Nụ hôn Bê-đê

Lại cũng Mạt Pháp.
Theo thiển-ý:
Phật: Là chính Đức Phật
Pháp: Lời dạy của Đức Phật
Tăng: Những người theo Phật tu-hành

Thì làmsao mà Mạt Pháp được?
Mạt chăng, nếu có (xin lỗi) là Mạt Tăng.

Không ai nói gì, dạy đời cho cố rồi còn đem Sư thời trước ra hù nữa, thì sao lại không giải-thích? Mấy vụ nó nên dấu đi thì tốt hơn.
Quý Cư-sĩ đạo-cao đức-trọng, mặc áo thụng vái nhau thì cứ vái, sao lại phải nói leo, nói "kháy"?
Tui không có gì để vái nhau. Xin đứng xa mà "bái"! Bái cái "đạo-đức dạy đời"! Hở ra một chút là tự khoe ngay đạo-đức để dạy đời!
Cái đạo-đức "vô cảm"!

--------



Đạo lý nhà Phật không chiến đấu với bất kỳ ai, không chiến đấu vì bất kỳ điều gì. Giáo lý nhà Phật dựa trên 2 chữ Từ Bi để cảm hóa và 2 chữ Hỉ Xả để xóa bỏ mọi sân hận. Ngay cả Kinh hay Chú đều có tác dụng cảm hóa chứ không trấn ếm hay trừng phạt. Đó cũng là 1 sự khác biệt giữa đạo Phật và các tôn giáo khác.

Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de/page5#ixzz2CtiBdgey

Bạn nào đưa các Sư thời trước ra, xin chỉ dùm cái "Từ-bi Hỉ Xả, không Sân Hận" cho tui học hỏi với! Tui chỉ thấy hừng-hực đấu tranh. Phật tại tâm nào trong các hình trên?
Nếu không nói được, thì nhớ đừng khoe mẻ nữa!

--------



Ngay cả 2 vị Sư nầy, tui cũng không thấy nét Từ-bi, không Sân-hận.
Thôi nhé!

Bạn muốn nói gì thì cứ nói. Tui cũng vậy. Chứ sao bây giờ?
Bạn nói coi: Tui phải đáp sao với bạn cái sư thật ràng-ràng như vậy, ai cũng làm thinh, bạn lại khoe Hoà-Bình.
Tui nói các hình-ảnh trên không có đấu tranh vì hòa-bình chút nào hết. Mà là hừng-hực khí-thế đấu-tranh, đầy bạo-lực, chết chóc.
Chính bạn là người đưa ra chuyện đấu-tranh vì hòa-bình. Còn tui, tui nói là sát-nhân!
Còn gì để nói nữa không?

Không ai cần quý Cư-sĩ dạy đời theo kiểu nầy cả!
 
...... hình-ảnh trên không có đấu tranh vì hòa-bình chút nào hết. Mà là hừng-hực khí-thế đấu-tranh, đầy bạo-lực, chết chóc.
Chính bạn là người đưa ra chuyện đấu-tranh vì hòa-bình. Còn tui, tui nói là sát-nhân!

Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de#ixzz2D29NFtBn

Tùy theo vị trí của mỗi người sẽ có các nhận xét khác nhau..có thể trái ngược nhau
Tôi còn nhớ 10 tội ác lớn nhất mà đạo phật răn dạy các tín đồ phải tránh là
Sát nhân..
.du đạo ( bỏ đạo)
tà dâm...
trộm cắp..
ác khẩu lưỡng thiệt ( thọc 2 đầu)
lộng ngữ ( ăn nói hoa mỹ quá)
ỷ ngữ ( ăn nói phách lối . tịch trượng quá)...v..v

Có phải Hòa Thượng đã hy sinh vì Đạo pháp? Khi tự giết mình ( tự bật quẹt)
Còn vị đàng sau đổ săng lên..vị này không có tội sát nhân hay sao ?
Theo lão mỗ hy sinh vì đạo pháp là khi mình bảo vệ đạo pháp...rồi bị đối phương giết thì mới đúng ngĩa

