Về giống bò BBB

  • Thread starter doan.nguyen
  • Ngày gửi
Chào tất cả mọi người, chào mừng một thành viên mới của diễn đàn Agriviet.
Em tên Đoan, đang làm nhân viên kĩ thuật ở TPHCM.
Hiện đang làm công ăn lương, và cũng muốn số tiền ít ỏi còn dư hàng tháng của mình làm việc hiệu quả hơn, thay vì để đó ko sinh thêm đồng nào, em đang có dự định "đầu tư" vào nông nghiệp, :), có mấy đồng mà nói đầu tư nghe hơi ghê.
Ở quê vợ e làm nông(Trảng Bàng, Tây Ninh), còn e thì ko phải dân nông nghiệp.
Muốn mua c bò cho con em ở nhà trông dùm( nói là nhỏ nhưng cũng được 18 20 rồi) , cũng biết nuôi không đến nỗi.
Em định để nó nuôi bò ta đến tuổi đẻ thì cho lai với giống bbb nuôi f1 con đó xem sao. Bò e lấy rồi chia nó tiền lời.
Anh em nào đã có kinh nghiệm nuôi giống bò này mong được chia sẻ về kĩ thuật cũng như hiệu quả kinh tế của con giống này.
Nếu phi vụ sinh lời, e sẽ hướng đến dồn nhiều hơn cho giống này, cũng có thể trồng thêm cây mai kiểng, để tết nếu được giá thì bán.
Không biết ý tưởng đó thế nào mong mọi người giúp đỡ tư vấn, e không phải dân nông nghiệp, mà dân ở đó e thấy họ làm nông quán tính quá, không cập nhật ứng dụng cái mới gì cả, nuôi một con trồng một cây năm này qua năm kia.
Cảm ơn mọi người cho lần đầu tiên đăng bài.
 


Last edited by a moderator:
Dự án này nghe nói sập tiệm rồi thì phai,không biết có thật không hay chĩ là lời đồn, hay đang thực hiện, có bác nào tham quan hay đã đầu tư vào cho bài nhận xét. Đễ ae biết mà học hoi?
 


đầu tư kiểu này lãi còn hơn chứng khoán, nhà đất. thế thì mấy cha tỉ phú rớt hạng hết
 
Mình
Nếu theo bài toán kinh tế này, thì mình có thể tự đầu chuồng trại, nuôi khoảng 10 con được không?
Xin các bạn cho ý kiến.
Cám ơn.
Agriviet.Com-bbb.jpg
Mình biết bài toán này từ đâu, mình cũng đã đến tận nơi xem xét và tham quan, bò ăn cỏ voi, bắp ủ chua, phối trộn theo công thức CRM gì đó, xem ra khả năng đạt 500kg sau 10 tháng cũng có khả năng nhưng 600kg thì chắc là khó. Mỗi tháng thức ăn chừng 700k thôi, 200k còn lại là công chăm sóc, các bạn có thấy thiếu phần chi phí nhân sự không? nó nằm trong tiền thức ăn.

Hiện dự án đã dừng lại, họ chuyển qua nuôi bò sữa rồi, mấy con bò cái của họ toàn F3 trắng toác to đùng, sữa 9 tấn/chu kỳ, quạt mát, phun sương, nghe nhạc suốt ngày. Vừa rồi nghe nói đã tăng đến 300 cô bò cái, lúc đến chơi thì chỉ mới bắt về 20 cô.
 
Last edited by a moderator:
Dự án này cũng xem qua. thấy cũng khó thực hiện được vì tôi thấy mỗi ngày tăng cân 900gr-1.2kg là cao rồi. vậy mà 300 ngày tăng 450kg thì hơi khó.
 
Đối với bò Brahman thuần nhập con giống 150kg, nuôi 12 tháng thì đạt 500kg, tăng trọng trong 12 tháng là 350kg. Đây là số liệu thực tế với thức ăn là cỏ voi, xác mì và có thêm ít cám ở giai đoạn 3 tháng cuối.

