611_621122821278811_1287533564_n.jpg
 


bác chủ thớt suy nghĩ kỹ lại nhé, cái dưa này có ở Việt Nam từ lâu lắm rồi, nếu trồng mà bác có công thụ phấn thì trái trời ơi luôn, muốn sụp giàn luôn đó, có điều trái nó ăn dở òm, đã vậy hay bị ong chích sượng trái quá trời luôn, bán thì bán chả được,

Cám ơn anh anh đã khuyên :) chủ yếu là hoa nó to và đẹp nên em muốn trồng làm cảnh, còn trái nó thì thơm và hạt có mùi giống chanh dây, pha nước uống cũng đc :) Chủ yếu trồng thành giàn cho mát với có trái ăn chơi thôi anh :)
 


Back
Top