Theo giới răn của Đạo Thiên Chúa..thì tự sát là phạm tôi cực nặng như tội giết người
Vì bản thân mỗi con người là 1 tạo vật của Thiên Chúa..do đó tự giết mình cũng là giết 1 tạo vật của Thiên Chúa

Theo lí luận của Lenin : “mục tiêu dù chính đáng tới đâu.mà phải xử dụng các phương tiện không chính đáng mới đạt được mục đích...thì mục đích đó cũng không chính đáng luôn “
Thí dụ... Chiến tranh là để tự bảo vệ...Nhưng dùng chiến tranh để đạt mục đích hòa bình..thì chiến tranh đó là sai...vì hòa bình phải đạt được bằng các phương tiện của hòa bình. Thì hòa bình đó mới thật là chínhđáng

Do đó Ông Grandi được gọi là ông thánh khi ông dành độc lập cho nước Ấn Độ bằng các biện pháp của Hòa Bình ( tranh đấu không bạo động )

Dùng cách Tự thiêu để tranh đấu cho hòa bình là sai về phương tiện.vi phạm đức hiếu sanh
Do đó Hòa Bình có đến bằng cách này..thì hòa bình đó cũng không chính đáng luôn

Lão mỗ nói theo quan điểm rất cá nhân...thôi
Giáo lý nhà Phật là không tham..sân.. si...nhưng sao trong hoạt cảnh đó đầy những sân hận và hình như có cả....mê
 
Last edited by a moderator:
Lão có thấy chiếc xe Austin (màu xanh) đậu bên đám đông đó không? Hoà-thượng Quảng-Đức được dìu từ chiếc xe đó ra giữa ngồi. Khi Lão nói trong đó có "mê", thì tui biết là Lão biết hết trơn. Ai cũng tránh nhắc lại, hình như trước đó có bắt thăm (?) nữa kìa!

Chúng ta, đa-số, đều có một tôn-giáo để theo. Tui cũng vậy. Phật, Chúa sau khi rời cõi thế thì đệ-tử của các Ngài thực-hành lời các Ngài dạy từ đó. Và như một đứa trẻ cũng lớn lên, trưởng-thành và sai-phạm... Tui biết tui có trong đám sai-phạm đó. Nên tui biết điều nầy đúng: "Nếu loài người không có tôn-giáo (số nhiều), thì bộ mặt thế-giới loài người tệ hơn nhiều".
Lão, chính vì vậy, tui không giữ được ôn-hòa với những luận điệu khoe khoang tôn-giáo của riêng mình. Bởi đây chính là mầm mống của bao nhiêu đau thương từng xảy ra cho chúng ta không lâu trước đây. Lúc đó, tui với Lão đã lớn khôn rồi, nên tui với Lão thấy cáì tác-hại của xung-đột tôn-giáo. Bài học nầy phải nhớ. Lão đồng ý không?

Riêng cá-nhân tui, tui ý-thức sự bất-toàn của mình, nên không dám xét đoán ai. Mà chúng ta là ai, lại dám đương-nhiên xét-đoán người khác? Người đạo-hạnh lại càng không xét đoán bừa-bãi, bởi còn có đức "khiêm-cung".

Còn tui, gần tới ngày xuống lổ, hì hì, không biết chuyện gì sẽ xảy ra bên kia cửa tử-sinh. Ừ, thì tui sẽ nhận cái phần của tui. Nhận cái kết-quả tui đang làm bây giờ. Nghĩ cũng ớn, toàn những chuyện càn-dỡ... suốt một thời-gian quá dài!
Thôi thì lúc đó kiếm chỗ nào có... nhiều bạn, thì nhào vô. Còn chuyện chỗ đó là Thiên-đàng, là Niết-bàn hay là 18 tầng Địa Ngục, thì hì hì, tính sau.
Tui hiến xác tui sau khi chết, không được chấp-nhận. Nên tui đã dặn gia-đình, sau khi tui "đi" (hì hì), thì thiêu xác, rải tro ngoài biển, tui dặn: "Coi như tui chưa từng ghé trái đất nầy. Ai nấy nhớ nghe hôn!".".
Lão thấy "Kế-hoạch phi-tang" nầy của tui có là "tuyệt-chiêu" hôn?
 