Nhân tiện cho mình hỏi, tinh bò bbb có bán ở khu vực Củ Chi hay Bình Dương không các bạn? nếu có nguồn con giống bán luôn thì càng hấp dẫn.
 
Đối với bò Brahman thuần nhập con giống 150kg, nuôi 12 tháng thì đạt 500kg, tăng trọng trong 12 tháng là 350kg. Đây là số liệu thực tế với thức ăn là cỏ voi, xác mì và có thêm ít cám ở giai đoạn 3 tháng cuối.

Nhân tiện cho mình hỏi, tinh bò bbb có bán ở khu vực Củ Chi hay Bình Dương không các bạn? nếu có nguồn con giống bán luôn thì càng hấp dẫn.
củ chi,BDdtv đi gieo tinh đầy đường,có tinh BBB,giá rẻ hơn các tỉnh khác nhiều
 

Có ae náo có bê con 3b chưa. Sao e thấy nó sinh ra từ mẹ Gu yếm hay dredman j đo(ko rành tiếng anh,các bác thông cam.ai biết sưa dùm) ra bê con ko như tương tượng. Nếu ko muốn nói là thất vọng. Hay tại chủ bò xui nên như thế.ma ko biêt lúc 4-6thang tình hình ra sao. E sẽ đi uống trà và cập nhật cho bác nào quan tâm. Còn đây là vài ý kiến về bò tuy ko cụ thê lắm nhưng mong tham khao lấy kn cũng dc.
Tiếng anh,em thì tôi ko rành nên dung tiếng việt nói cho dễ. 3b, gu yếm,cổ chùi,cọp, con cua cannada hay cộnghòa sec.haymỹ thì ở đây cũng ko thiếu. Tại sao ngta lại con nuôi thì tôi cũng chả tiềmhiêu chi cho mệt. tôi chỉ biết cọp,cổ chùi,gu mỹ,ah con đó bự,ti lệ thịt nhiều mua về qua lò mỗ tăng thêm dc 15-17kh thịt lột so với con laisin hay gu yếm.lơif thêm dc ít tiền.thì tôi thích và khuyến khich bà con cấy tinh mấy em 250-300k /1phat. Đừng tiếc tiền. Nói thế chứ hiêu hay ko thì tự tôi biết. Mà nói 1 kn nayd ko đúng trong topic này về con bò là : 3b thấy vậy chứ khó nhai hơn mấy loại khác. Cấy tinh và đẻ ra bò con ko dc ưng ý.chi mới thấy 2 bê con 3b ở đây thôi na ko con nao dc 8 đ. Ko biết trên diện rộng thế nào thì mong ae đóng góp.đê co nhận xét chính xác

--------

3b kả tấn như boi nói thì nó là thuần chung,dc nuôi chăm sóc trong dk công nghiệp ơ phương trời khác. Về đây thì ta đã cho lai với bò địa phương hoạc những con lai khác đã du nhập về trước. Thì cũng ko nên trong đợii nhiều về kha nang dc 700-800kg. Có thể để đa dạng nguồn giống hơn thôi chứ thịt cũng ko dễ j vượt qua dc con bò trắng cua Pháp và con Angus j đó cua ch séc. Vì con thuần cua 2 loại này có con đạt 1,2 tấn, mà nào giờ trong giới mỗ bò xứ này nói con nao dc 450-500kg thit lột. Cao nhât tưng thấy là 367kg thit lột trên thân thê con angus loại mỏ hồng móng hồng. Con cọp thì từng thấy 354kg thịt. Trên con cọp trắng. Cũng ko ai cân thư xem lúc sống no bao nhiêu kg.chac có thê đạt 700-750kg.ai co kn vụ này xin chỉ giáo
 
bò vàng + bò sind => F1 + sind => F2 + bò sữa => F12 con này làm con cái nền là chuẩn, vừa đạt kích thuơc vừa sữa tốt sau đó cho lai bbb là ra bê lai có kích thưoc lân
 
