Lính mới ko có kinh nghiệm j,xin được chỉ dạy nuôi cá

  • Thread starter NguyenThanh87
  • Ngày gửi
:rolleyes:Lời nói đầu em xin chào các anh các chị,cháu xin chào các chú các bác các cô:lol:Xin hãy chỉ dạy cho em(cháu) về nghề nuôi cá,và nuôi cá loại nào để có giá trị kinh tế cao và có lãi;)em(cháu) đã đọc và cũng tham khảo đôi chút về nghề nuôi cá,nhưng ko có chút kinh nghiệm j cả,ko dám làm liều,xin hãy chỉ dạy em(cháu) với:unsure:
 


cá nuôi có rất nhiều, mỗi loại phù hợp với mỗi điều kiện khác nhau, bất cứ loài nào cũng có thể đem lại hiệu quả kinh tế, bạn phải nêu một số điều kiện tự nhiên của bạn mới có thể tư vấn đôi chút.
 
:rolleyes:Lời nói đầu em xin chào các anh các chị,cháu xin chào các chú các bác các cô:lol:Xin hãy chỉ dạy cho em(cháu) về nghề nuôi cá,và nuôi cá loại nào để có giá trị kinh tế cao và có lãi;)em(cháu) đã đọc và cũng tham khảo đôi chút về nghề nuôi cá,nhưng ko có chút kinh nghiệm j cả,ko dám làm liều,xin hãy chỉ dạy em(cháu) với:unsure:
Bác phải có định hướng nuôi cá gì thì các cụ đi trước mới chỉ giúp được chứ.

Em cho bác cái link này tham khảo nhá http://www.saigonnhadat.com.vn/cach-nuoi-ca-vang-hoac-ca-chep.html
 
bạn nên nuôi cá trê lai đi,vì giống cá này rât21 dễ nuôi,có thể nuôi ở trong ao có ô nhiểm cũng được,thời gian nuôi từ 3- 4 tháng,tùy theo cách bạn nuôi nhé,chúc bạn mau thành công.
 
muốn nuôi cá thành công và có lời không phải là điều đơn giản. Ngoài kỹ thuật ra điều quan trọng bạn phải nhắm đến là thị trường. Không phải cứ nuôi cá có giá trị cao là sẽ có lời. Trước khi nuôi bạn nên xem xét điều kiện ở địa phương mình như thế nào trước rồi căn cứ vào đó mà quyết định
 
bạn phuonglda nói đúng đấy NGUYENTHANH à ,nhưng theo tôi nuôi cá bây giờ sao bấp bên quá nhất là giá cả thị trường ,và còn bịnh hoạn nửa ,bạn hảy nghỉ ra 1 con cá hay con gì để mình nuôi là con mới lạ và giá thành ở địa phương mình cao, chưa có ai nuôi hoăc có nuôi nhưng con giống còn phụ thuộc vào thiên nhiên ,như con cá chạch LẤU chẳng hạn ....mình làm được điều này mới đạt hiệu quả cao đó bạn à ,xin góp ý mọm
 

nuôi cá heo đi bạn. cá heo con lớn hơn 2 ngón tay một chút trong nhà hàng bán 250 nghìn một kg. cá này đem nướng muôí ớt là ngon tuyệt. ở quê tôi (Tiền Giang) người ta đặt đáy (hay đaí) dươí sông rôì bán cho thương láy những con lớn. con nhỏ họ bỏ lại sông. hôm trước tôi xin về một 1kg bỏ vô bể kính nuôi, đẹp cực. chúng rất dễ sống. tơí giờ đã lớn hơn chút rồi.
 
cá heo ở sông là loại cá rất nhỏ bằng con cá linh phải không, và có màu sắc sặc sở lắm
cá này hình như nó không có vẩy ,và có 2 ngạnh nhỏ màu trăng phải không bạn ,loại này nướng chảy mở tắt bếp luôn ,chấm muối ớt NHẬU không say không về ha ha ha
 
Như các anh đả nói! Bạn muốn nuôi cá gì? thì chúng tôi biết sẽ chia sẽ kinh nghiệm với bạn! chúc bạn thành công!
 
và bạn ở đâu! Vì nuôi yếu tố môi trường quyết định trên 70% thành công! bạn nên cho địa chỉ ở rồi mình sẽ hướng dẫn bạn chọn loài cá nào cho phù hợp! và có giá trị kinh tế cao!!!!!!!! chúc bạn hành công!
 
Bạn nuôi cá trong lồng đặt nơi nước chảy ? nuôi cá trong ao hồ ? có nước vào thêm và thoát khi cần không? nuôi trong ao tù ? nuôi trong bể nhân tạo ? độ sâu của nước bạn đang có ? có bị nhiễm mặn ( nước lợ ) trong các tháng nắng không ?..
hoặc cạn kiệt trong các tháng nắng không ?
nếu có những chi tiết kể trên người ta mới ghóp ý gần đúng cho bạn được
Nếu là vùng nước lợ bạn nên nuôi cá chẽm giá bên ngoài hôm qua tôi mua ở bến phà cát lái là 60ngàn đồng 1 kg
cá chẽm nuôi rất mau lớn...
nếu là nuôi trong lồng trên sông nước chảy...thì có quá nhiều loại cá nuôi được vói mật độ rất cao
nếu là nuôi trong nước ao tĩnh ( không có nước ra vào chủ yếu nhờ nước mưa) thì bạn nên kết hợp nuôi 3 loại cá 1 lượt
cá phi+ cá chép+ cá mè
3 con cá này kết hợp trong hồ là một lời giải hoàn hảo cho bài toán thực phẩm
cá phi ăn nổi và ăn lưng chừng
cá chép khi nhỏ ăn nổi khi đã lớn ăn chìm ( đáy nước)
cá mè ăn vi sinh vật trong nước
như vậy là thực phẩm cho cá ăn được tận dụng hết và không thừa

nếu bạn chỉ có bể ciment nhỏ thì bạn nên nuôi cá kiểng cho đẻ để bán cá giống ( nếu bạn phải biết cách bán sản phẩm của mình thì lời rất...to)
 
tôi có một số hoạch định cho bạn:
nếu nuôi ở nước ngọt: cá chép, mè, trôi, phi, rô, lóc, trê, bống tượng, sặc rằn,...
nếu nuôi cá nước lợ, mặn: bống mú, chẽm, bớp (lóc biển), bống tượng,...
Tùy theo đặc điểm của từng loài cá định nuôi mà bạn phải biết cách chăm sóc để nuôi thành công!
Lưu ý là phải cải tạo ao, đầm thật kỹ để nuôi tốt nhất!
chúc bạn thành công!
Vì câu hỏi của bạn chung chung quá tôi và tất cả các bạn trên diễn đàn không thể trả lời cụ thể được,mong lần sau bạn đặt câu hỏi rõ ràng hơn!
Thân!
 


Back
Top