Là thế này :

By Mục-Tử........
Đạo phật là phụng thờ Phật và...chiến đấu với...chính bản thân mình

Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de/page5#ixzz2D2fIvk8j

Bác Ngu Sa khẳng định lại cho đúng :

By NguSa : ..............
....Đạo lý nhà Phật không chiến đấu với bất kỳ ai, không chiến đấu vì bất kỳ điều gì. Giáo lý nhà Phật dựa trên 2 chữ Từ Bi để cảm hóa và 2 chữ Hỉ Xả để xóa bỏ mọi sân hận. Ngay cả Kinh hay Chú đều có tác dụng cảm hóa chứ không trấn ếm hay trừng phạt. Đó cũng là 1 sự khác biệt giữa đạo Phật và các tôn giáo khác.

Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de/page5#ixzz2D2g3aXuN

Nguyên nhân dường như từ đây...
Chủ đề chỉ có 4 người tham gia...lão thanglong đàmđạo với ma đầu ThuyCanh
Lão mỗ nói chiện với bác Ngusa....
Do đó các bài viết nối đuôi nhau theo thứ tự dường như không ăn nhập...vì mỗi cặp nói theo 1 kiểu khác
Nhưng lão TC đang nói chuyện với thanglong xía vô bất tử nên không thể hiểu hết được bác NguSa do đó có ngộ nhận là bác Ngusa :

....By Thuy Canh :......tui không giữ được ôn-hòa với những luận điệu khoe khoang tôn-giáo của riêng mình. Bởi đây chính là mầm mống của bao nhiêu đau thương từng xảy ra cho chúng ta không lâu trước đây.
Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de#ixzz2D2jlgCCR

Vì thực ra bác í chỉ muốn giải thích thêm cho lão mỗ về đạo phật thôi....ngoài ra theo cảm quan của lão mỗ bác NguSa không có ý gì thêm..

Người ta cho rằng trong các loại chiến tranh :
Chủng Tộc...tôn giáo...chính trị...
thì chiến tranh tôn giáo và chiến tranh chủng tộc là kinh khủng nhất...vì thể loại chiến tranh này nó không từ sự tàn sát bất kì ai....kể cả đứa trẻ thơ....
Do đó loài người sợ 2 loại chiến tranh này nhất...các nhân vật chủ trương các phong trào tôn giáo...cực đoan luôn bị ngăn chặn ngay khi từ lúc còn manh nha ( thí dụ... Binladen)
Chủng tộc còn nguy hiểm hơn thế nữa...Người Do Thái do quá thông minh và quá tự hào nên người ta phải sợ do đó trong lịch sử đã thấy từ người la mã thời cổ đến Hitler cận đại đã mỡ các đợt diệt chủng..dân Do Thái ( giết không chừa cả đứa trẻ thơ)...

Cái chiến tranh dễ chịu nhất nên bị nhiều nhất là chiến tranh vì xung đột chính trị
Loại chiến tranh này thực ra ít thảm khốc nhất...vì bắn là có lựa chọn...khi đối phương không có súng thì không bắn nữa...bắt ở tù vài năm rồi thả

Ma Đầu thấy lão mỗ nói có đúng không ?
 
@ Hi ... Lão Tà này hay thiệt !

Thấy 2 Lão có hứng thú với vụ nhà sư tự thiêu . Vậy thanglong viết vài cảm nhận của bản thân về việc này nhe !

Về việc nhà sư tự thiêu thanglong chỉ nghe nên chẳng dám bình luận , mà chỉ nêu vài quan điểm cá nhân thôi

- Có nhiều người nói quả quyết với thanglong rằng : " Nhà sư không tự thiêu " và thanglong tin . Chẳng có lí do gì để không tin khi một người nói quả quyết và bằng sự thật lòng của họ .

