Tìm về miền quê.

  • Thread starter Phung Duy Nam
  • Ngày gửi
Lời đầu cho phép e xin chào tất cả các bác các cô các anh các chị. Em có biết đến diễn đàn này khá lâu nhưng hôm nay mới đăng ký là thành viên chính thức. Qua bao năm tháng học hành làm ăn nơi thành phố nhưng em vẫn ấp ủ một mơ ước là làm giàu trên chính quê hương mình. Em sinh năm 1989 đã tốt nghiệp ĐH Kinh Tế chuyên ngành QTKD nhưng con đường sự nghiệp còn dang dở quá. Cho đến hôm nay em quyết định rời Thủ Đô về quê bắt đầu lại từ 2 bàn tay trắng. Quê e ở Vĩnh Phúc nơi đồng bằng ven con sông Hồng màu mỡ. Bắt đầu về quê e chưa hề có 1 chút kiến thức gì về nông nghiệp nhưng đó là đam mê của em. Đam mê làm giàu trên chính quê hương mình. Hiện tại nhà em có khoảng 1 mẫu đất để không. E muốn bắt đầu làm từ đó mà chư biết phải bắt đầu từ đâu. Mong các bác các cô các anh các chị trên này tư vấn cho em với ạ. Em chân thành cảm ơn.
 


bạn cho thông tin quá ít nên khó mà nói.kĩ
tuy vậy gợi ý bạn thế này.
trong các lọai nuôi trồng, cái nhanh cho sản phẩm và đầu tư nhỏ là gà đẻ. nhưng bạn hãy bắt đầu bằng nuôi gà tre. gà tre có lợi thế là khỏe mạnh, ít bệnh, dễ nuôi, bán làm cảnh có giá, và trứng thì cũng có giá. thường trứng gà tre đắt gấp rưỡi gà thường. diện tích nuôi cũng không nhiều, lại nuôi như gà thả vườn. còn làm to hơn thì nuôi dê là dễ. con dê ít vốn, đẻ nhanh, dễ nuôi, chỉ cần đất trồng cỏ để nuôi. nếu nuôi 2 giống này, thì đất chỉ cần trồng cỏ, nuôi giun thôi. có thể nuôi bổ sung chó, vì cần chó trông trại và đuổi chuột. chó ta nhanh đẻ, không kén ăn, và ít bệnh nữa. nuôi vài con chó cái, mỗi năm 2 lứa đẻ, cũng có tiền mua rau.
nông nghiệp có nhiều cái kỳ thú lắm. mình biết có những trại nuôi chó cao cấp, vài ngàn m2 đất đủ nuôi vài chục con chó cao cấp (như béc giê ...), mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu là thường. nhưng đó là người có nghề và thâm niên nuôi. còn bạn mới làm, phải phấn đấu và học hỏi kỹ thuật, kinh nghiệm đã.
 


Back
Top