Bò 3B lai F1 có lợi thế tăng trọng nhanh và tỉ lệ xẻ thịt cao. Bạn có thể chọn những con bài cái địa phương lớn con ( trên 250kg) cho thụ tinh nhân tạo với tinh bò 3B là dc rồi, bò cái mẹ có thể đẻ tốt. Nếu ở trong nam bạn có thể xuống Ba Tri bến tre tìm mua những con bò cái nền lai Braman hay Red Angus, ở đó họ nuôi rất nhiều, mắc hơn bò cái thường tầm 2 - 3trieu. Đây là một số hình ảnh bò 3B lai dc nuôi ở Ba Tri.
14384726900_56492eb597_o.jpg


14569701524_b9e607a742_o.jpg
 
Chính xác mua bò cái nền đẹp chỉ cần laisin hoặc brahman là đẻ con j cũng gôd không cần phải lai vòng vòng như thế. Lai kiêu ấy chắc tới đời cháu nội lun rồi.
Bò cái nền ở bến tre rất tốt nhưng giá cao lắm ko có hơn từ 2-3tr đâu. Ít nhất cũng từ năm tr trở lên
 
W
bây giờ mình thấy dưới quê mình người ta nuôi bò nhiều lắm rồi. người ta chuộng chủ yếu 3 con


1. Charolai
2. Brahman
3. BBB

nhưng mình năm sau khi có được cái lai Shind mình sẽ chuyễn sang xu hướng bò sữa


MỤC ĐÍCH:

cung cấp sữa tươi cho các thành viên trong gia đình


Mình sẽ lai như thế này


Con cái Lai Shind + Tinh bò Holstein Frisian (bò sữa Hà Lan) (gieo tinh nhân tạo để có tinh thuần)

sẽ cho ra đời con F1 : bò có 50% máu Bò HF(Holstein Frisian)

tiếp tục cho con cái F1 + tinh HF thuần

sẽ cho ra con F2 75% máu HF

Con F1 ,F2 sẽ cho năng suất sữa khá cao

chúng ta không nên lai đến con F3 87,5% máu HF vì 1 số lý do


******* ai muốn biết thì mình nói thêm sau. Giờ đi học bài đây
e Ban o dau vay , o do nguoi ta ban bo 3b bao nhieu 1kh bay ban , tuan 0979372006
 
Tiếc là chỗ mình chả có ông nào thụ tinh nhân tạo cả, không thì thử 1 phen.
Với lại nông thôn tay nghề mấy ông thú ý hơi kém, mình sợ hư con bò
 
đầu tư kiểu này lãi còn hơn chứng khoán, nhà đất. thế thì mấy cha tỉ phú rớt hạng hết
vẫn đề là có làm không bạn ơi, tỷ phú hơn bạn ở chỗ họ dám làm đó
 
giờ mà về Ba Tri mua bò ko nổi đâu,nghé 5-6tháng từ 20tr trở lên,đẹp
tí thì giá trên trời,ông a vợ mới bắt con nghé khoảng 12tháng giá 32tr (nhưng phải công nhận đẹp)
 
Các bạn cho hỏi thụ tinh 3B giá bao nhiêu vâỵ . Chỗ tôi họ đòi 700k
 
Các bạn cho hỏi thụ tinh 3B giá bao nhiêu vâỵ . Chỗ tôi họ đòi 700k
Thú y nào mà ác thế, tôi cấy cho 3 bò nái nhà chỉ 280k do mối quen. Nếu khách mới thì 300k.
Gieo tinh 3b mà 700 thì thôi kêu nó gieo angus đi có 250k thôi. Thằng thú y này nó định ăn hết con bò luôn rồi
 


Back
Top