- Đoạn ngã tư nơi nhà sư tự thiêu , chế độ cũ có dựng nên một ngôi tháp . Thời gian gần đây , Nhà nước đã thu hồi phần đất đối diện bên kia đường và xây dựng Công viên Bồ Tát Thích Quảng Đức . Công viên được khánh thành vào ngày 18 - 9 - 2010 .

- Đoạn đường này TL có khi ngày đi qua đến 2 - 3 lần . Vào ngày Rằm , ngày Lễ ... Phật tử thường hay đem hương hoa đến cúng dường . Họ thành kính tưởng niệm và khi ra về TL thấy được trong họ sự an lạc ,hoan hỉ ... Họ tin là vừa gặp được vị Bồ Tát của lòng mình và TL cũng ... tin là họ vừa gặp .

- Tôn Giáo là tự do tín ngưỡng , là Niềm tin và chẳng có ai ép buộc . Có một sự thật là khi theo một Tôn Giáo ( Nói chung ) thì đa phần người theo cho đến lúc chết ... chẳng gặp được vị Giáo Chủ của mình lần nào . Nhưng khi đứng trước hình tượng hoặc lòng dấy lên ý niệm về vị Giáo Chủ của mình thì họ tin là họ đã gặp và TL cũng tin như vậy .

Là đúng hay sai ? Là Thực hay hư ? Đối với cá nhân TL thấy không quan trọng . Chỉ biết là khi nhìn thấy niềm an lạc của họ trước tượng đài , TL cũng thấy vui theo họ và TL cũng chẳng có lý do gì để phá vỡ niềm tin đó .
 
Last edited by a moderator:
Chào thanglong, lâu ngày không gặp, khỏe?
Bạn nói hay lắm, cứ để cho người ta tin, nếu niềm-tin đó đem đến phúc-lợi. Nhưng nếu cũng-cố điều đó, nói rằng cái chết đó là cho hòa-bình, thì sự thật không phải vậy. Người trí-thức như bạn, ăn nửa cái bánh, vẫn nói là ăn bánh, nhưng cố-tình kể phân nửa sự thật, thì không thể nói đó là sự thật được.

Người Tây-tạng mới có thêm 1 người tự-thiêu, tăng số người chết vì nguyên-do nầy lên cao. Gọi là họ tự-thiêu, bởi vì họ tự đốt chết họ. Còn nếu được phân công, hoảng sợ, chao đảo, cần phải động-viên tinh-thần, đến ngày đã định, phải có thuốc trợ-lực, thông-báo cho phóng-viên, truyền-hình quốc-tế đến lấy ảnh lấy tin, đám đông chờ hết sức trật-tự, rồi "không tự-thiêu"! Bởi có người chế xăng, có người châm quẹt, diêm tắt, bảo đưa cái khác, thì đó là người ta thiêu dùm, và mọi người chứng-kiến! Thân tâm thường lạc ở chỗ nào? Lòng mọi người sôi sục chờ đợi cái chết khốc-liệt sắp đến vì mục-đích chính-trị như vậy, thì thà làm thinh, không nên nói Phật tại tâm. Tui xin bạn!

Cứ tạo cho người niềm tin vì phúc-lợi, thì nên lắm chứ! Trong y-khoa người ta thường áp-dụng. Hai bệnh-nhân đồng bệnh, được cho thuốc. Mà thuốc cho không giống nhau, một người được thuốc thật, người kia thì uống những viên giống hệt, nhưng không có bất cứ chất thuốc gì trong đó. Dĩ-nhiên là không ai nói cho biết thuốc giả cả. Rồi thì cả 2 cùng hết bệnh.!
Không phải lúc nào người uống thuốc giả cũng hết, nhưng thử-nghiệm làm nhiều lần, nhiều người hết bệnh. Rõ-ràng họ được niềm tin của họ chữa lành. Nhưng nếu nói cho họ biết họ đang uống viên thuốc giả, thì kết-quả ra sao, ai cũng biết.

