Tin vui cho hội nuôi cá kiểng việt nam

  • Thread starter conguyenvu
  • Ngày gửi
C

conguyenvu

Guest
Xin chào các bạn.

Tôi là người rất đam mê về cá kiểng, tuy là kỹ sư thủy sản nhưng nhiều lúc tôi vẫn phải bó tay với những tình huống sau:

* Để có cá đẹp và nước ít ô nhiễm, chúng ta thường chọn giải pháp cho cá ăn thức ăn tươi sống. Nhưng thực tế khi cho cá ăn, cá rất dễ bị lây nhiễm bệnh từ nguần thức ăn.
* Phải thay nước định kỳ, đối với những loài cá thích nghi kém với môi trường rất dễ bị shock và chết.
* Đầu tư hệ thống lọc rất phức tạp và tốn kém.
* Nước luôn có mùi hôi và tanh rất khó chịu
* Cá rất dễ bị nhiễm bệnh, tác nhân là vi khuẩn và nấm

Sau nhiều năm nuôi tôm công nghiệp tôi đã tiếp xúc với rất nhiều loại thuốc và hóa chất dùng trong nuôi trồng thủy sản, tôi đã tìm ra được 1 hướng nuôi mới rất đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả rất cao cho người đam mê cá kiểng. Đó chính là áp dụng qui trình sinh học trong nuôi tôm và cá công nghiệp vào nuôi cá kiểng.

Tôi có thể đưa ra 1 số lợi ích để anh em được rõ:

* Thay vì cho cá ăn thức ăn tươi sống tôi cho cá ăn thức ăn viên vừa rẻ tiền mà luôn chủ động được nguần thức ăn cho cá. Nhưng màu sắc cá vẫn đẹp, nước sạch, không có mùi hôi.
* Không cần phải thay nước : cá không bị sock, tiết kiệm chi phí nước, đỡ mất công rửa bể và thay nước, không cần nuôi cá lau kiếng.
* Nước lúc nào cũng sạch, màu sắc ( xanh nhạt như màu nước biển) rất bắt mắt. Đặc biệt không bao giờ thấy có mùi hôi trong bể và hệ thống lọc.
* Hệ thống lọc cơ học được chuyển thành hệ thống lọc sinh học nên hiệu quả rất cao mà đơn giản nên chi phí rất thấp.
* Cá rất ít bị bệnh do luôn có hệ thống vi sinh vật có lợi bảo vệ từ trong ra ngoài.

Tính chi phí thì nuôi theo cách mới này sẽ tốn ít tiền hơn nuôi theo cách thay nước, cho cá ăn thức ăn sống. Nhưng ta vẫn có 1 bể cá đẹp, nước luôn luôn sạch, không phải lo có mùi hôi trong nhà, không cần lo lắng đến vấn đề thay nước và cá bị bệnh.


Các bạn muốn biết thêm chi tiết có thể liên hệ trực tiếp với tôi.

Xin cảm ơn anh em đã quan tâm.



>Nguyễn Văn Tài
> Công Ty Cổ Phần Hoa Nước
> Add: 27 Phan Đăng Lưu, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
> Tel: 08 38 41 84 84 >Fax: 08 38 41 86 24
> Hp: 0932 008 790 > yahoo: loveoneandsheone2003
> Web: www.hoanuoc.com >Email: tainguyen@hoanuoc.com
 


Nuôi cá cảnh theo quitrinhf sinh học

Xin chào anh em, xin cảm ơn anh em đã quan tâm bài viết của tôi.

Hiện tại tôi đang nuôi 1 chú cá Rồng, 1 chú cá La Hán, 1 hồ cá Chép Nhật, 1 cặp cá Nàng Hai. Trước kia 1 tháng tôi tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian cho sự đam mê của mình nhưng vẫn không đem lại được hiệu quả mong muốn, đó chính là mùi hôi và tanh của hồ cá bốc ra.

Lúc trước tôi nuôi cá theo kiểu: mỗi hồ tôi bố chí 1 hệ thống lọc, trong hệ thống lọc chỉ có lưới lọc và than hoặt tính ( lọc thô) có tác dụng tách chất hữu cơ ra khỏi nước nhưng không có tác dụng phân hủy chất hữu cơ nên hồ cá lúc nào cũng hôi tanh và nước luôn có vẩn đục.

Sau nhiều năm tìm hiểu và đi tham gia thực tế nuôi tôm & cá công nghiệp theo hướng sinh học tôi đã quyết định thử nghiệm chúng trên những hồ cá kiểng của mình. Sau hơn 4 tháng theo dõi, giờ tôi đã rất tự tin với hướng đi của mình.

Tôi xin giới thiệu cách làm của tôi để anh em được rõ:

• Men vi sinh xử lý nước ( MVS): Tôi vẫn bố trí hồ cá như trước kia, chỉ cho thêm 1 lượng nhỏ MVS lên trên tấm lưới lọc. VSV trong MVS sẽ bám vào tấm lưới để phát triển rất mạnh. Lúc này tấm lưới chở thành giá thể lọc sinh học. Chất hữu cơ sau khi được lọc sẽ được phân hủy rất nhanh do VSV phân hủy phát triển trên tấm lưới. Như zậy tôi đã giải quyết được vấn đề mùi hôi tanh do hồ cá bốc ra mà không cần phải thay nước.

• Men đường ruột ( MDR): Đối với cá ăn cá mồi thì tôi cho MDR trực tiếp vào nước bể nuôi. Đối với thức ăn công nghiệp và thức ăn thụ động tôi trộn chung với MDR sau đó cho cá ăn. Mục đích của MDR : sẽ giúp cá hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng trong thức ăn nên giảm thiểu ô nhiễm môi trường. MDR còn làm phân cá săn chắc rất ít tan trong nước nên thuận tiện cho việc lọc và phân hủy phân cá.

• Ngoài ra khi dùng MVS & MDR nó sẽ phát triển hệ vi sinh vật có lợi trong môi trường nước và trong cơ thể cá nên nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm gây bệnh cho cá ( bảo vệ từ trong ra ngoài).



Xin cảm ơn anh em đã quan tâm.

>Nguyễn Văn Tài
> Công Ty Cổ Phần Hoa Nước
> Add: 27 Phan Đăng Lưu, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
> Tel: 08 38 41 84 84 >Fax: 08 38 41 86 24
> Hp: 0932 008 790 > yahoo: loveoneandsheone2003
> Web: www.hoanuoc.com >Email: tainguyen@hoanuoc.com
 
xin hỏi cách cho mvs và mdr

cho em hỏi mua mvs và mdr ở đâu nhỉ và liều lượng cho cá ăn như thế nào ? cho cá ăn mdr mà lỡ ngày nào đó bị hết không có cho ăn có khi nào nó bị sình bụng không và cá này nếu bán cho người khác mà cách nuôi không giống mình thì có khả năng bị chết rất cao đúng không? em là Mr Minh mới tập tành nuôi cá thôi ạ xin được chỉ giáo 0979.818.479 OR 0909.729.816 vanminh6422000@yahoo.com hoặc vanminh6422000@gmail.com
 


Back
Top