xin ý kiến bà con về nuôi kỳ đà

  • Thread starter nguyenthangna37
  • Ngày gửi
Chao ba con. Minh muon nuoi ki da nhung chua biet trang trai o dau co ban con giong dam bao chat luong. Co ai bit thi gioi thieu voi minh minh xin cam on. Voi lai gia ki da giong la bao nhieu kg/1kg. Nuoi ki da thi mat kha nhieu thoi gian cho nen phai nuoi kem nhung con ngan ngay thi theo ba con nuoi con ngan ngay j la hop li nhat. Voi lai voi thoi tiet va khi hau o nghe an thi co the nuoi duoc ki da khong?
 


chào bạn, mình cũng ko rành lắm nhưng cũng xin có vài gop ý nho nhỏ. trại nào giống tốt thì mình bo tay hihi. giá thì theo mình tham khảo bạn bè thì khoảng 300/kg ko giấy còn có giấy kiểm lâm thì khoảng trên dưới 400 ngàn.
nuôi con j kèm theo thì bạn để ý thử những loại có thể làm thức ăn cho kì đà như gà vịt, thỏ... vài dòng cùng bạn chúc bạn thành công nhé.
lần sau cố gắng viết có dấu nhé bạn khó đọc wa
 
Cam on ban

Minh cam on ban nhe'. Minh rat thich khi doc tren mang nuoi ki da dem lai hieu qua kinh te cao. Minh muon nuoi thu nhung chua hieu j ve chung. Minh se tim hieu ki hon ve van de nay thank ban nhe. Minh ngoi quan net nen hok co bo go tieng viet hjhjh thong cam nha.
 
trong diễn đàn có hỗ trợ gõ tiếng việt mà bạn, ko thì bạn tải unikey về dùng, rất nhẹ tải rất nhanh. Mình thấy bài nao không dấu là có ấn tưọng ko tốt liền và ko bao giờ đọc cả...
 
chao bac
ky da la giong vat nuoi con moi nen ca tai lieu ve no rat it
e rat mong bac sau khi chan nuoi thanh cong se chia se kinh nghiem cho e
chuc bac thanh cong

 
vang sang nam e se nuoi thu xem sao e cung mong rang ba con nong dan VN minh chung tay cung dua nhau len lam giau
 
chào bác 37
ko biết bạn muốn mua nhiều ko? bố mình buôn bán hàng con ở đô lương nếu bạn thực sự thích mình có thể hỏi bố liên hệ mua cho
còn về thức ăn thì kỳ đà khá dễ, bạn j ở trên nói có cho ăn thỏ gà.. mình bổ sung thêm là nó còn ăn thêm cả ếch, chuộc chuộc, chim ... nói chung là động vật nhỏ ăn tuốt ah
gác bút nhé
 

Trước khi chăn nuôi một loại vật nuôi nào chúng ta phải am hiểu kỹ thuật, cách chăm sóc, tiếp theo sau là giá trị kinh tế và thị trường đầu ra để xem thử nuôi con đó có lời k? nuôi lớn tới khi bán có ai mua k?
Lúc trước cũng vì đam mê nuôi những loại vật nuôi mới mà k tính toán kỹ lưỡng nên đã bị thất bại, tôi đã từng nuôi kỳ đà và tôi thấy đây là vật nuôi k kinh tế như báo và mạng đã viết.
Thứ nhất, giá con giống cao (350k/kg), kỳ đà rất háo ăn, nếu chúng ta cho ăn nhiều thì nó dễ chết, hoặc quá mập thì bán cũng mất giá. Còn nếu cho ăn ít thì chậm lớn và k kinh tế.
Thứ 2 đầu ra k ổn định, thương lái ép giá, rất khó bán. Nói chung k thể nuôi với quy mô lớn được
 
Con kỳ đà hiện nay giá cả chưa ổn định đâu bạn à. Bán phải lúc giá cao( lúc xuất khẩu) . Con giống thì chỉ bắt con hoang dã về nuôi dưởng lại thôi, chứ chưa có ai nuôi sinh sản gây giống. Về thức ăn nếu bạn ở gần biển thì cho ăn cá biển, hay phế phẩm lò mổ gia súc, gia cầm, 2 loại thức ăn giá rẻ. Bạn cũng cẩn thận khi nuôi con này nha, nó dể chết lắm, có khi nó chết hàng loạt luôn đấy. Do ăn quá nhiều, quá mập, ô nhiễm ....Đặc biệt con kỳ đà rất thích phơi nắng, nhưng nắng quá gắt dể gây cảm nắng chết hàng loạt đó.
 
Last edited by a moderator:
Xin các bác chỉ giúp em làm sao để kì đà ăn nhiều với

Em đang nuôi 6 con kì đà hoang dã được hai tháng rồi mà sao nó ích ăn, không to mà còn ốm hơn nữa. Em tìm hiểu rất nhiều tài liệu mà sao không thấy ai chỉ cách thuần dưỡng kì đà hoang dã nơi,mong các cô bác anh chị ai biết chỉ giúp em với em rất biết ơn!
 
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" LatentStyleCount="156"> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} </style> <![endif]--> Bán chim trĩ và gà sao :
Hiện nay trại chúng tôi có bán chim trĩ đỏ giống , trứng chim Trĩ, gà Sao, trứng gà Sao đảm đảm uy tín chất lượng, giá cả hợp lí.
Xin liên hệ: Bác Truy thôn Chùa dưới xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành Phố Hải Phòng: Điện thoại:0313935435, Di dộng 01686476317 hoặc 0988492474
[FONT=&quot]Website: <cite>gasaohaiphong</cite><cite>.wordpress.com</cite>[/FONT]
 
Như chú Xuân-Vũ đã nhắc, bạn có bố trí chỗ phơi nắng cho KĐ ko? Mình cho ăn cả cá biển và phổi heo, bỏ bao nhiêu cũng hết :)
 
Bài viết có nội dung tương tự
  • cac bac tu van cho em ve nuoi tho
    • Thread starter quanmitho
    • Ngày gửi
  • Nuôi trun hô va trun huyet
    • Thread starter Tuan anh 31990
    • Ngày gửi
  • Heo nai sinh bi luu thai
    • Thread starter n.thanhtruyen
    • Ngày gửi
  • cần việc chăng nuôi
    • Thread starter pham quoc long
    • Ngày gửi
  • ai giup minh voi ga bi kho khe , u ru dung ngap
    • Thread starter nongdanhn231087
    • Ngày gửi


  • Back
    Top