Vụ tự-thiêu, tui nói không tự-thiêu không phải là tui nói vì niềm tin mà tui nói sự thật. Hai cái nầy hoàn-toàn khác nhau. Không ai muốn đem chuyện nầy ra, nhưng nếu bạn nói đó là tranh đấu cho hòa-bình trong lúc không ai yêu-cầu bạn phải khoe ra như vậy, mà tui làm thinh, thì là tui tiếp tay công-nhận bạn đúng à? Xin bạn cho tui một khoảnh nhỏ để được ngồi nói chuyện tiếp với bạn chứ!
Bạn còn khoe những công-trình tưởng-niệm lớn lao... Trời ạ, bộ bạn tưởng càng khoác áo lên, thì "sự thật" càng được hiển-lộ à? Thêm một chút hoành-tráng là sự thật được "tăng thêm thật" một chút à? Bạn mấy tuổi rồi? Tui xin bạn!


Không biết bạn tin hiệu-quả của "viên thuốc giả" không, nhưng tui thì tin. Và các sự việc không thật, nếu nó tạo niềm tin đem đến phúc-lợi, thì cũng nên tin. Phải không nào? Kể bạn nghe:
* Mấy năm trước đây, có một cô giáo trẻ người Úc làm nổi đình nổi đám trước ngày Giáng-sinh.
Số là, gần Giáng-sinh, các gian hàng bán quà bận-rộn hốt bạc! Người ta tặng quà, tặng thiệp... Nhứt là đám nhóc thì khỏi nói, chúng nôn-nao cầu xin ông già Noel đêm đó chui ống khói xuống, sẽ mang cho chúng các món mà chúng mơ ước... Có đứa, sợ ổng quên, còn viết thư gởi lên thiên-đàng, ghi người nhận là Santa Clauss, kèm theo một bản liệt-kê...!
Cô giáo bực lắm! Đây là chuyện gạt con nít! Mà gạt thật!
Ngày trước, con tui vào đêm trước Giáng sinh, để mấy chiếc dớ trên sàn, trước đầu giường trước khi đi ngủ. Nó còn mở hé cửa sổ, sợ ông già lẩn-thẩn không có lối chui vào... Còn tui, để cho chắc ăn, mấy hôm trước đó, tui làm bộ vô-tình hỏì vu-vơ: "Năm nay, con muốn Santa cho con cái gì?". Rồi tui lén đi mua cái đó, thủ sẵn, đợi tối con ngủ đem vào phòng con...
"Đây là chuyện gạt con nít" cô giáo lên giọng. "Chúng ta dạy trẻ tôn-trọng sự thật, thì không thể để "tệ-nạn" nầy cứ lập đi lập lại!".
Thưa bạn, cô giáo bị giũa tơi-bời, cô bị mất việc nữa, vì đã giảng như vậy trong lớp. Tội của cô là đạp đổ một truyền-thống chẳng những không hại, mà còn đẹp nữa!
Lúc đó tui hỏi con gái tui, (lúc nầy cháu đã trưởng-thành), nghĩ sao. Cháu cười: "Đó là thời thần tiên đó Ba! Con cũng sẽ làm vậy với con của con".
Nhưng đây là chuyện Thần Tiên tuổi thơ.

Còn bây giờ?
Ai hỏi tui có tin là vụ tranh đấu trên là tự-thiêu không, tui trả lời ngay: -Không!
Ai hỏi tui có tin là vụ tranh đấu trên có vì hòa-bình không, tui cũng trả lời ngay: - Không!
Cho dù có kỹ-niệm hoành-tráng thế mấy.

Tại sao? Tại tui biết sự thật! Và tui tin : "Chiếc áo không làm nên Thầy tu"!

--------

Tui kính-trọng Pháp, nên thấy chúng ta, cái đám phàm-nhân (kể cả các bậc tu-hành) lổn-ngổn dưới thế-trần mà dám phạm-thượng "mạt" Pháp sao?
Pháp với tui vẫn luôn chói ngời.
Tui là một tín-đồ Công-giáo. Công-giáo của một nước mang nhiều âm-hưởng Phật, Nho, Lão, Thờ Ông Bà.
Tui không biết khi Đức Phật tại thế, Ngài có viết sách truyền lại giáo-lý của Ngài hay không. Tui nghĩ chắc không. Chúa Giê-su thì tui biết, Người không ghi lại bất cứ cái gì những điều giảng dạy. Và những điều dạy dỗ của các Ngài muôn đời vẫn sáng chói. Có khi nào thấy các Ngài nói sai cái gì đâu (đệ-tử chép lại), thì "mạt" ở chỗ nào?
Chẳng qua, chúng ta đời sau, theo chân các Ngài, có khi theo thật đúng, có khi có những động-thái, hành-vi quá sai, là chúng ta dơ bẩn, chỉ mình chúng ta thôi. Nên tui không bao giờ dám hỗn, nói "tàn" nói "mạt" lời Thầy tui được.
Phải không nào?
Mà chúng ta là ai, một tạo-vật bé nhỏ, thấp hèn nhiều sai-phạm. Tui thường thấy cái dằm trong con mắt người khác, mà không thấy cái xà trong mắt mình.
Nam-mô! A-men!

Lão Tà,
Ở đây chúng ta đa-số theo một trong 2 đạo, đạo Phật và đạo Chúa. Tui luôn cho là lời dạy của Phật, của Chúa muôn đời vẫn là con đường cho nhân-loại noi theo. Chúng ta the các Ngài. Chúng ta làm không đúng, đến độ tệ hại, là lỗi của chúng ta, không dính-dáng gì đến các lời dạy của các Ngài.
Nếu tui tin như vậy, và nói như vậy mà lại bị nhận-định là một dạng của thời mạt-pháp thì... thôi vậy!
 
Last edited:
...... By TC :......
Lão Tà,........
Ở đây chúng ta đa-số theo một trong 2 đạo, đạo Phật và đạo Chúa. Tui luôn cho là lời dạy của Phật, của Chúa muôn đời vẫn là con đường cho nhân-loại noi theo. Chúng ta the các Ngài. Chúng ta làm không đúng, đến độ tệ hại, là lỗi của chúng ta, không dính-dáng gì đến các lời dạy của các Ngài.

Nếu tui tin như vậy, và nói như vậy mà lại bị nhận-định là một dạng của thời mạt-pháp thì... thôi vậy!



Link : http://agriviet.com/home/threads/117892-Nu-hon-Be-de#ixzz2D6Uvti5C

Ma đầu ngộ nhận 2 từ : mạt pháp
Vì phải hiểu là...Pháp không gặp thời để hưng thịnh vì không được người vận dụng ...chứ không phải là...pháp không có công dụng

Lão mỗ thấy thương bác Ngu Sa quá...bác ấy chỉ yên lặng...không tranh cãi..không giải thích thêm.vì bác í biết rằng nhiều người hiểu...chỉ có Ma đầu TC là cố tình không hiểu thôi
Đây là mẫu người không...bon chen. Không háo thắng
Ma Đầu không nên “nắn gân” bác í thêm làm gì

Văn từ của Bác Ngu Sa rất ngắn gọn hàm xúc nhiều uyên thâm...nên đọc nge có vẻ...bệ vệ...
Làm Ma đầu lầm tưởng bác í là người...kiêu hãnh

Đâu giống như tôi và lão..: “hầm bà làng xán cấu” còn sai chính tả nữa
Lí ra Bác ngu Sa phải là người bắt bẻ tôi và lão mới thật là...đúng
 
Lão Tà,
Khi đưa bài đầu tiên lên, tui góp ý là:
- Sư Pháp-Định nên ở chùa tụng cho ca-sĩ mình yêu thích 1 thời kinh cầu-an,
- Mít-tơ Đàm không được bú mớm bừa-bãi nơi công-cộng, kín-đáo chút.
Sau đó, những ý của tui là ý xây-dựng của "người trong cuộc". Hiện-trạng "hưng/thịnh" cũng có phần trách-nhiệm của mình. Tui không tận-lực góp sức nâng cao phẩm-chất sống trong đời thường thì tui lấy tư-cách gì mà phán-xét người khác. Nhứt lại là phán-xét tôn-giáo khác.
Đây là điều tối-kỵ.

Mà chúng ta là ai? Khi tui hãnh-diện khoe-khoang đạo-hạnh của tui, thì ngay giây phút vinh-quang đó, mọi thứ có còn không?

Chữ Mạt-Pháp tui nghe thường, tui hiểu chứ sao lại không? Nhưng tui lại dịch chỗ nó xuống hàng thứ Ba: xuống chữ Tăng. Bởi tui không dám nói nhiều về hình-ảnh được đưa lên. Nên kéo chữ "mạt" xuống dưới chút.

Lão à, hiện-trạng quá tệ chúng ta đang có, có phải là trách-nhiệm của Tăng trong các hình-ảnh chúng ta thấy trong Topic nầy? Tui là người đạo khác, mà hết sức mong quý-vị tăng-lữ Thiên-Chúa cũng như Phật-giáo chấn-chỉnh ngay từ trong nguồn gốc. Bên Thiên-chuá cũng đâu có thiếu. Và tui theo đạo chứ không theo mấy ông Cha tu không ra tu! Tui nghĩ, chúng ta không nên nhìn cách "Vô Cảm". Tại sao tui cứ lập lại hoài "Vô Cảm"? Là do bởi những góp ý Vô Cảm, những góp ý "bàng quan" của người ngoài cuộc, lại tự-nhận ở một vị-trí cao phán xuống!

Dù sao cũng cám ơn thiện-ý của Lão.
 
Last edited:
Hi ... Cảm ơn Bác Thủy Canh ,Thanglong vẫn khỏe .

Bác Thủy canh có vẻ không đọc kỹ những gì TL viết rồi

- Thứ nhất :TL chỉ nói trên cảm nghĩ cá nhân của mình thôi

- Thứ hai : Bác nói về sự thật ? TL đã nói rất rõ ràng là vụ này TL chỉ nghe kể lại . Là người chỉ nghe kể lại ( mà lại còn qua người khác kể lại ) thì sao dám khẳng định đó là sự thật và sao dám luận bàn hở Bác ? Còn Bác biết chắc đó là sự thật thì Bác cứ luận bàn chứ TL cũng có nói ý kiến của Bác là sai đâu .
Ma đầu ngộ nhận 2 từ : mạt pháp
Vì phải hiểu là...Pháp không gặp thời để hưng thịnh vì không được người vận dụng ...chứ không phải là...pháp không có công dụng

Lão mỗ thấy thương bác Ngu Sa quá...bác ấy chỉ yên lặng...không tranh cãi..không giải thích thêm.vì bác í biết rằng nhiều người hiểu...chỉ có Ma đầu TC là cố tình không hiểu thôi
Đây là mẫu người không...bon chen. Không háo thắng
Ma Đầu không nên “nắn gân” bác í thêm làm gì

Văn từ của Bác Ngu Sa rất ngắn gọn hàm xúc nhiều uyên thâm...nên đọc nge có vẻ...bệ vệ...
Làm Ma đầu lầm tưởng bác í là người...kiêu hãnh

Đâu giống như tôi và lão..: “hầm bà làng xán cấu” còn sai chính tả nữa
Lí ra Bác ngu Sa phải là người bắt bẻ tôi và lão mới thật là...đúng

Bác Mục nói đúng . TL cũng thương cho Bác ấy , mà cũng mừng cho Bác ấy , và cũng buồn cho mình vì còn kém . Thật tình mà nói những gì Bác Ngu sa trao đổi, gần như là những lời trao đổi và học hỏi lẫn nhau giữa Bác ấy và TL thì đúng hơn . Giữa 2 Phật tử với nhau nên Bác ấy trao đổi thẳng thắn không e dè . Vì vậy , người đọc dễ hiểu nhầm là "bệ vệ" , bề trên . Thanglong cũng rút ra được nhiều điều cho bản thân mình .

* TL nghĩ mình cũng kết thúc tại đây thôi . Nhà sư thì đã hoàn tục . Còn những việc khác thì không dính dáng đến chủ đề .

Chúc các Lão Huynh luôn vui , khỏe .
 
Last edited:
Bài văn hay quá. nhưng không ngờ là 1 hoc sinh lớp 9 viết ra. Oái,nhưng cũng vẫn tốt hơn khối thằng quyến cao chức trọng chả quan tâm gí đến con dân của mình. Người đứng đầu đã thế thì nói gì đến mọi người. Tự bảo vệ mình thôi,đừng trách họ tội nghiệp:bang:
 
Thưa,
Tui cũng có điều quá đáng. Vết thương ngày xưa của những cuộc đụng độ tôn-giáo khiến lòng người nát tan lại bị xé ra. Cũng do tui quá nhạy-cảm, tâm-hồn tui quá dễ xúc-động.
Tôi xin mượn bài viết nầy gởi lời xin lỗi chân-thành đến bác NguSa, bác Mây Trắng về những lời phát-biểu của tôi.
Nhân đây, tôi cũng cám ơn những lời đầy thiện-ý của bác Mục-Tử.
Kính,
Thủy-canh.
 
Thưa,
Tui cũng có điều quá đáng. Vết thương ngày xưa của những cuộc đụng độ tôn-giáo khiến lòng người nát tan lại bị xé ra. Cũng do tui quá nhạy-cảm, tâm-hồn tui quá dễ xúc-động.
Tôi xin mượn bài viết nầy gởi lời xin lỗi chân-thành đến bác NguSa, bác Mây Trắng về những lời phát-biểu của tôi.
Nhân đây, tôi cũng cám ơn những lời đầy thiện-ý của bác Mục-Tử.
Kính,
Thủy-canh.
Hi ... có gì đâu . Đối với MT thì những lời nói thật lòng MT không bao giờ giận .

MT có suy nghĩ riêng của mình như vầy : Mục này là Mục Tán Gẫu . Chính vì Tán Gẫu nên đôi khi ... bị lầm lẫn giữa nói chơi và nói thiệt . MT thường hay "dính" vào lỗi này . Các Lão Huynh đang nói thiệt mình lại "xía" vào câu nói chơi . Các Huynh đang nói chơi thì mình lại tưởng thiệt . Vì vậy dễ dẫn đến hiểu nhầm và mất vui . Thôi thì ... mong các Lão Huynh bỏ qua cho .

Tán Gẫu xem ra cũng hổng dễ chút nào hi hi
 
Hết chịu nổi nhà sư này.:Bash:
Phạt ông ta phải tu thêm 10 kiếp nữa.
 
Tu chân chính và tu chấn chinh là 2 dạng tu rất khó phân biệt nếu ta chỉ đứng ngoài nhìn vào !
 
tiếp đi mà mấy lão tiền bối,cứ như luận kiếm ở hoa sơn vậy
Tu chân chính và tu chấn chinh là 2 dạng tu rất khó phân biệt nếu ta chỉ đứng ngoài nhìn vào !
Tu ở đây la tu thân thôi.tôn giao chỉ dẫn dắt con người ta đi đến giá trị của Chân_Thiện_Mỹ mà thôi
Có thể bên ngoài nhìn thấy đa số vị sư ,linh mục đọc bài kinh bài kệ.Nhung bạn có chắc có phải người ta đọc cho có lệ không.người ta co thật sư tin vào ĐỨC PHẬT,ĐỨC CHÚA kia không.Sắc bất dị không,không bất dị sắc hihi
 
Last edited by a moderator:
Back
Top